- Địa chỉ: Hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10

- Giờ hoạt động: 24/24 

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ là một trong những khu chợ hoa Tết Sài Gòn lớn nhất thành phố với hơn 30 năm phát triển. Nơi đây đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong tâm trí người dân Sài Gòn mỗi dịp tết đến xuân về. Được biết đến như một địa điểm mua sắm hoa Tết hàng đầu, chợ hoa Hồ Thị Kỷ có rất nhiều loại hoa với giá cả cực kỳ hợp lý. Từ hoa hồng, cúc, ly đến cẩm tú cầu và lan, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy mọi loại hoa ưng ý tại chợ hoa Tết Sài Gòn này. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua hoa giá tốt tại TPHCM, đặc biệt trong dịp Tết thì chợ hoa Hồ Thị Kỷ chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho bạn. 

Top 10+ chợ hoa tết Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp bật nhất năm 2024 2

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ đã có tuổi đời hơn 30 năm. Ảnh: Go2Joy 

- Địa chỉ: Đường Lê Lai, Phạm Ngũ Lão, quận 1

Giờ hoạt động: thường bắt đầu từ 23 Tết đến hết Tết 

Chợ hoa tết tại công viên 23/9 thường mở cửa từ 23 tháng chạp chính là một trong những điểm đến hàng đầu cho những ai yêu thích hoa và cây cảnh từ miền Tây đổ về Sài Gòn. Với sự phân chia theo khu vực cho từng loại hoa và cây cảnh như mai, đào, quất, lan, cúc và đồ thủ công trưng bày tết, chợ hoa Tết Sài Gòn này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo.

Trong đó, khu vực bán hoa đào tại chợ hoa Tết này cực kỳ sôi động với nhiều lựa chọn từ cây đào nhỏ đến những gốc đào lớn, thế đẹp. Điều này đã tạo nên không khí Tết truyền thống cực kỳ nhộn nhịp và đẹp mắt.

Top 10+ chợ hoa tết Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp bật nhất năm 2024 3

Chợ hoa tết Công viên 23/9 thu hút bởi sắc hoa rực rỡ mỗi dịp Tết đến xuân về. Ảnh: Công An 

- Địa chỉ: đường Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận 

Giờ hoạt động: thường bắt đầu từ 23 Tết đến hết Tết 

Chợ hoa tết công viên Gia Định nổi tiếng với không gian thoáng đãng và rộng lớn, trưng bày hơn 800 gian hàng hoa đa dạng kích cỡ lẫn màu sắc.

Điểm đặc biệt là giá hoa tại đây được các nhà vườn thống nhất và giữ ổn định qua từng năm, làm cho chợ hoa Tết 2024 này trở thành điểm đến lý tưởng cho người dân Sài Gòn.

Xem thêm: Top 5 địa điểm du lịch Tết miền Nam hấp dẫn nhất dịp Tết 2024

Top 10+ chợ hoa tết Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp bật nhất năm 2024 4

Công viên Gia Định cũng là địa điểm mua hoa Tết nhộn nhịp bậc nhất Sài Gòn. Ảnh: Người Lao Động 

- Địa chỉ: Đường Cách mạng tháng 8, quận 10 

Giờ hoạt động: 04:00 - 23:00

Chợ hoa công viên Lê Thị Riêng trên đường Cách Mạng Tháng 8 không chỉ là nơi mua sắm hoa Tết, mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích nhiếp ảnh. Với hàng trăm gian hàng hoa, con đường này như biến hóa thành một bức tranh sống động, rực rỡ sắc màu của Tết. Đối với những bạn yêu thích chụp ảnh, đây chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ lỡ để ghi lại những khoảnh khắc đầy màu sắc và nhộn nhịp cho một mùa Tết 2024 sắp đến. 

Top 10+ chợ hoa tết Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp bật nhất năm 2024 5

Ngoài khu vực bán hoa, chợ hoa tết Lê Thị Riêng còn có những khu vực trang trí như thế này để người dân chụp hình kỷ niệm. Ảnh: Báo Thanh niên 

- Địa chỉ: Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7

Giờ hoạt động: 08:00 - 21:00 

Chợ hoa tết Phú Mỹ Hưng không chỉ là nơi mua sắm hoa xuân mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thưởng ngoạn không gian Tết đậm chất truyền thống và hiện đại. Tọa lạc tại khu vực Hồ Bán Nguyệt thơ mộng, chợ hoa mở cửa từ 23 âm lịch với hàng chục loài hoa xuân như mai chậu đại, hoa cúc, ly, lộc vừng và nhiều loại cây cảnh chậu kiểng, bonsai.

Điểm nổi bật của chợ hoa này là không gian trang trí công phu nhằm tái hiện không chỉ không khí Tết truyền thống Việt Nam mà còn mang đến hương vị Tết của Nhật Bản, Hàn Quốc,... Điều này tạo nên một không gian chợ hoa Tết Sài Gòn đa dạng, phong phú và đầy màu sắc. Tuy nhiên, do được đầu tư nhiều vào trang trí và chất lượng hoa nên giá cả tại chợ hoa Phú Mỹ Hưng thường cao hơn so với các chợ hoa truyền thống khác.

Top 10+ chợ hoa tết Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp bật nhất năm 2024 6

Không gian chợ hoa Phú Mỹ Hưng tái hiện lại văn hóa từng vùng miền. Ảnh: VnExpress 

- Địa chỉ: xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh 

- Giờ hoạt động: 24/24 

Chợ hoa mai Bình Lợi là một điểm đặc biệt trong danh sách chợ hoa Tết Sài Gòn vì chỉ bán duy nhất loài hoa mai vàng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đa dạng về kích thước, kiểu dáng và chủng loại của hoa mai, giá cả dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài chục triệu đồng tùy thuộc vào loại cây bạn chọn. Các cô chúc bán hoa cũng rất nhiệt tình và sẵn sàng tư vấn để bạn chọn được chậu hoa mai phù hợp với không gian trưng Tết của gia đình.

Top 10+ chợ hoa tết Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp bật nhất năm 2024 7

Làng mai Bình Lợi luôn thu hút bởi vườn mai vàng rực rỡ với nhiều kích cỡ. Ảnh: Zingme 

- Địa chỉ: 337 Bến Bình Đông, phường 13, quận 8

- Giờ hoạt động: thường bắt đầu từ 23 tháng chạp đến hết Tết. 

Chợ hoa xuân Bến Bình Đông có một sức hút đặc biệt so với các chợ hoa Tết khác ở Sài Gòn. Điểm độc đáo của chợ này nằm ở việc nó được tổ chức trên một con rạch nhỏ và chỉ hoạt động từ ngày 23 tháng Chạp đến hết dịp Tết Nguyên Đán. Với thời gian hoạt động ngắn ngủi như vậy, chợ hoa Bến Bình Đông thường trở nên vô cùng sôi động và đông đúc vào những ngày cuối năm.

Hoa tại chợ này chủ yếu được nhập từ miền Tây Việt Nam như Sa Đéc (Đồng Tháp), Chợ Lách (Bến Tre),... Điều này đảm bảo sự đa dạng về loại hoa và cây cảnh để bạn có thể trang trí ngày Tết. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hoa mai, hoa cúc, hoa lan, hoa hồng và nhiều loại hoa khác khi đến chợ hoa Bình Đông.

Xem thêm: Đến Bến Bình Đông tận hưởng nét đẹp truyền thống của Sài Thành

Top 10+ chợ hoa tết Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp bật nhất năm 2024 8

Nơi đây được ví như chợ hoa nổi vì muốn mua hoa bạn phải lên những chiếc thuyền đang đậu trên dòng kênh. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Chính phủ 

- Địa chỉ: Công viên Tao Đàn, Trương Định, phường Bến Thành, quận 1

- Giờ hoạt động: thường mở từ 25 tháng chạp đến mùng 6 Tết. 

Hội hoa xuân tại Tao Đàn là sự kiện hoa lớn nhất trong thành phố với quy mô bao gồm 8 khu trưng bày và khoảng 2.500 chậu hoa lẫn cây cảnh như hoa mai, lan, sứ, bonsai cùng với các tiểu cảnh như hòn non bộ. Trong con đường chính dẫn vào đền Hùng, bạn sẽ thấy tiểu cảnh hồ nước với mô hình đoàn thuyền hoa được tạo thành từ lan hồ điệp và nhiều loại hoa tươi khác, mang ý nghĩa của một năm mới tràn đầy thuận lợi và may mắn. 

Xem thêm: 13 địa điểm du lịch Sài Gòn giải mã muôn mặt sức hút của thành phố

Top 10+ chợ hoa tết Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp bật nhất năm 2024 9

Tết gần kề cũng là lúc mọi người náo nức đến hội hoa xuân Tao Đàn chụp hình. Ảnh: Hội hoa Xuân Tao Đàn 

- Địa chỉ: Dọc phường Thới An, quận 12

- Giờ hoạt động: thường từ ngày 21 tháng Chạp đến trước 30 Tết Nguyên đán

Chợ hoa Tết Sài Gòn tại Thới An, quận 12 đặc biệt ở chỗ nơi đây mang lại trải nghiệm mua sắm hoa Tết thú vị hơn khi bạn sẽ được ghé thăm vào tận nhà vườn để mua hoa. Vì vậy mà hoa thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với các chợ hoa Tết Sài Gòn khác. Các cô chú chủ vườn hoa cũng rất vui tính và hiếu khách nên sẽ giúp trải nghiệm tham quan và mua hoa của bạn trở nên dáng nhớ.

Xem thêm: Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo

Top 10+ chợ hoa tết Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp bật nhất năm 2024 10

Làng hoa tết Thới An lúc nào cũng tấp nập kẻ bán người mua. Ảnh: Báo Lao Động 

- Địa chỉ: Nguyễn Văn Phú, Phường 5, Quận 11

- Giờ hoạt động: 00:00 - 06:00

Chợ hoa Đầm Sen là một thiên đàng hoa lộng lẫy, có quy mô rộng lớn với khoảng 60 sạp hoa trong nhà lồng và hàng trăm cửa hàng trưng bày xung quanh. Chợ hoa Đầm Sen hoạt động chủ yếu vào buổi tối và kéo dài đến rạng sáng hôm sau. Điều đặc biệt hấp dẫn ở đây là nơi đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại hoa đẹp và hiếm được trồng bằng công nghệ hiện đại như hoa thiên điểu, hoa thủy tiên, hoa tuy lip và nhiều loại hoa khác. Dưới ánh đèn điện, từng đóa hoa rực rỡ sắc màu trở nên lung linh và huyền ảo, tạo nên một bầu không khí độc đáo cho chợ hoa Đầm Sen.

Top 10+ chợ hoa tết Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp bật nhất năm 2024 11

Chợ hoa Đầm Sen cũng là địa điểm mà người dân Sài Gòn hay lui đến mua hoa. Ảnh: Báo Dân Trí  

- Địa chỉ: Chân cầu Hậu Giang, tọa lạc tại đường Hậu Giang, quận 6

- Giờ hoạt động: 06:30 - 22:00 

Chợ hoa Hậu Giang là một đầu mối chuyên nhập hoa từ Đà Lạt và các tỉnh khu vực miền Tây. Nơi đây là một trong những chợ hoa Tết Sài Gòn nổi tiếng bậc nhất thành phố, thu hút hàng ngàn khách đến mua hoa mỗi ngày khi Tết cận kề. Giá cả tại chợ hoa Hậu Giang thường khá phải chăng, người bán cũng ất nhiệt tình và niềm nở. Nếu bạn muốn tham quan chợ hoa Tết Sài Gòn vào Tết Nguyên Đán 2024, thì hãy lên kế hoạch khám phá ngay và luôn nhé. 

Top 10+ chợ hoa tết Sài Gòn nổi tiếng nhộn nhịp bật nhất năm 2024 12

Chợ hoa Hậu Giang là một trong những nơi bán hoa nổi tiếng nhộp nhịp và tấp nập nhất Sài Gòn. Ảnh: Vinpearl 

Xem thêm: Top 10 chợ hoa Tết Hà Nội mà bạn nên ghé tham quan

Với hơn 10 chợ hoa Tết Sài Gòn được giới thiệu trên đây, MIA.vn hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều địa điểm lẫn hoạt động thú vị khi Tết 2024 chuẩn bị rụt rịch gõ cửa. Hãy lưu ngay những khu chợ hoa nhộn nhịp trên đây vào cẩm nang du lịch Sài Gòn của mình bạn nhé.