- Địa chỉ: Quốc lộ 20, Thị trấn Định Quán, Định Quán, Đồng Nai 

- Giờ mở cửa: Cả ngày

- Giá vé: Miễn phí

Đá Ba Chồng - một danh thắng thiên nhiên kỳ thú nằm ẩn mình giữa lòng tỉnh Đồng Nai và chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km. Đặc trưng bởi hình ảnh ba tảng đá khổng lồ chồng lên nhau một cách kỳ diệu, Đá Ba Chồng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và muốn trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Đặc biệt, vị trí địa lý của Đá Ba Chồng nằm ngay bên lề quốc lộ 20 nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho những ai di chuyển đến đây vào những ngày cuối tuần và thỏa sức khám phá những điều kỳ bí của tạo hóa.

Danh lam thắng cảnh Đá Ba Chồng độc nhất vô nhị tại Đồng Nai 2

Đá Ba Chồng chênh vênh giữa quốc lộ 20. Ảnh: Lao động Thủ đô 

Đá Ba Chồng không chỉ nổi tiếng với ba tảng đá chồng lên nhau mà còn bởi quần thể đá vô cùng độc đáo xung quanh, bao gồm Núi Đá, Hòn Dĩa và hàng trăm tảng đá lớn nhỏ khác. Cảnh quan nơi đây như một bức tranh thiên nhiên sống động mà bạn khó có thể bắt gặp ở một nơi nào khác. 

Đến với Đá Ba Chồng, bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên bình, tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của các tảng đá đã tồn tại hàng triệu năm và cảm nhận rõ nét văn hóa lịch sử thấm đẫm ở nơi này. Đá Ba Chồng không chỉ là một di sản địa chất quý giá mà còn là nơi gắn liền với nhiều truyền thuyết và câu chuyện lịch sử thú vị.

Danh lam thắng cảnh Đá Ba Chồng độc nhất vô nhị tại Đồng Nai 3

Nơi đây sở hữu hệ thống đá xếp chồng lên nhau đầy độc đáo. Ảnh: Lữ hành Việt Nam 

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Đồng Nai, Đá Ba Chồng chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy để đến được đây.

Bạn cứ đi theo hướng Biên Hòa - Đồng Nai và đến được ngã ba Dầu Giây hướng đi Đà Lạt. Sau đó, bạn tiếp tục theo quốc lộ 20 khoảng 40km nữa là đến danh thắng Đá Ba Chồng. Khi đến nơi, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú đã mở ra phía trước mặt. 

Danh lam thắng cảnh Đá Ba Chồng độc nhất vô nhị tại Đồng Nai 4

Chỉ cần đi thẳng quốc lộ 20 hướng về Đà Lạt là có thể đến được Đá Ba Chồng. Ảnh: Cùng phượt 

Theo các tài liệu sử học, khu vực này từng là một phần của nền văn hóa Óc Eo - Phù Nam, một trong những nền văn hóa cổ xưa nhất của miền Nam nước ta. Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra nhiều công cụ sản xuất, sinh hoạt của người xưa bằng đá, đồng, đất nung…Đây là minh chứng lịch sử cho một nền văn hoá Óc Eo từng tồn tại và phồn thịnh tại nơi này.

Danh lam thắng cảnh Đá Ba Chồng độc nhất vô nhị tại Đồng Nai 5

Hình ảnh những tảng đá đồ sộ với đủ hình thù trải dài khắp Đá Ba Chồng. Ảnh: Vntrip 

Ngoài ra, di tích thắng cảnh Đá Ba Chồng tại Đồng Nai chứa đựng giá trị lịch sử vô cùng quan trọng, là minh chứng sống động cho quá trình tiến hóa văn hóa của nhân loại từ thời kỳ đồ đá.

Các nhà khảo cổ học đã tiến hành nhiều nghiên cứu, phân tích và đã xác định được rằng những tảng đá này hình thành từ hàng triệu năm trước qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau. Mặc dù đã trải qua hàng triệu năm thăng trầm của thời gian, chứng kiến bao cơn bão, núi lửa phun trào và những cuộc chiến tranh khốc liệt nhưng Đá Ba Chồng vẫn đứng vững để rồi trở thành biểu tượng văn hóa và lịch sử của vùng đất Đồng Nai. 

Danh lam thắng cảnh Đá Ba Chồng độc nhất vô nhị tại Đồng Nai 6

Hàng dài tảng đá triệu năm tuổi “chen chân” giữa khu dân cư. Ảnh: Vntrip 

Khu du lịch Đá Ba Chồng ở Đồng Nai không chỉ là điểm check-in hấp dẫn mà còn là nơi chứa đựng giá trị lịch sử và văn hóa tiềm ẩn. Những tảng đá khổng lồ tưởng chừng chênh vênh nhưng lại vô cùng chắc chắn, minh chứng cho sự kiên cố và bền bỉ của thiên nhiên qua hàng triệu năm. Dân cư xung quanh khu vực này đã khẳng định rằng chưa từng xảy ra bất kỳ sự cố nguy hiểm nào, điều này càng làm tăng thêm sự an tâm cho bạn khi tham quan nơi đây.

Khi đến Đá Ba Chồng, bạn có thể gửi xe của mình tại Trung tâm Văn Hóa huyện Định Quán. Sau đó bạn đi ra phía sau của tòa nhà này là sẽ có đường mòn khám phá danh lam thắng cảnh này nhé.

Danh lam thắng cảnh Đá Ba Chồng độc nhất vô nhị tại Đồng Nai 7

Những tảng đá tưởng chừng chông chênh nhưng vững chắc vô cùng. Ảnh: Ngoisao.net

Những tảng đá ở Đá Ba Chồng với độ cao trung bình từ 36-50 mét, tạo nên một quần thể đá tự nhiên độc đáo, mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên khi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và lịch sử văn hóa của vùng đất này. 

Ngoài ra, xung quanh khu vực còn có nhiều điểm du lịch thú vị khác, mang đến cho bạn nhiều lựa chọn để khám phá và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của Đồng Nai và miền Nam nước ta.

Phía Tây Bắc khu du lịch Đá Ba Chồng, hòn Dĩa hiện lên với những tảng đá hình chữ nhật kỳ lạ, giống như những chiếc dĩa xếp chồng lên nhau. Cảnh quan độc đáo nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ. 

Phía Tây Nam của khu vực Đá Ba Chồng, cụm núi Đá Voi hiện lên như một bức tranh thiên nhiên sống động với hình ảnh hai chú voi lớn đang nằm cạnh nhau. Trên đỉnh của một hòn đá phía núi Đá Voi, bức tượng Phật Thích Ca cao hơn 20 mét của chùa Thiên Chơn tỏa ra vẻ thanh tịnh, bình yên, đồng thời cũng là minh chứng cho sự giao thoa văn hóa tâm linh và thiên nhiên nơi đây. Con đường lên núi khá eo hẹp, bạn phải men theo đường mòn và cầu thang nhỏ hẹp nhưng khá chắc chắn, từ trên đỉnh núi, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về khu vực Đá Ba Chồng. 

Danh lam thắng cảnh Đá Ba Chồng độc nhất vô nhị tại Đồng Nai 8

Tượng Phật Thích Ca sừng sững giữa thiên nhiên. Ảnh: iViVu 

Dưới chân núi, bạn sẽ được tham quan hang Bạch Hổ - nơi lưu giữ một truyền thuyết xưa về cặp hổ từng sinh sống ở đây mà không gây hại cho ai. Chúng thường nằm dưới chân núi Voi Đực để lắng nghe tiếng kinh và tiếng gõ mõ từ chùa Thiên Chơn trên núi.

Cây cối mọc um tùm tạo nên những hang động kỳ bí càng làm tôn lên vẻ đẹp huyền bí và hùng vĩ của nơi này. Những tảng đá khổng lồ nằm rải rác xung quanh đã tạo nên những khe nứt, hang động tự nhiên mà theo thời gian, cây cối đã bám vào và phát triển mạnh mẽ. Hang Bạch Hổ không chỉ mang đến cho bạn cảm giác huyền bí mà còn chứa đựng nhiều bí mật về lịch sử và địa chất của vùng đất này. 

Danh lam thắng cảnh Đá Ba Chồng độc nhất vô nhị tại Đồng Nai 9

Chiếc hang được cho là nơi trú ngụ của hai chú hổ. Ảnh: iViVu 

Khi bạn đặt chân đến Đá Ba Chồng thì việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp cho chuyến hành trình của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Đầu tiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn các bộ trang phục thoải mái được làm từ các chất liệu mát mẻ. Bạn có thể khoác một chiếc áo tay dài, cổ cao giúp bảo vệ da khỏi cái nắng gắt của mặt trời. Đặc biệt, bạn cũng nên ưu tiên trang bị một đôi giày thế thao chất lượng với đế chống trượt, như vậy sẽ giúp những bước chân của bạn trở nên vững chãi hơn mà không sợ bị té ngã.

Hơn nữa, bạn đừng quên đem theo một số đồ ăn nhẹ như trái cây, snack, nước khoáng để bổ sung năng lượng cho cơ thể, giúp bạn hăng hái trong suốt hành trình khám phá Đá Ba Chồng của mình.

Cuối cùng, việc lựa chọn thời gian thích hợp để tham quan sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của danh thắng này. Do đó, trước khi khởi hành bạn hãy kiểm tra dự báo thời tiết để đảm bảo bạn có một chuyến đi thuận lợi nhé.

Qua hành trình khám phá Đá Ba Chồng, MIA.vn hy vọng đã có thể đưa bạn đến với hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng những giá trị lịch sử quý giá được nơi đây gìn giữ qua hàng ngàn năm. Đá Ba Chồng không chỉ là một điểm du lịch Đồng Nai độc đáo mà còn là nơi chứa đựng những bài học quý giá về lịch sử và văn hóa dân tộc mà bạn nên lưu ngay vào Cẩm nang du lịch của mình.