banner flas-sale-topbar

Cách ký gửi nhạc cụ khi đi máy bay, bạn đã biết chưa?

15.09.2022 | 1,825 lượt xem
Bạn là người yêu âm nhạc, bạn luôn muốn đem âm nhạc theo cùng mỗi chuyến đi. Vậy bạn đã biết cách ký gửi nhạc cụ khi đi máy bay chưa. Kích thước cũng như số lượng các loại nhạc cụ mà bạn mang theo. Sẽ quyết định đến việc bạn có thể đem chúng lên khoang hành khách hay không. Nếu không thì bạn sẽ vẫn được đem chúng theo dưới dạng hành lý ký gửi.
Cách ký gửi nhạc cụ khi đi máy bay, bạn đã biết chưa? 2

Quy định về ký gửi nhạc cụ khi mang lên máy bay

Những loại nhạc cụ có trọng lượng dưới 7kg và có kích thước tối đa là: 85 x 36 x 23cm. Khi đáp ứng đủ tất cả những yếu tố này, thì bạn có thể mang nhạc cụ lên khoang hành khách và để chúng vào vị trí trên khoang chứa đồ. Lưu ý: Trọng lượng của chúng sẽ được tính vào hạn mức của hành lý xách tay.

Những nhạc cụ có kích thước lớn hơn 7kg và nhỏ hơn 15kg thì bạn buộc phải mua thêm 1 ghế cho nhạc cụ nếu không muốn để chúng ở hành lý ký gửi.

Những dụng cụ lớn hơn 15kg sẽ quy vào kích thước quá cỡ. Lúc này sẽ áp dụng phí xử lý đồ vật quá cỡ.

*Lưu ý khi khách muốn mang nhạc cụ lớn vào khoang hành khách:

Liên hệ trước để đặt ghế.

Nhạc cụ lớn khi mang vào khoang hành khách sẽ có hạn mức nhất định được quy định như sau:

Nhạc cụ lớn có kích thước tối đa 120 x 45 x 20cm. Mỗi máy bay chỉ được phép mang 2 chiếc

Nhạc cụ siêu lớn có kích thước tối đa 140 x 45 x 50cm. Mỗi máy bay chỉ mang được 1 chiếc.

Các hộp đựng nhạc cụ phải đảm bảo có tay cầm. Bạn phải buộc được chúng vào chỗ ngồi, để chắc chắn an toàn cho người khác.

Bảo quản và đóng gói nhạc cụ của bạn thật kỹ lưỡng. Mọi hư hại nhạc cụ về mặt pháp lý sẽ không được chấp nhận.

Khi quý khách muốn mang những dụng cụ quá cỡ, dài hơn 1m ở hành lý ký gửi. Gồm cả tay cầm, bao bì,... thì chi phí để xử lý những đồ vật quá cỡ này sẽ được áp dụng.

Trọng lượng của các nhạc cụ quá cỡ không được quá 32kg mỗi túi. Chúng sẽ được tính vào hành lý ký gửi. Vì vậy hãy chắc chắn 1 điều là bạn đã mua đủ. Lưu ý quý khách hãy thanh toán chi phí cho các món đồ vật quá cỡ này khi đặt chỗ trước khi bay. Làm như vậy, sẽ giúp khách tiết kiệm được thời gian trả phí ở sân bay.

Nếu quý khách chưa thanh toán cho hành lý ký gửi trước, mà khi đến sân bay mới bắt đầu ký gửi, thì buộc sẽ trả thêm phí.

15 kg hành lý đầu tiên sẽ bị tính phí và sau đó bổ sung mỗi kg sẽ được bổ sung giá cho từng kg.

Đối với những khách hàng đã đặt chỗ cho hành lý, nhưng khi đến sân bay thì hành lý lại vượt mức cân nặng. Lúc này quý khách phải trả thêm phí cho hành lý quá cước.

Cách ký gửi nhạc cụ khi đi máy bay tương đối phức tạp đối với những nhạc cụ có kích thước quá cỡ. MIA.vn hy vọng vừa cung cấp cho bạn một kiến thức vô cùng bổ ích về ký gửi hành lý nói chung cũng như ký gửi nhạc cụ nói riêng.

Xem thêm:

Tổng hợp các quy định về hành lý của Japan Airlines
Tổng hợp các quy định về hành lý của All Nippon Airways
Tổng hợp quy định về hành lý xách tay và ký gửi của hãng Cathay Pacific

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất