Thủ thuật làm sạch đồ đựng thức ăn khi đi cắm trại

05.12.2017 | 1,871 lượt xem
Khi đi cắm trại, có lẽ vấn đề làm sạch đồ đựng thức ăn luôn làm bạn đau đầu? Hãy cùng MIA tham khảo một số thủ thuật sau đây để mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhé!

Làm lượng thức ăn vừa đủ: Hãy chuẩn bị một lượng thức ăn vừa đủ trên đĩa. Phải xác định được độ đói của mọi người trước bữa ăn để có thể ước lượng và chuẩn bị lượng thức ăn vừa phải, tránh dư thừa. Điều này cũng khiến cho bạn có thể thực hiện việc làm sạch đồ dùng sau bữa ăn một cách dễ dàng hơn.

Làm sạch bát đĩa sơ qua trước khi dùng bằng nước: Khi bạn đã xong bữa ăn của mình nhưng nước sốt hay dầu mỡ vẫn còn dính nhiều trên bát đĩa. Hãy tìm cách cạo chúng đổ vào thùng rác, chẳng hạn như dùng giấy lau qua rồi rửa lại bằng nước sẽ dễ dàng và đỡ tốn nước hơn.

Thủ thuật làm sạch đồ đựng thức ăn khi đi cắm trại 2

Dùng thùng thu gọn: Có thể dùng một chiếc xô nhựa nhỏ hoặc thùng được thiết kế có thể thu gọn được để đựng nước và thậm chí là thức ăn ở bên trong. Việc dùng nó có thể giúp bạn trong quá trình làm sạch dụng cụ đựng thức ăn.

Bọt biển/cọ: Dĩ nhiên bạn sẽ cần một thứ gì đó để chà sạch bất kỳ thức ăn nào đang còn dính ở bát đĩa của bạn.

Thủ thuật làm sạch đồ đựng thức ăn khi đi cắm trại 3

Xà phòng: Hãy dùng loại xà phòng có thể phân huỷ sinh học. Xà phòng và chất tẩy rửa thông thường được xem là không thân thiện với môi trường vì chúng được làm từ các loại nhiên liệu hóa thạch, pha trộn với nhiều hóa chất khó phân hủy và có tác hại tới nguồn nước khi bị trôi xuống cống. Chính vì thế nên bạn có thể lựa chọn loại xà phòng được làm từ sản phẩm tự nhiên, giảm đáng kể số lượng các hóa chất trong sản phẩm tẩy rửa và tác động của chúng đối với môi trường.

Thủ thuật làm sạch đồ đựng thức ăn khi đi cắm trại 4

Rửa Sink: Đổ đầy khoảng 1/4 lượng nước ấm và vài giọt xà phòng phân huỷ sinh học. Bắt đầu với những đồ đựng thức ăn sạch nhất trước tiên và sau đó tiến tới các đồ dùng đựng thức ăn bị bẩn hơn. Sau đó rửa lại lần nữa với nước sạch.

Khăn: Sau khi rửa sạch đồ dung rồi thì hãy lau khô chúng bằng khăn sạch mà bạn đã chuẩn bị từ trước đó nhé!

Nguồn: Sưu tầm

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png