Các quy định và hướng dẫn an toàn bay

15.09.2022 | 3,919 lượt xem
Biết được quy định và hướng dẫn an toàn bay sẽ giúp bạn có một chuyến bay an toàn tuân thủ đầy đủ quy định của hãng hàng không.

Vậy các quy định và hướng dẫn an toàn bay mà hãng hàng không quy định là gì? Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu nhé!

Các quy định và hướng dẫn an toàn bay 2

Các quy định và hướng dẫn an toàn bay 

 Những quy định và hướng dẫn an toàn bay mà bạn phải biết

Hầu hết các chuyến bay của các hãng hàng không sẽ cấm hành khách hút thuốc trong suốt chuyến bay từ lúc khởi hành cho tới khi máy bay đáp cánh

Về hành lý xách tay đem theo lên máy bay quý khách sẽ bỏ ở dưới ghế trước hoặc trong ngăn đựng hành lý phía trên vị trí chỗ ngồi của mình

Đặc biệt, hành khách sẽ không được phép để hành lý trên lối đi và khu vực cửa thoát hiểm của máy bay.

Quý khách sẽ phải bật điện thoại di động của mình sang chế độ máy bay để tránh các tình trạng nhiễu sóng thiết bị dẫn đường của máy bay. Hành khách phải tuân thủ và tắt thiết bị điện tử cho đến khi vào bên trong nhà ga.Trong lúc máy bay cất cánh và hạ cánh sẽ là thời điểm mà KH không được sử dụng thiết bị điện tử.

Trước lúc máy bay cất và hạ cánh, hành khách sẽ phải tự dựng thẳng lưng ghế, gấp bàn ăn, ghế gác chân lại,..  và tắt tât cả các thiết bị điện tử xách tay.

Đèn báo hiệu thắt dây an toàn sẽ luôn được đặt trong tầm nhìn của hành khách, khi đèn hiệu sáng quý khách vui lòng thắt dây an toàn bằng cách ấn mạnh hai đầu dây vào nhau.

Theo quy định bắt buộc của hãng hàng không, quý khách sẽ phải cài dây an toàn trong suốt chuyến bay.

Dây an toàn cho trẻ em sẽ được tiếp viên  cung cấp khi hành khách cần.

Trên trần các khu vực có cửa thoát hiểm đều có các đèn lối thoát hiểm. Quý khách vui lòng chú ý khu vực cửa thoát hiểm gần mình nhất.

Khi thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp, hành khách phải cởi bỏ giày cao gót, bắt buộc không đem theo hành lý và khẩn trương di chuyển thật nhanh ra xa khu vực cầu trượt

Khi máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp, khi nghe khẩu lệnh “Tư thế an toàn, Tư thế an toàn” phát ra, tiếp viên sẽ tiếp tục hô “ cúi đầu xuống, cùi đầu xuống”.

Ngay lập tức, toàn bộ các hành khách phải thực hiện tư thế an toàn được hướng dẫn cho đến khi máy bay dừng hẳn.

Để hiểu rõ hơn về các quy định an toàn trên chuyến bay, quý khách vui lòng đọc kỹ bảng hướng dẫn an toàn bay được đặt trong túi ghế phía trước chỗ ngồi của hàng khách trên máy bay.

Kết luận: 

Bài viết này MIA.vn đã đem đến cho bạn 8 lưu ý mà bạn cần tuân theo khi đi máy bay của bất kì hãng hàng không nào. Hy vọng bạn đã bổ sung thêm được kiến thức cho bản thân về các quy định và hướng dẫn an toàn bay để bảo đảm được cho bản thân an toàn và tuân thủ theo đúng quy định của hãng hàng không.

Xem thêm:

Tổng hợp các quy định về hành lý của China Airlines
Tổng hợp các quy định về hành lý của Cathay Pacific
Tổng hợp các quy định về hành lý của British Airways

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn