Vali nhựa loại nào tốt và kinh nghiệm lựa chọn vali phù hợp

17.11.2022 | 2,022 lượt xem
Vali nhựa loại nào tốt, nên chọn vali từ chất liệu nào hẳn là băn khoăn của rất nhiều bạn. Vậy thì hãy cùng MIA.vn tìm hiểu trong bài viết này.

Vali nhựa loại nào tốt, đặc điểm của từng loại vali nhựa ra sao? Trong bài viết này, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu các loại vali nhựa phổ biến trên thị trường hiện nay xem chúng có ưu và nhược điểm như thế nào, từ đó giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp.

1.1 Vali nhựa ABS

Đầu tiên, khi cân nhắc vali nhựa loại nào tốt thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc vali nhựa ABS. Đây là loại vật liệu nhựa có độ cứng, khối lượng nhẹ, chống xước và độ bền tương đối tốt. Đặc tính của nhựa ABS là chất dẻo nóng nên rất dễ chế tác, tạo hình, pha màu để tạo nên những sản phẩm hợp thời trang, mang tính thẩm mỹ cao. 

Thêm một lý do nữa khiến nhiều người chọn mua vali nhựa ABS đó là giá thành cạnh tranh. Chi phí sản xuất nhựa ABS tương đối thấp nên khi sử dụng làm chất liệu vali sẽ giúp sản phẩm có mức giá tầm trung, phù hợp túi tiền của đa số đối tượng khách hàng. 

Tuy nhiên, điểm yếu của loại vali kéo nhựa ABS là khá giòn. Vì vậy, trong trường hợp xảy ra va chạm, ngoại lực tác động thì loại vali này sẽ chịu lực kém hơn, dễ bị hư hỏng, móp méo, không giữ được form như ban đầu.

Để dễ dàng chọn được vali nhựa loại nào tốt, bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm vali nhựa ABS dưới đây:

- Vali Valinice Rosa: Loại vali này được sản xuất từ chất liệu nhựa ABS cao cấp, khóa số TSA đạt chuẩn Bộ An ninh vận tải Hoa Kỳ, cần kéo bằng hợp kim cao cấp, bánh xe đôi xoay 360 độ cực kỳ tiện lợi.

Vali nhựa loại nào tốt và kinh nghiệm lựa chọn vali phù hợp 2

Vali Valinice Rosa có kiểu dáng rất thanh lịch, nhẹ nhàng

- Vali Larita MONZA: Cùng tầm giá với Vali Valinice Rosa, Vali Larita MONZA cũng được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ màu sắc rực rỡ, kiểu dáng thanh lịch, tích hợp đầy đủ khóa số TSA, cần kéo hợp kim, bánh xe 360 độ, khoang nội thất rộng rãi.

Vali nhựa loại nào tốt và kinh nghiệm lựa chọn vali phù hợp 3

Vali Larita MONZA có mức giá hợp lý nên được nhiều người ưa chuộng

Xem thêm: Nên mua vali kéo loại nào tốt và bền nhất hiện nay?

1.2 Vali nhựa dẻo Polycarbonate (nhựa PC)

Polycarbonate (PC) là loại nhựa tổng hợp có ưu điểm ở khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, độ đàn hồi vượt trội. Nhờ vậy, ngay cả trong trường hợp xảy ra lực va đập cực mạnh thì vali cũng hạn chế tối đa hư hỏng, dễ dàng về form và bảo vệ hiệu quả hành lý bên trong. Đồng thời, chất liệu nhựa PC cũng rất nhẹ, sau khi gia công sẽ có màu sắc cực nét, độ bóng đẹp mắt. Chính vì thế, nếu bạn đang cân nhắc vali nhựa loại nào tốt thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng. 

Tuy nhiên, nhược điểm của loại vali cao cấp này đó là giá thành cao. Vì quá trình sản xuất nhựa PC phải xử lý vật liệu ở nhiệt độ cao nên chi phí sản xuất sẽ rất lớn. Chính vì vậy, giá thành những chiếc vali nhựa PC cao hơn các loại khác là điều dễ hiểu. Ngoài ra, nhựa PC cũng dễ bị trầy xước hơn so với nhựa ABS nên bạn cần cẩn thận trong quá trình sử dụng để giữ được vali bền đẹp như mới. 

Dưới đây là một số mẫu vali kéo nhựa PC cao cấp, được nhiều khách hàng ưa chuộng mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn:

- Vali Pisani X9: Đây là dòng sản phẩm cao cấp với thiết kế độc đáo, những đường vân dập sóng tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng. Vật liệu nhựa PC bền đẹp, bao va đập, bo góc kim loại chắc chắn, khung bằng hợp kim kết hợp cùng khóa bảo mật, quai xách từ cao su đàn hồi thông minh giúp bạn dễ dàng di chuyển.

Vali nhựa loại nào tốt và kinh nghiệm lựa chọn vali phù hợp 4

Vali nhựa loại nào tốt thì Vali Pisani X9 sẽ là lựa chọn lý tưởng

- Vali Legend Walker: Ở phân khúc giá tầm cao, Vali Legend Walker chắc chắn là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi vali nhựa loại nào tốt. Thương hiệu Nhật Bản mang đến cho chúng ta một chiếc vali hoàn hảo đến từng chi tiết, ngoài các tính năng thông thường thì thiết kế còn cải tiến với ngăn mở rộng tiện ích, giúp tăng không gian chứa đồ mà vẫn giữ nguyên form dáng thanh lịch, bắt mắt.

Vali nhựa loại nào tốt và kinh nghiệm lựa chọn vali phù hợp 5

Vali Legend Walker cực kỳ chắc chắn, trang bị nhiều tiện ích kèm theo

1.3 Vali nhựa loại nào tốt - Vali nhựa PP

PP là vật liệu nhựa dẻo, nhẹ, có tính đàn hồi tốt. Đồng thời, loại nhựa này còn có khả năng chống ma sát và va chạm. Trong sản xuất vali, nhựa PP mang lại một sản phẩm bền đẹp, có khả năng chống thấm nước.

Tuy nhiên, nhược điểm của vali nhựa PP là trọng lượng khá nặng so với nhựa ABS và nhựa PC. Vì vậy, với cùng một kích thước, vali nhựa PP sẽ có khối lượng lớn hơn. Bên cạnh đó, loại nhựa này không có độ bóng, thường sẽ thiết kế ở dạng vali nhám, nếu dính vết bẩn sẽ khó vệ sinh hơn một chút. 

Dưới đây là một vài mẫu vali nhựa PP đang rất hot tại MIA.vn, bạn có thể tham khảo để chọn cho mình vali nhựa loại nào tốt:

- Vali Pisani Leica: Đây là loại vali 100% nhựa PP, có độ đàn hồi cao hạn chế bể vỡ, họa tiết sọc chéo rất trang nhã, thanh lịch. Vali cũng được thiết kế với đầy đủ các đặc điểm: khóa bảo mật chắc chắn, cần kéo hợp kim cao cấp, bánh xe đôi xoay 360 độ, quai xách êm ái… Bên cạnh đó, giá thành hợp lý cũng là ưu điểm rất lớn để bạn cân nhắc lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu Pisani.

Vali nhựa loại nào tốt và kinh nghiệm lựa chọn vali phù hợp 6

Vali Pisani Leica chuyên sản xuất vali 100% PP

- Vali Larita Siro: Sản xuất từ vật liệu nhựa PP nhưng đây là dòng vali được trang bị thêm thiết kế chống trầy xước và chống bám bẩn, màu sắc cực kỳ bắt mắt, nổi bật nên sẽ là sự lựa chọn rất lý tưởng dành cho bạn.

Vali nhựa loại nào tốt và kinh nghiệm lựa chọn vali phù hợp 7

Những chiếc vali Larita Siro có thiết kế đẹp mắt, ấn tượng

Như vậy, mỗi loại chất liệu vali sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau, không có sản phẩm nào là tốt nhất. Thay vào đó, một chiếc vali thực sự phù hợp với bạn sẽ mang lại những trải nghiệm hoàn hảo. Để biết vali nhựa loại nào tốt, bạn hãy lựa chọn dựa trên nhu cầu của bản thân dựa theo các tiêu chí dưới đây.

2.1 Chọn kích thước phù hợp

Tùy thuộc vào thời gian chuyến đi cũng như nhu cầu của mỗi người để lựa chọn một chiếc vali thật sự phù hợp. Ví dụ, bạn thường xuyên cần di chuyển bằng máy bay với các chuyến công tác ngắn ngày thì vali 20inch là hợp lý, phù hợp chứa hành lý xách tay. Ngược lại, nếu bạn chuẩn bị một chuyến đi dài ngày thì nên lựa chọn vali 28inch, từ vật liệu nhựa PC để chứa được nhiều hành lý, trọng lượng nhẹ, thiết kế chắc chắn. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin kích thước vali ký gửi khi đi máy bay để có sự lựa chọn thích hợp.

2.2 Chọn vali phù hợp với túi tiền

Vali nhựa loại nào tốt phụ thuộc rất lớn vào mức giá mong muốn của bạn. Nếu có thể thì việc đầu tư một chiếc vali nhựa PC hoặc PP cao cấp chắc chắn sẽ là lựa chọn sáng suốt. Những dòng sản phẩm này cực kỳ bền bỉ, gần như không có bất cứ hư hỏng nào có thể phát sinh trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn chi số tiền vừa phải thì vali tầm trung từ nhựa ABS cũng là lựa chọn lý tưởng. Với một chiếc vali nhựa ABS trên dưới 1 triệu đồng, nếu sử dụng đúng cách và bảo quản tốt thì tuổi thọ cũng có thể lên đến hàng chục năm.

Vali nhựa loại nào tốt và kinh nghiệm lựa chọn vali phù hợp 8

Bạn hãy lựa chọn kích thước vali dựa trên nhu cầu sử dụng

2.3 Chọn mua vali từ những đơn vị uy tín

Mua vali tại những đơn vị uy tín sẽ giúp bạn có sản phẩm chất lượng, chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo. Tại Việt Nam hiện nay thì MIA.vn chính là chuỗi cửa hàng uy tín nhất trong lĩnh vực phân phối vali. Tất cả sản phẩm của MIA.vn đều đảm bảo chính hãng, bảo hành trọn đời, hỗ trợ đổi trả, hoàn tiền nếu sản phẩm không đúng mô tả hoặc khách hàng không hài lòng. Bạn có thể đến cửa hàng MIA.vn gần nhất hoặc tham khảo website MIA.vn để được hỗ trợ tìm kiếm vali nhựa loại nào tốt và phù hợp nhất với yêu cầu của mình.

Vali nhựa loại nào tốt và kinh nghiệm lựa chọn vali phù hợp 9

Hệ thống siêu thị MIA.vn chuyên phân phối các dòng vali đa dạng

Như vậy, MIA.vn vừa cùng bạn giải đáp câu hỏi vali nhựa loại nào tốt. Mỗi sản phẩm sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Nếu cần tư vấn thêm bất cứ thông tin nào về các dòng sản phẩm vali nhựa thì đừng ngần ngại liên hệ đến MIA.vn qua hotline 1800 6198 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, tận tâm nhất.

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất