Thương hiệu Uniqlo, thương hiệu thời trang đẳng cấp Châu Á

28.07.2023 | 8,752 lượt xem
Thương hiệu Uniqlo là cái tên khá quen thuộc đối với giới trẻ Việt Nam. Thương hiệu này đã và đang phát triển khá vững vàng tại thị trường Việt Nam và nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Trong thời đại khá bão hòa của các thương hiệu thời trang Việt Nam, cái tên Uniqlo ra đời đã thổi ngay một làn gió mới vào thị trường đặc biệt này. Vậy thương hiệu Uniqlo có điểm gì đặc biệt thu hút người tiêu dùng đến thế, hãy cùng MIA.vn khám phá nhé!

Thương hiệu Uniqlo là cái tên quen thuộc đến từ Nhật Bản. Đây là thương hiệu thời trang “Made For All” nổi tiếng trên toàn thế giới và được nhiều người trẻ tin tưởng chọn lựa. 

Uniqlo được ra đời vào năm 1963 tại Ube, Yamaguchi với tên gọi Men’s Shop Orogi Shogi bởi một tỉ phú người Nhật là Tadashi Yanai. Năm 1984, ông quyết định mở thêm một cửa hàng mới ở Fukuro-machi, Naka-ku, Hiroshima lấy tên là Unique Clothing Warehouse. Cái tên Uniqlo khuấy đảo thị trường cũng ra đời từ đây. 

Vào năm 1991, thương hiệu này đổi tên thành Fast Retailing và bắt đầu phát triển chóng mặt. Đến năm 1994, cái tên này bắt đầu phủ sóng khắp nước Nhật với hơn 100 cửa hàng phân bố trên các thành phố lớn. 

Thương hiệu Uniqlo, thương hiệu thời trang đẳng cấp Châu Á 2

Thương hiệu Uniqlo là cái tên quen thuộc đến từ Nhật Bản

Logo của thương hiệu Uniqlo đã được đổi mới từ năm 2016 với kiểu dáng độc đáo. Logo này được tạo ra bởi nhà thiết kế Kashiwa Sato, bao gồm 2 hình vuông với tông màu chủ đạo là đỏ và trắng. Đây cũng là màu gợi nhớ đến quốc kỳ Nhật Bản. 

Logo theo khung hình vuông gợi nên hình ảnh con dấu ký tên của người Nhật. Ngoài ra, logo của thương hiệu bao gồm hai phần tương tự nhau. Phần đầu tiên là tên thương hiệu được viết theo bộ chữ Katakana. Hình vuông thứ hai hiển thị chữ cái latin của tên thương hiệu. Những chi tiết này nhằm khẳng định bản sắc truyền thống của thương hiệu cũng như tham vọng mở rộng kinh doanh sang nhiều thị trường quốc tế khác. 

Thương hiệu Uniqlo, thương hiệu thời trang đẳng cấp Châu Á 3

Logo của thương hiệu Uniqlo đã được đổi mới từ năm 2016 với kiểu dáng độc đáo

Vốn là một thương hiệu thời trang xuất xứ từ Nhật Bản, Uniqlo chú trọng đến tính dài hạn, thực tiễn và khả năng cải tiến của sản phẩm may mặc phục vụ người tiêu dùng. Vì thế, bạn có thể nhận thấy đa phần sản phẩm của thương hiệu này đều có tính ứng dụng khá cao, dễ mặc, dễ phối và không chạy theo xu hướng. Dù thế, Uniqlo vẫn là thương hiệu có doanh thu bán hàng khá cao và vị thế ổn định trong làng thời trang thế giới. 

Tên gọi Uniqlo của thương hiệu bắt nguồn từ thuật ngữ Unique Clothing. Với họ, việc chạy theo xu hướng sẽ không quan trọng bằng tính chất đặc biệt của sản phẩm. Sự đặc biệt ấy sẽ đến từ các yếu tố như nguyên vật liệu, đặc tính giữ nhiệt, độ đàn hồi…

Thương hiệu Uniqlo, thương hiệu thời trang đẳng cấp Châu Á 4

Uniqlo chú trọng đến tính dài hạn, thực tiễn và khả năng cải tiến của sản phẩm

Các dòng sản phẩm của thương hiệu Uniqlo hướng tới sự đơn giản, thanh lịch nhưng không kém phần thời trang. Người mặc phải có cảm giác thoải mái, dễ chịu với độ đàn hồi tốt. Các dòng sản phẩm của Uniqlo phát triển không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp và đều đáp ứng các nhu cầu của người dùng. 

Hiện tại, thương hiệu Uniqlo tập trung phát triển sản phẩm cho 4 nhóm đối tượng chính là nam giới, nữ giới, trẻ em và trẻ sơ sinh. Với những đặc trưng và ưu thế trong nghiên cứu, thương hiệu Uniqlo phát triển khá nhiều sản phẩm có chất lượng cao. Sau đây là những sản phẩm làm nên tên tuổi của Uniqlo trong thời gian gần đây. 

Áo Uniqlo HEATTECH là một trong những sản phẩm sở hữu công nghệ nổi bật nhất của thương hiệu này. Với thiết kế và chất liệu đặc biệt, áo Uniqlo HEATTECH có công năng giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh bằng việc giữ nhiệt độ cơ thể và độ ẩm. Tuy vậy, sản phẩm này vẫn khá nhẹ nhàng mà không quá dày, đảm bảo sự thoải mái cho người mặc. 

Thương hiệu Uniqlo, thương hiệu thời trang đẳng cấp Châu Á 5

Áo Uniqlo HEATTECH có công năng giữ ấm cơ thể

Sản phẩm quần Uniqlo EZY Jeans và Chinos đảm bảo sự thanh lịch của người mặc nhưng cũng vô cùng thoải mái. Loại quần này sử dụng chất liệu co giãn kết hợp cùng phom dáng thông minh nên giúp người mặc di chuyển một cách thuận tiện. Đây là loại trang phục đơn giản nhưng khá sang trọng và thanh lịch, thích hợp để mix - match với nhiều kiểu áo khác nhau. 

Thương hiệu Uniqlo, thương hiệu thời trang đẳng cấp Châu Á 6

Sản phẩm quần Uniqlo EZY Jeans và Chinos đảm bảo sự thanh lịch của người mặc

Sơ mi Oxford là kiểu áo khá cơ bản và tính ứng dụng của nó cực kỳ cao. Bạn có thể sử dụng chúng trong nhiều dịp khác nhau mà không sợ lỗi thời hay lạc lõng giữa đám đông. Sơ mi Oxford được tạo ra từ sợi vải có chất liệu Oxford mềm mại, cao cấp và khá chắc chắn, tạo nên sự tự tin dành cho người mặc. 

Bên cạnh Oxford, sơ mi Linen cũng là loại trang phục được khá nhiều tín đồ thời trang của Uniqlo lựa chọn. Với chất liệu là sợi linen thoáng mát và thoải mái, dòng sản phẩm này chính là sự lựa chọn tuyệt vời trong tủ quần áo của bạn vào những dịp hè oi bức. 

Thương hiệu Uniqlo, thương hiệu thời trang đẳng cấp Châu Á 7

Sơ mi Oxford là kiểu áo khá cơ bản và tính ứng dụng của nó cực kỳ cao

Đặc trưng của các loại áo khoác là khá nặng và cồng kềnh, chiếm khá nhiều diện tích nếu mang theo bên người. Thế nhưng, dòng áo khoác Uniqlo Ultra Light Down chính là cái tên tạo nên sự khác biệt độc đáo. Áo khoác Uniqlo Ultra Light Down có trọng lượng khá nhẹ nhưng cũng cực kỳ ấm áp. Đây là trang phục có thể gấp gọn và đựng trong túi xách nên khá tiện để mang theo bên người. Áo khoác Uniqlo Ultra Light Down chính là sự lựa chọn không thể thích hợp hơn cho các tín đồ du lịch khi tham quan những vùng đất lạnh giá. 

Thương hiệu Uniqlo, thương hiệu thời trang đẳng cấp Châu Á 8

Áo khoác Uniqlo Ultra Light Down có trọng lượng khá nhẹ

Nắm bắt nhu cầu thời trang của giới trẻ toàn cầu, Uniqlo cũng cho ra đời những sản phẩm đầm, váy chất lượng. Đây là những dòng trang phục có khá nhiều lựa chọn về kiểu dáng và chất liệu. Bạn có thể lựa chọn phù hợp theo từng nhu cầu như đi làm, đi chơi hay dạo phố. 

Thương hiệu Uniqlo, thương hiệu thời trang đẳng cấp Châu Á 9

Uniqlo cũng cho ra đời những sản phẩm đầm, váy chất lượng. 

Vốn phát triển từ một quốc gia có mùa đông lạnh giá như Nhật Bản, thế nên thương hiệu Uniqlo không thể bỏ qua dòng sản phẩm áo nỉ và áo len. Những chiếc áo nỉ, áo len từ thương hiệu này được làm từ những chất liệu ấm áp, dễ chịu cho người mặc, thích hợp dùng cho mùa đông. 

Thương hiệu Uniqlo, thương hiệu thời trang đẳng cấp Châu Á 10

Những chiếc áo nỉ, áo len từ Uniqlo được làm từ những chất liệu ấm áp

Sau một thời gian tung hoành trên thị trường quốc tế, thương hiệu Uniqlo xuất hiện tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2019 với cửa hàng Đồng Khởi tại trung tâm thương mại Parkson Lê Thánh Tôn. Thời điểm bấy giờ, nơi đây được đánh giá là store Uniqlo có thiết kế đẹp nhất trong hệ thống các cửa hàng trên toàn thế giới. 

Đến năm 2020, Uniqlo bắt đầu xuất hiện ở thị trường Hà Nội với cửa hàng tại Vincom Phạm Ngọc Thạch. Thời điểm đó, hai cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam đều thuộc diện lớn nhất khu vực Đông Nam Á. 

Vào tháng 8 năm 2020, Uniqlo tiếp tục mở thêm hai cửa hàng mới tại AEON Mall Long Biên và Vincom Metropolis Liễu Giai. Đến thời điểm tháng 7 năm 2023, Uniqlo đã có 19 cửa hàng trải dài trên khắp các tỉnh thành lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương. 

Thương hiệu Uniqlo, thương hiệu thời trang đẳng cấp Châu Á 11

Năm 2019, Uniqlo Đồng Khởi chính thức khai trương đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu này tại Việt Nam 

Thương hiệu Uniqlo đã và đang tiến đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Đây là thương hiệu thời trang được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển hơn nữa ở thị trường Việt Nam. 

Tác giả: Quan Tran

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn