Cơm tấm là một trong những món ngon bữa sáng nổi tiếng là đặc sản Sài Gòn mà hầu như ai sinh sống tại thành phố này đều thử qua một lần. Những hàng cơm tấm tự bao giờ đã trở nên thân thuộc với những người con nơi đây, dù có cách xa nhưng vẫn luôn nhớ về. Tại trung tâm của Sài Gòn có nhiều quán cơm tấm với hương vị thơm ngon? Vậy đâu là những quán cơm tấm Quận 1 ngon nhất mà bạn nên ghé qua để thưởng thức, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé! 

Địa chỉ: 100 Thạch Thị Thanh, Quận 1

Giờ mở cửa: 7h - 23h

Giá tham khảo: 30.000 - 55.000 VNĐ

Quán Bụi là một trong những địa chỉ mà bạn có thể ghé qua để thưởng thức cơm tấm. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian mộc mạc, giản dị của quán cùng hương vị cơm tấm thơm ngon đúng điệu. 

Quán Bụi được trang trí theo phong cách hoài niệm với những yếu tố cổ truyền. Nếu bạn đang muốn thưởng thức một món ngon thuần Việt như cơm tấm trong không gian truyền thống thì đây là điểm đến ẩm thực mà bạn không nên bỏ lỡ.

Menu của Quán Bụi khá đa dạng và phong phú với nhiều lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn những món ngon thân quen như cơm tấm ăn cùng với sườn miếng, chả trứng, trứng ốp la, bì heo hay phá cách cùng thịt rang cháy cạnh, cá rô đồng, thịt kho mắm ruốc. 

Thưởng thức phần cơm tấm với miếng sườn to, thấm gia vị và được nướng chín đều và chang thêm chút nước mắm chua ngọt sẽ cho bạn một trải nghiệm ẩm thực cực kỳ thú vị. 

Ghé ngay 7 quán cơm tấm Quận 1 để được thưởng thức món ngon đậm chất Sài Gòn 2

Quán Bụi là một trong những địa chỉ mà bạn có thể ghé qua để thưởng thức cơm tấm

Địa chỉ: 10 Bà Lê Chân, Quận 1 

Giờ mở cửa: 6h - 20h30

Giá tham khảo: 35.000 - 65.000 VNĐ

Cơm tấm G.Gala là một quán ăn có không gian bình thường như những quán ăn khác. Thế nhưng, bạn sẽ bị ấn tượng bởi chất lượng món ăn vô cùng tuyệt vời mà quán cơm tấm Quận 1 này mang lại. 

Theo đánh giá của nhiều thực khách, quán cơm tấm G.Gala có giá thành không rẻ nhưng chất lượng đồ ăn vô cùng tuyệt vời. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món cơm tấm tròn vị với miếng thịt to, dày, được tẩm ướp và nướng cẩn thận. Ngoài ra, đồ chua và nước mắm của quán cũng là một điểm cộng mà bạn nên nếm thử.

Cơm tấm G.Gala có khá nhiều điểm cộng với không gian sạch sẽ, thoáng mát, có cả trong nhà lẫn ngoài trời. Thức ăn được nêm nếm ngon và bày trí đẹp mắt. Món ngon mà bạn nên thử qua khi đến với quán ăn này là cơm tấm sườn bì cực hấp dẫn. 

Ghé ngay 7 quán cơm tấm Quận 1 để được thưởng thức món ngon đậm chất Sài Gòn 3

Cơm tấm G.Gala có nhiều món ngon thú vị

Địa chỉ: 55/8 Bis Trần Đình Xu, Quận 1 

Giờ mở cửa: 6h30 -14h

Giá tham khảo: 30.000đ - 50.000 VNĐ

Cơm tấm Dì Út trên đường Trần Đình Xu nổi tiếng với thịt nướng thơm ngon cùng những món ăn phụ chất lượng. Các tín đồ ẩm thực từng đánh giá nơi đây có chả trứng khá ngon cùng bì dai dai cùng các loại dưa chua hấp dẫn. 

Điểm đặc trưng của Cơm tấm Dì Út là sườn được tẩm ướp bằng mật ong nên có vị ngọt hấp dẫn và khá thấm. Hạt tấm không quá to và dễ ăn. Đặc biệt hơn, Dì Út là người sở hữu công thức tẩm ướp thịt gia truyền nên các món ăn tại đây đều có hương vị rất đặc trưng, không dụng hàng với bất cứ ai. 

Ghé ngay 7 quán cơm tấm Quận 1 để được thưởng thức món ngon đậm chất Sài Gòn 4

Cơm tấm Dì Út là quán cơm tấm Quận 1 có công thức tẩm ướp thịt gia truyền

Địa chỉ: 74 Nguyễn Văn Cừ, Quận 1 

Giờ mở cửa: 7h - 15h30

Giá tham khảo: 50.000đ - 110.000 VNĐ

Chưa cần bước vào trong quán, chỉ cần chạy xe ngang qua là bạn có thể ngửi thấy hương thơm của những tảng thịt nướng xộc vào mũi vô cùng quyến rũ.

Sườn tại quán cơm tấm 74 Sài Gòn thường ít khi được nướng trước. Khách ăn đến đâu quán sẽ nướng đến đấy nên vẫn giữ được độ nóng cùng hương vị thơm ngon chuẩn vị. 

Điểm cộng thêm của quán cơm tấm 74 Sài Gòn chính là không gian sạch sẽ và luôn được dọn dẹp cẩn thận, gọn gàng. Bạn có thể thưởng thức đĩa cơm tấm thơm ngon trong không gian thoáng mát, sạch sẽ.  

Ngoài ra, khi đến với cơm tấm 74 Nguyễn Văn Cừ, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức phần cơm tấm với miếng sườn khá to và dày hơn những quán cơm tấm khác. Dưa chua tại quán cũng được làm thủ công nên có hương vị thơm ngon. Bạn có thể kết hợp cùng cơm tấm để giảm đi độ ngấy của thịt khi thưởng thức. 

Một phần cơm tấm tại đây thường sẽ được ăn kèm với canh. Bạn có thể thưởng thức những món canh dinh dưỡng như canh khổ qua hoặc canh rau. Canh ở đây được nêm nếm cẩn thận với vị vừa ăn. 

Ghé ngay 7 quán cơm tấm Quận 1 để được thưởng thức món ngon đậm chất Sài Gòn 5Cơm tấm 74 Nguyễn Văn Cừ có phần sường khá to

Địa chỉ: 151 Cô Giang, Quận 1 

Giờ mở cửa: 6h30 - 20h30

Giá tham khảo: 35.000đ - 55.000 VNĐ

Cơm tấm 86 tọa lạc tại con đường Cô Giang khá sầm uất tại Quận 1. Đây là địa chỉ thưởng thức cơm tấm được nhiều bạn trẻ ghé qua thưởng thức với hương vị thơm ngon cùng khẩu phần khá đầy đặn. 

Điểm cộng của quán chính là nhân viên phục vụ khá nhanh nhẹn. Dù thực khách ghé qua khá đông nhưng phục vụ khá nhanh nhẹn. Bạn sẽ không cần đợi quá lâu để có ngay một phần cơm tấm ngon lành. 

Cơm tấm 86 có sườn được nướng ngon với hương vị tẩm ướp kỹ càng. Miếng sườn sau khi được nướng chín vẫn còn độ ẩm và không quá khô hoặc quá mềm. Cơm tấm 86 khi thưởng thức cùng sườn nướng, bì và chả trứng kèm thêm chút mỡ hành sẽ mang lại hương vị bùng nổ. Bạn có thể kết hợp cùng với nước mắm pha sẵn và một ít đồ chua để đĩa cơm thêm phần tròn vị. 

Ghé ngay 7 quán cơm tấm Quận 1 để được thưởng thức món ngon đậm chất Sài Gòn 6

Cơm tấm 86 có sườn được nướng ngon với hương vị tẩm ướp kỹ càng

Địa chỉ: 161 Nguyễn Văn Thủ, Quận 1

Giờ mở cửa: 7h -14h

Giá tham khảo: 48.000 - 77.000 VNĐ

Cota Subicha ghi điểm với các tín đồ ẩm thực bởi phần ăn có khẩu phần khá nhiều. Đây là quán cơm tấm được phần đông dân văn phòng xung quanh khu vực đường Nguyễn Văn Thủ lựa chọn bởi hương vị thơm ngon và chất lượng cao. 

Tại quán Cota Subicha có phục vụ nhiều loại cơm tấm có hương vị thơm ngon như cơm tấm sườn bì chả, cơm tấm giò. Các phần cơm tại đây luôn được bày trí một cách chỉn chu dù bạn thưởng thức tại quán hay lựa chọn mang đi. 

Giá cả các phần ăn của quán sẽ không nằm ở mức bình dân nhưng vẫn sẽ khiến bạn hài lòng bởi chất lượng món ăn được đánh giá cao. Một phần cơm sẽ đi kèm đồ chua, nước mắm và canh được đóng hộp một cách cẩn thận, kích thích thị giác người ăn. 

Ghé ngay 7 quán cơm tấm Quận 1 để được thưởng thức món ngon đậm chất Sài Gòn 7

Cota Subicha ghi điểm với các tín đồ ẩm thực bởi phần ăn có khẩu phần khá nhiều

Địa chỉ: 263 Đường Trần Quang Khải, Quận 1 

Giờ mở cửa: 7h - 21h

Giá tham khảo: 45.000 – 80.000 VNĐ

Cơm tấm Ba Cường là một địa chỉ thưởng thức cơm tấm Quận 1 mà bạn không nên bỏ lỡ. Menu của quán có nhiều món ngon được ưa thích như sườn nướng, ba rọi nướng, xá xíu, gà nướng…

Đây là quán cơm tấm được đánh giá khá cao với chất lượng dịch vụ, không gian sạch sẽ cùng món ăn thơm ngon. Sườn ở đây được tẩm ướp khá kỹ khi ăn cùng cơm tấm nóng hổi sẽ mang lại hương vị ấn tượng, khó quên. Đặc biệt, quán cơm tấm này có phục vụ đến 9h tối nên vô cùng thích hợp với những tín đồ thích dùng cơm tấm vào buổi tối. 

Ghé ngay 7 quán cơm tấm Quận 1 để được thưởng thức món ngon đậm chất Sài Gòn 8

Cơm tấm Ba Cường là một địa chỉ thưởng thức cơm tấm Quận 1 mà bạn không nên bỏ lỡ

Với những quán cơm tấm Quận 1 thơm ngon được MIA.vn lưu lại trong danh sách trên, chúng mình tin rằng bạn đã có ngay trong đầu một địa điểm ưa thích nhất để thưởng thức món ăn này. Hãy lưu ngay danh sách này lại để sử dụng trong những ngày thèm cơm tấm bất chợt bạn nhé!