Địa chỉ: phường Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt

Không phải là một điểm tham quan quá mới mẻ, tuy nhiên cây cầu treo Đà Lạt với cái tên chính thức là cầu treo La Bá vẫn gây thương nhớ đối với các tín đồ đam mê xê dịch qua mỗi thước phim, con ảnh. Chỉ đơn giản là cây cầu treo lát gỗ bình dị vắt ngang qua một con suối nước đổ quanh năm thế thôi, ấy vậy mà cầu treo La Bá lại là điểm đến mà bao người ao ước có thể một lần khám phá. Bởi vì nơi đây là điểm đến dành riêng cho những ai gan dạ và muốn thử thách bản thân, khám phá những chân trời mới.

Xem thêm: Ấn tượng lăng Nguyễn Hữu Hào Đà Lạt với kiến trúc cung đình Huế đặc trưng

Có một cây cầu treo Đà Lạt, tuy chông chênh nhưng cũng thơ mộng lắm 2

La Bá là cây cầu treo Đà Lạt được nhiều người tìm đến với hy vọng có được những bức ảnh check-in xinh như mộng. Ảnh: Blog Của Rọt

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng tầm 10km mà thôi, chính vì lý do đó nên nhiều người sẽ nhầm rằng đường dẫn vào cây cầu treo Đà Lạt này sẽ dễ nhằn hệt như khi đi đến những điểm tham quan nổi tiếng khác tại địa phương. Tuy nhiên, trên thực tế lại không phải vậy.

Đường dẫn vào cây cầu treo La Bá tương đối khó đi và chỉ có thể đi bằng xe máy, cụ thể là xe số mà thôi. Bởi vì đường khá xấu và nhỏ, hẹp với nhiều đoạn đầy dốc cao và sỏi đá, thế nên nếu đi bằng xe máy, người cầm lái bắt buộc phải là người có tay lái cứng cùng khả năng làm chủ tốc độ, có thể ứng phó với mọi tình huống. Ngoài ra, bạn phải vừa liên tục check bản đồ và hỏi người dân xung quanh thì mới có thể tìm đến đây.

Nghe MIA.vn “hù dọa” như thế liệu bạn đã chùn bước chưa nè? Đừng lo nhé, bởi vì tụi mình có một lộ trình cực rõ ràng để bạn có thể dễ dàng đi đến cây cầu treo Đà Lạt này đó. Mau mau lưu lại vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch thôi bạn ơi!

Xuất phát từ khu vực trung tâm thành phố, bạn chạy theo Quốc lộ 20 hướng đi Đồi chè Cầu Đất. Sau khi đi ngang qua Nhà thờ Đa Lộc, bạn nhìn bên tay trái thì sẽ thấy đường rẽ vào Thác Hang Cọp. Đi thẳng tầm 10km, bạn chú ý bên tay trái sẽ nhìn thấy một tấm bảng chỉ dẫn đề tên “Thác Hang Cọp” trên cột điện hoặc một tiệm tạp hóa tên Phúc Nhờ. Tại đây, bạn sẽ rẽ trái để vào hẻm.

Bạn đi hết đường này cho đến khi nhìn thấy tấm bảng chào của Thác Hang Cọp thì ôm cua trái đi xuống phía dưới. Đi hết con dốc cho đến khi gặp một cây cầu tráng xi măng bắt qua suối thì bạn lại tiếp tục chạy thẳng, mãi khi nhìn thấy một đoạn dốc cao có ngã ba phía trước với bên trái là đường tráng xi măng, còn bên phải là đường đất đá thì bạn rẽ vào đường bên phải.

Từ đây, bạn đi thêm một đoạn sẽ thấy ngay một ngã ba. Bạn bỏ qua ngã ba này, chạy đổ dốc thêm một xíu nữa sẽ gặp ngã ba thứ hai với phía trước là một ngôi nhà và tay phải là cây cầu gỗ nhỏ. Từ đây, bạn chạy qua cầu là sẽ ra được đoạn đường tráng xi măng. Men hết đường này và đổ dốc thì bạn sẽ đến được cây cầu treo Đà Lạt siêu nổi tiếng trong những ngày gần đây.

Có một cây cầu treo Đà Lạt, tuy chông chênh nhưng cũng thơ mộng lắm 3

Đường đi vào cây cầu treo La Bá tương đối khó đi, thế nên bạn chỉ có thể chạy bằng xe số mà thôi để đảm bảo xe có thể lên được những đoạn dốc cao. Ảnh: ST

Mặc dù đường dẫn vào cây cầu treo Đà Lạt siêu nổi tiếng này tương đối khó đi một xíu và không dành cho những ai nhát tay lái, tuy nhiên nếu đã đến được đây thì bạn sẽ nhận ra những sự cố gắng “băng rừng vượt suối” của mình là hoàn toàn có ích.

Tuy chỉ đơn giản là một cây cầu treo gỗ trông có vẻ bình dị thế thôi, ấy vậy mà cầu treo La Bá lại là một trong những điểm đến dành riêng cho hội yêu khám phá và muốn vi vu đến những vùng đất mới. Khung cảnh thơ mộng chung quanh cầu cũng là một điểm cộng khi phía dưới là con suối nước đổ quanh năm, còn bốn bề là rừng thông xanh mát, bạt ngàn trùng điệp. Tiếng nước chảy hòa cùng tiếng chim muông ríu rít quả thật là âm thanh êm ái hơn bất kì khúc nhạc du dương nào trên đời.

Bên cạnh đó, bầu không khí trong lành cùng không gian yên tĩnh, thi thoảng mới có tiếng xe máy ì ạch của người dân địa phương sinh sống gần đó cũng là một điểm cộng giúp cho cây cầu treo Đà Lạt này càng được yêu mến hơn cả. Vừa có tiếng suối reo, vừa có rừng thông xào xạc thơ mộng hệt như trong những thước phim lại có cả bầu không khí trong lành không chút khói bụi thành phố, quả thật còn điều gì tuyệt vời hơn thế nữa.

Có một cây cầu treo Đà Lạt, tuy chông chênh nhưng cũng thơ mộng lắm 4

Cầu treo La Bá bắc ngang suối, tạo thành khung cảnh nên thơ nhưng cũng không kém phần hùng vĩ. Ảnh: Blog Của Rọt

Có một cây cầu treo Đà Lạt, tuy chông chênh nhưng cũng thơ mộng lắm 5

Trông hơi đáng sợ một xíu nhưng khi chụp ảnh thì cầu treo La Bá cùng không gian chung quanh chính là phông nền hoàn hảo nhất. Ảnh: Blog Của Rọt

Có một cây cầu treo Đà Lạt, tuy chông chênh nhưng cũng thơ mộng lắm 6

Từ góc ảnh này, bạn đã cảm nhận được độ "khó nhằn" của cây cầu treo đặc biệt này chưa? Ảnh: Blog Của Rọt

Có một cây cầu treo Đà Lạt, tuy chông chênh nhưng cũng thơ mộng lắm 7

Tuy nhiên, cầu treo lại là đường di chuyển chính của người dân địa phương. Thế nên bạn nên hạn chế đứng lại trên cầu quá lâu nhé. Ảnh: Blog Của Rọt

Có một cây cầu treo Đà Lạt, tuy chông chênh nhưng cũng thơ mộng lắm 8

Khung cảnh hữu tình nơi cầu treo La Bá khiến bao người rung động. Ảnh: Blog Của Rọt

Có một cây cầu treo Đà Lạt, tuy chông chênh nhưng cũng thơ mộng lắm 9

Dường như chỉ cần đến cầu treo La Bá thì bạn chụp thế nào cũng có được ảnh đẹp! Ảnh: Blog Của Rọt

Khác với những địa điểm tham quan đã luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ đam mê xê dịch, chẳng hạn như Đỉnh Langbiang hùng vĩ hay Thung lũng Tình yêu thơ mộng, cây cầu treo Đà Lạt này lại là nơi “sinh sau đẻ muộn” một xíu. Bởi vì thế nên nếu có ý định đến đây, bạn cần lưu ý những điều MIA.vn tiết lộ dưới đây nhé:

- Người cầm lái phải có tay lái cứng. Bởi vì đường đi có nhiều đoạn dốc cao, đa phần là đường đất đá và thậm chí có những đoạn chỉ vừa đúng một xe máy, phía bên kia là vực thẳm. Phải có tay lái cứng để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình

- Tuyệt đối không đi xe ga, chỉ nên đi xe số

- Hạn chế đi một xe 2 người. Nếu đi hai người thì phải xuống đẩy bộ ở những đoạn dốc cao, xe máy không lên nổi

- Đường dẫn vào cầu treo Đà Lạt có cực kỳ ít nhà dân, thế nên trước khi đi, bạn phải kiểm tra xe kỹ lưỡng và đổ xăng đầy bình

- Cầu cách mặt sông khoảng 10 đến 15m. Thế nên nếu bạn là người mắc chứng sợ độ cao, nên hạn chế bước qua cầu treo La Bá vì sẽ bị chóng mặt, thậm chí mất thăng bằng và té ngã đó

- Cầu thường xuyên có xe máy qua lại, mà đa phần là người dân địa phương, thế nên sẽ hơi rung lắc một xíu. Nếu bạn không quá gan dạ thì nên cân nhắc kỹ trước khi leo lên giữa cầu

- Chú ý giữ vệ sinh và bảo vệ cảnh quan chung, không xả rác do nơi đây là khu vực sinh sống cảu người dân địa phương

- Cây cầu treo Đà Lạt này không phải là điểm tham quan, check-in gì cả mà là đường đi lại của người dân địa phương. Do đó, bạn nên chú ý không đứng quá lâu trên cầu, ảnh hưởng đến việc đi lại của mọi người

- Nên đi thành nhóm đông người (vẫn là tốt nhất một người một xe) để đảm bảo an toàn, do đường vào đây tương đối vắng

- Tuyệt đối không đi đến cây cầu treo Đà Lạt này vào mùa mưa vì đường sẽ rất trơn, trượt, tiềm ẩn những rủi ro nguy hiểm cho mọi người

Tuy chỉ đơn giản là cây cầu dây treo bằng gỗ thế thôi, ấy vậy mà cầu treo Đà Lạt, hay còn gọi là cầu treo La Bá, vẫn gây thương nhớ với cảnh sắc thơ mộng và yên bình. Bạn ơi, trong hành trình vi vu Đà Lạt sắp tới, nếu không biết đi đâu thì cầu treo La Bá hứa hẹn sẽ là điểm đến đầy thú vị đó.