Vali size 24 có xách tay được không?

17.11.2023 | 6,106 lượt xem
“Vali size 24 có xách tay được không?” là một câu hỏi mà MIA.vn thường nhận được từ khách hàng. Trong các loại kích thước vali, vali 24 inch thường là một trong những sự lựa chọn phổ biến, nhưng liệu nó có phù hợp với quy định hành lý xách tay của các hãng hàng không hay không?

Đối với các hãng bay thông dụng hiện nay luôn có những quy định cụ thể về hành lý xách tay và hành lý kí gửi. Đối với hành lý xách tay, quy định hành lý xách tay mang theo có kích thước tương ứng 56cm x 36cm x 23cm và cân nặng hợp lệ dao động từ 7kg - 12kg tuỳ theo các hãng bay và các hạng ghế.

=> Như vậy, vali size 24 không thể xách tay lên máy bay mà cần phải ký gửi hành lý.

Đối với vali 24inch  theo quy định của một số hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay về hành lý xách tay thì không được xách tay.

Vietnam Airlines: Kiện hành lý xách tay không > 10kg, kích thước dài x rộng x cao không vượt quá 56x36x23cm.

Vietjet: Kiện hành lý xách tay không > 7kg, kích thước dài x rộng x cao không vượt quá 56x36x23cm.

Bamboo Airlines: Kiện hành lý xách tay không > 7kg, kích thước dài x rộng x cao không vượt quá 56x36x23cm. 

Đối với vali size 20, bạn hoàn toàn có thể mang theo thành hành lý xách tay mà không cần thực hiện bất kỳ thủ tục kí gửi nào.

Vali size 24 có xách tay được không? 2

Bạn không thể xách tay vali size 24 nhưng chúng ta có thể lựa chọn gửi theo kiện ký gửi để mang lên máy bay

Khi chuẩn bị cho chuyến hành trình, việc lựa chọn kích thước hành lý thích hợp là vấn đề quan trọng mà hành khách nào cũng quan tâm. Vali 24 inch là loại vali kéo kích thước tầm trung, với số đo dài x rộng x cao tiêu chuẩn lần lượt là 60 x 45 x 25cm. Số đo trên sẽ có sự chênh lệch nhỏ lớn khác nhau giữa các thương hiệu và nhà sản xuất. 

Size vali 24 là dòng khá được mọi người ưa chuộng nhờ vẻ ngoài gọn gàng và kích thước vừa phải, đủ để chứa hành lý cá nhân cho chuyến du lịch hoặc công tác từ 5 – 7 ngày. Sức chứa của vali 24 inch có thể đựng được tối đa 25kg hành lý, thường được nhiều gia đình hay cặp đôi lựa chọn.

Vali size 24 có xách tay được không? 3

Size vali 24 inch có thể chứa đủ hành lý cá nhân cho chuyến du lịch hoặc công tác từ 5 – 7 ngày

Hẳn sau khi tìm hiểu kích thước của vali size 24 bạn sẽ quan tâm đến những tính năng nổi bật của dòng sản phẩm này, có thể kể đến như: 

- Nội thất bên trong vali size 24 inch khá rộng, được chia thành 2 ngăn kèm với đai chữ X để có thể đựng được nhiều quần áo, đồ dùng cá nhân một cách gọn gàng.  

- Kích thước vali vừa phải, không quá cồng kềnh hay gây vướng víu khi di chuyển và sử dụng. 

- Trọng lượng nhẹ, 4 bánh xe 360 độ của vali cùng tay kéo bền bỉ giúp khách hàng có thể kéo hoặc xách trên nhiều kiểu địa hình. 

Vali size 24 có xách tay được không? 4

Với sức chứa lớn như vậy liệu vali size 24 có xách tay được không?

Kiện hành lý xách tay lên máy bay phải để vừa khoang đựng đồ trên đầu ghế ngồi, bạn nên tham khảo quy định của mỗi hãng để có sự lựa chọn hợp lý. Thường kích thước vali xách tay phổ biến nhất là 56x36x23cm, tương đương 7 – 10kg hành lý. Thế nên khi chuẩn bị hành lý bạn có thể tham khảo một số size như: 

- Vali size 16: dài x rộng x cao 45x30x18cm

- Vali size 17: dài x rộng x cao 45x35x23cm

- Vali size 18: dài x rộng x cao 44x33x22cm

- Vali size 19: dài x rộng x cao 48x31x21cm

- Vali size 20: dài x rộng x cao 56x36x23cm

Ngoài vali thì hành khách còn có thể mang theo 1 kiện xách tay nhỏ, chẳng hạn như: túi cá nhân nhỏ; túi đựng máy ảnh, đựng thức ăn cho bé, tạp chí tối đa 30x20x10cm; túi đựng máy tính xách tay không quá 40x30x10cm.

Vali size 24 có xách tay được không? 5

Nên lựa chọn kích thước vali phù hợp dựa trên số lượng hành lý và số ngày di chuyển

Vali size 24 có xách tay được không? 6

Gợi ý của MIA.vn dành cho khách hàng khi lựa chọn size vali

Khi đã biết vali size 24 có được mang lên máy bay không hẳn bạn sẽ cân nhắc có nên lựa chọn kích thước này để đựng hành lý ký gửi, hay chuyển sang kích thước khác lớn hơn. Bạn có thể dựa trên tình hình vật dụng mang theo, số ngày đi du lịch/công tác hoặc số lượng người trong gia đình để cân nhắc. Ngoài size vali 24 (size M) có chiều dài x rộng x cao tương đương 60x40x25cm thì chúng ta còn có vali 28 (size L) với kích thước tương ứng là 76x48x32cm. 

Ngoài ra, đối với hành lý ký gửi bạn nên lựa chọ mua vali nhựa thay vì vali vải. Chất liệu nhựa PC hoặc PP sẽ có độ cứng cao, chịu va đập tốt, có độ đàn hồi nhất định đảm bảo không bị nứt vỡ khi rơi hoặc bị chèn ép. Hơn nữa các loại vali nhựa cũng được thiết kế bắt mắt, nhiều màu sắc hơn để dễ dàng nhận diện khi đặt trên băng chuyền. 

Vali size 24 có xách tay được không? 7

Vali Pisani Tatti size M, L hiện đang bán khá chạy tại MIA.vn sở hữu thiết kế cổ điển với công nghệ dập 3D, sử dụng chất liệu nhựa PC bền bỉ với khả năng chống va đập cực lớn

Vali size 24 có xách tay được không? 8

Màu sắc nổi bật của vali nhựa cùng độ đàn hồi tốt thích hợp cho hành lý ký gửi

Để nhanh chóng tìm được loại vali phù hợp với bản thân bạn có thể ghé ngay cửa hàng MIA.vn gần nhà nhất trong chuỗi hệ thống của chúng tôi để được tư vấn. Hy vọng bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi “Vali size 24 có xách tay được không?” và biết được những kinh nghiệm hữu ích trước khi chọn mua vali khi đọc xong bài viết này. 

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn