Tìm hiểu về các loại ba lô chống gù cho học sinh tiểu học trên thị trường

13.03.2023 | 1,356 lượt xem
Hiện nay, ba lô chống gù là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh để bảo vệ con trẻ tránh khỏi những các vấn đề sai lệch vóc dáng khi mang cặp sách quá nặng. Tuy nhiên, bạn đã biết cách chọn sản phẩm balo chống gù lưng nào phù hợp cho trẻ hay chưa, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu qua bài viết sau.

Ba lô chống gù là dòng sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản được thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học nhằm mục đích giảm thiểu tình trạng gù lưng, hỗ trợ khung xương và chiều cao của trẻ phát triển toàn diện. Một chiếc balo chống gù trẻ em có kích thước trung bình 30 x 23 x 18 cm với trọng lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 1.2 kg. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này nằm ở bộ phận tiếp xúc trực tiếp với lưng được đặt một miếng đệm êm ái nhằm giảm thiểu trọng lực đè nặng trên vai, thấm hút mồ hôi tốt và hạn chế việc trẻ đeo balo sai tư thế. 

Xem thêm: Top 10 thương hiệu balo học sinh tiểu học chất lượng nhất

Tìm hiểu về các loại ba lô chống gù cho học sinh tiểu học trên thị trường 2

Ba lô chống gù là lựa chọn hàng đầu giúp bảo vệ cột sống non nớt của trẻ

Giá balo chống gù là điều được nhiều phụ huynh quan tâm khi tìm mua sản phẩm phù hợp cho con. Tùy vào chất liệu, mẫu mã và kiểu dáng mà các dòng balo đi học chống gù đều có mức giá thành khác nhau. Trung bình dao động trong khoảng 300.000 – 600.000 VNĐ cho các sản phầm hàng Việt Nam và có thể cao hơn nếu bạn chọn những dòng balo chống gù lưng cho bé từ thương hiệu quốc tế. 

Tìm hiểu về các loại ba lô chống gù cho học sinh tiểu học trên thị trường 3

Tùy vào khả năng tài chính, bạn có thể cân nhắc lựa chọn dòng ba lô chống gù cho bé phù hợp

Để có thể chọn được loại balo chống gù loại nào tốt và phù hợp cho trẻ, bạn nên cân nhắc những tiêu chí sau:

- Chất liệu:

Hiện nay, các mẫu balo chống gù trên thị trường khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu với nhiều mức giá thành khác nhau nhằm phù hợp kinh tế của nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chọn loại balo chống gù cho bé bằng chất liệu có tác dụng chống thấm, kháng khuẩn và khử mùi hôi tốt như vải da, giả da hay da PVC Hàn Quốc

- Thiết kế gọn nhẹ, phù hợp vóc dáng trẻ:

Để bảo vệ toàn diện vóc dáng trẻ nhỏ, bạn nên chọn loại ba lô chống gù lưng có kích thước và trọng lượng phù hợp. Thiết kế ngăn chứa thông minh cho trẻ dễ dàng sử dụng, tích hợp hệ thống đai trợ lực ở phần ngực và bụng thông minh, ôm sát cơ thể giúp cân bằng trọng lượng bảo vệ sự phát triển cột sống trẻ lứa tuổi tiểu học. Đồng thời, chi tiết khóa kéo cũng cần đảm bảo hoạt động trơn mượt, chắc chắn và không xi gỉ, hư hỏng sau thời gian sử dụng.  

- Phù hợp sở thích trẻ nhỏ:

Ngoài những tiện ích nổi bật, ba mẹ hãy để bé tự mình lựa chọn màu sắc, kiểu dáng ba lô chống gù phù hợp sở thích bản thân. Điều này không chỉ mang đến niềm hứng khởi cho trẻ mỗi ngày đến trường, mà còn tạo điều kiện giúp bé rèn luyện thói quen bảo vệ, sắp xếp đồ dùng ngăn nắp ngay từ nhỏ. 

Bên cạnh đó, bạn nên chọn các loại balo học sinh chống gù từ những thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành để dễ dàng đổi trả hoặc sửa chữa khi bị lỗi sản xuất.

Tìm hiểu về các loại ba lô chống gù cho học sinh tiểu học trên thị trường 4

Những tiêu chí ba mẹ cần quan tâm để lựa chọn balo chống gù cho học sinh tiểu học phù hợp

3.1. Ba lô chống gù Mr.Vui 922

Dòng balo chống gù cho bé tiểu học đến từ thương hiệu Mr.Vui được thiết kế theo phong cách hiện đại với nhiều họa tiết, màu sắc nổi bật dành cho cả bé trai lẫn bé gái sử dụng. Sản phẩm được sản xuất từ chất liệu vải ép EVA với các ưu điểm nổi bật về khả năng hạn chế thấm nước, bền màu và dễ dàng lau chùi, vệ sinh khi bị bám bẩn. Bởi vì là dòng balo chống gù học sinh tiểu học nên sản phẩm được thiết kế kích thước vừa phải, ngăn chính rộng rãi và phần dây đeo bản to được may thêm một lớp đệm mút nhằm phân tán trọng lực đều lên vai, hạn chế tình trạng gù lưng do đeo cặp sách sai tư thế. 

Tìm hiểu về các loại ba lô chống gù cho học sinh tiểu học trên thị trường 5

Ba lô chống gù Mr.Vui 922 được thiết kế với nhiều màu sắc, họa tiết nổi bật

3.2. Balo chống gù siêu nhẹ Tokyo Life 

Mẫu ba lô chống gù cho bé lớp 1 nổi bật với kiểu dáng nhỏ gọn, họa tiết chim cánh cụt ngộ nghĩnh mang đến cho trẻ động lực và niềm hứng khởi mỗi ngày đến trường. Nhờ sản xuất từ chất liệu vải polyester bền bỉ, mẫu balo chống gù tiểu học này được đánh giá cao về khả năng chống thấm, chống bám bẩn với trọng lượng siêu nhẹ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn cung cấp không gian chứa rộng rãi với nhiều ngăn phụ cùng thiết kế khóa kéo trơn mượt, chắc chắn đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài. Với gam màu xanh dương trung tính, bạn có thể dễ dàng sử dụng mẫu balo chống gù cho bé trai và bé gái đều thích hợp. 

Tìm hiểu về các loại ba lô chống gù cho học sinh tiểu học trên thị trường 6

Balo chống gù Tokyo Life nổi bật với trọng lượng siêu nhẹ

3.3. Ba lô chống gù cho bé trai hình cá mập

Chiếc balo chống gù cho bé trai lớp 1 được thiết kế trên nền chất liệu vải polyester ép EVA mang đến khả năng chống thấm, chống bụi bẩn và trọng lượng siêu nhẹ. Sản phẩm tạo ấn tượng với họa tiết cá mập in 3D ngộ nghĩnh trên gam màu xanh đen, đỏ đen thời trang đặc biệt thích hợp cho các bé trai sử dụng. Bên cạnh đó, không gian chứa của dòng balo chống gù bé trai cũng được đầu tư kỹ lưỡng, cung cấp nhiều ngăn chính thuận tiện cho việc sắp xếp, phân chia sách vở và đồ dùng học tập. Cùng với chi tiết quai đeo đệm lưới air mesh thoáng khí, trợ lực tốt có vạch phản quang mang đến sự an toàn và tiện lợi cho bé khi đeo balo mỗi ngày. 

Tìm hiểu về các loại ba lô chống gù cho học sinh tiểu học trên thị trường 7

Ba lô chống gù cho bé trai hình cá mập 

3.4. Balo chống gù cho bé lớp 1 Sakos Clever

Sakos Clever là một trong những thương hiệu balo học sinh tiểu học chống gù lưng giá bình dân được nhiều phụ huynh ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm được thiết kế trên nền chất liệu polyester phù simii mang đến khả năng chống thấm, chống bụi bẩn và hạn chế trầy xước trong thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, dòng balo chống gù siêu nhẹ Sakos Clever cung cấp không gian chứa vô cùng rộng rãi với nhiều ngăn phụ giúp bé tập thói quen sắp xếp, phân chia sách vở và đồ dùng học tập một cách hợp lý. Thiết kế đệm lưng dạng tổ ong thoáng khí, cong nhẹ tự nhiên và phần quai đeo bản to êm ái, trợ lực tốt giúp phân bố trọng lượng đều lên vai trẻ, mang đến cảm giác êm ái cho trẻ khi mang balo mỗi ngày. Đặc biệt với nhiều màu sắc và họa tiết ngộ nghĩnh, sản phẩm có thể phù hợp cho bé trai lẫn bé gái sử dụng. 

Tìm hiểu về các loại ba lô chống gù cho học sinh tiểu học trên thị trường 8

Balo chống gù cho bé lớp 1 Sakos Clever cung cấp nhiều họa tiết, màu sắc dành cho cả bé trai và bé gái

3.5. Ba lô chống gù Jolly TP-BP037

Mẫu ba lô chống gù Jolly đến từ thương hiệu Bebé tạo ấn tượng bởi trọng lượng siêu nhẹ, thiết kế họa tiết hình ảnh hình ảnh bản quyển của Walt Disney với nhiều màu sắc nổi bật tạo hứng khởi cho bé mỗi ngày đến trường. Khác với các mẫu balo phổ phông, sản phẩm balo đi học chống gù Jolly TP-BP037 được sản xuất từ chất liệu dệt may thủ công có khả năng kháng nước tốt, hạn chế trầy xước và trọng lượng siêu nhẹ. Thiết kế không gian chứa rộng rãi với nhiều ngăn chính và ngăn phụ hỗ trợ bé tự quản lý, sắp xếp đồ dùng học tập một cách hợp lý. Bởi vì là dòng balo dành cho trẻ em, sản phẩm còn được chú trọng vào chi tiết đệm lưng chống gù, trợ lực tốt cùng tay cầm thông minh, khóa kéo trơn mượt dễ dàng cho trẻ sử dụng. 

Tìm hiểu về các loại ba lô chống gù cho học sinh tiểu học trên thị trường 9

Ba lô chống gù Jolly TP-BP037 nổi bật với họa tiết Walt Disney

Nhìn chung, các sản phẩm ba lô chống gù cho bé trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và giá thành. Mong rằng những gợi ý trên từ MIA.vn sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm balo học sinh phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của trẻ. 

Xem thêm:

8 mẫu balo da công sở cho nam có thiết kế mạnh mẽ, phóng khoáng
9 mẫu ba lô dây rút tiện lợi mà ai cũng nên sở hữu
Balo Acer có gì nổi bật và những thiết kế được yêu thích hiện nay

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất