banner flas-sale-topbar

Tổng hợp quy định về hành lý xách tay và ký gửi của hãng Cathay Pacific

25.09.2022 | 5,179 lượt xem
Khi đi trên các chuyến bay của Cathay Pacific bạn được mang theo 2 loại hành lý miễn phí theo quy định của hãng: hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Tùy theo từng hành trình bay, hạng vé máy bay mà hãng có những quy định hành lý cụ thể riêng. Vậy nên, nếu bạn chuẩn bị có chuyến máy bay của hãng hàng không này thì nên tham khảo ngay những quy định hành lý xách tay và ký gửi của hãng Cathay Pacific trong bài viết dưới đây. 
Tổng hợp quy định về hành lý xách tay và ký gửi của hãng Cathay Pacific 2

Quy định hành lý xách tay và ký gửi của hãng Cathay Pacific

Thông tin về hãng hàng không Cathay Pacific

Là một hãng hàng không của Hồng Kông, được thành lập vào năm 1946. Hãng khai thác các đường bay từ Bangkok và Đài Bắc với hơn 100 điểm đến tại 36 nước. Hãng không chỉ là thành viên sáng lập của liên minh hàng không Oneword mà còn là hãng hàng không đầu tiên có tuyến đường bay qua Bắc cực.

Với những thành quả to lớn đạt được, Cathay Pacific đã được điều tra của Skytrax (một trang web xếp hạng trực tuyến có uy tín tại Anh) cho kết quả là hãng hàng không toàn bộ tốt nhất thế giới trong năm 2003 và 2005. Hãng cũng được Skytrax bình chọn giải Hạng nhất tốt nhất, Sản hạng nhất tốt nhất (Hồng Kông) và Sảnh hạng thương gia tốt nhất. Hãng cũng được Air Transport World (ATW) bầu chọn là Hãng hàng không của năm 2006.

Đội bay của hãng hàng không Cathay Pacific: Cathay Pacific sở hữu một đội bay thân rộng gồm 126 chiếc bao gồm Airbus A330s, A340s, Boeing 747s và 777s, trong đó có 40 máy bay dùng cho đường bay quốc tế. Hãng cũng sở hữu hãng hàng không Dragon Air khai thác các đường bay tới 29 điểm từ Hong Kong tới các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời đội ngũ nhân viên quốc tế của hãng có chuyên môn cao, hãng cũng luôn chú trọng đầu tư dịch vụ phục vụ, bảo dưỡng máy bay và trụ sở công ty nhằm đem đến những giá trị tốt nhất cho hành khách

Quy định hành lý xách tay của Cathay Pacific

Khi đi máy bay của hãng Cathay Pacific, theo quy định hành lý của hãng thì hành khách sẽ được mang theo hành lý xách tay miễn cước. Cathay Pacific cũng có quy định hành ký xách tay theo tiêu chuẩn của từng hạng vé. Dưới đây là bảng thông tin chi tiết về hành lý xách tay tương ứng với hạng vé mà hành khách đã mua.

 

HẠNG PHỔ THÔNG

HẠNG PHỔ THÔNG ĐẶC BIỆT

HẠNG THƯƠNG GIA

HẠNG HẠNG NHẤT

Khoản miễn cước tiêu chuẩn

1 kiện + 1 túi bé
7 kg / 15 lbs

1 kiện + 1 túi bé
7 kg / 15 lbs

1 kiện + 1 túi bé
10 kg / 22 lbs

1 kiện + 1 túi bé
15 kg / 33 lbs

Hạng thành viên The Marco Polo Club

Hạng Xanh

1 kiện + 1 túi bé
7 kg / 15 lbs

1 kiện + 1 túi bé
7 kg / 15 lbs

1 kiện + 1 túi bé
10 kg / 22 lbs

1 kiện + 1 túi bé
15 kg / 33 lbs

Hạng Bạc

1 kiện + 1 túi bé
10 kg / 22 lbs

1 kiện + 1 túi bé
10 kg / 22 lbs

1 kiện + 1 túi bé
10 kg / 22 lbs

1 kiện + 1 túi bé
15 kg / 33 lbs

Hạng Vàng

1 kiện + 1 túi bé
10 kg / 22 lbs

1 kiện + 1 túi bé
10 kg / 22 lbs

1 kiện + 1 túi bé
10 kg / 22 lbs

1 kiện + 1 túi bé
15 kg / 33 lbs

Hạng Kim Cương

1 kiện + 1 túi bé
15 kg / 33 lbs

1 kiện + 1 túi bé
15 kg / 33 lbs

1 kiện + 1 túi bé
15 kg / 33 lbs

1 kiện + 1 túi bé
15 kg / 33 lbs

Theo quy định của hãng thì hành khách sẽ được mang theo 1 kiện hành lý xách tay để vừa ngăn chứa đồ trên cao, có kích thước tối đa 56 x 36 x 23cm (22 x 14 x 9 inch). Kích thước này phải bao gồm bánh xe, tay cầm và túi bên.

Nhằm mang đến sự thuận tiện cho hành khách khi mang theo hành lý xách tay thì hãng cũng cho phép mang nhiều hơn 1 món đồ nhỏ lên máy bay. Tuy nhiên, món đồ này phải để vừa dưới ghế ngồi phía trước, có kích thước tối đa 15 x 30 x 40cm (6 x 12 x 16 inch).

Tổng hợp quy định về hành lý xách tay và ký gửi của hãng Cathay Pacific 3

Kích thước quy định hành lý xách tay của Cathay Pacific

Một số món đồ mà hành khách có thể mang theo dưới dạng hành lý xách tay như:

• Một chiếc túi xách nhỏ, ba lô nhỏ.

• Máy tính xách tay, máy ảnh.

• Sách, áo khoác…

Trong trường hợp, hành lý mang theo trên chuyến bay của hành khách có kích thước quá lớn, quá khổ hoặc các loại hành lý lớn có giá trị cao, hành khách có thể xách tay lên máy bay theo dạng hành lý xách tay quá khổ với các quy định như sau:

Không phải là hàng hóa, hành lý nguy hiểm.

Không phải là hành lý nằm trong danh mục hành lý cấm và hạn chế vận chuyển.

Không vượt quá trọng lượng và kích thước tối đa đối với hành lý được Cathay Pacific chấp nhận vận chuyển.

*Các loại hành lý xách tay quá khổ được phép vận chuyển

– Các loại tượng thờ tôn giáo được hãng chấp nhận vận chuyển trong trường hợp phải đảm bảo các điều kiện tượng được đặt trong hộp và được bọc chặt trong một túi vải mềm, buộc chặt và cố định vào ghế hành khách và chỉ áp dụng với hạng ghế Phổ thông. Kích thước tối đa không vượt quá 60 x 36 x 36cm. Trọng lượng không được vượt quá 15kg (33 lbs) chưa bao gồm hộp đựng bên ngoài.

– Hành lý ngoại giao và các loại hành lý khác. Đối với dạng hành lý này thì hành sẽ đặt vào một túi vải mềm, buộc chặt vào ghế ngồi hành khách để đảm bảo hành lý không bị hư hại hoặc chúng di chuyển. Tuy nhiên, hành khách mang theo dạng hành lý này phải đảm bảo các điều kiện dưới đây:

Được đóng gói cẩn thận trong túi hoặc trong hộp.

Kích thước tối đa không vượt quá 60 x 36 x 36 cm.

Trọng lượng tối đa bao gồm cả hộp đựng không được vượt quá 32 kg (70 lbs).

– Nhạc cụ: Trong trường hợp không muốn gửi các loại nhạc cụ theo dạng hành lý ký gửi thì hành khách có thể đăng ký dịch vụ vận chuyển hành lý xách tay quá khổ của Cathay Pacific. Theo đó, nhạc cụ của hành khách sẽ phải đựng trong hộp cứng, bọc ngoài là một túi vải mềm do hãng cung cấp cũng như phải buộc chặt và cố định vào ghế ngồi hành khách.

Quy định hành lý ký gửi của Cathay Pacific

Tổng hợp quy định về hành lý xách tay và ký gửi của hãng Cathay Pacific 4

Quy định về hành lý ký gửi của hãng Cathay Pacific

Hành lý ký gửi sẽ dựa theo hạng ghế, loại vé mà hành khách đã mua:

• Hạng ghế phổ thông: hành khách được phép mang theo hành lý có trọng lượng tối đa 30kg và kích thước 158cm / 64’. Quy định này áp dụng cho tất cả các hành trình bay của Cathay Pacific trừ chặng bay đến Mỹ.

• Hạng ghế phổ thông đặc biệt: hành khách được phép mang theo hành lý có trọng lượng tối đa 35kg và kích thước 158cm / 64’.

• Hạng ghế thương gia: hành khách được phép mang theo hành lý có trọng lượng không quá 40kg và kích thước 158cm / 64’.

• Ghế hạng nhất: hành khách được phép mang theo hành lý có trọng lượng tối đa 50kg và kích thước158cm / 64’.

Hành khách thuộc tất cả các hạng ghế của Cathay Pacific đều không bị hạn chế về số kiện hành lý ký gửi trong trường hợp tổng trọng lượng không vượt quá trọng lượng cho phép. Quy định này được áp dụng đối với tất cả các hành trình bay, ngoại trừ các chặng bay đến châu Mỹ.

Bên cạnh những quy định về hành lý ký gửi đối với các hạng ghế, hãng hàng không Cathay Pacific còn có quy định riêng áp dụng cho thành viên The Marco Polo Club và thành viên Oneworld của hãng. Thông tin chi tiết về những quy định này bạn nên liên hệ văn phòng Cathay Pacific Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ cụ thể.

Quy định hành lý ký gửi cho trẻ em dưới 2 tuổi

Đối với trường hợp hành khách là trẻ em/trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi và không chiếm 1 ghế trên máy bay, hành khách được phép mang thêm lên chuyến bay:

10kg/22lbs hành lý ký gửi.

Một xe đẩy, một ghế ngồi an toàn.

Đối với trường hợp hành khách dưới 2 tuổi chiếm 1 ghế trên máy bay thì quy định hành lý áp dụng như người lớn.

Những lưu ý đối với hành lý ký gửi của Cathay Pacific

Một kiện hành lý ký gửi Cathay Pacific có trọng lượng tối đa 32kg/70lbs. Trong trường hợp vượt quá trọng lượng và kích thước đã quy định, hành khách bắt buộc phải chia nhỏ hành lý thành những kiện nhỏ hơn.

Trong trường hợp hành lý ký gửi của hành khách vượt quá trọng lượng, kích thước quy định nhưng lại không thể chia nhỏ thì bạn nên liên hệ ngay đến văn phòng Cathay Pacific để được hỗ trợ trước 24h so với giờ khởi hành. Cathay Pacific sẽ không chấp nhận vận chuyển các loại hành lý ngoài tiêu chuẩn nếu hành khách không khai báo trước với hãng.

Hành lý ký gửi trong hành trình bay liên kết với một hãng hàng không khác, quy định về hành lý ký gửi sẽ được áp dụng theo quy định của hãng có đường bay dài hơn.

Các thiết bị hỗ trợ, thiết bị y tế di động như: gậy, khung tập đi, nạng, xe lăn… không bị hạn chế về số lượng và hoàn toàn miễn phí đối với các hành trình đến Châu Mỹ. Đối với các hành trình bay khác, hành khách nên liên hệ với hãng để được hỗ trợ và đăng ký dịch vụ sớm.

Quy định hành lý cấm và hạn chế vận chuyển của Cathay Pacific

Tổng hợp quy định về hành lý xách tay và ký gửi của hãng Cathay Pacific 5

Quy định hành lý cấm và hạn chế vận chuyển của Cathay Pacific

Vì lý do an toàn cho hành khách cũngnhư toàn bộ thành viên phi hành đoàn và tất cả hành khách trên chuyến bay,Cathay Pacific đã có các quy định tất cả các hành khách đi trên chuyến bay củahãng phải tuân thủ theo quy định đối với hành lý hạn chế và hành lý cấm vận chuyển.

Theo quy định của hãng, hành khách có thể mangtheo các loại hành lý hạn chế vận chuyển sau đây theo dạng hành lý xách tay hoặchành lý ký gửi với điều kiện phải tuân thủ theo các quy định cụ thẻ của hãngnhư:

Chất lỏng, bình xịt, bình khí

Pin lithium, rượu, bật lửa và diêm

Vật dụng được bơm phồng (bóng thể thao, bóng rổ...)

Các loại hàng hóa, hành lý hạn chế vận chuyển được phép mang trong khoang hành lý: thuốc lá điện tử.

Các hành lý không được vận chuyển dướidạng hành ký ký gửi: Súng, vũ khí và các thiết bị xả đạn, đổ vật có đầu nhọn hoặccạnh sắc, dụng cụ lao động, dụng cụ dạng tù....

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, khôngđược phép mang theo bất kỳ hành lý, vật dụng nào trong danh mục các loại hànhlý bị cấm của Cathay Pacific Airways:

• Dụng cụ gây choáng.

• Chất nổ và chất gây cháy.

• Vật dễ cháy: khí độc hại, chất lỏng và chất rắn dễ cháy.

• Chất độc hại: chất phóng xạ, sinh học, hóa học.

• Các đồ vật nguy hiểm: vật liệu bị nhiễm từ, vật liệu tấn công và gây kích thích.

• Các sản phẩm từ động vật trong hành trình bay đến EU.

Trường hợp hành khách mang theo chất lỏng lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay không được phép mang quá 1 lít chất lỏng. Chất lỏng xách tay phải được chia nhỏ ra thành các túi nhỏ không quá 100ml và được đặt trong túi nilon trong suốt, dán kín miệng túi. Trong trường hợp hành lý là chất lỏng vượt quá trọng lượng cho phép với hành lý xách tay thì hành lý phải được đăng ký vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Các loại chất lỏng, gel, bình xịt được phép mang theo: gel tóc hoặc gel tắm, kem chống nắng hoặc lăn khử mùi, kem đánh răng hoặc vaseline, bọt cạo râu hoặc xịt khử mùi, nước hoặc sữa chua, kem nền hoặc son bóng,…

Theo đó, tất cả chất lỏng khi xách tay phải được đóng gói trong túi nhựa hoặc hộp trong suốt với chiều cao và chiều rộng không quá 20 cm, dung tích không quá 1 lít, trong suốt và dán kín miệng. Hành khách phải xách tay riêng túi chất lỏng khi kiểm tra an ninh và mỗi hành khách được phép mang theo tối đa 1 túi lớn chất lỏng.

Trên đây là quy định về hành lý xáchtay và ký gửi của Hãng hàng không Cathay Pacific mà MIA.vn muốn chia sẻ cho mọingười nắm rõ. Chúc các bạn có chuyến bay đầy suôn sẻ và thuận lợi khi có những cuộchành trình sắp tới. Và đừng quên ghé MIA.vn để lựa chọn cho mình những chiếcVali phù hợp nhất cho bản thân và mỗi chuyến đi nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất