banner flas-sale-topbar

Kinh nghiệm vận chuyển thú nuôi bằng máy bay

15.09.2022 | 1,943 lượt xem
Du lịch cùng thú cưng là điều không hề khó gặp với những ai yêu thích động vật. Vậy bạn có biết những thủ tục gì, chi phí ra sao, nếu muốn mang những thú cưng khởi hành cùng bạn chưa. MIA.vn sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm vận chuyển thú nuôi bằng máy bay, để vi vu cùng bạn khắp mọi nơi.
Kinh nghiệm vận chuyển thú nuôi bằng máy bay 2

Kinh nghiệm mang thú cưng khi đi máy bay

Nếu bạn di chuyển trên những chuyến bay nội địa, thì việc này đơn giản hơn. Vì hầu hết các chuyến bay nội địa sẽ không bắt buộc bạn phải tiêm vacxin cho cún cưng. Nhưng tốt nhất bạn vẫn nên làm, vì nó sẽ tốt hơn cho thú cưng của ban. Điều thứ hai bạn cần làm, chính là phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ chứng nhận hợp lệ về tiêm chủng cho cún cưng. Cần chuẩn bị thêm 1 bộ sơ cứu phòng trường hợp chúng bị ốm.

Tất cả hãng hàng không tại Việt Nam đều bắt buộc bạn phải sử dụng lồng chuyên dụng, nếu muốn vận chuyển thú cưng đi cùng. Những chiếc lồng chứa vật nuôi phải được khóa cẩn thận, để chúng không thoát được ra ngoài, gây ảnh hưởng đến an ninh sân bay. Tin vui là một số hãng chấp nhận cho khách mang túi hoặc lồng nhốt thú cưng lên khoang hành khách.

Thú cưng phải được chứa trong lồng và lồng phải được khóa chặt, chắc chắn để đảm bảo an toàn tại sân bay. Tùy hãng mà bạn có được phép mang theo thú cưng lên khoang hành khách hay không.

Chủ nhân nếu muốn mang chó hoặc mèo bay cùng, thì phải đăng ký trước với hãng ít nhất là 24h. Chuẩn bị các giấy tờ để khai báo như giống vật nuôi, trọng lượng, tình trạng sức khỏe…  Một số hãng sẽ yêu cầu gắt gao hơn về chứng nhận từ bác sĩ thú y hoặc giấy kiểm dịch động vật.

Việc mang thú cưng đi nước ngoài cần chuẩn bị chu đáo hơn. Bạn phải báo trước với cơ quan kiểm dịch, lãnh sự quán,... để tìm hiểu rõ hơn về những quy định, giấy tờ đi kèm.

Giá vé sẽ tính theo trọng lượng lồng + vật nuôi. Nếu vượt mức trọng lượng thì sẽ được xem xét lại mức phí cũng như hình thức vận chuyển phù hợp. Các hãng bay chỉ cho phép ký gửi đối với chó, mèo, chim cảnh. 

Dịch vụ cho phép mang động vật vào cabin hoặc ký gửi sẽ lên đến 4 triệu hoặc hơn với một số hãng. Bạn có thể kiểm tra chi phí ở nhiều hãng hàng không khác nhau. Vì biết đâu có những đợt giảm giá, sẽ làm cho chuyến đi của bạn cùng thú cưng tiết kiệm hơn rất nhiều.

Theo quy định, thì vật nuôi bạn mang theo phải được đảm bảo cung cấp đủ đồ ăn và thức uống trong 4 giờ. Đây cũng là thời gian bạn tiến hành làm thủ tục. Nên cho chúng uống đủ nước vì mất nước sẽ khiến thú cưng của bạn trở nên mệt mỏi, mất sức.

Những chuyến bay gần, bạn không nên cho thú cưng ăn trước 3 tiếng khi bay. Những con vật sức khỏe yếu hay có vấn đề, thì không nên mang theo, để tránh những trường hợp đáng tiếc. Không nên cho ăn quá nhiều, vì chúng sẽ dễ nôn mửa trong quá trình bay. 

Với những thông tin cũng như kinh nghiệm về việc vận chuyển thú nuôi bằng máy bay mà MIA.vn vừa chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời cùng với thú cưng trong những chuyến bay sắp tới. 

Xem thêm:

Tổng hợp các quy định về hành lý của Cathay Pacific
Tổng hợp các quy định về hành lý của British Airways
Tổng hợp các quy định về hành lý của Asiana Airlines

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất