Hoàng Liên Sơn là một dải núi hùng vĩ kéo dài từ Tây Bắc sang Đông Nam nối liền ba tỉnh Lào Cai, Lai Châu và Yên Bái. Trên dãy núi này có nhiều ngọn núi cao vút, trong đó nổi bật nhất là Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Hoàng Liên Sơn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng khung cảnh mây núi tuyệt đẹp. Năm 2019, tạp chí National Geographic đã đưa Hoàng Liên Sơn vào danh sách 28 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới và cũng là điểm du lịch đáng chú ý nhất Đông Nam Á.

Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đầy ấn tượng 2

Dãy Hoàng Liên Sơn với khung cảnh kỳ vĩ ấn tượng thu hút biết bao người tới chinh phục

Hoàng Liên Sơn là một dải núi hùng vĩ ở Tây Bắc Việt Nam nơi có khí hậu lạnh và ẩm quanh năm. Vào mùa đông, trên những ngọn núi cao hơn 2000m, tuyết rơi trắng xóa tạo nên khung cảnh thơ mộng. Tuy nhiên, điều này cũng làm cho việc leo núi trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn. Nếu bạn muốn khám phá Hoàng Liên Sơn một cách an toàn và thoải mái, bạn nên chọn thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau khi khí hậu mát mẻ, ít mưa và không có tuyết. Lúc này, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng nguyên sinh, thác nước, ruộng bậc thang và bản làng của các dân tộc thiểu số. Hoàng Liên Sơn là một điểm du lịch Sapa lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ và muốn trải nghiệm những thử thách đầy hấp dẫn.

Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đầy ấn tượng 3

Bạn nên chọn lúc tiết trời nắng ráo, không có mưa để tới đây khám phá

Tên gọi của dãy núi này bắt nguồn từ việc nơi đây mọc nhiều loài hoàng liên quý hiếm. Vì có độ cao chót vót nên dãy núi còn được biết đến với tên gọi Khau Phạ hoặc Sừng Trời. Hoàng Liên Sơn có khí hậu lạnh và ẩm và được hình thành từ đá magma phun trào cùng mùn núi cao. Tất cả cùng nhau tạo nên địa hình độc đáo và đặc sắc. Rừng thường xanh núi thấp và rừng thường xanh núi cao là hai loại phổ biến tại đây. Bạn có thể khám phá sinh thái rừng tại Vườn quốc gia Hoàng Liên nơi có nhiều loài động thực vật đặc hữu và quý hiếm.

Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đầy ấn tượng 4

Dãy Hoàng Liên Sơn ẩn chứa nhiều bí ẩn khiến nhiều người tò mò tham quan

Dãy Hoàng Liên Sơn là một dãy núi hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam kéo dài hơn 180km từ Tây Bắc đến Đông Nam. Dãy núi này có nhiều ngọn núi cao trên 2800 m, trong đó có Fansipan – đỉnh núi cao nhất Đông Dương với độ cao 3143m. Dãy Hoàng Liên Sơn có sườn dốc và nhọn tạo nên những cảnh quan ngoạn mục và đa dạng. Chính nhờ sở hữu khung cảnh đẹp đến mê mẩn mà Hoàng Liên Sơn trở thành mục tiêu chinh phục của nhiều đôi chân mê khám phá. Trải qua đoạn đường dài đầy mệt nhoài, bạn sẽ đến đỉnh núi và được khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ tại đây ôm trọn vào lòng.

Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đầy ấn tượng 5

Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn là mong ước của nhiều người

Từ trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ. Bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình và yên ả khi hòa mình vào cánh rừng bạt ngàn. Những bản làng nhỏ nằm ẩn hiện giữa cánh đồng, thấp thoáng xa xa là bóng dáng người dân tộc thiểu số khoác trên mình các bộ trang phục đặc trưng càng tô điểm thêm cho bức tranh hùng vĩ nơi đây. Sự thăng hoa và hạnh phúc khi nhìn lại những nỗ lực và thành quả đã đạt được cứ thế dâng trào lên cao sau quãng đường mệt nhoài. Tất cả cảm xúc cùng hòa quyện đem tới cho bạn kỷ niệm đáng nhớ nhất.

Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đầy ấn tượng 6

Đứng từ trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh kỳ vĩ bên dưới

Đèo Ô Quy Hồ là một trong những đèo đẹp và nổi tiếng nhất Tây Bắc, với chiều dài gần 50km theo sườn núi Hoàng Liên. Đây là nơi bạn có thể trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau khi đi qua những đoạn đường quanh co, dốc cao, suối lội, rừng phủ. Đặc biệt, khi đến đỉnh đèo, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng, thung lũng Sapa ẩn hiện trong sương mù và săn mây tuyệt đẹp. Nếu bạn là người yêu thích trekking, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội khoác balo trên vai và đến chinh phục Cổng trời Sapa - đỉnh đường bộ cao nhất Tây Bắc. Từ đây, bạn có thể cảm nhận được sự hùng tráng và tuyệt vời của thiên nhiên.

Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đầy ấn tượng 7

Đèo Ô Quy Hồ tọa lạc bên sườn núi là điểm tham quan, chinh phục khiến nhiều người mê mẩn

Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đầy ấn tượng 8

Nhắc đến điểm check-in nổi tiếng ở Sapa thì không thể nào bỏ qua Cổng trời Ô Quy Hồ

Đã đặt chân tới đây thì MIA.vn khuyên bạn không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá Vườn quốc gia Hoàng Liên. Nằm trên dãy núi cao chót vót, Vườn quốc gia Hoàng Liên là một khu bảo tồn thiên nhiên độc đáo của Việt Nam. Để đến được nơi này, bạn phải chinh phục những đường đèo hiểm trở. Vườn quốc gia Hoàng Liên là nơi hội tụ của sự đa dạng sinh học với nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Rất nhiều loài trong số đó được liệt vào Sách Đỏ thế giới.

Bạn sẽ có cơ hội khám phá những khu rừng nguyên sinh, thảm hoa đẹp như tranh, các dòng suối trong vắt và cảnh sắc thay đổi liên tục theo từng mùa, từng giờ. Đừng quên trải nghiệm cắm trại trên những đồi núi cao để ngắm nhìn bầu trời đầy sao và cảm nhận sự gần gũi với thiên nhiên. Vườn quốc gia Hoàng Liên không chỉ là một di sản thiên nhiên của Việt Nam mà còn là 1 trong10 Vườn di sản ASEAN chứng tỏ giá trị và vẻ đẹp của nó.

Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đầy ấn tượng 9

Vườn quốc gia Hoàng Liên sở hữu hệ thống động, thực vật đa dạng, phong phú

Dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn có một vùng thung lũng đẹp như một bức tranh tên là thung lũng Mường Hoa. Nơi đây là quê hương của các dân tộc như H’Mông, Dao, Xá Phó cùng nhau sinh sống ở các bản làng. Các dân tộc này đã gắn bó với vùng đất này từ hàng trăm năm nay tạo nên một cộng đồng văn hóa độc đáo và phong phú với những phong tục, tập quán, nghệ thuật riêng biệt. Nhờ đó, du lịch Sa Pa đã phát triển một loại hình du lịch đặc biệt đó là du lịch cộng đồng mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa về bản làng và cư dân nơi đây.

Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đầy ấn tượng 10

Đây cũng là dịp để bạn tìm hiểu về cuộc sống của người dân tộc thiểu số tại đây

Hoàng Liên Sơn không chỉ là nơi có thiên nhiên tươi đẹp mà còn là điểm đến có nền văn hóa đa dạng và phong phú. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những lễ hội độc đáo và thú vị như hội chơi núi mùa xuân, hội xuống đồng, ném còn, roóng poọc, lễ cấp sắc... Những lễ hội này không chỉ là dịp để họ thể hiện tài năng, sức khỏe, sắc đẹp mà còn bày tỏ tình cảm, tình yêu, tình bạn. Những người tham gia lễ hội thường mặc những bộ trang phục, khăn gối do chính họ may với những màu sắc rực rỡ, họa tiết tinh xảo, đường may tỉ mỉ tạo nên một bức tranh văn hóa đầy sắc màu và sinh động.

Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đầy ấn tượng 11

Đừng quên tham gia các lễ hội nổi tiếng trong hành trình tham quan dãy Hoàng Liên Sơn

Vẻ đẹp kỳ vĩ, đầy ấn tượng của dãy Hoàng Liên Sơn khiến những ai đam mê mạo hiểm đứng ngồi không yên. Nếu là một người yêu thích khám phá, mong muốn chinh phục những điều mới lạ thì đừng bỏ qua cơ hội đặt chân tới đỉnh núi cao ngất ngưỡng này. Vẫn còn vô vàn điểm tham quan nổi tiếng tại vùng đất này được bật mí trong cẩm nang du lịch MIA.vn. Vì thế, bạn đừng quên mang theo cẩm nang để chuyến đi thêm suôn sẻ nhé.