Tổng hợp các quy định về hành lý của China Southern Airlines

05.08.2023 | 13,446 lượt xem
Ắt hẳn chuyến bay nào cũng cần phải mang theo hành lý. Hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không China Southern Airlines cũng không ngoại lệ. Vậy nên, nếu bạn chuẩn bị khởi hành trên các chuyến bay của hãng hàng không này mà lại chưa nằm rõ các thông tin về hành lý thì phải làm sao. Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu ngay các quy định về hành lý của China Southern Airlines trong bài viết dưới đây để chuẩn bị thật tốt cho chuyến bay sắp tới nhé!

Thông tin về hãng hàng không China Southern Airlines 

China Southern Airlines là hãng hàng không của Trung Quốc, đặt trụ sở tại thành phố Quảng Châu. Đây là hãng hàng không quen thuộc được nhiều hành khách lựa chọn trên các chuyến bay đi Trung Quốc, Hong Kong, Bắc Mỹ… 

Ngoài các chặng bay nội địa tại Trung Quốc, bạn còn có thể mua vé máy bay China Southern Airlines để đi đến nhiều thành phố trên thế giới. China Southern Airlines đã hoạt động và phát triển đến hơn 169 điểm đến tại 29 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Các đường bay quốc tế của hãng kết nối đến châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại Dương. China Southern Airlines cung cấp các chuyến bay từ Việt Nam đến các thành phố lớn của Trung Quốc như Quảng Châu, Nam Kinh, Thượng Hải, Bắc Kinh… và các thành phố khác trên thế giới như New York, Vancouver, Paris, Los Angeles, San Francisco,…

Tổng hợp các quy định về hành lý của China Southern Airlines 2

Quy định về Hành lý của Hãng hàng không China Southern Airlines

Quy định về Hành lý xách tay của China Southern Airlines

Quy định về giới hạn hành lý xách tay áp dụng dựa theo hạng ghế của hành khách khách và vị trí khoang hành lý được xác định như sau:

Hạng ghế

Số kiện hành lý tối đa

Trọng lượng tối đa / kiện

Kích thước tối đa / kiện

Hạng nhất

2

5kg

115cm (45in)

Thương gia

1

5kg

115cm (45in)

Phổ thông đặc biệt

1

5kg

115cm (45in)

Phổ thông

1

5kg

115cm (45in)

Chú ý: bất kỳ mặt hàng nào vượt quá trọng lượng, kích thước hay số kiện hành lý xách tay theo quy định như trên thì sẽ được coi như là hành lý ký gửi.

Tổng hợp các quy định về hành lý của China Southern Airlines 3

Quy định về kích thước và trọng lượng hành lý của China Southern Airlines

Ngoài hành lý được xếp gọn trong túi hành lý xách tay, trên các chuyến bay của China Southern Airlines hành khách còn được mang theo một số vật dụng quen thuộc như:

    01 chiếc áo khoác, khăn choàng hoặc tấm thảm

    01 chiếc ô (dù) hoặc gậy

    01 chiếc máy ảnh nhỏ

    01 cặp ống nhòm

    01 lượng tài liệu đọc hợp lý

    01 chiếc túi xách để đựng mỹ phẩm du lịch thông thường thay vì những thứ cần phải kiểm tra

    Thức ăn cho trẻ sơ sinh được cung cấp trên máy bay

    Một giỏ trẻ em và xe nôi gấp hoặc xe đẩy trẻ em (trong cabin hoặc hầm hàng của máy bay)…

    Quy định đối với Pin Lithium:

    Lưu ý rằng những quy định sau đây áp dụng cho điện thoại di động, máy ảnh, máy tính xách tay hay các thiết bị điện tử khác có sử dụng nguồn pin lithium được mang theo với mục đích sử dụng trên chuyến bay cũng như một số trường hợp các pin lithium được tách rời cho mục đích dự trữ cho chuyến đi:

    Các thiết bị điện tử có thể được đặt trong hành lý ký gửi hoặc mang trong hành lý xách tay, nhưng trong một số trường hợp, hành khách chỉ được phép mang theo pin dự trữ trong hành lý xách tay China Southern Airlines.

    Trong suốt chuyến bay, vui lòng tắt và đảm bảo rằng các thiết bị chạy bằng pin lithium không vô tình khởi động. Tất cả các pin lithium dự trữ phải được đóng gói một cách riêng biệt, với các đầu điện cực được bảo vệ đúng cách, tránh trường hợp pin tự phát nổ hoặc cháy do ma sát, chạm hoặc ngắn mạch.

Thông số kỹ thuật pin lithium

Số lượng pin tối đa

Đăng ký vận chuyển

Công suất  <100Wh

2 cục pin

Có thể để trong hành lý xách tay và không cẩn khai báo.

Công suất 100 - 160Wh

2 cục pin

Phải khai báo với hãng hàng không và phải được chấp nhận trước khi lên máy bay.

Công suất >160Wh

 

Phải khai báo với hãng hàng không và vận chuyển theo đường hàng hóa.

Chú ý: Vui lòng kiểm tra công suất Wh ghi trên các piin lithium trước khi lên máy bay. Nếu không có công suất tiêu thụ được ghi, vui lòng tính bằng cách sử dụng công thức:

Công suất (Wh) = dung lượng pin (Ah) x điện áp (V). Đơn vị chuyển đổi dung lượng pin: 1 Ah = 1.000 mAh.

Quy định về chất lỏng của China Southern Airlines:

Tất cả các chất lỏng, chất keo và bình xịt khí được mang lên máy bay phải được cất trong các lọ chứa có dung tích tối đa là 100 ml. Ngay cả trong trường hợp bình chứa chỉ chứa một phần dung dịch nhưng dung tích vượt quá 100 ml, mặt hàng đó sẽ phải đặt trong hành lý ký gửi và không được phép mang lên khoang máy bay.

Lọ đựng chất lỏng phải được để trong một túi nhựa trong suốt, bịt kín với dung tích tối đa là 1 lít. Mỗi hành khách chỉ được phép mang theo một túi nhựa như vậy, bất kỳ chất lỏng mang thêm khác của hành khách đều phải để trong hành lý ký gửi.

Túi nhựa chứa chất lỏng phải được kiểm tra thông qua kiểm tra cá nhân tại các cửa kiểm tra an ninh. Sữa bột / sữa / sữa mẹ (trẻ sơ sinh phải đi cùng trên chuyến bay) và dược phẩm ở dạng chất lỏng mà bệnh nhân tiểu đường hoặc các bệnh nhân khác phải mang theo bên mình phải được kiểm tra tại các điểm kiểm tra an ninh, và phải xuất trình các giấy chứng nhận y tế cần thiết cho nhân viên an ninh kiểm tra. Dược phẩm dạng chất lỏng phải được lưu trữ trong lọ 100 ml và được đặt trong túi nhưa trong suốt.

Đối với chất lỏng hành khách mua tại khu vực an toàn của nhà ga sân bay, hành khách có thể mang theo trên máy bay.

Quy định về hành lý ký gửi của China Southern Airlines

China Southern Airlines bắt đầu thay đổi quy cách tính hành lý ký gửi theo hệ kiện (Piece) từ năm 2013. Hệ kiện này áp dụng cho các hành trình đi quốc tế. Mỗi trẻ sơ sinh không có ghế riêng còn có thể ký gửi miễn phí một xe đẩy hoặc xe tập đi có thể xếp lại được. Ở hành trình đi quốc tế, quy định về hành lý ký gửi được chia thành 4 khu vực chính.  

Khu vực 1:

Các hành trình liên quan đến chặng bay từ Việt Nam đi Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Âu (Trừ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ), Tây Nam Thái Bình Dương, Trung Đông (bao gồm các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất/ Ả Rập Saudi/ Qatar/ Kuwait/ Israel/ Jordan/ Bahrain/ Lebanon/ Iraq/ Ai Cập/ Syria/ Sudan/ Oman/ Yemen), các nước Đông Nam Á, Nam Á, Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc (không bao gồm Hồng Kông và Đài Loan), và các hành trình từ Nga (bao gồm khu vực Châu Âu và Châu Á thuộc Nga) đi Trung Quốc (không bao gồm Hồng Kông, Ma cao và Đài Loan) hoặc ngược lại.

Hành lý ký gửi cho hạng phổ thông phổ biến là 2 kiện (mỗi kiện không quá 23kg, tổng 3 chiều của mỗi kiện không vượt quá 158cm).

Hạng/ loại hành khách

Số lượng

Trọng lượng

Kích thước

Hạng Nhất

3 kiện

32 kg/ kiện

D+R+C ≤158CM

Hạng Thương Gia

2 kiện

32 kg/ kiện

D+R+C ≤158CM

Hạng Phổ Thông cao cấp/ Hạng Phổ Thông

2 kiện

23 kg/ kiện

D+R+C ≤158CM

Trẻ sơ sinh không có ghế riêng

1 kiện

10 kg/ kiện

D+R+C ≤115CM

Trẻ em/trẻ sơ sinh có ghế riêng

Miễn phí mang hành lý như của người lớn

Miễn phí mang hành lý như của người lớn

Miễn phí mang hành lý như của người lớn

Khu vực 2:

Các chuyến bay nối giữa Trung & Tây Á (bao gồm các nước như Uzbekistan/ Tajikistan/ Kazakhstan/ Kyrgyzstan/ Turkmenistan/ Iran/ Pakistan/ Azerbaijan/ Georgia, Nga (Khu vực Châu Á), Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc (bao gồm Hồng Kông, Macao và Đài Loan). Ngoài ra còn có các chuyến bay khởi hành từ Trung Quốc (ngoại trừ Hồng Kông, Macao và Đài Loan) đến Nga, và các chuyến bay khởi hành từ Singapore đến Trung Quốc (ngoại trừ Hồng Kông, Macao và Đài Loan).

Hành lý cho hạng vé phổ thông là 1 kiện (không quá 32kg, tổng 3 chiều không vượt quá 158cm).

Hạng/ loại hành khách

Số lượng

Trọng lượng

Kích thước

Hạng Nhất

3 kiện

32 kg/ kiện

D+R+C ≤158CM

Hạng Thương Gia

2 kiện

32 kg/ kiện

D+R+C ≤158CM

Hạng Phổ Thông cao cấp/ Hạng Phổ Thông

1 kiện

32 kg/ kiện

D+R+C ≤158CM

Trẻ sơ sinh không có ghế riêng

1 kiện

10 kg/ kiện

D+R+C ≤115CM

Trẻ em/trẻ sơ sinh có ghế riêng

Miễn phí mang hành lý như của người lớn

Miễn phí mang hành lý như của người lớn

Miễn phí mang hành lý như của người lớn

Khu vực 3:

Các hành trình bay liên quan đến tuyến đường Nairobi (Kenya) không bao gồm Mauritius (Cước hành lý tại Mauritius tuân thủ các quy định của khu vực 4).

Hành lý là cho vé hạng Phổ Thông là 2 kiện (mỗi kiện không quá 23kg, tổng 3 chiều của mỗi piece không vượt quá 158cm)

Hạng/ loại hành khách

Số lượng

Trọng lượng

Kích thước

Hạng Nhất

3 kiện

32 kg/ kiện

D+R+C ≤158CM

Hạng Thương Gia

2 kiện

32 kg/ kiện

D+R+C ≤158CM

Hạng Phổ Thông cao cấp/Hạng Phổ Thông

2 kiện

23 kg/ kiện

D+R+C ≤158CM


Xem thêm:

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png