banner flas-sale-topbar

Vali size S có phải ký gửi không

20.10.2022 | 3,281 lượt xem
Vali size S là dòng vali có kích thước khá phổ thông và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Nếu bạn là người thường xuyên có những chuyến đi xa ngắn ngày như là công tác hoặc du lịch bằng máy bay thì khá phù hợp với loại vali này. Tuy nhiên bạn có biết kích thước vali size S chính xác là bao nhiêu, sức chứa ra sao và quan trọng là vali size S có phải ký gửi không? Đừng lo, hãy cùng MIA.vn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Vali size S tương đương với Vali size 20, hay còn gọi là vali 5 tấc, vali xách tay. Đây là vali thuộc dòng size nhỏ (size cabin) và là hành lý xách tay được ưa chuộng nhất. Phù hợp với chuyến đi ngắn từ 1 - 5 ngày, nhỏ gọn, tiện lợi và vô cùng đa dạng. 

Vali size S có phải ký gửi không 2

Vali size S với kích thước nhỏ gọn, tiện dụng

2.1. Kích thước và Trọng lượng:

Kích thước của vali size S (size 20 hay size cabin) là 36.5cm x 25.5cm x 53cm, chiều cao tính từ bánh xe đến phần đầu trên của thân vali. Kích thước này không cố định và có sự dao động chênh lệch, có thể thay đổi một chút với từng hãng sản xuất vali khác nhau. Cách đo được dựa trên chiều dài, chiều cao và chiều rộng của vali, tính từ điểm đầu tới điểm cuối của thân vali, không bao gồm tay cầm và bánh xe kéo. Cân nặng trung bình từ 0.5kg đến 2kg, tùy thuộc vào chất liệu làm nên vali.

2.2. Trọng tải:

Vali size S thông thường sẽ chứa được hành lý với số cân nặng từ 7 - 10kg tương ứng với cân nặng hành lý trung bình các hãng bay cho phép mang lên máy bay. Do đo, bạn hoàn toàn có thể mang theo vali size S thành hành lý xách tay lên chuyến bay của mình. Nhưng nếu muốn mang vali lên máy bay thì bạn chỉ nên sắp xếp hành lý dưới 7kg, do cân nặng quy định về hành lý xách tay hiện nay của các hãng là dưới 7kg.

Với kích thước này, bạn có thể  chứa từ 5 - 10 bộ quần áo (tùy thuộc vào độ dày và độ nặng của quần áo) và vật dụng cá nhân dành cho các chuyến công tác hay du lịch ngắn ngày. Tuy nhiên nếu khả năng đóng gói hành lý của bạn "khéo léo" thì số bộ quần áo mà bạn mang theo còn có thể tăng thêm nữa.

2.3. Chất liệu:

Là một trong những loại vali được ưa chuộng nhất. Vali size S ngày càng có nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng, thiết kế và hoạ tiết đặc săc. Tuy nhiên, 3 chất liệu phổ biến nhất được sử dụng là nhưạ, vải và nhôm. Mỗi chất liệu sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau để bạn cân nhắc lựa chọn người bạn phù hợp nhất cho mình.

2.4. Ưu điểm của vali size S:

• Vali size S cao cấp được thiết kế gọn nhẹ, kích thước nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, dễ dàng di chuyển. Ngay cả khi đi ở chỗ đông người vẫn có thể dễ dàng kéo theo mà không lo ảnh hưởng cho mọi người xung quanh. 

• Vali size S có thể xách tay lên máy bay, không cần phải làm thủ tục ký gửi mất thời gian. Bạn sẽ không phải đối mặt với những rắc rối không mong muốn khi vali quá cồng kềnh hay gặp phải tình trạng thất lạc hành lý nếu không may.

• Thiết kế vali size S (size 20) có rất nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau, màu sắc đa dạng, tha hồ cho bạn có thể lựa chọn được vali phù hợp với tính cách và sở thích.

Đối với hành lý xách tay, theo quy định của các hãng hàng không Việt Nam thông dụng hiện nay thì kích thước hành lý được phép mang lên máy bay là 56cm x 36cm x 23cm, hoặc tổng kích thước ba chiều không vượt quá 115cm. Và cân nặng hợp lệ dao động từ 7kg - 12kg tuỳ theo các hãng bay và các hạng ghế.

Do đó với kích thước vali size S (size 20), bạn hoàn toàn có thể mang thành hành lý xách tay mà không cần bất kì thủ tục ký gửi nào cả. Nhưng với điều kiện số kg của vali phải phù hợp và không được quá so với quy định của hãng bay.

Với những chia sẻ này, MIA.vn hi vọng sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn về vấn đề vali S có phải ký gửi hay không cũng như có được sự chuẩn bị cẩn thận về mặt hành lý trong những chuyến bay sắp tới.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất