Bún bò cay được biết đến như món ngon đặc sản không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Bạc Liêu. Theo Blog Du lịch MIA Go tìm hiểu, nguồn gốc của món bún bò độc đáo này đến từ 2 đầu bếp người Hoa. Ban đầu chỉ dùng để giải rượu, sau lan truyền, thu hút đông đảo thực khách bởi hương vị thơm ngon hiếm có và trở nên nổi tiếng ở Bạc Liêu.

Có 2 yếu tố làm nên tên tuổi của món bún bò cay Bạc Liêu.

Đó là vị cay dễ ăn, đặc trưng từ ớt sừng trâu đã tách ra, bỏ hạt và cho trực tiếp vào tô bún. Cùng vị ngon hòa quyện giữa thịt bò xắt vuông vức và muối ớt chanh. Đối với những ai thích ăn cay, có thể nói đây là yếu tố mang đến hương vị không đụng hàng cho món bún bò cay Bạc Liêu.

Ngoài ra là sự kết hợp tinh tế giữa từng nguyên liệu và các loại gia vị dân dã, đậm chất địa phương. Để nấu món này, bạn cần có nước dùng ninh từ xương heo hoặc xương bò với nước dừa. Tiếp theo là các phần thịt bò ngon qua tuyển chọn như nạc, nạm, gầu, gân… Và chính ở bước này, thịt được ướp bằng các loại gia vị đặc trưng như bột quế, bột nghệ, hạt cà ri, tỏi, gừng, riềng, sả và dầu điều, tạo nên điểm nhấn cho cả món bún.

Top 7 quán bún bò cay Bạc Liêu ngon, chuẩn vị địa phương 2

Có 2 yếu tố làm nên tên tuổi của món bún bò cay Bạc Liêu, đó là vị cay độc đáo nhưng dễ ăn của ớt sừng trâu và sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa các loại nguyên liệu

Địa chỉ: 119 Cao Văn Lầu, Phường 5, Thành phố Bạc Liêu

Giờ mở cửa: 5h00 - 9h30

Bún bò cay Bạc Liêu Ánh Nguyệt đến nay đã hoạt động được hơn 40 năm. Quán tọa lạc ngay trung tâm thành phố Bạc Liêu, tuy mở bán cả ngày nhưng hầu như các khung giờ đều đông khách. Để trải nghiệm thưởng thức trọn vẹn nhất, khi gọi món, nhân viên sẽ hỏi khách muốn ăn cay ít hay nhiều.

Với công thức nấu giá truyền, quán Ánh Nguyệt thu hút khách nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại gia vị và nước lèo đậm đà, sóng sánh. Chỉ cần húp một muỗng nước lèo, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa trước độ cay đằm nhưng kích thích vị giác của món bún. Thịt bò không thái mỏng mà cắt miếng vừa ăn có lẫn gân dẻo, tẩm ướp gia vị đậm đà là một trong những điểm nhấn cho tô bún bò cay tại đây.

Top 7 quán bún bò cay Bạc Liêu ngon, chuẩn vị địa phương 3

Bún bò cay Bạc Liêu Ánh Nguyệt đến nay đã mở bán được hơn 40 năm, là địa chỉ thưởng thức món bún đặc sản quen thuộc của cả người địa phương và khách du lịch

Địa chỉ: 341 Ninh Bình, Phường 2, Thành phố Bạc Liêu

Giờ mở cửa: 6h00 - 21h00

Bún bò cay 577 được biết đến với không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoải mái để thưởng thức món ngon đặc sản Bạc Liêu. Một phần ăn ở đây khá đầy đặn, bao gồm bún bò sợi mềm, thịt bò thái vừa ăn, có gân dai dai, tất cả thấm đẫm gia vị đặc trưng rất đậm đà.

Mỗi một quán ngon sẽ có bí quyết để tạo điểm nhấn và mang đến cái riêng cho món ăn. Tại bún bò cay 577, điểm nhấn này nằm ở hương vị nhờ vào quy trình chế biến cầu kỳ trong nhiều công đoạn. Dễ nhận thấy chính là vị cay từ ớt sừng trâu chín đỏ, thay vì chỉ tách ra, bỏ hạt thì được quán giã nhuyễn tạo nên độ cay không khỏi xuýt xoa.

Top 7 quán bún bò cay Bạc Liêu ngon, chuẩn vị địa phương 4

Phần ăn tại quán 577 khá đầy đặn, gồm bún bò sợi mềm, thịt bò thái miếng vừa ăn, có gân dai dai, tất cả thấm đẫm gia vị cay cay đặc trưng

Địa chỉ: 102 Cao Văn Lầu, Phường 2, Thành phố Bạc Liêu

Có tên là Sài Gòn nhưng quán lại phục vụ món bún bò cay Bạc Liêu ngon nổi tiếng tại khu vực phường 2, thành phố Bạc Liêu, đoạn qua Cao Văn Lầu. Từng nguyên liệu trong tô bún đều cho thấy độ công phu, tỉ mỉ của quán, hơn cả chính là cái tâm dành cho việc chế biến một món ngon địa phương.

Thịt bắp bò, gân bò ở đây được cắt khúc vuông khoảng 2 đốt ngón tay, tẩm ướp đều với nước cam vắt, dầu điều, gừng, tỏi, bột nghệ, hạt cà ri băm nhuyễn tạo hương thơm. Trước khi cho vào nấu chung với nước lèo sẽ thêm ít muối hạt, bột nêm và để ngấm trong 1 giờ. Nhờ vậy mà sở hữu hương vị ngon theo cách rất riêng nhưng vẫn hài hòa với món bún.

Địa chỉ: 36 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 7, Thành phố Bạc Liêu

Giờ mở cửa: 6h00 - 10h00

Chủ quán bún bò cay Bà Huyện Thanh Quan rất nhiệt tình và niềm nở, thậm chí nếu là lần đầu du lịch Bạc Liêu, bạn còn có thể nhờ chỉ dẫn lịch trình tham quan. Bún bò ở đây sở hữu hương vị đúng điệu của món ngon đặc sản Bạc Liêu, một phần ăn sẽ có thêm rổ rau nhỏ gồm húng quế, ngò gai, đĩa muối hạt đậm ớt và ít chanh để mọi người điều chỉnh theo ý thích.

Top 7 quán bún bò cay Bạc Liêu ngon, chuẩn vị địa phương 5

Bún bò cay Bà Huyện Thanh Quan không chỉ gây ấn tượng với hương vị và chất lượng món ăn mà còn có chủ quán dễ thương, nhiệt tình

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Phường 3, Thành phố Bạc Liêu

Giờ mở cửa: 6h00 - 11h00

Chỉ với 35.000 VND, bạn đã có thể thưởng thức tô bún bò cay Bạc Liêu ngon chuẩn vị tại quán Hoàng Mỹ. Đây là địa chỉ ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, được nhiều khách du lịch truyền tai nhau sau khi ghé qua thưởng thức.

Linh hồn của món bún bò tại Hoàng Mỹ nằm ở nước dùng đậm đà, húp thử một miếng liền cảm nhận đầy đủ hương vị của các loại nguyên liệu tươi ngon như cà chua, thịt bò, nước dừa, ớt sừng trâu… Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên vị ngon độc đáo, hấp dẫn đến giọt cuối cùng.

Top 7 quán bún bò cay Bạc Liêu ngon, chuẩn vị địa phương 6

Chỉ với giá khoảng 35.000 VND, bạn đã có thể thưởng thức tô bún bò cay Bạc Liêu tại quán Hoàng Mỹ với nước dùng đậm đà, hội tụ đủ hương vị của các loại nguyên liệu

Địa chỉ: 111 Võ Thị Sáu, Phường 8, Thành phố Bạc Liêu

Giờ mở cửa: 4h00 - 23h00

Tại quán Nam, bò cay không chỉ ăn với bún tươi trần qua nước sôi mà còn có thể thay bằng sợi hủ tíu. Một phần như vậy khi phục vụ đến thực khách sẽ có thêm các loại rau như húng quế, ngò gai, giá sống… tất nhiên không thể thiếu chén muối ớt chanh đâm nhuyễn để chấm thịt bò. Thời tiết lạnh lạnh mà có húp nước dùng nóng hổi, đậm đà, ăn miếng bò cay cay chấm ớt chanh thì còn gì hợp lý hơn.

Địa chỉ: 40 Phan Đình Phùng, Phường 3, Thành phố Bạc Liêu

Nói về hương vị thì bún bò cay Minh Thư tại số 40 Phan Đình Phùng chắc chắn sẽ thỏa mãn tín đồ ăn uống khi đến với Bạc Liêu. Ở đây, nước dùng được hầm nhiều giờ đồng hồ từ xương, thêm vào đó là gừng, hành tím, hoa hồi, quế thơm, vỏ quýt… tạo nên vị ngon đặc trưng, khó cưỡng. Còn thịt bò không tẩm ướp gia vị quá nhiều mà tiết chế vừa phải để chấm muối ớt chanh.

Top 7 quán bún bò cay Bạc Liêu ngon, chuẩn vị địa phương 7

Nước dùng tại quán Minh Thư được hầm nhiều giờ đồng hồ từ xương và các loại nguyên liệu như gừng, hành tím, hoa hồi, quế thơm… tạo nên vị ngon đúng điệu

Trên đây là top 7 quán bún bò cay Bạc Liêu được tìm hiểu, tổng hợp bởi MIA.vn. Với checklist này, khách du lịch có thể dễ dàng thưởng thức trọn vẹn món bún bò đặc sản Bạc Liêu mà không cần lo lắng ăn ở đâu, giá cả thế nào. Tùy vào khẩu vị, hy vọng bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho một địa chỉ phù hợp nhất.