Có được mang đồ tươi sống lên máy bay không?

15.09.2022 | 1,539 lượt xem
Trong những chuyến đi du lịch, ngoài những món quà lưu niệm ra, thì những món đặc sản tươi sống là thứ bạn muốn mang về để tặng cho người thân nhất. Vậy bạn đã nắm được các quy tắc về vận chuyển chúng khi đi máy bay bay chưa. MIA.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi có được mang đồ tươi sống lên máy bay không ngay sau đây nhé.
Có được mang đồ tươi sống lên máy bay không? 2

Quy định mang đồ tươi sống lên máy bay

Có rất nhiều thắc mắc liên quan đến việc có được mang đồ tươi sống lên máy bay không. Đa số các hãng hàng không đã có những quy định rõ ràng về vấn đề vận chuyển hàng tươi sống. Một số vật phẩm dưới đây được liệt kê vào hàng tươi sống vì chúng rất dễ hư hỏng khi vận chuyển.

- Các loại thịt, cá, hải sản tươi sống hoặc các loại thực phẩm đông lạnh

- Các loại hoa quả, trái cây, rau củ tươi hoặc thực phẩm khô, mắm…

- Các loại thực phẩm, hàng hóa được liệt kê vào hàng tươi sống như trên, bắt buộc khách hàng phải vận chuyển dưới hình thức hàng hóa ký gửi

- Quý khách vui lòng đóng gói thật kỹ thực phẩm trong thùng xốp, đặc biệt là những thực phẩm có mùi như: khô, mắm,...

- Với những trường hợp, thực phẩm hàng hóa tươi sống bị tịch thu theo các quy định kiểm dịch tại sân bay, hay bể vỡ trong quá trình vận chuyển. Hãng sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng.

- Những thực phẩm tươi sống có chứa nước đựng trong các chai sành, thủy tinh, phải được bọc cẩn thận, để chắc chắn nếu không may đổ vỡ, sẽ không làm ảnh hưởng đến những hành lý khách.

- Chỉ được phép mang tối đa 5kg sầu riêng và 3 lít nước mắm dưới dạng hành lý ký gửi. Và tất nhiên chúng cũng phải được bọc cẩn thận tránh gây mùi khó chịu.

Đóng gói hành lý ký gửi đúng với số cân nặng, kích thước yêu cầu của từng hãng bay. Nếu vượt quá quy định, bạn mua thêm gói hành lý tại sân bay. Nhưng tốt hơn hết là nên mua khi đặt vé để được hưởng mức giá tốt nhất.

Các loại thực phẩm hàng hóa tươi sống thường rất dễ hư hỏng trong quá trình vận chuyển, nên quy định về việc vận chuyển chúng có phần khắt khe hơn. Nhưng bạn vẫn có thể mang chúng lên máy bay nếu đáp ứng đầy đủ tất cả yêu cầu của hãng bay đó. MIA.vn vừa giải đáp thắc mắc có được mang đồ tươi sống lên máy bay không?. Hy vọng bạn sẽ chuẩn bị chu đáo nhất cho chuyến đi sắp tới nhé.

Xem thêm:

Tổng hợp các quy định về hành lý của All Nippon Airways
Tổng hợp quy định về hành lý xách tay và ký gửi của hãng Cathay Pacific
Quy định về quyền lục soát của An ninh sân bay

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png