Nam Du là một quần đảo nằm ở phía Đông Nam đảo Phú Quốc thuộc vịnh Thái Lan, cách bờ biển Rạch Giá khoảng 65 hải lý. Quần đảo Nam Du bao gồm 21 hòn đảo to nhỏ khác nhau, trong đó đảo Nam Du còn được biết tới với tên gọi hòn Củ Tron hay hòn Lớn là hòn đảo lớn nhất. Bãi Mến nằm trên hòn Củ Tron, phía sau lưng đảo và cách trung tâm đảo khoảng 7km. Du lịch đảo Nam Du nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và tuyệt đẹp, khiến nơi đây trở thành điểm thu hút ngay lập tức đối với nhiều du khách. Một trong số đó, không thể không nhắc tới bãi Cây Mến - 1 thiên đường nghỉ dưỡng, tắm biển đẹp nhất Kiên Giang.

Bãi Cây Mến: thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Kiên Giang 2

Toàn cảnh bãi biển Cây Mến trên đảo Nam Du từ góc nhìn trên cao

Vị trí cụ thể của bãi Cây Mến nằm ở xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang và được mệnh danh là bãi biển đẹp bậc nhất quần đảo Nam Du bởi còn giữ nguyên vẹn vẻ hoang sơ, mộc mạc cho đến ngày nay, sự yên bình với những bãi cát dài trắng mịn, dòng nước biển xanh trong cùng những hàng dừa rợp bóng chính là điều luôn thu hút nhiều khách du lịch quay lại.

Bãi Cây Mến: thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Kiên Giang 3

Khung cảnh còn khá hoang sơ của núi rừng tại bãi Cây Mến

Có hai cách giải thích về tên gọi bãi Cây Mến như sau, cách thứ nhất là do ngày xưa ở đây trồng rất nhiều cây mến, là loại cây đặc trưng của nơi đây, gần giống cây cau nhưng cao và to hơn. Cách hiểu khác là "mến" trong tên gọi Bãi Cây Mến còn mang một ý nghĩa khác, đó là "mến thương", "yêu mến". Bãi Cây Mến sở hữu bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước biển xanh ngọc bích cùng khung cảnh hoang sơ, thơ mộng. Nơi đây trở thành điểm hẹn hò lý tưởng cho những đôi lứa yêu nhau, để họ cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc lãng mạn, bình yên.

Vì là một địa điểm du lịch tắm biển nổi tiếng, hài hòa nên bạn có thể đi du lịch đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Theo những tổng hợp của Cẩm nang du lịch MIA.vn thì có lẽ mùa xuân là thời điểm đẹp nhất tại bãi Cây Mến và được nhiều gia đình lựa chọn để nghỉ dưỡng. Bởi lẽ bắt đầu từ tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm, bãi biển nơi đây sở hữu vẻ đẹp đến xiêu lòng với làn nước trong veo, sóng vỗ nhẹ vào bờ nhẹ nhàng như một thiếu nữ mới lớn.

Bãi Cây Mến: thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Kiên Giang 4

Mùa hè là thời điểm được nhiều gia đình lựa chọn để đi du lịch tắm biển

Vào thời gian này thì biển khá êm ả, không động nhiều, nước biển trong vắt và có màu xanh ngọc bích cực ấn tượng. Nổi bật với những hàng dừa cổ thụ sum suê trĩu quả, bạn có thể nhờ người dân ở đây hái và thưởng thức chúng ngay trên bãi Cây Mến.

Có rất nhiều hình thức để di chuyển đến bãi Cây Mến - đảo Nam Du, sau đây sẽ là những tổng hợp của MIA.vn về lộ trình di chuyển đơn giản nhất nhé!

Bãi Cây Mến: thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Kiên Giang 5

Xe máy là phương tiện được nhiều các bạn trẻ ưa thích lựa chọn để đi du lịch Nam Du

Bạn sẽ lựa chọn di chuyển đến tỉnh Phú Quốc bằng các phương tiện như xe máy, xe khách, máy bay... tùy theo nhu cầu và túi tiền của bạn. Khi đến được thành phố Rạch Giá thì bạn sẽ tiếp tục đi tàu cao tốc ra đảo Nam Du với mức giá vé tham khảo từ 250.000 VND/người/chiều. Lịch khởi hành sẽ cập nhật mỗi ngày, vào lúc 8 giờ sáng mỗi ngày đều sẽ có chuyến tàu khởi hành ra đảo Nam Du và các địa điểm du lịch Phú Quốc khác, tùy nhu cầu tham quan của bạn và gia đình.

Đặt chân đến đảo Nam Du, bạn có thể thuê xe máy với giá mức giá tham khảo từ 150.000 VND/ngày để ra bãi biển Cây Mến hoặc đơn giản là đi phượt, vui chơi tự do quanh đảo. Không khó để tìm đường đến bãi Cây Mến bởi trên đảo có duy nhất một con đường bê tông, bạn chỉ việc đi dọc theo con đường này là sẽ đến bãi tắm Cây Mến hoặc tra Google Map là sẽ ra ngay! Dọc đường đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số cảnh đẹp và lên hình cực lung linh.

Tại bãi Cây Mến có rất nhiều các hoạt động thú vị, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn và cả gia đình một kỳ nghỉ đáng nhớ và đầy ắp kỷ niệm với những hoạt động nổi bật sau:

Bãi tắm Cây Mến sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, bình yên đến lạ kỳ, khiến du khách một lần đặt chân đến đều "siêu lòng" không chỉ một lần. Bãi tắm Cây Mến tựa như một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo, được tô điểm bởi ba sắc xanh: xanh dịu của bầu trời, xanh rì của rặng phi lao và xanh ngọc bích của nước biển. Bờ cát trắng mịn trải dài, ôm trọn lấy từng con sóng vỗ bờ rì rào, tạo nên bản hòa ca êm đềm, du dương.

Bầu không khí trong lành, thoáng mát cùng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, bình yên sẽ giúp bạn như được xua tan đi mọi muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật. Lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, cảm nhận làn gió biển mát lạnh thổi qua, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn được thanh thản, an yên đến lạ kỳ.

Đến với biển Cây Mến, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm tuyệt vời là hòa mình vào làn nước mát lạnh và tận hưởng những giây phút sảng khoái cùng gia đình. Nước biển nơi đây trong xanh như ngọc, soi bóng bầu trời và những rặng dừa thơ mộng. Cát trắng mịn trải dài, ôm ấp bờ biển như dải lụa mềm mại như mời gọi bất cứ ai khi muốn đặt chân tới.

Bãi Cây Mến: thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Kiên Giang 6

Nhiều người lựa chọn tắm biển để tránh khỏi sự nắng nóng oi bức vào mùa hè

Tắm biển tại Cây Mến không chỉ giúp bạn giải nhiệt, thư giãn mà còn là cơ hội để bạn khám phá thế giới sinh vật biển đầy màu sắc. Những rặng san hô rực rỡ cùng vô số loài cá tung tăng bơi lội sẽ khiến bạn choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch "sống ảo" cực chất? Hãy đến với bãi Cây Mến trên đảo Nam Du - nơi được mệnh danh là "thiên đường sống ảo" với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, siêu đỉnh.

Bãi Cây Mến: thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Kiên Giang 7

Những vách đá cao là địa điểm check-in siêu hot được nhiều người săn đón

Nơi đây có những cây dừa hàng chục năm tuổi, tán cây rợp bóng mát, tạo nên khung cảnh thơ mộng và lãng mạn. Đây là background "đỉnh của đỉnh" cho những bức ảnh "sống ảo" của bạn. Để có những bức ảnh đẹp nhất, bạn nên đến bãi Cây Mến vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà.

Sau khi tắm biển xong, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món đặc sản trứ danh tại bãi Cây Mến - những trái dừa tươi ngon ngọt vừa được hái từ trên cây xuống. Dừa ở đây thuộc loại dừa chỉ - một loại dừa đặc biệt với hương vị ngọt thanh, thanh mát và thơm ngon khó cưỡng, khiến bạn nhớ mãi về vùng đất này.

Bãi Cây Mến: thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Kiên Giang 8

Những trái dừa xanh mát mang đậm hương vị của biển cả

Một trải nghiệm khác mà bạn không nên bỏ qua đó là thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn tại bãi Cây Mến. Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức các loại hải sản tươi sống do chính người dân đánh bắt vào mỗi buổi sáng sớm với mức giá vô cùng phải chăng và đảm bảo chất lượng.

Bãi Cây Mến: thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Kiên Giang 9

Nhum biển nướng là món ăn bạn không thể bỏ lỡ khi đến bãi Cây Mến

Gần bãi Cây Mến có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác mà bạn có thể lựa chọn tham gia và trải nghiệm như:

- Tắm biển tại những bãi biển thơ mộng như tranh vẽ như bãi Chệt với bờ cát trắng mịn, bãi Ngự, bãi Chướng... Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời bên gia đình.

- tham quan bãi Đá Đen với vô số tảng đá đủ màu sắc độc đáo, bãi Nam với bờ biển êm đềm và làn nước trong xanh như ngọc bích.

- Lặn biển ngắm san hô đầy màu sắc và khám phá thế giới đại dương diệu kỳ tại hòn Hai Bờ Đập, hòn Dầu.

- Ngắm nhìn toàn cảnh Nam Du từ ngọn hải đăng Nam Du cao 308m, cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên và vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo.

Mùa hè này, nếu bạn đang có ý định du lịch đến bãi Cây Mến thì bạn nên nắm một số thông tin cần thiết sau để có thể chuẩn bị một chuyến đi toàn vẹn và an toàn nhất nhé!

Bãi Cây Mến: thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Kiên Giang 10

Đảm bảo an toàn với những vách đá cao vô cùng nguy hiểm

Với mỗi chuyến du lịch biển chúng ta sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, nhất là các đồ dùng cá nhân. Để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại bãi Cây Mến, bạn đừng quên chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang với những vật dụng cần thiết sau:

- Thời trang đi biển: Lựa chọn bikini hoặc đồ bơi liền mạch phù hợp với vóc dáng và sở thích, dép đi biển thoải mái di chuyển trên cát, váy maxi, áo họa tiết, kính râm bảo vệ mắt khỏi tia UV, mũ rộng vành...

- Các sản phẩm chăm sóc cơ thể cần thiết như kem chống nắng, viên uống chống nắng, thuốc và các vật dụng y tế, kem bôi/xịt côn trùng...

- Đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn mặt, sữa tắm, dầu gội, gương lược, chỉ nha khoa để giữ vệ sinh răng miệng, túi chống nước...

Bên cạnh danh sách trên, bạn cũng có thể mang theo thêm một số vật dụng khác tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân.

- Giữ gìn vệ sinh chung: Không xả rác bừa bãi, bảo vệ môi trường biển.

- Tuân thủ các quy định an toàn khi tắm biển: Không tắm biển khi có cờ đỏ cảnh báo nguy hiểm, không tắm một mình, chú ý trẻ em khi đi biển. Bãi Cây Mến có nhiều đá ngầm, do đó bạn nên cẩn thận khi di chuyển trên biển.

- Sử dụng dịch vụ của các đơn vị uy tín: Lựa chọn các dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển của các đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn.

- Bảo quản tài sản cẩn thận: Không mang theo quá nhiều tiền mặt và trang sức quý giá, cất giữ đồ đạc cẩn thận trong phòng nghỉ.

Nếu có kế hoạch du lịch Kiên Giang thì nhất định bạn không nên bỏ qua địa điểm nghỉ dưỡng, chữa lành lý tưởng là bãi Cây Mến nhé! Đây là điểm đến lý tưởng để bạn tránh xa sự đông đúc, xô bồ, nhộn nhịp nơi phố thị và tận hưởng không khí trong lành và không gian cực kỳ bình yên của một vùng biển đem lại. Bãi Cây Mến – nơi bạn tìm thấy sự bình yên và kết nối với thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất!