Có nên mua vali nhựa ABS không?

21.11.2022 | 4,855 lượt xem
Ngày nay, trên thị trường hành lý được phân ra rất nhiều loại khác nhau và nhựa cũng là một trong số chất liệu được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, so với hai loại vali nhựa được sử dụng phổ biến hiện nay là PC và PP mà nhiều bạn đã quên mất đến loại nhựa cũng chất lượng không kém đó là vali nhựa ABS. Vậy vali nhựa ABS là gì và có những đặc điểm gì nổi bật hơn so với hai loại nhựa phổ biến nhất hiện nay? Cùng theo chân MIA.vn khám phá ngay trong bài viết này nhé.

Ngày nay, trên thị trường hành lý được phân ra rất nhiều loại khác nhau và nhựa cũng là một trong số chất liệu được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, so với hai loại vali nhựa được sử dụng phổ biến hiện nay là PC và PP mà nhiều bạn đã quên mất đến loại nhựa cũng chất lượng không kém đó là vali nhựa ABS. Vậy vali nhựa ABS là gì và có những đặc điểm gì nổi bật hơn so với hai loại nhựa phổ biến nhất hiện nay? Cùng theo chân MIA.vn khám phá ngay trong bài viết này nhé. 

1.1 Khái niệm về vali nhựa ABS

Vali nhựa ABS được làm từ một loại nhựa cứng với tên gọi khoa học là Acrylonitil Butaden - Styrene. Đây là loại nhựa có giá thành khá “mềm” so với thị trường chung nên rất phù hợp với những bạn có tài chính hạn hẹp như sinh viên… So với các sản phẩm từ nhựa PP hay PC thì vali nhựa ABS lại sở hữu độ bền kém hơn. Tuy vậy, nếu bạn đang quá lo ngại về độ bền của loại nhựa này nhưng không phải vì giá rẻ mà ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua ở những cửa hàng có uy tín như MIA.vn dù chất lượng của vali ở chất liệu nào đi nữa thì đây vẫn luôn là tiêu chí hàng đầu các nhãn hàng nhắm tới. 

Xem thêm: Vali nhựa dẻo siêu nhẹ và những lý do bạn nên lựa chọn

Có nên mua vali nhựa ABS không? 2

1.2 Đặc điểm nổi bật của vali nhựa ABS

Tuy không được sử dụng rộng rãi như những sản phẩm từ nhựa khác nhưng vali nhựa ABS vẫn có những đặc tính nổi bật không kém cạnh gì như:  

- Chịu được tác động từ bên ngoài và có tính ổn định tốt

- Có đồ bền cơ học và độ cứng cao

- Khả năng chống ăn mòn tốt 

- Chịu nhiệt và không biến dáng, có thể chịu lực dù ở nhiệt độ thấp

- Dễ chế tác và dễ gia công

- Trọng lượng tương đối nhẹ

- Giá thành ổn định và tương đối thấp

- Tính dẻo nóng nên rất dễ chế tác cũng như pha màu tạo nên những vali nhựa ABS có màu  sắc đa dạng và trendy

2.1 Chất liệu an toàn

Khi sở hữu cho mình một chiếc vali cho chuyến hành trình sắp tới thì điều đầu tiên mọi người luôn quan tâm đến chất liệu. Với những loại nhựa ABS luôn được gia công tỉ mỉ đến từng chi tiết từ các loại hạt nguyên sinh tuyệt đối đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình.

2.2 Cứng cáp và bền chắc

Với các loại vali nhựa ABS thì bạn cứ yên tâm sử dụng bởi loại nhựa này có thể chịu nhiệt cao, thậm chí dưới thời tiết nóng ẩm hay thay đổi thất thường như ở Việt Nam thì với đặc điểm tiêu biểu này luôn được đánh giá cao trong quá trình sản xuất vali. 

2.3 Thiết kế đẹp mắt và đa dạng mẫu mã

Nhìn chung, các hành lý từ nhựa ABS luôn có ưu thế về thiết kế vô cùng ấn tượng khiến bạn mê từ ánh nhìn đầu tiên kết hợp cùng màu sắc đa dạng thì đây có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

2.4 Giá thành hợp lý

So với các hành lý bằng nhựa khác thì vali nhựa ABS luôn là một trong những sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung hay cận cao cấp. So với chất lượng thì mức giá trên thị trường luôn phù hợp với bạn có khó khăn về mặt tài chính. Vì thế, đây cũng là lý do mà vali nhựa ABS đang ngày càng nhiều bạn săn đón và nhanh chóng sở hữu cho mình một “em” trong chuyến hành trình sắp tới.

Ngoài những ưu điểm nổi bật của những chiếc vali nhựa ABS thì còn có một vài những yếu điểm của sản phẩm này như:

- Chất liệu khá giòn nên khả năng chịu va đập kém hơn so với các loại nhựa khác. Vì thế, bạn nên nhớ bảo quản thật tốt chiếc vali của mình bằng cách quấn ni lông, túi bọc vali… để tránh những va đập không mong muốn nhé. 

- Khả năng chịu nhiệt có giới hạn nên khi nếu ở nhiệt độ quá cao thì loại nhựa này có thể bị mềm, nóng chảy và có mùi khét. 

Có nên mua vali nhựa ABS không? 3

Vali Valinice Zayca TR22007 nổi bật với gam màu xanh mint nhẹ nhàng với chất liệu nhựa ABS bền bỉ, chống trầy xước

Có nên mua vali nhựa ABS không? 4

Vali Valinice IT06 là chiếc vali nhựa ABS sở hữu bề mặt vân lạ mắt giúp bạn nâng tầm phong cách của mình

Có nên mua vali nhựa ABS không? 5

Vali Larita TOSA ZH1601 sở hữu bề mặt vân nhôm kết hợp cùng chất liệu ABS làm tăng khả năng hạn chế va đập tốt cùng màu sắc bền bỉ với thời gian 

Bạn đang tìm cho mình một chiếc vali chất lượng sở hữu mức giá phải chăng thì đừng nên bỏ qua vali nhựa ABS nhé. Với những thiết kế giản đơn kết hợp cùng những tông màu nhẹ nhàng thì các loại vali nhựa ABS càng giúp cho bạn nâng cao tầm phong cách mới và mang đến một chuyến đi thật hoàn hảo. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chân đến với chi nhánh MIA.vn gần nhất để sở hữu ngay một “em” vali nhựa ABS xinh xắn này bạn nhé.  

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png