Tổng hợp các quy định về hành lý của Asiana Airlines

16.08.2023 | 7,110 lượt xem
Bất kỳ hãng hàng không nào đều có những quy định về hành lý như: trọng lượng, kích thước và số kiện hành lý tối đa được phép mang theo trên các chuyến bay. Hãng hàng không Asiana Airlines có những quy định về riêng về hành lý tùy thuộc vào từng chặng bay, hạng ghế. Để có một chuyến bay suôn sẻ nhất, bạn nên tham khảo những quy định về hành lý của Asiana Airlines trong bài viết MIA.vn chia sẻ dưới đây.

Là một hãng hàng không 5 sao ở Hàn Quốc, tuy nhiên Asiana Airlines (Mã IATA: OZ) vẫn trẻ hơn so với Korean Airlines. Hãng bay này được thành lập vào tháng 2/1988 thuộc tập đoàn Kumho Asiana Group và bắt đầu những chuyến bay đầu tiên tới Busan. Hiện hãng là thành viên của liên minh Star Alliance được đánh giá là liên minh hùng mạnh và đạt chuẩn vé máy bay chất lượng.

Trụ sở và trung tâm Asiana Airlines đặt tại sân bay quốc tế Incheon, trung tâm nội địa tại sân bay quốc tế Gimpo. Ngoài ra hãng cũng có một hệ thống đại lý lớn mạnh tại các nước châu Á, châu Âu, Nam Mỹ, Trung Đông.

Mạng lưới bay của hãng đã tới với 11 thành phố ở Hàn Quốc, 75 thành phố tại 23 quốc gia trên thế giới. Về vận chuyển hàng hóa có đường bay tới 27 thành phố tại 13 quốc gia khác nhau. Tại Việt Nam, hãng hàng không của Hàn Quốc này cũng có các văn phòng đại diện tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng. Các chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn đi các thành phố lớn trên khắp thế giới như Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Sydney (Úc)..

Tổng hợp các quy định về hành lý của Asiana Airlines 2

Hãng hàng không Asiana Airlines đến từ Hàn Quốc

2.1 Quy định về khối lượng và kích thước

Đây là loại hành lý hành khách được phép xách tay mang lên máy bay và cất trong khoang hành lý phía trên hoặc phía dưới ghế ngồi. Mỗi hành khách được phép mang theo 10kg hành lý xách tay.

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay thì bạn nên tuân thủ theo các quy định của Asiana Airlines về hành lý xách tay như sau:

Trọng lượng hành lý tối đa: 10kg (22lbs)

Kích thước tối đa: Không vượt quá 115 cm với tổng kích thước (chiều dài + chiều rộng + chiều cao)

Kích thước tối đa cụ thể: Chiều dài 55 cm, chiều rộng 40 cm và chiều cao 20 cm.

Ngoài ra tùy vào từng hạng vé mà số kiện hành lý được mang khác nhau:

Hạng nhất và hạng thương gia: Hành khách được mang tối đa 02 kiện hành lý xách tay. Trọng lượng mỗi kiện không quá 10kg, kích thước không quá 115 cm.

Hạng phổ thông: Hành khách được phép mang tối đa 01 kiện hành lý xách tay với tổng kích thước không quá 115 cm và trọng lượng không quá 10 kg.

Tổng hợp các quy định về hành lý của Asiana Airlines 3

Quy định về hành lý xách tay của Asiana Airlines

2.2 Những vật dụng bị cấm trong hành lý xách tay Asiana Airlines

Chất lỏng hoặc gel trong lọ trên 100 ml ( 3.4 ounce).

Vật sắc hoặc các vật có hình dạng giống một cây gậy dài.

Vật vượt quá kích thước hành lý xách tay ( tổng chiều dài, rộng, cao: 115 cm/ 45 in hoặc nhỏ hơn trọng lượng 10 kg/ 22 lb hoặc nhỏ hơn.

2.3 Các vật dụng được phép mang lên máy bay trong hành lý xách tay

Ngoài tiêu chuẩn hành lý xách tay trên hành khách được phép mang theo một số các đồ vật sau lên máy bay:

Vali nhỏ, sổ tay, máy tính xách tay, sách và hàng hóa miễn cước nhỏ.

Thức ăn dành cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ dùng trong chuyến bay.

Nạng hoặc gậy chống dành cho du khách có vấn đề về sức khỏe.

Chó hỗ trợ du khách có vấn đề về thị giác được phép mang lên với hạn phổ thông và miễn phí.

Xe đẩy nhỏ dành cho trẻ sơ sinh, có thể gấp lại được, nếu không gian trên máy bay còn trống. Nếu không xe đẩy có thể được vận chuyển như hành lý ký gửi.

Lưu ý:

– Hành khách phải có trách nhiệm với hành lý xách tay cũng như vật dụng mang lên máy bay. Đảm bảo cất giữ hành lý an toàn trong suốt hành trình bay cũng như khi hạ cánh.

2.4 Quy định hành lý xách tay Asiana Airlines ngoại lệ

Các món đồ chỉ có thể được vận chuyển khi mua thêm chỗ ngồi:

Cello, đàn gayageum, đàn geomungo, guitar. Hoặc các nhạc cụ lớn khác có tổng kích thước vượt quá 115 cm chỉ có thể được vận chuyển an toàn trong khoang máy bay nếu mua thêm ghế.

Để được mang theo bên trong khoang máy bay, chiều cao tối đa cho các nhạc cụ có mua thêm chỗ ngồi là 155 cm.

Đối với Hạng Thương gia, có thể sử dụng oxy y tế nếu mua thêm chỗ ngồi.

Để thuận tiện cho hành khách và giữ an toàn trong chuyến bay. Các vật dụng tiện nghi du lịch có thể cản trở lối thoát hiểm/lối đi khẩn cấp. Hoặc làm phiền các hành khách khác không được phép sử dụng trong khoang máy bay. Tuy nhiên, chúng có thể được mang theo miễn là kích thước phù hợp trong tiêu chuẩn vật dụng xách tay.

(Ví dụ: giường gập, chỗ để chân/đệm để chân bơm hơi, Fly LegSup, gối bơm hơi,…)

Ngoại lệ: Các quy định về hành lý xách tay có thể thay đổi/hạn chế theo giới hạn máy bay. Hoặc quy định và quy trình sân bay tại mỗi quốc gia du lịch.

2.5 Vị trí cất giữ hành lý xách tay trên máy bay

Hành khách đi máy bay Asiana Airlines có thể để hành lý xách tay trong khoang hành lý phía trên đầu hoặc dưới gầm ghế ngồi.

Hành khách tuyệt đối không được để hành lý phía trước ghế ngồi và dưới ghế ngồi trong hàng ghế gần cửa thoát hiểm trên máy bay.

Trường hợp hành khách mang vượt quá trọng lượng tối đa cho phép đối với hành lý miễn phí, du khách sẽ phải nộp phí hành lý quá cước do Asiana Airlines quy định.

Tổng hợp các quy định về hành lý của Asiana Airlines 4

Quy định về hành lý ký gửi Asiana Airlines

3.1 Quy định hành lý ký gửi miễn cước chặng bay tới Mỹ

Asiana Airlines quy định trên các chuyến bay từ/ đến Mỹ. Mỗi hành khách được phép mang 32 kg hành lý ký gửi. Kích thước tổng 3 chiều không quá 158 cm cụ thể từng hạng vé như sau:

Hạng Nhất/ hạng Thương gia (áp dụng cả người lớn và trẻ em): Mỗi hành khách có thể mang 02 kiện hành lý ký gửi. Trọng lượng 32 kg/ kiện, tổng kích thức 3 chiều không quá 158 cm.

Hạng phổ thông ( người lớn và trẻ em): Mỗi hành khách được mang 2 kiện hành lý ký gửi. Trọng lượng mỗi kiện không quá 23 kg, tổng 3 chiều không quá 158 cm.

Trẻ sơ sinh: Được phép mang theo 1 kiện hành lý với trọng lượng tới 23 kg. Kích thước 3 chiều không quá 158 cm. Thêm 1 xe đẩy có thể gấp lại được hoặc một nôi hoặc ghế an toàn.

3.2 Quy định hành lý ký gửi miễn cước chặng không thuộc Mỹ

Đối với khu vực bay ngoài nước Mỹ. Asiana Airlines quy định hành lý ký gửi miễn cước như sau:

Hạng Nhất (áp dụng cả người lớn và trẻ em): Hành khách được mang tối đa 3 kiện với khối lượng mỗi kiện không quá 32 kg.

Hạng thương gia (gồm người lớn và trẻ em): Mỗi hành khách được mang tối đa 2 kiện. Khối lượng mỗi kiện tối đa 32 kg.

Hạng phổ thông (người lớn và trẻ em): Mỗi hành khách được phép mang 23 kg tối đa 1 kiện.

Trẻ sơ sinh: Được phép mang 10 kg hành lý cùng 1 trong số các vật dụng như: Xe đẩy gấp lại được, 1 nôi hoặc ghế an toàn.

3.3 Quy định hành lý đối với các chuyến bay trong hành trình khác

Đối với các chuyến bay khác khởi hành đi / đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Nam Á, Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi và Châu Đại Dương. các quy định về hành lý ký gửi của Asiana Airlines được dựa trên trọng lượng của hành lý.

Đối với hành trình bay nội địa Hàn Quốc của Asiana Airlines. Mỗi hành khách được phép mang 20 kg hành lý ký gửi. Ngoài tiêu chuẩn trên, trẻ em và trẻ sơ sinh được phép mang theo 1 trong số các hành lý miễn cước như xe đẩy, xe tập đi cho trẻ em, ghế an toàn, nôi.

Đối với các chuyến bay liên doanh với Air Busan. Chặng bay nội địa Hàn Quốc hành khách được phép mang theo 15 kg hành lý xách tay.

Tổng hợp các quy định về hành lý của Asiana Airlines 5

Quy định về những hành lý xách tay không được phép mang theo khi lên máy bay của hãng Asiana Airlines

Chất lỏng hoặc gel được đựng trong lọ có dung tích vượt quá 100ml (3.4 ounce), phải được chiết trong những chai dung tích không quá 100 ml. Mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 1 lít chất lỏng và phải được đóng kín hoàn toàn.

Các vật dụng có hình dạng sắc nhọn, vật dụng được coi là vũ khí hoặc những vật dụng nguy hiểm: các loại dao, gươm, búa, kiếm, súng,…

Các loại vật dụng vượt quá kích thước cho phép của hành lý xách tay (tổng kích thước vượt quá 115cm/45in, trọng lượng vượt quá 10kg/22lbs).

Các chất dễ cháy: cồn, xăng, dầu,…

Các chất nổ, vật liệu nổ: bom, mìn, pháo, dây dẫn nổ,…

Các chất độc: chất độc, chất lây nhiễm, chất ăn mòn (axit, muối), nguyên liệu phóng xạ, chất oxy hóa, chất tẩy hữu cơ khác.

Thiết bị báo động: những đồ vật có gắn thiết bị báo động, đe dọa an ninh tàu bay

Các loại vật dụng, hành lý dễ vỡ, dễ bị hư hại.

Các loại nhạc cụ có kích thước nhỏ không được đóng gói.

Các loại vật dụng, thiết bị điện tử có giá trị như: máy tính xách tay, điện thoại di động, máy ảnh và các thiết bị lưu trữ dữ liệu.

Hành lý có giá trị như: tiền mặt, đồ trang sức vàng, bạc, cổ phiếu, các loại giấy tờ pháp lý quan trọng: hồ sơ, hợp đồng, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, chìa khóa, vật mẫu và cổ vật.

Để hạn chế sự lo lắng về hành lý và có chuyến bay an toàn, thuận lợi trong hành trình của mình, bạn nên nắm vững những quy định về hành lý của Asiana Airlines khi chuẩn bị di chuyển bằng hãng này.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png