banner flas-sale-topbar

Tổng hợp các quy định về hành lý của British Airways

25.09.2022 | 1,912 lượt xem
Bạn đang chuẩn bị có một hành trình mới cùng hãng hàng không của Anh - British Airways, nhưng lại chưa nắm rõ các quy định về hành lý của hãng để có thể chuẩn bị tốt nhất. Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu chi tiết những quy định về hành lý của British Airways ngay bên dưới để tránh gặp phải những rắc rối về hành lý khi làm thủ tục check in tại sân bay nhé!

Thông tin về hãng hàng không British Airways

British Airways là hãng hàng không quốc gia Anh và là một trong những hãng hàng không uy tín của thế giới. Hãng này không chỉ cung cấp các chuyến bay chất lượng đến nhiều thành phố trên thế giới cùng những tấm vé tiết kiệm mà còn mang đến cho hành khách những trải nghiệm bay chất lượng nhất.

Trụ sở của British Airways tên là Waterside được đặt ở Harmondsworth, London Borough of Hillingdon, Anh. Waterside được hoàn thành vào tháng 06 -1998. Trụ sở trước đây của British Airways được đặt tại Speedbird House, trong sân bay London Heathrow, nó cũng thường được gọi là Birdseed House. British Airways là hãng hàng không lớn nhất của Vương quốc Anh và lớn thứ ba châu Âu, xếp sau Air France-KLM và Lufthansa, với nhiều chuyến bay từ châu Âu vượt Đại Tây Dương. Hãng có tổng 234 máy bay và 222 điểm đến trên toàn quốc.

Tổng hợp các quy định về hành lý của British Airways 2

Quy định về Hành lý của hãng hàng không British Airways

Quy định về hành lý của British Airways:

Bạn được phép mang theo một túi hành lý lớn và một túi/ ví nhỏ hoặc máy tính xách tay. 

Túi hành lý lớn có thể nặng tới 23kg và có kích thước tối đa là 56 x 45 x 25cm, bao gồm cả tay cầm và bánh xe. Kích thước túi của bạn được đo khi bạn đi vào cổng check-in.

Túi xách đựng đồ cá nhân, laptop phải phù hợp với không gian dưới ghế ngồi phía trước bạn với kích thước tối đa 45 x 36 x 20cm.

Nếu bạn đang đi du lịch với trẻ sơ sinh (dưới 2 tuổi), bạn được phép mang theo 1 túi cho mỗi trẻ.

Tổng hợp các quy định về hành lý của British Airways 3

Quy định kích thước và trọng lượng Hành lý xách tay của British Airways

Quy định về chất lỏng:

Tất cả các hãng hàng không đều có quy định rõ ràng về chất lỏng. Hãy nhớ rằng, từ “lỏng” bao gồm một ý nghĩa rộng hơn so với những gì bạn nghĩ. Ví dụ: son môi, sơn móng tay và lăn khử mùi… cũng được xem là chất lỏng.

Quy định đóng gói chất lỏng:

– Chất lỏng phải được đóng gói trong lọ có thể tích tối đa 100ml. Bạn cũng không được phép đựng vào lọ to hơn thể tích thực của lượng chất lỏng đó (tối đa là 100ml).

– Tất cả các lọ chứa chất lỏng trên phải đươc lưu giữ trong túi nhựa trong suốt có thể tích 1 lít. Số lọ chất lỏng tối đa được phép mang là 10 lọ 100ml. Các túi đựng chất lỏng phải có khoá kéo và kích thước tối đa là 20 x 20cm.

– Bạn phải lấy túi ra khỏi hành lý xách tay để qua máy quét tại cổng an ninh sân bay.

Trọng lượng hành lý phụ thuộc vào hạng vé của bạn nhưng kích thước tối đa theo quy định là 90 x 75 x 43cm.

Hạng nhất: hành lý ký gửi được mang tối đa 3 túi, mỗi túi có trọng lượng tối đa 32kg.

Hạng thương gia: mỗi hành khách được mang tối đa 3 túi, mỗi túi có trọng lượng tối đa là 32kg.

Hạng phổ thông đặc biệt: mỗi hành khách được mang tối đa 2 túi, mỗi túi nặng tối đa 23kg.

Hạng phổ thông: mỗi hành khách được mang tối đa 2 túi, mỗi túi nặng tối đa 23kg.

Đối với các chuyến bay trong nước ở hạng phổ thông: mỗi hành khách được phép mang tối đa 1 túi nặng tối đa 23kg.

Tổng hợp các quy định về hành lý của British Airways 4

Quy định kích thước và trọng lượng về Hành lý ký gửi của British Airways

Lưu ý: những quy định này được áp dụng cho tất cả các chuyến bay ngoại trừ các chuyến bay đến hoặc ra khỏi Brazil, Ghana, Kenya, Liberia, Nigeria, Sierra Leone và các kết nối giữa Ấn Độ và Mỹ/Bermuda/Canada.

Một số hành lý bị cấm mang lên các chuyến bay British Airways:

Cũng như các hãng hàng không khác, British Airways có những quy định về hành lý bị cấm mang lên máy bay để đảm bảo an toàn toàn bay và sức khỏe của hành khách, phi hành đoàn. 

Chất lỏng, kem bột, bình xịt: hành khách sẽ được hãng hỗ trợ mang theo những loại hành lý trong hành lý ký gửi, tuy nhiên trong hành lý xách tay hành khách lại không được phép. Theo đó, thuốc dạng lỏng, đồ uống có cồn hoặc không cồn, thành phần lỏng của thuốc là điện tử, bột cà phê, đường, gia vị, sữa bột và mỹ phẩm (trên các chuyến bay đi Mỹ, Úc).

Pin, thiết bị điện, điện tử: đây là những loại hành lý đặc biệt và chỉ có thể được mang theo trong hành lý ký gửi.

Những vật dụng bị cấm: súng, đạn dược, chất nổ, các vật dụng dễ gây cháy nổ, hóa chất, vật sắc nhọn, máy khoan, bình xịt có thể gây choáng hoặc làm người khác bị bất động, chất kích thích, chất gây nghiện…

Ngoài ra còn có một số thiết bị thể thao, giải trí cũng bị cấm mang lên các chuyến bay của British Airways.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ nắm rõ chi tiết những quy định về hành lý của British Airways để có một chuyến bay thuận lợi và vui vẻ. Đừng quên ghé MIA.vn mua sắm cho mình những chiếc vali thời trang, sành điệu để bảo quản hành lý thật tốt trong mỗi chuyến đi nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất