Vali nhựa PP và những sự thật khiến bạn bất ngờ

17.11.2022 | 1,740 lượt xem
Trong cuộc sống thường ngày, chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều đến thuật ngữ nhựa PP trên các vật dụng mà bạn sử dụng hằng ngày. Vậy nếu khi nhắc đến vali nhựa PP thì chất liệu này có tính năng gì nổi bật để bạn có thể yên tâm sử dụng cho chuyến hành trình sắp tới của mình. Cùng MIA.vn tìm hiểu ngay thôi nào.

Trong đời sống, chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều đến thuật ngữ nhựa PP trên các vật dụng mà bạn sử dụng hằng ngày. Vậy nếu khi nhắc đến vali nhựa PP thì chất liệu này có tính năng gì nổi bật để bạn có thể yên tâm sử dụng cho chuyến hành trình sắp tới của mình. Cùng MIA.vn tìm hiểu ngay thôi nào. 

Vali nhựa PP được làm từ nhựa Polypropylene và được xem là loại nhựa nhẹ nhất trên thị trường hành lý hiện nay. Loại nhựa này được sản xuất từ các dầu mỏ, chưa qua sử dụng hay các tạp chất nào. Điểm nổi bật của nhựa PP chính là tính dẻo, độ bền cao, cách nhiệt hay cách điện đều tốt. Vì thế mà các loại vali nhựa PP đều chịu được tính va đập cực tốt, tính đàn hồi cao cũng như sự chắc chắn và bền bỉ. Hơn nữa, nhựa PP luôn sở hữu những màu sắc nổi bật, tươi sáng, khả năng chống trầy cũng cực kỳ tốt. Tuy nhiên, do đặc tính chống thấm cực tốt trong quá trình sản xuất nên nhựa PP thường được làm ngăn bên trong của vali.  

Vali nhựa PP và những sự thật khiến bạn bất ngờ 2

Vali nhựa PP là loại nhựa nhẹ nhất trên thị trường vali hiện nay

2.1 Ưu điểm của vali nhựa PP

- Có tính bền cơ học cao nên dù bạn có xé rách hay kéo đứt cũng không ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, với đặc tính khá cứng và không mềm dẻo như PE nên vali nhựa PP có tính chịu lực rất cao mà không lo bị móp méo.

- Sở hữu trọng lượng nhẹ nhất trên thị trường hành lý hiện nay. Nếu bạn có chuyến du lịch hay công tác ngắn ngày và thường xuyên di chuyển nhiều thì vali nhựa PP chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho bạn đấy.

- Chất liệu an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. 

2.2 Nhược điểm của vali nhựa PP

- Nhựa PP khá mềm và độ bóng của bề mặt vali không được cao nên quá trình gia công tương đối phức tạp.

- Độ bền theo thời gian khá kém. Đối với những loại vali nhựa PP thì bạn không nên để hành lý của mình tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu bởi sẽ ảnh hưởng đến độ bền của nhựa.

- Chi phí sản xuất cao nên các mẫu vali nhựa PP thường có giá thành khá đắt đỏ. 

- Khi chọn mua vali nhựa PP hay những loại khác thì việc đầu tiên cần làm là tìm hiểu kĩ về kích thước vali cần dùng cho chuyến đi sắp tới của mình. Tránh mua những loại cồng kềnh khi lượng hành lý quá ít.

- Chọn dòng thương hiệu có uy tín để đảm bảo bạn nhận được những sản phẩm có chất lượng tốt và hưởng chế độ bảo hành tuyệt vời của cửa hàng.

- Thường xuyên lau chùi sản phẩm để giữ cho sản phẩm luôn được sáng bóng. Hơn thế nữa, để giảm thiểu những vết xước sau khi va đập thì bạn có thể bọc một lớp nilon bên ngoài bảo vệ. 

- Khi không sử dụng, bạn tránh để vali của mình những nơi có nhiệt độ cao hay ẩm ướt. Điều này có thể ảnh hưởng đến các bộ phận của vali như cần kéo, khóa kéo thường bị nấm mốc, xỉn màu… 

Vali nhựa PP và những sự thật khiến bạn bất ngờ 3

Vali Pisani Lani TR608_20 S Light Blue được làm từ 100% nhựa PP với những họa tiết sọc chéo mang phong cách thanh lịch 

Vali nhựa PP và những sự thật khiến bạn bất ngờ 4

Tông hồng ngọt ngào đến từ Vali Larita Olix TR29 sở hữu nhựa PP chống va đập cực tốt với bề mặt vân nhám mới lạ 

Vali nhựa PP và những sự thật khiến bạn bất ngờ 5

Vali Larita Matio HK14 nổi bật với gam màu vàng chói chang sở hữu lối thiết kế cổ điển với họa tiết dập chìm cá tính kết hợp với chất liệu nhựa PP dẻo dai

Vali nhựa PP và những sự thật khiến bạn bất ngờ 6

Vali Larita Aton TR20 là chiếc vali nhựa PP thuộc dòng cao cấp với độ bền bỉ cao, luôn giữ được trạng thái nguyên vẹn khi có tác động bên ngoài 

Qua những thông tin nổi bật về chiếc vali nhựa PP mà MIA.vn cung cấp thì chắc hẳn bạn có thể hiểu rõ hơn một phần nào đó về chất liệu tuyệt vời này để lựa chọn cho mình một người bạn đồng hành trong những chuyến đi sắp tới. Đừng ngần ngại gì mà đến MIA.vn ngay để sở hữu một “em” ngay nào và đón chờ những thông tin bổ ích về vali, balo hay túi xách sắp tới.  

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png