Vali có ổ khóa chìa mang ưu và nhược điểm như thế nào

21.11.2022 | 1,784 lượt xem
Vali có ổ khóa chìa là loại được sử dụng khá phổ biến bởi giá thành bình dân, tiện ích và dễ dùng. Vậy ưu và nhược điểm của loại khóa vali này là gì?

Vali có ổ khóa chìa được sử dụng rất phổ biến bởi tính tiện ích và dễ dùng. Trước khi các loại vali cao cấp được trang bị khóa TSA thì khóa chìa là giải pháp an toàn nhất cho hành lý, tư trang. Vậy ưu, nhược điểm của loại vali này là gì, bạn có nên chọn mua hay không? Cùng MIA.vn tìm câu trả lời nào.

Khóa chìa là loại khóa truyền thống, sử dụng chìa để mở. Khóa trên vali có kích thước khá nhỏ, phù hợp với phần lỗ của đầu kéo. Cách sử dụng loại khóa này rất đơn giản, bạn chỉ cần kéo dây kín lại, sau đó lồng ổ khóa vào hai đầu khóa kéo là được.

Hiện nay, hầu hết các loại vali cao cấp đều được trang bị khóa số TSA. Còn vali có ổ khóa chìa được sử dụng phổ biến hơn ở phân khúc giá bình dân, do không có tính bảo mật cao. Nếu đang sở hữu loại vali không có ổ khóa bảo mật thì bạn có thể mua thêm ổ khóa rời này để bảo vệ hành lý, tránh kẻ gian lợi dụng trộm cắp.

Vali có ổ khóa chìa mang ưu và nhược điểm như thế nào 2

Khóa chìa sử dụng trên vali có kích thước khá nhỏ

Xem thêm: Sử dụng vali khóa số có an toàn không?

Tiếp theo, hãy cùng MIA.vn điểm qua ưu và nhược điểm của vali có ổ khóa chìa để xem đây có phải sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn hay không.

2.1 Ưu điểm của vali sử dụng ổ khóa chìa

- Vali có ổ khóa chìa rất dễ sử dụng. Thay vì phải nhớ mật mã thì bạn chỉ cần mang theo một chìa khóa nhỏ, mở dễ dàng với vài thao tác. Với những người trung niên, lớn tuổi thì loại khóa chìa này rất phù hợp, tránh trường hợp quên mật mã gây ra nhiều phiền phức.

- Vali không tích hợp ổ khóa sẽ có mức giá cực kỳ bình dân, chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng. Sau đó, bạn chỉ cần mua thêm một ổ khóa chìa nhỏ, khoảng vài chục ngàn đồng là đã có thể sử dụng.

- Ổ khóa chìa là loại phụ kiện rất dễ mua và thay mới. Trong quá trình sử dụng, nếu khóa bị hư hỏng thì bạn có thể dễ dàng mua được ổ mới với giá khá rẻ.

Vali có ổ khóa chìa mang ưu và nhược điểm như thế nào 3

Vali có ổ khóa chìa thường khá rẻ nên được nhiều người ưa chuộng

2.2 Nhược điểm của Vali có ổ khóa chìa

- Nhược điểm lớn nhất của loại vali sử dụng ổ khóa chìa là tính bảo mật không cao. Loại ổ khóa này có kích thước khá nhỏ, mỏng manh. Vì thế, đối tượng xấu có thể dễ dàng bẻ quá, phá khóa trộm cắp tài sản, tư trang của bạn.

- Thứ hai, vali có ổ khóa chìa khá bất tiện, nếu làm rơi mất chìa khóa thì bạn sẽ không thể mở được. Khóa chìa nếu để lâu không sử dụng dễ bị rỉ sét. Vì vậy, sử dụng ổ khóa chìa bạn sẽ phải thay thường xuyên.

- Vali có ổ khóa chìa mang tính thẩm mỹ không cao. Với những bạn trẻ thích sự thời thượng thì sẽ yêu thích kiểu dáng vali đời mới cùng khóa số TSA hiện đại và đẹp mắt hơn. 

Vali có ổ khóa chìa mang ưu và nhược điểm như thế nào 4

Những chiếc chìa khóa nhỏ dễ bị làm rơi mất, gây ra bất tiện cho người sử dụng

Với những ưu và nhược điểm như trên, liệu nên chọn loại vali khoá số hay khoá chìa? Theo kinh nghiệm của MIA.vn, việc lựa chọn sử dụng vali có ổ khóa chìa không phải là phương án lý tưởng. Trước tình hình trộm cắp hoành hành như hiện nay, bạn nên ưu tiên chọn loại vali có tính bảo mật cao, chắc chắn, an toàn. Tại MIA.vn, các dòng vali cao cấp, trang bị đầy đủ chức năng: khóa TSA theo tiêu chuẩn an ninh Hoa Kỳ, vỏ nhựa hoặc vải siêu bền, bánh xe xoay 360 độ, cần kéo từ hợp kim chống rỉ sét, đa dạng kích thước với mức giá chưa tới 1 triệu đồng. Đầu tư một chiếc vali cao cấp để sử dụng lâu dài, đảm bảo an toàn cho hành lý, tư trang sẽ là lựa chọn sáng suốt. Ngoài ra, MIA.vn còn có những sản phẩm trang bị các tiện ích hiện đại hơn như định vị GPS, cổng sạc USB, cân điện tử, vali khóa khung… mang đến cho bạn sự an toàn tuyệt đối.

Thay vì lựa chọn vali có ổ khóa chìa, bạn hãy liên hệ hotline 1800 6198 hoặc ghé đến hệ thống siêu thị MIA.vn gần nhất để trải nghiệm những sản phẩm hiện đại, ưng ý hơn. MIA luôn đảm bảo các sản phẩm chính hãng, giá bán ưu đãi, bảo hành trọn đời để bạn yên tâm trong suốt quá trình sử dụng vali.

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn