Chùa Thuyền Wat Yan Nawa là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Bangkok Thái Lan. Công trình này sở hữu phong cách kiến trúc ấn tượng cùng nhiều không gian lung linh sắc màu. Vậy trước khi xách balo lên và du ngoạn Wat Yan Nawa, bạn cần biết trước những thông tin gì? Đâu là những trải nghiệm du lịch đáng giá nhất khi khám phá ngôi Chùa Thuyền nổi tiếng này? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá điểm đến tôn giáo ấn tượng tại Thái Lan này bạn nhé!

Địa chỉ: 40 Charoen Krung, tiểu khu Yan Nawa, quận Sathorn, Bangkok

Wat Yan Nawa là một ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok Thái Lan. Ngôi chùa này còn được các tín đồ du lịch gọi với tên khác là chùa thuyền bởi kiến trúc và kết cấu có phần ấn tượng và độc đáo, không trùng lặp với bất kỳ công trình kiến trúc nào tại Thái Lan.

Công trình này được xây dựng trong thời vua Rama III và được xem là một trong những ngôi chùa hoàng gia. Dấu ấn thu hút nhất của chùa không phải là văn hóa tôn giáo mà nằm ở những điểm nhấn kiến trúc đặc sắc.

Vốn là một ngôi cổ tự đã có niên đại lâu đời, Chùa Thuyền Wat Yan Nawa vươn mình trở thành một trong những địa điểm du lịch Bangkok được nhiều bạn trẻ cũng như các tín đồ Phật giáo tìm đến khám phá và chiêm bái hàng năm.

Tìm về Chùa thuyền Wat Yan Nawa giữa lòng Thủ đô Bangkok 2

Wat Yan Nawa là một ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok Thái Lan

Tìm về Chùa thuyền Wat Yan Nawa giữa lòng Thủ đô Bangkok 3

Wat Yan Nawa còn được biết đến với tên gọi là Chùa Thuyền Thái Lan

Thời gian mở cửa của Chùa Wat Yan Nawa từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Các bạn có thể đến đây tham quan chiêm bái từ lúc sáng sớm để chiêm ngưỡng không gian tôn nghiêm mà không cần phải quá chen lấn. Vào những ngày lễ tôn giáo tại Thái Lan, không gian tại chùa có thể đông hơn bình thường.

Hiện tại, Chùa Thuyền Wat Yan Nawa sẽ không thu phí vào cổng. Bạn có thể đóng góp vào các quỹ công đức của chùa một cách tùy hỷ và không bắt buộc. Nếu muốn mua hoa hay bùa hộ mệnh tại các cửa hàng nhỏ, bạn có thể chuẩn bị một ít tiền mặt.

Tìm về Chùa thuyền Wat Yan Nawa giữa lòng Thủ đô Bangkok 4

Thời gian mở cửa của Chùa Wat Yan Nawa từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều

Wat Yan Nawa là một ngôi chùa cổ tại Bangkok Thái Lan. Trải qua nhiều năm, công trình này chứng kiến nhiều sự thay đổi và biến động của thời cuộc cũng như chính bản thân ngôi chùa.

Chùa ban đầu có tên gọi là Wat Khok Kwai, có nghĩa là chuồng trâu. Dưới thời vua Rama I (1782 -1809), chùa đã có nhiều sự chuyển biến ấn tượng và trở thành một trong những công trình kiến trúc đáng khám phá nhất tại Thái Lan.

Một thời gian sau, chùa được đổi tên thành Wat Khok Krabue. Tuy nhiên, nơi đây vẫn được xem là nơi bảo tồn và chăm sóc trâu, dù chủng loài có khác biệt nhỏ với các loài trâu trước đây của chùa.

Đến thời vua Rama IIII, chùa được cho phép xây dựng lại và mang một thiết kế mới. Nhằm mục đích lưu giữ lại hình ảnh những cánh buồm của các thuyền người Hoa di cư vào Bangkok, vua Rama III cho tái hiện và lồng ghép hình ảnh này trong chính kiến trúc của chùa Wat Yan Nawa. Từ đó, chùa còn được các tín đồ du lịch biết đến với tên gọi khác là Chùa Thuyền Thái Lan. Đến năm 1780, Wat Yan Nawa được tuyên bố là Đền Quốc gia hạng 3.

Tìm về Chùa thuyền Wat Yan Nawa giữa lòng Thủ đô Bangkok 5

Wat Yan Nawa là một ngôi chùa cổ đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử của Thái Lan

Bangkok là thành phố có hệ thống giao thông công cộng tương đối phát triển với nhiều lộ trình di chuyển hợp lý. Để di chuyển từ trung tâm Bangkok đến Chùa Wat Yan Nawa, bạn có thể tham khảo một số cách mà Cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý như sau.

Di chuyển bằng BTS

BTS là phương tiện quen thuộc của các tín đồ du lịch tự túc Thái Lan. Để di chuyển từ trung tâm Bangkok đến Wat Yan Nawa, bạn có thể bắt tuyến Silom đến ga Sapha Taksin. Sau đó, bạn đi theo lối ra số 4 ra khỏi nhà ga, rẽ phải vào đường Charoen Krung và đi khoảng 5 phút nữa sẽ thấy cổng chùa nằm ở bên phải.

Di chuyển bằng tàu trên sống Chao Phraya

Bạn có thể bắt tàu Chao Phraya Express dọc sông để di chuyển đến bến tàu Sathorn. Bạn có thể di chuyển khoảng 10 phút đi bộ từ bến tàu đến chùa theo hướng dẫn như sau: Đường N Sathorn - trạm BTS - rẽ phải vào Charoen Krung và đi tiếp con đường này để đến được chùa.

Taxi hoặc tuk tuk

Nếu bạn ngại tìm đường hay di chuyển tự túc, hãy sử dụng phương tiện taxi hoặc xe tuk tuk. Tuy nhiên, đường phố Thái Lan khá đông đúc, bạn nên tránh di chuyển vào giờ cao điểm để hạn chế tình trạng kẹt xe nhé! Bên cạnh đó, nếu di chuyển bằng phương tiện tuk tuk, bạn nên chủ động trả giá để có được mức phí tốt nhất.

Tìm về Chùa thuyền Wat Yan Nawa giữa lòng Thủ đô Bangkok 6

Bạn có thể di chuyển đến chùa bằng các phương tiện như BTS, tàu, taxi, tuk tuk

Quần thể chùa Wat Yan Nawa có không gian kiến trúc vô cùng ấn tượng. Khi đến tham quan ngôi chùa này, bạn có thể phát hiện được một số không gian đặc biệt.

Như đã biết, chùa Wat Yan Nawa có kết cấu tương tự như một con thuyền. Phần đuôi thuyền của chùa chính là bốn bức tượng Phật và các bản sao dấu chân, chữ khắc theo ngôn ngữ Thái Lan, Trung Quốc.

Chùa Wat Yan Nawa có cả bảo tháp lớn và bảo tháp nhỏ. Không gian bảo tháp lớn của chùa có đến hơn 20 hốc bằng gỗ, trong khi đó bảo tháp nhỏ có 16. Bên cạnh đó, nơi đây còn có một phòng riêng dành để lưu trữ những viên xá lợi liên quan đến các sư trong chùa.

Không gian của Chùa Wat Yan Nawa còn ấn tượng bởi hàng loạt tượng Phật, thần được điêu khắc một cách tỉ mỉ. Bên cạnh đó, chùa còn có những tác phẩm nghệ thuật liên quan đến hoàng gia với kích thước hiếm thấy tại Thái Lan.

Tìm về Chùa thuyền Wat Yan Nawa giữa lòng Thủ đô Bangkok 7

Quần thể chùa Wat Yan Nawa có không gian kiến trúc vô cùng ấn tượng

Tìm về Chùa thuyền Wat Yan Nawa giữa lòng Thủ đô Bangkok 8

Bên trong chùa Wat Yan Nawa có nhiều tượng Phật được điêu khắc tỉ mỉ

Chùa Wat Yan Nawa vẫn là một địa điểm tu tập của các vị tăng ni. Vì thế, các tín đồ du lịch khi tham quan địa điểm này cần phải lưu ý cẩn trọng và gìn giữ sự tôn nghiêm của chùa. Sau đây là một số điều bạn cần biết để hành trình tham quan Chùa Wat Yan Nawa trở nên trọn vẹn hơn.

- Lựa chọn trang phục kín đáo, chỉnh tề: nam giới không mặc áo ba lỗ hoặc để ngực trần, nữ giới phải lựa chọn trang phục che vai và phủ qua đầu gối, hạn chế mặc trang phục rách.

- Giữ sự an yên, thiền tịnh: hạn chế làm ồn, đặc biệt khi các tăng ni trong chùa đang hành lễ hoặc khi người khác đang chiêm bái, điều này có thể ảnh hưởng đến tinh thần của những tín đồ Phật Giáo đang hành hương tại chùa.

- Ổn định xếp hàng: bạn nên xếp hàng và đi nhẹ nói khẽ khi vào chùa, chờ các nhà sư phát hương và hoa để có thể hành lễ.

- Đi chân trần khi vào chùa: Theo thông lệ tại Thái Lan, bạn cần phải gỡ giày và đi chân trần khi bước vào khu vực của các ngôi chùa. Đây là hành động thể hiện sự kính cẩn, tôn nghiêm với tôn giáo này.

Tìm về Chùa thuyền Wat Yan Nawa giữa lòng Thủ đô Bangkok 9

Các tín đồ du lịch khi tham quan địa điểm này cần phải lưu ý cẩn trọng và gìn giữ sự tôn nghiêm của chùa

Chuyến hành trình tham quan Chùa Thuyền Wat Yan Nawa Thái Lan sẽ mang đến cho bạn nhiều khám phá mới mẻ về kiến thức tôn giáo cũng như không gian kiến trúc độc đáo. Chúng mình hy vọng rằng, những thông tin được MIA.vn cập nhật trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những góc nhìn chân thực nhất về địa điểm tham quan Chùa Thuyền Wat Yan Nawa.