Sử dụng vali khóa số có an toàn không?

15.11.2022 | 2,154 lượt xem
Sử dụng vali khóa số có an toàn không là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi tìm mua hành lý cho những chuyến du lịch hay công tác xa.

Sử dụng vali khóa số có an toàn không là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi tìm mua hành lý cho những chuyến du lịch hay công tác xa. Vậy bạn có biết tác dụng của khóa số để làm gì và nên chọn loại khóa hành lý như thế nào hay chưa? Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu ngay sau đây.

“Vali khóa số có an toàn không?” là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi có nhu cầu tìm mua các loại hành lý. Hiện nay, dòng vali tích hợp khóa số đang được sử dụng vô cùng rộng rãi trên thị trường, tất cả đều có đặc điểm chung là tính bảo mật tốt và độ bền cao. 

Với sự đa dạng về chủng loại và giá thành, vậy đâu là loại khóa vali tốt nhất và được dùng phổ biến nhất? Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn sản phẩm khóa vali nào phù hợp, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu tất tần tật về khóa vali kéo du lịch và cách sử dụng ngay sau đây.

Sử dụng vali khóa số có an toàn không? 2

Sử dụng vali khóa số có an toàn không?

2.1 Khóa số thường

Đây là kiểu khóa tích hợp sẵn trên vali, được thiết kế dùng mật khẩu 3 chữ số để đóng mở hành lý. Ổ khóa số có hình dáng tương tự khóa vali thông thường, nhưng chỉ khác ở phần thân được thêm vào ba hàng số từ 0 đến 9, có thể xoay linh hoạt theo hai hướng. Khi sử dụng kiểu khóa này, bạn cần thay đổi mật khẩu thành 3 con số bất kỳ mà bạn cảm thấy dễ nhớ nhất. Sau đó, bạn chỉ việc xoay mật khẩu theo đúng vị trí được chọn là có thể mở khóa vali. 

So với khóa chìa truyền thống, khóa số có tính bảo mật cao hơn vì nó hạn chế được các rủi ro vali bạn bị kẻ gian bẻ khóa trộm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên chọn con số quá dễ đoán và phải đảm bảo không được quên mật khẩu để tránh các trường hợp phiền phức không mong muốn.

Sử dụng vali khóa số có an toàn không? 3

Ổ khóa số giúp bạn bảo vệ tài sản tốt hơn

2.2 Khóa số TSA

Có thể nói, TSA là một bản nâng cấp của dòng khóa số thông thường và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Khóa số TSA là loại khóa do Tổ Chức An Ninh Vận chuyển Hoa Kỳ nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho nhân viên an ninh sân bay, được cấp phép sử dụng trên toàn thế giới. 

Đặc điểm nhận dạng của loại TSA là biểu tượng logo hình lục giác màu đỏ được gắn nổi trên thân ổ khóa vali. Khóa số TSA có kết cấu phức tạp nhằm ngăn ngừa các hành vi dùng lực tác động để phá, bẻ khóa từ bên ngoài. Đối với loại vali tích hợp khóa TSA, cách duy nhất để đóng mở là bạn phải sử dụng mật khẩu hoặc chìa khóa đa năng chuyên biệt do hãng sản xuất. Tuy nhiên, khi mua vali bạn sẽ không nhận được chìa khóa vì nó chỉ cấp riêng cho cơ quan an ninh tại sân bay.

Bởi vì trong Kinh doanh vận tải Hàng Không có quy định, tất cả hành lý trước khi đưa lên máy bay đều phải được nhân viên an ninh kiểm tra kỹ lưỡng. Mặc dù sử dụng công nghệ máy dò hiện đại, tuy nhiên sẽ có vài trường hợp bắt buộc mở vali hành khách để kiểm tra nếu phát hiện thấy bất thường. Khi đó, họ được quyền phá hỏng ổ khóa vali mà không cần thông qua sự đồng ý hay có mặt chủ sở hữu tại đó. Duy nhất chỉ có dòng vali tích hợp khóa số TSA, nhân viên sân bay sẽ dễ dàng đóng mở kiện hành lý mà không cần dùng lực tác động, giúp hạn chế được tình trạng hư hỏng, thất lạc tài sản cá nhân của bạn. 

Sử dụng vali khóa số có an toàn không? 4

Khóa số TSA được dùng làm tiêu chuẩn chung cho ngành vận chuyển hàng không

Khóa số TSA là loại khóa tiêu chuẩn Quốc tế được cấp phép sử dụng trên toàn thế giới. Sử dụng vali khóa số TSA, bạn sẽ thuận lợi trọng việc kiểm tra hành lý trong các chuyến du lịch, công tác và đặc biệt là khi bạn đi ra nước ngoài. Bên cạnh phục vụ cho công tác kiểm tra của nhân viên an ninh, vali khóa số TSA còn giúp bạn bảo quản tốt tài sản cá nhân, không sợ người khác xâm nhập hay tự tiện mở kiện hành lý. Đây cũng là lý do tại sao bạn nên sử dụng khóa số TSA cho hành lý máy bay của mình.

Với hệ thống 3 bánh răng chống dò số hiện đại, khóa số TSA trở thành một “chuẩn mực” được nhiều người tiêu dùng lựa chọn khi có nhu cầu mua vali du lịch trong thời gian qua. Nếu bạn muốn tìm cho mình các mẫu mã vali tích hợp khóa số TSA mới nhất, đừng quên ghé ngay hệ thống siêu thị MIA để “rinh” ngay về các sản phẩm chính hãng chất lượng với mức giá cực kì ưu đãi nhé. 

Sử dụng vali khóa số có an toàn không? 5

Sở hữu sản phẩm vali chất lượng sẽ giúp chuyến đi của bạn càng thêm thuận lợi

Tìm được chiếc vali ưng ý, có thể bảo quản tốt tài sản cá nhân chính là một trong những bí kíp giúp hành trình du lịch của bạn càng trở nên thuận tiện, hoàn hảo hơn. Với các gợi ý cho câu hỏi sử dụng vali khóa số có an toàn không từ MIA.vn, hy vọng bạn sẽ tìm được một “chân ái” lý tưởng đồng hành trong những chuyến đi sắp tới. 

Tác giả: CTV Blog Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png