Tổng hợp những mặt hàng không được mang lên máy bay

14.09.2022 | 5,363 lượt xem
Bạn đã biết danh sách những mặt hàng không được mang lên máy bay chưa? Nếu đem phải những hàng hóa, vật phẩm không phù hợp với quy định của hãng hàng không, bạn bắt buộc phải bỏ lại hàng hóa đó của mình tại sân bay và đồng thời không thể ký gửi được.

Bài viết này MIA.vn sẽ tổng hợp đến cho bạn những mặt hàng không được mang lên máy bay giúp bạn nắm rõ hơn trong khâu chuẩn bị đồ đạc để tránh những tình huống éo le nhất.

Tổng hợp những mặt hàng không được mang lên máy bay 2

Tổng hợp những mặt hàng không được mang lên máy bay

Top 5 mặt hàng không được mang lên máy bay

Các sản phẩm, thức ăn có mùi như mắm, sầu riêng sẽ là những loại sản phẩm luôn nằm trong danh sách cấm đem lên máy bay.

Tách mùi đối với những sản phẩm này là điều khá khó khăn nhưng nếu bạn tách được mùi của chúng bằng cách dán kín trong hộp, bao bọc cẩn thận thì có thể được mang lên máy bay.

Các loại khô bạn hoàn toàn có thể tách mùi bảo quản cẩn thận và đen được lên máy bay nếu nó không bị bốc mùi.

Các loại vật dụng sắc nhọn có thể gây nguy hiểm cho con người như: dao, kéo, bật lửa,… là những loại vật dụng bị cấm tuyệt đối khi đem theo trên máy bay.

Tuy nhiên một số vật dụng quen thuộc và cần thiết như: chìa khóa, sạc điện thoại, bấm móng tay,.. lại được ưu tiên thoải mái đem lên máy bay

Các loại hóa chất độc hại như: axit, lưu huỳnh, chất keo,.. cũng là một số loại chất được các hãng hàng không liệt vào danh sách cấm đem theo lên máy bay để đảm bảo an toàn trong mọi tình huống cho các hành khách có mặt trên chuyến bay.

Các loại hàng hóa cồng kềnh như: tủ, xe đẩy, đồ điện tử,.. sẽ không được phép đem lên máy bay.

Theo vào đó, bạn phải liên lạc với bộ phận hàng hóa cho các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng hàng không để được hỗ trợ vận chuyển các loại hàng hóa này.

Bạn phải tuân thủ các quy định kiểm dịch nếu bạn đang vận chuyển các sản phẩm đông lạnh, hải sản, thịt,..

Lượng hàng hóa bạn đem theo phải tuân thủ quy định của từng quốc gia khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu về quốc gia bạn muốn đến để  biết yêu cầu của quốc gia đó và đóng gói hàng hóa phù hợp.

Kết luận:

Trên đây là danh sách các mặt hàng không được mang lên máy bay mà hành khách cần lưu ý để tránh xảy ra những tình huống éo le không đáng có.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình các kiến thức liên quan đến những mặt hàng bị cấm đem lên máy bay từ đó đóng gói hành lý một cách phù hợp nhất.

Xem thêm:

Tổng hợp các quy định về hành lý của China Southern Airlines
Tổng hợp các quy định về hành lý của China Airlines
Tổng hợp các quy định về hành lý của Cathay Pacific

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png