Ưu nhược điểm của màng bọc vali khi đóng gói hành lý đi máy bay

28.02.2023 | 8,777 lượt xem
Màng bọc vali là món phụ kiện thường được sử dụng trong khâu đóng gói hành lý. Vậy ưu nhược điểm loại màng này là gì? Cùng MIA.vn khám phá.

Màng bọc vali được sử dụng như một lớp áo giúp bảo quản tốt món phụ kiện du lịch nói chung và đồ dùng đựng bên trong nói riêng. Việc bọc kín vali bằng lớp màng PE mang đến nhiều lợi ích, đặc biệt là khi ký gửi hành lý tại sân bay. So với áo hay túi trùm vali, đây được đánh là loại phụ kiện dễ mua, dễ sử dụng.

Màng bọc vali là món phụ kiện giúp bảo quản tốt hành lý trong quá trình ký gửi tại sân bay để đi du lịch hay công tác. Lớp màng này được sản xuất từ các hạt nhựa LDPE (Low Density Polyetylen) có nhiều ưu điểm nổi bật. Tên gọi khác của item này là màng chít hay PE quấn pallet. Người ta thường sử dụng loại màng này để bọc vali, hành lý cùng nhiều sản phẩm hàng hóa, máy móc… nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối khi di chuyển.

Xem thêm: Bao trùm vali là gì?

Ưu nhược điểm của màng bọc vali khi đóng gói hành lý đi máy bay 2

Màng bọc vali giúp bảo quản tốt hành lý trong quá trình ký gửi tại sân bay, hạn chế tối đa những trường hợp đáng tiếc như bị rách, móc trộm đồ khi đi du lịch hay công tác

- Màng bọc vali được làm từ chất liệu co giãn, bám dính giúp bao bọc bề mặt rộng.

- Với khả năng chống bụi bẩn, va đập, màng bọc vali bảo quản tốt hành lý trước ảnh hưởng từ bên ngoài.

- Bởi vì màng bọc vali trong suốt nên bạn có thể dễ dàng quan sát bên trong, đảm bảo quản lý tốt đồ đạc nhất là khi cần quấn nhiều loại hành lý lại với nhau.

- So với áo hay túi bọc vali, lớp màng này là phương pháp cực kì tiết kiệm trong việc bảo vệ an toàn cho món phụ kiện du lịch.

- Tùy vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn màng bọc vali theo các khổ khác nhau. Một khổ như vậy có tính ứng dụng rất cao, không chỉ sử dụng riêng lẻ cho loại hành lý nào.

- Việc quấn màng bọc nhiều lớp và dán kín băng dính sẽ khiến kẻ gian mất nhiều thời gian hơn để rạch hoặc móc đồ trong vali của bạn. Ngoài ra, lớp màng này cũng giảm hư hại tối ưu trong quá trình bốc xếp tại sân bay.

Ưu nhược điểm của màng bọc vali khi đóng gói hành lý đi máy bay 3

Màng bọc vali có nhiều ưu điểm như co giãn, bám dính, chống bụi bẩn, va đập... ngoài ra dòng sản phẩm này là phương pháp cực kì tiết kiệm trong việc bảo vệ an toàn cho món phụ kiện du lịch

Ưu nhược điểm của màng bọc vali khi đóng gói hành lý đi máy bay 4

Việc quấn nhiều lớp màng xung quanh sau đó dán kín băng dính sẽ giúp cố định chắc chắn vali, hành lý cũng như giảm hư hỏng tối ưu khi ký gửi tại các sân bay

- So với áo hay túi bọc vali kéo vải, nhựa cứng, loại màng quấn này chỉ sử dụng được một lần, không thể tái sử dụng. Do đó, nếu cần bọc vali đi du lịch hay công tác mà chẳng may hết màng PE thì khá bất tiện.

- Món phụ kiện giúp bảo vệ an toàn cho chiếc vali này có chất liệu khá mỏng. Để bảo quản tốt hành lý cá nhân, bạn phải quấn rất nhiều lớp. Điều này có thể gây mất thời gian.

- Trong quá trình quấn màng bọc, nếu bạn chưa bỏ đủ đồ vào vali hoặc cần lấy ra thứ gì đó, bạn sẽ mất thêm thời gian xử lý món phụ kiện lúc này đã được bọc kín nhiều lớp.

- Ngoài ra, màng bọc vali làm bằng chất liệu Nylon cần ít nhất 100 năm mới có thể phân hủy, vậy nên rất không thân thiện với môi trường.

Ưu nhược điểm của màng bọc vali khi đóng gói hành lý đi máy bay 5

Màng bọc vali chỉ sử dụng được một lần, không thể tận dụng như các loại áo hay túi trùm hiện đang có mặt trên thị trường

Ưu nhược điểm của màng bọc vali khi đóng gói hành lý đi máy bay 6

Nếu cần lấy đồ hoặc chẳng may quên bỏ gì đó vào vali, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để xử lý lớp màng bọc kín nhiều lớp

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu tới mọi người ưu nhược điểm của màng bọc vali khi dùng bảo quản hành lý để ký gửi đi máy bay. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được nhiều cho bạn đang phân vân nên sử loại màng bọc này hay các loại túi hoặc áo trùm hiện đang có mặt trên thị trường.

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất