Địa chỉ: xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 7h đến 17h

Giá vé đảo khỉ Cần Giờ 2023: 35.000 VND/ người/ lượt

Nằm ở ngoại thành Sài Gòn, đảo khỉ Cần Giờ là một trong 24 tiểu khu thuộc địa phận Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ. Cách trung tâm thành phố khoảng chừng 45km, đảo khỉ Cần Giờ được mọi người lựa chọn khi cần tìm một điểm du lịch xanh để hòa cùng thiên nhiên.

Nếu đến đảo khỉ trong hành trình du lịch Cần Giờ, bạn có thể kết hợp tham quan căn cứ Rừng Sác, Khu du lịch Vàm Sát vì nằm thuộc khu vực khu dự trữ sinh quyển. Hiện nay, đảo khỉ là nơi cư trú của hơn 2.000 cá thể. Đến đây, bạn sẽ ấn tượng trước khung cảnh những chú khỉ đu cành, chuyền lá, đùa giỡn hoặc chơi đùa cùng khách du lịch.

Vì được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh và rừng ngập mặn, thế nên khí hậu tại đảo khỉ Cần Giờ luôn mát mẻ và dễ chịu quanh năm, với nhiệt độ dao động từ 25 đến 29 độ C. Vì vậy, bạn có thể đến vui chơi, tham quan tại đảo khỉ Cần Giờ vào bất kỳ thời điểm nào cũng đều phù hợp.

Đến Đảo khỉ Cần Giờ, trải nghiệm một ngày tại Hoa Quả Sơn 2

Đảo khỉ Cần Giờ là tọa độ lý tưởng cho những ai cần tìm một điểm du lịch xanh gần thành phố 

Xe máy, xe bus là hai phương tiện được nhiều người lựa chọn nếu có ý định du lịch đảo khỉ Cần Giờ. Với lộ trình dài 45km, bạn sẽ tốn từ 1 tiếng 30 phút để có thể đặt chân lên đảo. 

Nếu đi xe máy hoặc ô tô tự lái, bạn có thể tham khảo một trong hai lộ trình MIA.vn gợi ý ngay sau đây:

Lộ trình 1: trung tâm nội thành Sài Gòn - cầu Tân Thuận - đường Nguyễn Văn Linh - đường Huỳnh Tấn Phát - phà Bình Khánh. Từ đường Rừng Sác, bạn đi thẳng sẽ đến được đảo khỉ Cần Giờ

Lộ trình 2: trung tâm nội thành Sài Gòn - chợ Bến Thành - đường Hàm Nghi - cầu Khánh Hội - đường Nguyễn Tất Thành - cầu Tân Thuận 2 - đường Nguyễn Văn Linh - đường Huỳnh Tấn Phát - phà Bình Khánh

Đến Đảo khỉ Cần Giờ, trải nghiệm một ngày tại Hoa Quả Sơn 3

Đến đảo khỉ bằng xe máy là lựa chọn được nhiều bạn trẻ yêu thích

Không giống sở thú, tại đảo khỉ Cần Giờ, những chú khỉ sẽ tự do đi khắp nơi, và thường đi theo bầy đàn. Đến đảo khỉ Cần Giờ, bạn sẽ có cảm giác được hiểu hơn về loài vật thông minh, tinh nghịch này, cũng như nghe chúng hú gọi bầy, quan sát quá trình chăm sóc lẫn nhau, hay may mắn hơn thì nhìn thấy hình ảnh khỉ mẹ bọc con trong lòng rất đáng yêu.

Đặc biệt, vì được sống trong môi trường tự nhiên, thế nên đàn khỉ tại đảo vẫn giữ nguyên những tập tính bầy đàn. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh khỉ bố đi kiếm ăn, trong khi khỉ mẹ đảm nhận vai trò chăm sóc con.

Đến Đảo khỉ Cần Giờ, trải nghiệm một ngày tại Hoa Quả Sơn 4

Những chú khỉ tại Cần Giờ được nuôi thả tự nhiên nên tự do đi khắp nơi,và thường đi theo bầy đàn

Vì được chăm sóc và sống trong môi trường tự nhiên, thế nên, khỉ trên đảo rất dạn người. Khi đến đảo khỉ Cần Giờ, nếu muốn các bạn nhỏ này vây quanh, bạn chỉ cần đưa một mẩu bánh mì, hoặc xúc xích, trái cây là thể nào cũng có bé vây đến. Đặc biệt, đến đây bạn cần cẩn thận tư trang cá nhân, như điện thoại, ví tiền, mắt kính, máy ảnh, vì có vài bé sẽ giật lấy và leo tít lên ngọn cây hoặc đi sâu vào rừng.

Vào những ngày cuối tuần, hoặc các dịp lễ tết, thì tại đảo khỉ Cần Giờ còn diễn ra nhiều chương trình biểu diễn. Bạn có thể ngồi lại thưởng thức hoặc giao lưu, chụp ảnh, cho các bé ăn đều được.

Đến Đảo khỉ Cần Giờ, trải nghiệm một ngày tại Hoa Quả Sơn 5

Khỉ trên đảo rất dạng nên mọi người lưu ý bảo quản tư trang, tránh hành động "tinh nghịch" của các bạn

Sau hành trình vui chơi thỏa thích tại đảo khỉ Cần Giờ, bạn có thể thuê đò để tham quan khu căn cứu Vàm Sát đảo Khỉ với rừng ngập mặn giáp biển. Tại đây có những gốc cổ thụ khổng lồ, sum suê, và cả Đầm Dơi, Tràm Chim để bạn thỏa thích tham quan, khám phá cũng như tìm hiểu về loài động vật chuyên hoạt động về đêm.  

Cảm giác ngồi đò lênh đênh trên dòng nước, giữa hai bên là cổ thụ với những bộ rễ khổng lồ bám sâu vào lòng đất, và phía trên là tán cây um tùm vươn tỏa bóng mát, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, dễ chịu. Khi đến khu vực Đầm Dơi, bạn sẽ nhìn thấy hàng trăm chú dơi treo ngược thân cây rất lạ mắt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn không được la hét lớn tiếng hoặc gây ra tiếng động ảnh hưởng đến chúng.

Đến Đảo khỉ Cần Giờ, trải nghiệm một ngày tại Hoa Quả Sơn 6

Ngồi đò thênh thang trên dòng nước và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên yên bình giúp bạn xua tan mọi căng thẳng 

Bên cạnh đảo khỉ, thì chiến khu Rừng Sác là điểm tham quan được nhiều người ghé qua. Nơi đây tái hiện chân thật cuộc sống của sư đoàn 10 năm xưa, với những bức tượng tạc sống động như thật. Tại đây còn có một bia tưởng niệm tưởng nhớ công ơn của cha ông ngày trước.

Đến Chiến khu Rừng Sác, bạn sẽ cảm nhận được lòng tự hào dân tộc, và như được trở về thời điểm khói lửa chiến tranh. Hình ảnh những chiếc lán, với nồi cơm đồng, hay các hoạt động thường ngày của người lính chắc chắn sẽ để lại trong lòng bạn những dấu ấn khó quên.

Đến Đảo khỉ Cần Giờ, trải nghiệm một ngày tại Hoa Quả Sơn 7

Chiến khu Rừng Sác là điểm tham quan được nhiều người ghé thăm khi đến chơi tại Cần Giờ

Địa chỉ: Duyên Hải, Cần Thạnh, Cần Giờ

Lăng Ông Thủy Tướng là nơi thờ Cá Ông theo tín ngưỡng bao đời nay của người đân đi biển. Đến với lăng, bên cạnh được tìm hiểu về văn hóa thờ cá Ông, bạn còn được chiêm ngưỡng một bộ xương cá dài 12 mét, cũng như các ngư cụ gắn liền với nghề ra khơi. Đặc biệt, đến đây vào thời điểm ngày 14 đến 17 tháng Tám âm lịch, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào bầu không khí văn hóa tâm linh của ngày hội Nghinh Ông.

Đến Đảo khỉ Cần Giờ, trải nghiệm một ngày tại Hoa Quả Sơn 8

Lăng Ông Thủy Tướng, điểm đến linh thiêng của người dân Cần Giờ

Địa chỉ: Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ

Bãi biển Cần Giờ, hay biển 30 tháng 4, là địa danh sở hữu cảnh quan hoang sơ, đặc biệt là làn nước đen cùng bãi cát đen kịt do phù sa sông bồi đắp. Đến đây, bạn có thể thỏa thích dạo biển, ngắm cảnh, hóng gió hoặc đi ra xa để tắm mát.

Đến Đảo khỉ Cần Giờ, trải nghiệm một ngày tại Hoa Quả Sơn 9

Khung cảnh thơ mộng hệt như tranh vẽ tại biển Cần Giờ

Địa chỉ: Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ

Chợ Hàng Dương là chợ hải sản lớn nhất huyện đảo Cần Giờ, với mức giá phải chăng, có cả sản vật tươi sống và các món chế biến sẵn. Đến đây, bạn có thể mua cá, tôm, sò, ốc tươi mang về hoặc mua hàng chế biến sẵn và mang ra bãi biển Cần Giờ vừa ăn và hóng gió, trò chuyện.

Đến Đảo khỉ Cần Giờ, trải nghiệm một ngày tại Hoa Quả Sơn 10

Chợ Hàng Dương là địa chỉ mua hải sản nổi tiếng bởi chất lượng và giá cả phải chăng 

- Bảo quản tư trang, đặc biệt là vật dụng đắt tiền như điện thoại, máy ảnh, mắt kính, ví tiền. Các chú khỉ trên đảo rất tinh nghịch, và thường xảy ra tình trạng trộm đồ của du khách và leo lên cây hoặc đi sâu vào rừng, rất khó để lấy lại

- Mang theo kem chống nắng, thuốc chống muỗi vì trời thường nắng to. Trong rừng có nhiều muỗi, thậm chí là vắt và các loại côn trùng khác, vì thế bạn nên chuẩn bị thuốc bôi chống muỗi và thuốc xức nếu không may bị cắn

- Chạy đúng làn, đảm bảo tốc độ 50km/h vì đoạn đường Rừng Sác có nhiều chốt cảnh sát giao thông

Đến Đảo khỉ Cần Giờ, trải nghiệm một ngày tại Hoa Quả Sơn 11

Cần chuẩn bị thật chu đáo những vật dụng cần thiết để có một chuyến đi trọn vẹn 

Đảo khỉ Cần Giờ với những chú khỉ đáng yêu, tinh nghịch cùng thảm thực vật tươi tốt là điểm đến hoàn hảo dành cho ai có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn muốn ‘trốn’ khỏi thị thành sầm suất. Nếu có dịp du lịch Cần Giờ và có ý định tham quan đảo khỉ, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn nhé.