Indonesia được mệnh danh là đất nước vạn đảo bởi quốc gia này có nhiều hòn đảo lớn nhỏ ngoài khơi. Một trong những hòn đảo đẹp nhất Indonesia chính là Lombok. Nơi đây có nhiều điều kiện để phát triển du lịch và là một trong những hòn đảo thu hút các tín đồ du lịch nhất Indonesia. Vậy trước khi xách vali lên và du lịch Lombok Indonesia, bạn cần biết trước những thông tin gì? Đâu là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử tại Lombok Indonesia? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn du ngoạn đến hòn đảo xinh đẹp này nhé!

Lombok Indonesia là một hòn đảo sở hữu diện tích khoảng 100.000 km2 tọa lạc tại tỉnh West Nusa Tenggara. Hòn đảo này có vị trí khá đắc địa nên có vẻ đẹp riêng biệt và không hòa lẫn với cảnh sắc của bất kỳ hòn đảo nào khác ở xứ sở vạn đảo.

Không chỉ thu hút bởi những cảnh biển ngọt ngào với bờ cát trắng và dòng nước êm trôi, Lombok còn quyến rũ các tín đồ du lịch bởi khung cảnh núi non hùng vĩ, những ngôi làng thanh bình và các công trình kiến trúc cổ kính.

Không bị bóc mòn bởi các hoạt động khai thác du lịch quá đà, thiên nhiên Lombok Indonesia vẫn giữ được vẻ xanh trong và tự nhiên, góp phần tạo nên sự quyến rũ của hòn đảo tưởng chừng như xa xôi này. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm vừa hoang dã nhưng lại thơ mộng khi du lịch Indonesia, thì Đảo Lombok là một điểm đến mà bạn không thể chối từ.

Chinh phục Đảo Lombok Indonesia với khung cảnh thiên đường 2

Lombok Indonesia là một hòn đảo sở hữu diện tích khoảng 100.000 km2

Chinh phục Đảo Lombok Indonesia với khung cảnh thiên đường 3

Lombok quyến rũ các tín đồ du lịch bởi khung cảnh núi non hùng vĩ, những ngôi làng thanh bình và các công trình kiến trúc cổ kính

Chinh phục Đảo Lombok Indonesia với khung cảnh thiên đường 4

Thiên nhiên Lombok Indonesia vẫn giữ được vẻ xanh trong và tự nhiên

Với sự ưu ái của thiên nhiên, Lombok có khí hậu 4 mùa tương đối dễ chịu. Bạn hoàn toàn có thể tham quan hòn đảo này vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Quanh năm Lombok sở hữu khí hậu ban ngày có phần hơi nóng nhưng ban đêm lại khá mát mẻ, dễ chịu.

Tuy nhiên, để chọn ra một thời điểm bắt buộc cân nhắc để du lịch Lombok, MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch Lombok bởi thiên nhiên nơi đây lúc này trong xanh, ít mưa, thích hợp cho các hoạt động du lịch biển và trải nghiệm ngoài trời.

Nếu du lịch đến Lombok từ tháng 10 đến tháng 4, bạn nên cân nhắc vì thời điểm này ở Lombok sẽ có mưa. Tuy nhiên, những cơn mưa tại đây không quá to, bạn có thể du lịch đến Lombok thời điểm này để tránh mùa cao điểm.

Chinh phục Đảo Lombok Indonesia với khung cảnh thiên đường 5

Bạn hoàn toàn có thể tham quan Lombok này vào bất cứ thời điểm nào trong năm

Vì cùng trong khu vực Đông Nam Á nên bạn có thể di chuyển từ các thành phố lớn tại Việt Nam đi Lombok khá dễ dàng. Tuy nhiên, sẽ không có những chuyến bay thẳng đến Đảo Lombok từ Việt Nam. Bạn có thể cân nhắc những chuyến bay nối chuyến tại Singapore hoặc Kuala Lumpur.

Thông thường, hãng khai thác đường bay này được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn là Air Asia hoặc Scoot, bạn có thể cân nhắc lựa chọn theo nhu cầu di chuyển và kinh phí của mình. Tổng thời gian bay đến đảo còn phụ thuộc vào thời gian bạn ở lại điểm trung chuyến.

Bên cạnh đó, nếu khởi hành tại Đảo Bali, bạn sẽ có thêm hai lựa chọn có thể cân nhắc là bằng phà và tàu cao tốc. Nếu lựa chọn phương án tàu cao tốc, bạn nên lên website Gilibookings.com để đặt vé trước, tránh tình trạng cháy vé.

Chinh phục Đảo Lombok Indonesia với khung cảnh thiên đường 6

Bạn có thể bay từ Việt Nam đến Lombok và dừng chân tại một điểm quá cảnh

Dù sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ nhưng không vì thế mà đảo Lombok thiếu đi những phương tiện giao thông phục vụ nhu cầu du lịch. Sau đây là một số phương tiện bạn có thể lựa chọn khi khám phá Lombok Indonesia.

Thuê xe máy hoặc ô tô

Các tín đồ du lịch biển thường muốn tự mình trải nghiệm cảm giác du lịch tự túc tại Indonesia. Vì thế, họ sẽ lựa chọn thuê xe từ các nhà cung cấp để chủ động hơn với trải nghiệm du lịch. Tuy nhiên, bạn cần phải tuân thủ luật giao thông và có giấy phép lái xe để có thể thử qua trải nghiệm này.

Bemo

Bemo là một loại xe buýt có công suất nhỏ với ghế ngồi đối diện nhau khá đặc biệt. Lịch trình của bemo sẽ đưa bạn đến những điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Lombok. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ hoạt động vào ban ngày.

Ojek

Ojek không hẳn là một phương tiện giao thông mà đúng hơn đây là một dịch vụ đặt xe cho phép bạn mặc cả trước khi lên đường. Đây là một hình thức di chuyển bằng xe máy có cách thức vận hành tương tự các dịch vụ đặt xe ở Việt Nam.

Cidomo

Cidomo là một phương tiện có xe đẩy có mã lực đủ để chở 1 lúc 4 người. Đây thực chất là một chiếc Cikar-Dokar-Motor mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy và trải nghiệm khi du lịch biển Senggigi hoặc Gillis.

Chinh phục Đảo Lombok Indonesia với khung cảnh thiên đường 7

Dù sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ nhưng không vì thế mà đảo Lombok thiếu đi những phương tiện giao thông phục vụ nhu cầu du lịch

Là một hòn đảo xinh đẹp, thế nên trải nghiệm du lịch biển là một điều bạn nên thử qua khi đến với Lombok Indonesia. Quần đảo Lombok có đến hơn 20 quần đảo nhỏ, trong đó 3 hòn đảo Gili Trawangan, Meno hay Air là được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm nhất.

Bên cạnh đó, Lombok còn có những bãi biển tuyệt đẹp với không gian rạng ngời mà các tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ khi Kuta, Tanjung A’an hay Mawun, Selong Belanak. Bên cạnh đó, tham gia các môn thể thao dưới biển như lướt sóng, lặn biển cũng là một trải nghiệm mà bạn nên thử qua.

Chinh phục Đảo Lombok Indonesia với khung cảnh thiên đường 8

Trải nghiệm du lịch biển là một điều bạn nên thử qua khi đến với Lombok Indonesia

Dấu ấn văn hóa bản địa của cư dân trên Đảo Lombok bao giờ cũng là điều thu hút các tín đồ du lịch đến để trải nghiệm. Đây là nơi sinh sống của bộ tộc Sasak. Bạn sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của các ngôi làng truyền thống của bộ tộc này hoặc khám phá đời sống của họ thông qua một số làng nghề như làng dệt Sade và Rambitan.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống hoang dã nơi Rừng Khỉ của Làng Pesuk tại Lombok. Ngoài ra, trải nghiệm phố cổ Ampenan, Bảo tàng tây Nusa Tenggara, Vườn Mayura, Công viên Narmada và khu thương mại Cakranegara cũng là một cách để bạn tìm hiểu văn hóa bản địa.

Chinh phục Đảo Lombok Indonesia với khung cảnh thiên đường 9

Dấu ấn văn hóa bản địa của cư dân trên Đảo Lombok bao giờ cũng là điều thu hút các tín đồ du lịch đến để trải nghiệm

Lombok là thiên đường của những thác nước tuyệt đẹp. Sâu bên trong rừng già là những ngọn thác với vẻ đẹp mỹ miều, thu hút. Hãy ghé thăm những thác nước như Senaru hoặc Benang Kelambu nếu có dịp. Đây là hai thác nước với vẻ đẹp trong lành và mỹ miều mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi đến Lombok.

Chinh phục Đảo Lombok Indonesia với khung cảnh thiên đường 10

Lombok là thiên đường của những thác nước tuyệt đẹp

Nếu bạn là tín đồ của bộ môn du lịch trekking, hãy thử qua hành trình đi bộ đường dài đến Núi Rinjani tại khu vực phía Bắc Lombok. Đây là một hành trình vô cùng lãng mạn mà ở đó, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh rạng ngời khi mặt trời lặn trên những bãi biển tại khu vực này.

Bên cạnh đó, bạn sẽ còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp của ngọn núi Rinjani cao 3762 mét. Đây là một trong những ngọn núi lửa cao nhất tại Indonesia với khung cảnh làm xuyến xao biết bao trái tim người yêu du lịch. Hồ miệng núi lửa Segara Anak là một trong những khung cảnh bạn không nên bỏ lỡ khi trekking Rinjani.

Chinh phục Đảo Lombok Indonesia với khung cảnh thiên đường 11

Nếu bạn là tín đồ của bộ môn du lịch trekking, hãy thử qua hành trình đi bộ đường dài đến Núi Rinjani

Đảo Lombok Indonesia chính là thiên đường tuyệt vời dành cho các tín đồ du lịch biển. Chúng mình hy vọng rằng, bạn đã có những góc nhìn chân thực nhất về hòn đảo thông qua cẩm nang du lịch này. Nơi đây xứng đáng là điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá du lịch Indonesia của bạn.