Ngoài những thắng cảnh như Vịnh Hạ Long hay Đảo Cát Bà, vùng đất mỏ nơi biên giới tổ quốc còn sở hữu nhiều không gian văn hóa đặc sắc thu hút sự chú ý của các tín đồ du lịch. Một trong những điểm đến văn hóa được nhiều tín đồ du lịch tâm linh ghé thăm nhất tại vùng đất này chính là Yên Tử. Vậy điểm đến này có gì ngoài không gian thiền tịnh độc đáo, hãy cùng chúng mình khám phá qua bộ ảnh đến từ bạn Lý Anh Thư. 

Yên Tử là nơi ngự của Quần thể Di tích và Thắng cảnh nổi tiếng Thiền phái Trúc Lâm. Nơi đây mang một cảnh sắc yên bình cùng vẻ đẹp trầm mặc, lắng đọng, ẩn mình sau những rặng núi hùng vĩ. Yên Tử là địa điểm bạn có thể kết hợp tham quan nghỉ dưỡng cũng như tìm về nét đẹp văn hóa tâm linh của Thiền phái Trúc Lâm.

Bạn nên đến Yên Tử vào mùa lễ hội hàng năm để được chiêm ngưỡng không gian rộn ràng cùng sự nô nức của các tín đồ du lịch vãn cảnh chùa. Lễ hội trên đỉnh Yên Tử thường được bắt đầu vào ngày mùng Mười tháng Giêng và kéo dài trong suốt mùa xuân. 

Thời điểm mà Yên Tử đẹp nhất có lẽ sẽ rời vào tháng 3 âm lịch hàng năm. Lúc ấy, tiết trời ấm áp, nhẹ nhàng, không mưa nên tương đối khô ráo. Ngoài ra, thời điểm này tại Yên Tử cũng không đón quá nhiều tín đồ du lịch tề tựu về nên bạn sẽ có cảm giác tham quan thoải mái, thoáng đãng hơn. 

Yên Tử còn là nơi tập trung của nhiều điểm lưu trú với vẻ đẹp sang trọng, thanh tao đậm chất thiền tịnh nhẹ nhàng. Bạn có thể ghé qua các resort để tận hưởng cảm giác nghỉ dưỡng và chiêm ngưỡng không gian yên ả, thanh bình mà không cần phải di chuyển xa. Một trong những resort mà cô bạn Lý Anh Thư chọn làm điểm lưu trú chính là MGallery Legacy Yên Tử. Đây là khu nghỉ dưỡng biệt lập với phong cách sang trọng cùng dịch vụ 5 sao tương đối tốt. 

Khi đến với Yên Tử, bạn có thể ghé thăm các địa điểm tâm linh như Chùa Đồng, Chùa Cầm Thực, Chùa Lân, Chùa Trình, Chùa Giải Oan hay trải nghiệm hành trình theo dấu chân Phật Hoàng Trần Nhân Tông bằng cách đi bộ hay sử dụng cáp treo. 

Xem thêm:  Triển ngay du lịch Vịnh Hạ Long trong ngày cực thú vị

Hành trình khám phá Yên Tử của cô bạn Lý Anh Thư sẽ mang lại một trải nghiệm nghỉ dưỡng thú vị tại vùng đất linh thiêng. Chuyến đi lần này của cô bạn cũng tạo ra nhiều bức ảnh xinh đẹp để làm kỷ niệm trong hành trình đến với đất thiêng Yên Tử. Xuyên suốt bộ ảnh, ta có thể cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình, hiền hòa cùng không gian sang trọng của những điểm đến mà cô nàng đã dừng chân để check-in. 

Khu di tích Yên Tử là một vùng đất sở hữu phong cảnh yên bình, nhẹ nhàng cùng không gian thanh tao, thiền tịnh. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn nhìn lại vẻ đẹp này qua bộ ảnh của cô bạn Lý Anh Thư nhé. 

Đất thiêng Yên Tử và hành trình khám phá của Lý Anh Thư 2

Đất thiêng Yên Tử sẽ mang lại cho bạn cảm giác thanh bình khi tận hưởng khung cảnh 

Đất thiêng Yên Tử và hành trình khám phá của Lý Anh Thư 3

Các điểm lưu trú, khu nghỉ dưỡng ở Yên Tử khá sang trọng, bạn có thể tạo ra những bức ảnh check-in nghìn like được bạn bè chú ý 

Đất thiêng Yên Tử và hành trình khám phá của Lý Anh Thư 4

Tại Yên Tử, bạn có trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị 

Đất thiêng Yên Tử và hành trình khám phá của Lý Anh Thư 5

Cảnh sắc an bình nơi Yên Tử sẽ giúp bạn quên đi những khó khăn, mệt mỏi, bộn bề trong cuộc sống 

Đất thiêng Yên Tử và hành trình khám phá của Lý Anh Thư 6

Khung cảnh Yên Tử khá trữ tình với những gợn mây bồng bềnh phiêu lãng qua các rặng núi trùng điệp bất tận 

Qua bộ ảnh của bạn Lý Anh Thư, Yên Tử hiện ra với vẻ đẹp thanh bình, dịu dàng của một vùng đất thiêng. Nếu như bạn muốn khám phá về Yên Tử, hãy truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để tìm hiểu thêm nhé.