Địa chỉ: Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur, đường Jalan Pinang, Kuala Lumpur, Malaysia

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 10:00 đến 20:00

Giá vé tham khảo (cập nhật tháng 2.2024): từ 235.000 VNĐ/ người

Lưu ý: Sau 19:00 Aquaria KLCC không nhận khách mới

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói Aquaria KLCC là một trong những thủy cung có quy mô lớn nhất thế giới, đồng thời là điểm du lịch Malaysia nổi tiếng, đặc biệt đối với ai yêu thế giới đại dương.

Tọa lạc tại khu vực tầng hầm Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur, Aquaria KLCC có diện tích lên đến hơn 60.000 m2, bao gồm 5 khu vực chính: Đường hầm kính, Bể cá hổ Piranha, Khu trưng bày biển sâu, Khu touch pool và Khu bơi cùng cá mập.

Đây là ‘nhà’ của hơn 5.000 loài sinh vật biển, trải dài khắp 150 giống loài khác nhau. Vì vậy, nơi đây được ví như thiên đường dành cho những ai yêu thích khám phá thế giới đại dương, cũng như tìm hiểu và nhìn ngắm những loài cá đa sắc màu, chủng loại bơi lội tung tăng trong cự ly gần.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 2

Aquaria KLCC là một trong những thủy cung có quy mô lớn nhất thế giới cho đến hiện tại

Aquaria KLCC sở hữu địa thế đắc địa: ngay tầng hầm Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur, và gần các điểm tham quan nổi tiếng khác như Công viên KLCC, Tháp đôi Petronas, Tháp Sky Deck KL. Thế nên, đường đi đến Aquaria KLCC rất dễ đi, và có nhiều phương tiện để bạn lựa chọn, bao gồm:

Ô tô

Bạn có thể thuê xe ô tô tự lái để chủ động về thời gian, cũng như có thể tự do khám phá khu vực Kuala Lumpur. Nếu lái ô tô, bạn có thể đậu xe tại khu vực Suria KLCC hoặc Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur, tuy nhiên giá tương đối đắt và bạn cần có bằng lái quốc tế.

Thế nên, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi truyền thống hoặc Grab để tránh tình trạng tìm đường cũng như bãi đậu xe. Đối với Grab, bạn sẽ chủ động biết được giá cả, còn với taxi, bạn nên cân nhắc lựa chọn các hãng truyền thống, có đồng hồ đo km tính tiền.

Tàu điện LRT

Bạn có thể đi tàu điện LRT xuống trạm KLCC (KJ10), sau đó băng qua đường hầm để đến lối vào Aquaria KLCC. H

Đối với tàu Monorail, bạn có thể xuống ga Raja Chulan (MR 7), sau đó đi bộ thêm một đoạn nữa là đến Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur (KLCC). Nếu đi MRT, bạn sẽ xuống tại trạm Bukit Bintang (SBK 18A), từ đây đi bộ thêm một chốc là sẽ đến KLCC.

Được xem là một trong những điểm nhấn nổi bật tại Aquaria KLCC, Đường hầm kính này có chiều dài 90 mét, với tầm nhìn 360 độ giúp bạn dễ dàng quan sát thế giới dưới nước.

Trong suốt hành trình đi qua đường hầm kính, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác các loài cá khổng lồ, có cả cá đuối và cá mập, rùa biển bơi lội trên đầu hoặc ngay bên cạnh. Đây cũng là phông nền hứa hẹn giúp bạn cho ra được những bức ảnh check-in du lịch Malaysia cực xịn sò.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 3

Dọc theo con đường hầm kính 90 mét tại Aquaria KLCC, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác các loài cá khổng lồ bơi lượn ngay bên cạnh mình

Nếu từng yêu thích bộ phim hoạt hình Marsupilami, thì có lẽ cá hổ Piranha là động vật không còn quá xa lạ. Tính đến thời điểm hiện tại, thì Aquaria KLCC là thủy cung đầu tiên và duy nhất trên toàn thế giới được nuôi loài cá hung dữ này để mọi người chiêm ngưỡng.

Tại Aquaria KLCC có một khu dành riêng cho người bạn đến từ rừng ngập mặn Amazon, giúp bạn dễ dàng quan sát về loài cá với hàm răng sắc nhọn đặc trưng này.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 4

Thủy cung Aquaria KLCC là thủy cung duy nhất trên thế giới nuôi được loài cá Piranha hung hăn

Đối với những ai vẫn luôn tò mò về đáy đại dương ẩn chứa muôn vàn điều bí ẩn cùng các loài động vật có hình thù kỳ quái, thì Khu trưng bày biển sâu tại Aquaria KLCC chính là điểm đến phù hợp.

Đây là nơi chăm sóc, trưng bày các loài động vật sống tại tầng đáy đại dương, như bạch tuộc với kích thước khổng lồ, cá đuối khổng lồ cùng nhiều loài động thực vật có hình thù đặc biệt khác.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 5

Khu trưng bày biển sâu là địa điểm thích hợp cho những ai muốn khám phá các điều bí ẩn trong lòng đại dương

Nếu muốn một lần trải nghiệm cảm giác tự tay sờ vào những loài cá khổng lồ ở đại dương, thì Aquaria KLCC chắc chắn là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Đây cũng là một trong những điểm nổi bật tại Aquaria KLCC, biến nơi đây trở thành điểm đến trong mơ của các tín đồ yêu thích thế giới dưới nước.

Tại khu vực Touch Pool, bên cạnh việc ngắm nhìn những loài cá cùng động thực vật biển tung tăng bơi lội, bạn còn có thể tự tay sờ vào chúng nữa. Cảm giác sờ vào thân cá đuối nhám hoặc các chú cá hề nhiều màu rực rỡ hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Kuala Lumpur.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 6

Ngoài việc được chiêm ngưỡng bằng mắt, bạn còn có thể tự tay chạm vào các loài sinh vật biển tại Khu touch pool

Đây là khu vực dành riêng cho những ai can đảm cũng như muốn có giây phút thư giãn khó quên trong đời.

Đến với khu bơi cùng cá mập tại Aquaria KLCC, bạn sẽ được trải nghiệm phút giây bơi lội, với chung quanh là hàng loạt chú ‘sát thủ đại dương’ với thân hình to lớn, khổng lồ. MIA.vn tin rằng đây chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn, cũng như là cơ hội để chụp được vô số bức ảnh để đời.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 7

Bơi cùng cá mập tại thủy cung là trải nghiệm yêu thích của nhiều người ưa thích cảm giác mạo hiểm

Đến với Khu động vật lưỡng cư tại Aquaria KLCC, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các loài lưỡng cư, bò sát cũng như rái cá vuốt nhỏ châu Á. Người bạn này nổi bật với bộ lông sát cùng khả năng săn mồi cực điêu luyện. Đặc biệt, nếu đến bể rái cá đúng thời điểm cho thú ăn, bạn sẽ được nhìn khung cảnh những người bạn này bơi lội tung tăng và đớp mồi ấn tượng.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 8

Khu động vật lưỡng cư là nơi nuôi dưỡng các loài lưỡng cư, bò sát nổi bật của châu Á

Tọa lạc trên khu vực tầng 2 Aquaria KLCC, Khu rừng sâu có thiết kế hình ống trụ khổng lồ. Đây là nơi chăm sóc các loài cá khổng lồ, có cả cá đuối gai độc và cá mắt đỏ. Vào mỗi lúc 17:30 hằng ngày, tại đây sẽ biểu diễn cho cá ăn rất đẹp mắt, bạn có thể lưu ý thời gian ghé qua nhé.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 9

Khu rừng sâu nằm trên tầng 2 của Aquaria KLCC là nơi chăm sóc các loài cá khổng lồ, có cả cá đuối gai độc và cá mắt đỏ

Đây là nơi trưng bày cá thòi lòi khổng lồ và cá cung thủ. Đặc biệt, với cá thòi lòi, bạn sẽ phải quan sát rất kỹ mới có thể nhìn thấy vì ‘người bạn’ này thường ẩn mình sau tảng đá, san hô.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 10

Khu ven biển là nơi nuôi dưỡng cá thòi lòi khổng lồ và cá cung thủ

Nơi đây được ví như vương quốc của cá ngựa và sứa, nằm tại khu vực gần cổng ra tại Aquaria KLCC. Đến đây, bạn sẽ được nhìn ngắm các bể cá ngựa cũng như những chú sứa đa sắc màu đang bơi lội tung tăng trong làn nước mát rất ấn tượng.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 11

Khu Bảo Bình được mệnh danh là vương quốc của các loài cá ngựa

Không chỉ là một thủy cung truyền thống, tại Aquaria KLCC hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm ấn tượng khó quên. Có nhiều trải nghiệm đặc sắc mà bạn có thể tham gia khi đến Aquaria KLCC du ngoạn, bao gồm như:

Đi bộ qua đường hầm kính 90 mét

Đối với những ai yêu khám phá, cũng như muốn có cảm giác ngắm nhìn những loài động vật biển khổng lồ ở cự ly gần, thì đây là trải nghiệm lý tưởng. Bạn sẽ được nhìn ngắm cá mập, cá đuối, rùa cùng nhiều loài sinh vật biển khác bơi lội ở hai bên, phía trên rất thú vị.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 12

Đi bộ qua đường hầm kính 90 mét là trải nghiệm đặc sắc được nhiều gia đình lựa chọn khi đến Aquaria KLCC

Xem các buổi biểu diễn cho cá ăn

Vào mỗi khung giờ nhất định trong ngày, tại Aquaria KLCC sẽ tổ chức biểu diễn cho các loài cá ăn, như cá hổ Piranha, rái cá, lươn điện, cá đuối gai độc. Đây là dịp để bạn theo dõi quá trình săn mồi của các loài động vật này.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 13

Vào khung giờ nhất định hằng ngày, thủy cung sẽ tổ chức hoạt động cho cá ăn đầy thú vị

Trải nghiệm bơi cùng cá mập

Tại Aquaria KLCC nổi tiếng với trải nghiệm Cage Rage mà bạn có thể bơi trong lồng kính và có cá mập cùng nhiều loài cá khổng lồ khác bơi lội chung quanh. Đây là trải nghiệm phù hợp cho những ai yêu thử thách, muốn có trải nghiệm mới mẻ, độc nhất vô nhị.

Khám phá Aquaria KLCC với hơn 5.000 sinh vật biển đặc sắc 14

Trải nghiệm bơi cùng cá mập phù hợp cho những ai yêu thử thách và mạo hiểm

Đối với những ai yêu khám phá đại dương, thì Aquaria KLCC chắc chắn là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ. Đừng quên theo dõi Cẩm nang du lịch của MIA.vn để cùng tụi mình khám phá nhiều điểm đến thú vị khác nhé.