banner flas-sale-topbar

Cẩm nang tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay

15.09.2022 | 3,074 lượt xem
Làm gì để tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay với người mới chưa có nhiều kinh nghiệm? Những ai lần đầu đi máy bay thường gặp các vấn đề về hành lý như: bị rạch trộm, bị thất lạc, bị từ chối tiếp nhận ký gửi,..

Bài viết này MIA.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cẩm nang tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay du lịch cực kì hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua!

Cẩm nang tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay 2

Cẩm nang tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay

6 mẹo giúp tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay

Cẩm nang tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay 3

Di chuyển đến khu vực nhận hành lý ngay sau khi máy bay đáp

Sau khi máy bay hạ cánh, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các hành lý xách tay bên người để chuẩn bị rời khỏi máy bay.

Sau đó, bạn nên tập trung di chuyển đến khu vực để  nhận lại hành lý ký gửi. Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến hành khách thất lạc hành lý đó chính là đã quên lấy hàng hóa, hành lý ký gửi sau khi đáp cánh.

Cẩm nang tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay 4

Chọn vali có khóa bảo mật TSA

Khóa số TSA  là loại khóa có tính bảo mật cao nhất, chuyên dụng nhất dành cho vali. Khóa TSA giúp hành khách tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay hiệu quả vì ngăn chặn được tình trạng mất cắp vì vali có tính bảo mật cao.

Vấn nạn rạch trộm để chiếm đoạt tài sản trong vali khiến nhiều người lo lắng. Để hạn chế được tình trạng này, ngoài việc sử dụng vali có ổ khóa TSA bạn cũng nên trang bị thêm cho hành lý của mình một lớp áo bọc thật kỹ để ngăn ngừa tối đa các trường hợp ngoài ý muốn

Cẩm nang tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay 5

Loại bỏ nhãn dán hành lý cũ trước đó

Đừng quên xé bỏ các nhãn dán cũ trên vali ở các chuyến bay trước ra vì rất có thể sẽ khiến chiếc vali của bạn bị nhầm lẫn về chuyến bay, giờ bay, thời gian bay,... và sẽ khó tìm lại hành lý thất lạc hơn trong các trường hợp bị mất. 

Cẩm nang tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay 6

Điền đầy đủ thông tin cá nhân vào thẻ tên trên vali

Bạn nên điền đầy đủ các thông tin cá nhân vào thẻ tên vali như: họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc,... để tránh thất lạc hành lý cũng như sẽ được liên lạc sớm nhất nếu không may xảy ra các trường hợp cầm nhầm vali.

Cẩm nang tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay 7

Tạo điểm nhấn riêng cho vali của mình

Một trong những mẹo cực hay mà bạn nên học hỏi đó chính là tạo điểm nhấn để dễ dàng phân biệt được vali của mình từ xa.

Bạn có thể sử dụng các cuộn giấy dán màu, các loại sticker đặc biệt để dán lên vali giúp bạn dễ dàng nhận thấy được chiếc vali thân thuộc của mình giữ hàng trăm chiếc vali khác trên băng tải

Kết luận

Bài viết này MIA.vn đã bật mí đến bạn cẩm nang giúp tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay siêu đơn giản mà bạn cần phải lưu ý và học hỏi. Hy vọng với các mẹo trên sẽ giúp bạn khắc phục và ngăn ngừa được tình trạng thất lạc hành lý với chiếc vali thân yêu của mình. 

Xem thêm:

Tổng hợp các quy định về hành lý của Air France
Tổng hợp các quy định về hành lý của China Southern Airlines
Tổng hợp các quy định về hành lý của China Airlines

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất