Ẩm thực Hong Kong từ lâu đã mang lại dấu ấn đặc sắc trong giới mộ điệu. Những món ngon đến từ xứ Cảng Thơm bao giờ cũng để lại cho các tín đồ ẩm thực những dư vị khó quên. Nếu muốn thưởng thức những món ngon độc đáo chuẩn vị Hong Kong, mời bạn đến ngay Cửu Long Quán ở Quận 5 để trải nghiệm ẩm thực. 

Địa chỉ: 2 - 4 Trần Xuân Hòa, Phường 7, Quận 5 | 74 -76 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 7, Quận 5

Giờ mở cửa: 7h - 14h và 17h -22h

Giá tham khảo (năm 2023): 39.000 - 138.000 VNĐ/món (tùy món ăn)

Điện thoại đặt bàn: 0931 173 199 | 093 827 6864

Điện thoại giao hàng: 0931 173 299 | 070 8311 876

Cửu Long Quán còn được biết đến với tên gọi Kowloon Bingsutt là một nhà hàng theo phong cách ẩm thực Hong Kong nổi tiếng tại Quận 5. Quán được mở cửa vào năm 2005 do một người chủ có niềm đam mê với ẩm thực đa quốc gia. Hiện nay Cửu Long Quán có 2 chi nhánh là Cửu Long Quán Trần Xuân Hòa và Cửu Long Quán Bùi Hữu Nghĩa. Cả hai quán dù ở vị trí khá gần nhau nhưng vẫn rất đông thực khách tìm đến khám phá ẩm thực. 

Khám phá ẩm thực Hong Kong cùng Cửu Long Quán trứ danh Chợ Lớn 2

Cửu Long Quán còn được biết đến với tên gọi Kowloon Bingsutt. Ảnh: @kopsskops

Menu của Kowloon Bingsutt Bùi Hữu Nghĩa lẫn Trần Xuân Hòa đều khá ấn tượng với nhiều món ngon hấp dẫn. Bạn có thể điểm qua những cái tên nổi tiếng của ẩm thực Hong Kong như há cảo, sủi cảo, bánh bao, bánh xếp, chân gà, xíu mại. 

Ngoài ra, Cửu Long Quán menu còn có nhiều món ăn chính như cơm, mì, hủ tiếu cùng các loại thịt heo, bò, gà, cá, tôm, ếch… được chế biến theo phong cách ẩm thực Hong Kong khá hấp dẫn. 

Dù sở hữu sự đa dạng các món với phong cách chế biến ấn tượng và cách phục vụ chỉn chu nhưng giá cả tại Kowloon Bùi Hữu Nghĩa lẫn Trần Xuân Hòa không quá đắt đỏ, phù hợp với đại đa số cư dân Sài Gòn.

Thông thường, các thực khách sau khi đến đây đánh giá cao mì và các món có tôm. Sợi mì tại Cửu Long Quán được chế biến vừa tới với hương vị hấp dẫn và không bị lỡ. Bên cạnh đó, thịt tôm tại quán khá tươi và được chế biến khá mềm nhưng không bị bỡ hoặc nhũn. 

Bên cạnh những món ăn ngon chất lượng, menu của Cửu Long Quán còn có nhiều món trà tươi và trà sữa đậm vị Hong Kong khá thu hút. Những thức uống này giúp bạn có cảm giác thanh mát và dễ chịu hơn sau khi thưởng thức bữa ăn. 

Một số món ngon tại Cửu Long Quán mà Cẩm nang du lịch MIA.vn khuyên bạn nên thử qua chính là bánh cuốn tôm và xá xíu, xíu mại gạch cua, bánh bao xá xíu nướng, đậu hủ ky tôm, cơm thố gà lạp xưởng, chả giò tôm hạnh nhân, hủ tiếu xào La Hán, cua lột chiên bột, trà hoa cúc, trà sữa Hong Kong…

Khám phá ẩm thực Hong Kong cùng Cửu Long Quán trứ danh Chợ Lớn 3

Menu của Kowloon Bingsutt khá ấn tượng . Ảnh: @lily_huynhhue

Nhiều bạn trẻ thường hay gọi nhanh Cửu Long Quán là Dimsum Cửu Long vì đây chính là món ngon nổi tiếng nhất tại địa chỉ ẩm thực này. Quán có công thức làm dimsum cực kỳ chuẩn vị Hong Kong nên thu hút nhiều bạn trẻ đến đây thưởng thức. 

Hiện nay, món dimsum tại Cửu Long Quán khá được nhiều bạn trẻ order khi đến quán và đang làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Một số món ngon mà bạn nên thử qua khi đến đây chính là há cảo tôm tươi, sủi cảo Tứ Xuyên… với hương vị ấn tượng và cách bày trí đậm chất Hong Kong.

Khám phá ẩm thực Hong Kong cùng Cửu Long Quán trứ danh Chợ Lớn 4

Món dimsum tại Cửu Long Quán khá được nhiều bạn trẻ order khi đến quán

Không gian phục vụ của Cửu Long Quán mang đậm dấu ấn Hong Kong. Khi bước vào trong, bạn sẽ có cảm giác trở lại thập niên 2000 với màu sắc Hong Kong cổ điển cực thu hút. 

Từng chi tiết nhỏ của nhà hàng như bàn ghế, bảng hiệu đều được điểm tô theo phong cách rất đỗi Hong Kong. Bàn ghế tại quán được sắp xếp khá ngăn nắp cũng là một điểm cộng khiến các thực khách ấn tượng tốt hơn. 

Tuy nhiên, điểm hạn chế của quán chính là không gian khá nhỏ so với lượng thực khách đến quán. Dù tận dụng hết 2 tầng lầu nhưng quán vẫn khá đông vào giờ cao điểm (đặc biệt là 7h tối). Tuy nhiên, chất lượng đồ ăn và phong cách phục vụ tại đây sẽ khiến bạn cảm thấy những điểm hạn chế trên không đáng là bao. 

Khám phá ẩm thực Hong Kong cùng Cửu Long Quán trứ danh Chợ Lớn 5

Không gian phục vụ của Cửu Long Quán mang đậm dấu ấn Hong Kong

Nhà hàng Cửu Long Quán nhận được khá nhiều bình luận tích cực của các thực khách khi đến đây thưởng thức ẩm thực Hong Kong. Sau đây là cảm nhận của một số thực khách mà chúng mình đã ghi nhận được khi trải nghiệm tại Cửu Long Quán.

Thực khách Hằng Nguyễn đã nhận xét: “Cửu Long Quán có diện tích hơi nhỏ so với lượng thực khách đến ăn. Tuy nhiên, điểm cộng là bàn ghế khá ngăn nắp, trật tự. Nhân viên cũng nhiệt tình đối với các thực khách đến đây.” 

Thực khách Thế Thuận đã nhận xét: “Quán ăn này không quá xa lạ với dân thích ăn dimsum. Chi nhánh Bùi Hữu Nghĩa khá xịn sò, thoáng và mát mẻ. Mình đến đây chỉ ăn dimsum vì chất lượng và giá cả khá phù hợp.”

Thực khách Minh Quyền đã đánh giá rằng: “Món ăn ở đây ăn ổn, nhẹ nhàng và không bị khô. Nhân vẫn giữ được độ tươi dù đã được chế biến, nước chấm cũng rất vừa ăn và làm dậy vị món ngon.”

Khám phá ẩm thực Hong Kong cùng Cửu Long Quán trứ danh Chợ Lớn 6

Nhà hàng Cửu Long Quán nhận được khá nhiều bình luận tích cực của các thực khách

Những thông tin về Cửu Long Quán mà Cẩm nang du lịch MIA.vn cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn có một cái nhìn chân thực hơn về thiên đường ẩm thực Hong Kong. Hiện tại, Cửu Long Quán là một quán dimsum ngon Quận 5 thu hút được nhiều tín đồ ẩm thực trải nghiệm và khám phá.