Nếu đã từng đi tới Hà Giang, chắc hẳn bạn sẽ thấy mẹ thiên nhiên đã quá ưu ái cho mảnh đất màu mỡ này. Không chỉ sở hữu những cảnh sắc thơ mộng, huyền ảo làm nhiều người thổn thức như mùa hoa tam giác mạch, mùa vàng…mà còn khiến biết bao lữ khách phải chìm đắm trong sự hùng vĩ của núi non trập trùng. Vùng đất nơi địa đầu của Tổ quốc này còn có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, có thể kể đến Núi Đôi Quản Bạ, Cổng trời Quản Bạ, Núi Cấm Sơn Hà Giang, Cột cờ Lũng Cú… Đặc biệt, nơi đây còn có con Sông Nho Quế xanh biếc, quanh năm chảy hiền hòa qua những rặng núi. Đây này là một trong những con sông đẹp nhất và là biểu tượng của miền hoa đá Hà Giang, thu hút hàng ngàn khách du lịch check-in mỗi năm.

Xem thêm: Đúc kết kinh nghiệm đi du lịch Mèo Vạc - Hà Giang, vui chơi quên lối về

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 2

Sông Nho Quế là một trong những dòng sông huyền thoại đã đi vào thơ ca

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 3

Bật mí cho bạn là dòng sông quanh năm chảy êm dịu này còn là một trong những thung lũng kiến tạo độc nhất vô nhị của Việt Nam

Khi du lịch đến sông Nho Quế, chắc chắn mọi người sẽ được hòa mình vào khung cảnh vừa thơ mộng, nhưng không kém phần hùng vĩ, hay thả hồn thưởng thức mây trời bồng bềnh trên những con thuyền. Tuy nhiên, nhiều tín đồ xê dịch cũng đã thắc mắc, không biết làm sao để được thử một lần trải nghiệm đặc biệt này. Chính vì thế, dưới đây là hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế mà MIA.vn đã tổng hợp được, cùng khám phá nhé!

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 4

Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch đã xếp tọa độ này vào danh sách di tích, danh lam thắng cảnh Việt Nam - Hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế

Vị trí: xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, Việt Nam.

Sông Nho Quê tọa lạc ở xã Sơn Vĩ, một xã biên giới nằm sát với “anh bạn hàng xóm” Trung Quốc, được bao bọc bởi những ngọn núi cao hùng vĩ cùng cánh rừng xanh bát ngát, đem đến cho mọi người một cảm giác thanh bình, tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng mát.

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 5

Nếu một ngày, cảm thấy quá mỏi mệt với cuộc sống náo nhiệt chốn đô hội, hãy ghé đến đây và tham khảo hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế

Để có một thử thách đáng nhớ trong cuộc đời mình, nhiều bạn trẻ cũng như phượt thủ đã đi theo hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế, và chọn tọa độ này là nơi để thoát ra mọi lo lắng, muộn phiền của cuộc sống, tìm lại sự yên bình trong tâm hồn.

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 6

Khung cảnh thiên nhiên nơi đây đẹp như một bức tranh sơn thủy

Được bắt nguồn từ dãy núi đồ sộ Nghiễm Sơn, thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), với độ cao 1500m, chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, và về với Việt Nam, dòng sông Nho Quế đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, nhìn xa trông như sợi chỉ xanh lung linh bắc từ trên trời xuống, ẩn hiện giữa núi rừng đại ngàn hoang vu.

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 7

Cảnh nơi đây đẹp ngất ngây, đến nỗi khiến bạn cứ ngỡ như đang lạc vào các thước phim điện ảnh

Trong suốt 192km chiều dài, sông Nho Quế chảy vào Việt Nam khoảng 46km, từ địa phận Séo Lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, đi qua hẻm núi Tu Sản rồi chạy dọc theo đèo Mã Pì Lèng. Cho đến khi tới Mèo Vạc, con sông này lại tách ra chảy theo hướng Đông - Đông Nam vào địa phận Cao Bằng, cuối cùng đổ nước vào sông Gâm. Trong kinh nghiệm hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế, nơi đây là một trong những điểm đến yêu thích trong hành trình du lịch Hà Giang của nhiều tín đồ cuồng chân

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 8

Qua review hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế, có rất nhiều phượt thủ đã check-in ở đây

Có lẽ bạn chưa biết, để có được trải nghiệm thật “đắt giá” trên sông, mọi người phải xuống tận các bến, và ngồi thuyền, cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của miền sơn cước Hà Giang. Tuy nhiên, điều mà hầu hết mọi người đang băn khoăn là không biết hướng đi xuống bến thuyền như thế nào đúng không?

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 9

Trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế là trải nghiệm tuyệt vời cho những tín đồ ưa thích mạo hiểm, có “máu” phiêu lưu

Đừng lo, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế của khách du lịch đã tới đây nhiều lần chia sẻ bên dưới.

- Nếu lang thang bằng xe máy, xuất phát từ thị trấn Đồng Văn, bạn chạy xuôi về hướng đi đèo Mã Pì Lèng. Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển theo hướng Mèo Vạc đầy thách thức với các phượt thủ, với một bên là vách núi sừng sững, bên kia là dòng sông Nho Quế uốn lượn mềm mại như dải lụa. Chạy thêm khoảng từ 5 đến 7km, bạn sẽ tới cuối đoạn đường đèo Mã Pì Lèng, sau đó lại rẽ trái về hướng Xín Cái. Đoạn đường này khá quanh co và nhiều dốc cao nên phải chạy cẩn thận nhé! Từ đây, bạn di chuyển thêm tí nữa là sẽ xuống được bến thuyền sông Nho Quế.

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 10

Khi đi ngang qua đèo Mã Pì Lèng với độ cao 1200m, bạn sẽ cơ hội được chiêm ngưỡng toàn bộ dòng sông Nho Quế chảy quanh

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 11

Thật thiêng liêng với khoảnh khắc chinh phục đèo Mã Pì Lèng và nhìn xuống dòng sông xanh Nho Quế ở vùng cao nguyên đá

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 12

Theo kinh nghiệm hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế, bạn có thể thuê xe ôm của người dân nơi đây với giá tầm từ 150.000VNĐ người/ khứ hồi

- Đối với những ai muốn kết hợp rèn luyện thể thao cùng ngắm cảnh dọc đường, thì đi bộ là phương án thích hợp nhất. Tuy hơi mất sức, thêm nữa với quãng đường dốc, khấp khuỷu dài 2km, khoảng 45 phút, nhưng tất cả thành quả của bạn đều sẽ được bù đắp xứng đáng khi check-in tại bến thuyền sông Nho Quế. Đứng trước khung cảnh non xanh nước biếc, núi non hùng vĩ, và ẩn mình là dòng sông Nho Quế trong veo không gợn chút sóng, chắc chắn là bất kỳ lữ khách đường xa nào cũng sẽ bồi hồi, xao xuyến mãi không thôi.

Check ngay hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế ở Hà Giang 13

Sau khi vượt qua thách thức 2km đường bộ, mọi mệt mỏi  của bạn sẽ gần như tan biến khi ngắm nhìn phong cảnh hiện ra trước mắt

Để chuyến hành trình đến sông Nho Quế của bạn trở nên thật trọn vẹn và hoàn hảo, mọi người cần lưu ý những kinh nghiệm bên dưới:

- Các tín đồ sống ảo nên mang theo một bạn “photographer” thật “xịn sò”, để có thể “chộp” được những khoảnh khắc “xuất thần”, đảm bảo sẽ có những hình “triệu like”.

- Dạo thuyền trên sông Nho Quế là một trải nghiệm mới mẻ. Tuy nhiên, bạn nên tìm thông tin và đặt lịch trước 1 ngày với chủ thuyền để người dân chủ động sắp xếp cho bạn nhé!

- Theo kinh nghiệm hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế, bạn nên mang theo “bảo bối” Google Maps trên đường để tránh lạc. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi thăm người dân bản địa nơi đây.

- Mọi người có thể đến đây ngắm sông Nho Quế vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất có lẽ là tháng 11. Bởi lúc này, thời tiết bắt đầu se se lạnh, những vách núi chênh vênh sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh sống lưng và khêu gợi sự tò mò, mạo hiểm khám phá. Đặc biệt, đây là khoảng thời gian Hà Giang chìm trong sự mộng mơ của những sắc hoa tam giác mạch. Bạn sẽ bị hấp dẫn, mê mẩn trước vẻ đẹp hữu tình của mảnh đất vùng cao Hà Giang này.

Với hướng dẫn cách đi xuống bến thuyền sông Nho Quế trên đây, hẳn là bạn đã nắm được  ít nhiều những kinh nghiệm cần “bỏ túi” cho chuyến hành trình của mình đúng không nào? Hãy một lần đến đây, thả mình trên dòng sông thơ mộng ấy, bạn sẽ nhớ hoài không quên!