banner flas-sale-topbar

Tiêu chí chọn vali cho chuyến du lịch mùa hè

23.03.2018 | 4,629 lượt xem
Mùa hè đang đến gần, những chuyến du lịch chắc là được các bạn lên kế hoạch từ trước. Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho chuyến đi? Một chiếc vali có lẽ không thể thiếu, nhưng việc chọn loại vali phù hợp cũng khá tốn thời gian. Vì vậy, bạn hãy lưu ý các vấn đề dưới đây khi chọn vali nhé!

1Vali vải hay vali nhựa?

Vali nhựa sẽ có hình dạng cố định, không bị thay đổi bởi thời gian, trừ khi bị hỏng bộ phận nào đấy của chiếc vali. Vali vải nếu sử dụng trong thời gian lâu có thể bị sờn bề mặt vải, nhưng lại khá nhẹ và sang trọng. Tất nhiên, các sản phẩm dù vali vải hay vali nhựa đều có chất lượng tốt nếu như các bạn mua tại cửa hàng uy tín.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he8

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn vali kéo bằng nhựa hoặc bằng vải

Hiện nay, vali nhựa nổi bật với tính năng hạn chế tác động của nước rất tốt, nước sẽ không thể ngấm vào bên trong ngăn chứa đồ nếu như nước tiếp xúc trực tiếp với bề mặt vali. Đối với những dòng vali có khóa khung, bạn có thể hoàn toàn yên tâm, vì nước không thể tràn vào ngăn chứa đồ. Nhưng lưu ý dòng vali nhựa có dây khóa, nước có thể ngấm qua đường dây kéo, nên hãy hạn chế cho vali tiếp xúc quá nhiều với nước.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he3

Dòng vali khóa khung, bạn có thể hoàn toàn yên tâm, vì nước không thể tràn vào ngăn chứa đồ

Một số loại vali thời trang còn thiết kế thêm dây khóa nới rộng, thông thường sẽ tăng diện tích chứa đồ lên đến 5 cm. Tính năng này trở nên hữu ích khi số lượng đồ đạc bạn cần đem theo nhiều hơn dự kiến.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he4

Vali thời trang còn thiết kế thêm dây khóa nới rộng, thông thường sẽ tăng diện tích chứa đồ lên đến 5 cm

Các dòng vali vải được trang bị bằng lớp vải hạn chế thấm nước, nhưng chắc chắn vali vải sẽ dễ bị thấm nước hơn so với vali nhựa. Mặc dù vậy, vali vải vẫn được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là người Nhật hoặc các doanh nhân bởi vali nhẹ và sang trọng phù hợp với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he2

Vali vải nhẹ và sang trọng phù hợp với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh

2Chọn vali 2 bánh hay 4 bánh trở lên?

Đến thời điểm hiện tại, vali rất hiếm khi thấy vali 2 bánh. Trước đây, vali 2 bánh thường được các hãng sản xuất rất nhiều và dường như, vali 2 bánh phù hợp cho tiêu chuẩn hành lý xách tay.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he5

Vali 2 bánh phù hợp cho tiêu chuẩn hành lý xách tay

Nhưng dần dần, nhu cầu người sử dụng muốn những chiếc vali lớn hơn để chứa được nhiều đồ cho chuyến đi dài ngày. Vali 2 bánh sẽ không đủ chắc chắn để linh hoạt kéo lê những chiếc vali to với trọng tải nặng lên đến 30 – 35kg.

Chính vì thế, vali 4 bánh dần thay thế vali 2 bánh, bởi khả năng cân bằng khi bạn đặt vali trên đường di chuyển, dễ dàng kéo vali nhờ trục gắn bánh xe vô cùng chắc chắn và bánh xe có thể xoay linh hoạt 360 độ. Bên cạnh vali 4 bánh vẫn được mọi người yêu thích sử dụng, một loại vali mới lại càng gia tăng độ linh hoạt của bánh xe khi di chuyển, cân bằng trọng tải tốt hơn đó là vali 8 bánh.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he6

Vali 4 bánh dần thay thế 2 bánh vì tính năng giúp cân bằng trọng tải và xoay linh hoạt 360 độ khi di chuyển

8 bánh xe được chia thành 4 cặp gắn vào 4 trục ở mặt đáy vali. Nếu đến trực tiếp các cửa hàng vali chất lượng, bạn sẽ có thể so sánh giữa các loại vali có số lượng bánh xe khác nhau. Nhìn chung, các thương hiệu vali hiện tại đã chuyển qua loại 8 bánh bởi khả năng cân bằng và hỗ trợ di chuyển linh hoạt cho vali khá tốt.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he7

Loại vali 8 bánh trở nên phổ biến bởi khả năng cân bằng và hỗ trợ di chuyển linh hoạt cho vali khá tốt

Bên cạnh đó, vali 4 bánh vẫn được người tiêu dùng chọn lựa và nhà sản xuất tiếp tục cho ra đời các dòng vali này. Bởi vì, mỗi thiết kế sẽ phù hợp với loại bánh xe khác nhau và so ra, tính năng của vali 4 bánh cũng không khác biệt là bao so với 8 bánh.

3Khóa tích hợp sẵn hay mua ổ khóa rời?

Trên thị trường hiện nay, các dòng vali kéo sẽ sử dụng 2 loại khá là: Khóa TSA sẵn trên vali và khóa rời.

Khóa TSA là loại phổ biến nhất, đảm bảo an toàn bằng mật khẩu số. Nếu như, khóa số TSA được tích hợp trên từng chiếc vali sẽ có tính an toàn cao hơn so với khóa rời. Khóa TSA được Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ chứng nhận, khi hành lý vận chuyển trên các chuyến bay quốc tế cần được kiểm tra. Nhân viên TSA có nhiệm vụ kiểm tra vali của bạn nếu cần thiết mà không làm hỏng vali hay phá khóa.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he12

Khóa số TSA được tích hợp trên từng chiếc vali sẽ có tính an toàn cao hơn so với khóa rời

Một số loại vali vải, đặc biệt vali của người Nhật thiết kế, thường sử dụng khóa chìa rời. Mỗi chiếc vali sẽ có thiết kế thích hợp khi đầu dây khóa kéo hợp lại sẽ được cố định bởi ổ khóa.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he9

Một số loại vali vải, đặc biệt vali của người Nhật thiết kế, thường sử dụng khóa chìa rời

Ngoài ra, bạn có thể gia tăng an toàn hoặc thay thế ổ khóa cũ bằng khóa số TSA rời, để trong mỗi chuyến đi, bạn đều có thể an tâm về sự an toàn cho hành lý.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he10

Bạn có thể gia tăng an toàn hoặc thay thế ổ khóa cũ bằng khóa số TSA rời

4Cần kéo vali:​

Cần kéo vali đều được thiết kế cho cả 3 size phổ thông của các thương hiệu vali trên thị trường. Cần kéo giúp bạn dễ dàng kéo vali di chuyển trên đường, không cần phải cúi khom người hay tự tay khuân vác vali.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he

Cần kéo vali đều được thiết kế cho cả 3 size phổ thông của các thương hiệu vali trên thị trường

Cần kéo thường được làm bằng hợp kim nhôm, cho bề mặt sáng bóng, không bị hoen gỉ, nhẹ nhưng lại rất chắc chắn. Khi di chuyển trên đường, bạn chỉ việc nâng cần kéo lên với các nấc trên cần kéo, giúp phù hợp với vóc dáng, rất năng động và thoải mái.

tieu-chi-chon-vali-cho-chuyen-du-lich-mua-he11

Cần kéo thường được làm bằng hợp kim nhôm, cho bề mặt sáng bóng

Ghé ngay các hệ thống siêu thị của MIA.vn để chọn mua các sản phẩm vali, balo, túi xách chất lượng cho chuyến du lịch bạn nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất