Mặc dù là thức quà ăn vặt giản dị, thế nhưng cơm cháy chà bông Sài Gòn lại được nhiều người yêu thích bởi vị ngon khó cưỡng. Nếu là lần đầu đến thăm Sài thành và đang tìm kiếm địa chỉ mua cũng như thưởng thức món cơm cháy chà bông thơm ngon nức tiếng, bạn đừng vội bỏ qua 10 gợi ý dưới đây của MIA.vn nhé!

Từ lâu, cơm cháy chà bông Sài Gòn đã trở thành món ăn vặt nổi tiếng, mà khi nhắc đến tên không ai là không biết. Với hương vị đặc trưng, thức quà đặc sản của xứ Sài Thành luôn biết cách chiều lòng bất kỳ thực khách nào nếu đã trót một lần thưởng thức qua.

Không giống với món cơm cháy ở bất kỳ vùng miền nào, cơm cháy chà bông Sài Gòn mang đậm nét ẩm thực đặc trưng của vùng đất phồn hoa. Điều làm nên hương vị đặc trưng của món ăn này phải kể đến là lớp ruốc (chà bông) được phủ dày đặc lên trên. Dưới bàn tay tài hoa của những người đầu bếp lành nghề, món ăn Sài Thành này đã trở thành thức quà đặc sản không chỉ khiến giới trẻ mê mẩn mà còn chinh phục được cả những người lớn tuổi.

Tùy mỗi nơi hoặc mỗi thương hiệu sẽ có cách biến tấu khác nhau để tạo nên dấu ấn đặc trưng. Các phiên bản phổ biến nhất của món đặc sản Sài Gòn này rất đa dạng, như các loại như cơm cháy chà bông truyền thống, cơm cháy thêm phô mai, cơm cháy khô gà lá chanh…. Sự đa dạng trong nguyên liệu chế biến giúp thực khách dễ dàng chọn lựa theo đúng sở thích của mình.

Top 10 địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm 2

Cơm cháy chà bông Sài Gòn là món ăn vặt quen thuộc của hầu hết người dân Sài thành

Ngoài bánh mì, phở, phá lấu hoặc cơm tấm… thì cơm cháy chà bông Sài Gòn cũng là món ăn “rất gì và này nọ” khiến nhiều thực khách yêu thích. Bỏ túi ngay top 10 địa chỉ bán cơm cháy siêu ngon được MIA.vn tổng hợp ngay dưới đây!

Địa chỉ: 221/17 đường Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3

Giá tham khảo: 30.000 - 235.000 VNĐ/món

Giờ mở cửa: 9h00 - 21h00 mỗi ngày

Đứng đầu trong danh sách các quán bán cơm cháy chà bông Sài Gòn bạn nhất định phải thử chính là RỤM. Đây được biết đến là một tiệm sản xuất, chế biến cơm cháy chà bông lâu đời nhất ở Sài thành. Chính nhờ kinh nghiệm lâu năm trong nghề, món cơm cháy ở RỤM không cần bàn cãi về độ thơm ngon và có hương vị đậm đà, khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Top 10 địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm 3

RỤM là cái tên đứng đầu danh sách địa chỉ bán cơm cháy chà bông ngon tại Sài Gòn

Địa chỉ: 256 xa lộ Đại Hàn, Bình Chiểu, thành phố Thủ Đức

Giá tham khảo: 55.000 - 100.000 VNĐ/món

Giờ mở cửa: 8h00 - 23h30

Nếu bạn là khách từ phương xa đến và hỏi dân Thủ Đức địa chỉ bán cơm cháy chà bông ngon, thì chắc chắn sẽ được giới thiệu đến Rộp Rộp. Không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên khá đặc biệt mà hương vị cơm cháy ở đây cũng cực kỳ đặc trưng. MIA.vn tin chắc rằng, chỉ cần một lần được thưởng thức, mùi vị thơm ngon của món ăn này sẽ khiến bạn mãi vấn vương đấy!

Top 10 địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm 4

Hương vị cơm cháy đặc trưng nhà Rộp Rộp chắc chắn sẽ chinh phục bạn ngay lần đầu tiên thưởng thức

Địa chỉ: 375 Bà Hạt, Phường 4, Quận 10

Giá tham khảo: 70.000 - 150.000 VNĐ/món

Giờ mở cửa: 7h00 - 21h00 mỗi ngày

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán cơm cháy chà bông quận 10, thì cơm cháy Cô Ba chính là ứng cử viên hoàn hảo nhất. Cơm cháy chà bông ở tiệm có nhiều vị, từ truyền thống đến đặc biệt mà bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Bên cạnh đó, các sản phẩm tại tiệm Cô Ba cũng nổi tiếng vì được chế biến theo công thức gia truyền cùng nguyên liệu thượng hạng. Các công đoạn được bếp chế biến tỉ mỉ, đảm bảo thành phẩm khi đến tay người dùng đạt độ hoàn hảo và chất lượng nhất.

Top 10 địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm 5

Cô Bà Sài Gòn là địa chỉ bán cơm cháy chà bông thơm ngon tại quận 10

Địa chỉ: 398 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 11, Quận 3

Giá tham khảo: 55.000 - 85.000 VNĐ/món

Giờ mở cửa: 8h30 - 21h30 (đóng cửa Chủ nhật hằng tuần)

Khác với những nơi khác, cơm cháy chà bông tại nhà Gạo có đặc điểm là dùng gạo tẻ chế biến thay vì gạo nếp. Bởi theo chia sẻ từ chủ tiệm, món cơm cháy ở đây ngoài dùng làm đồ ăn vặt thì vẫn có thể được thưởng thức như một bữa ăn chính nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị đa dạng hơn. Vị cơm cháy chà bông tại tiệm có hương vị đậm đà, độ cay - mặn - ngọt - bùi được cân bằng hoàn hảo, đảm bảo chinh phục cả những thực khách khó tính.

Top 10 địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm 6

Cơm cháy nhà Gạo dùng gạo tẻ chế biến thay vì gạo nếp, nên bạn có thể dùng như một bữa ăn chính

Địa chỉ: 62 Phan Tây Hồ, Phường 7, quận Phú Nhuận

Giá tham khảo: 55.000 - 110.000 VNĐ/món

Giờ mở cửa: 9h00 - 18h00 mỗi ngày

Cơm cháy chà bông Cô Út Sài Gòn cũng là cái tên vô cùng quen thuộc với nhiều bạn trẻ Sài thành. Cơm cháy tại tiệm Cô Út được yêu thích bởi miếng cơm vàng ruộm được phủ thêm một lớp chà bông siêu dày và ăn kèm với phần nước sốt cay nhè nhẹ, vừa miệng. Tất cả các nguyên liệu kết hợp một cách hài hòa tạo nên hương vị đậm đà, khiến ai nấy đều không thể cưỡng lại được.

Top 10 địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm 7

Cơm cháy chà bông Cô Út Sài Gòn là địa chỉ ăn vặt quen thuộc của nhiều bạn trẻ

Địa chỉ: 94/14/11 đường Trần Khắc Chân, Phường 9, quận Phú Nhuận

Giá tham khảo: 40.000 - 110.000VNĐ/món

Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00 mỗi ngày

Gợi ý tiếp theo trong danh sách địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn ngon số 1 nhất định phải kể đến quán Năm Mập. Mặc dù “ra đời” khá trễ so với những địa chỉ khác tại Sài Gòn, thế nhưng nhờ hương vị thơm ngon độc quyền, khâu chế biến sạch sẽ vệ sinh cùng với giá cả phải chăng đã giúp quán thu hút được lượng lớn khách hàng tìm đến. Cơm cháy tại quán Năm Mập được chế biến từ loại gạo ngon nhất, đảm bảo cho ra thành phẩm là miếng cơm vàng ruộm, giòn tan.

Top 10 địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm 8

Cơm cháy Năm Mập thu hút khách hàng bằng hương vị đặc trưng hiếm nơi nào có được

Địa chỉ: 232/38 đường Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10

Giá tham khảo: 40.000 - 100.000 VNĐ/món

Giờ mở cửa: 9h30 - 20h00 mỗi ngày

Đây là một một trong những địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn nổi tiếng nhất quận 10 và rất được lòng các tín đồ ăn vặt. Cơm cháy tại tiệm được chế biến theo đúng khẩu vị của người Việt, cân bằng theo gu của cả 3 miền. Với tiêu chí “ngon - rẻ - sạch”, cơm cháy chà bông Sài Gòn được giới sành ăn đánh giá cao về chất lượng, hương vị và cả trong cách phục vụ, chăm sóc khách hàng.

Top 10 địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm 9

Tiệm cơm cháy chà bông Sài Gòn là một trong số ít các địa chỉ đáp ứng đủ 3 tiêu chí "ngon - rẻ - sạch"

Địa chỉ: 1A3 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1

Giá tham khảo: 50.000 - 80.000 VNĐ/món

Giờ mở cửa: 9h00 - 21h00

Cơm cháy Campuchia cũng là cái tên không quá xa lạ khi nhắc đến những địa chỉ bán cơm cháy chà bông siêu ngon tại Sài Gòn. Điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của quán là miếng cơm cháy được chế biến thành hình chiếc nồi lạ mắt. Nếu chưa biết ăn gì tại Sài Gòn, bạn có thể tham khảo quán này cũng rất hợp lý đấy.

Top 10 địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm 10

Cơm cháy Campuchia gây ấn tượng bởi được làm hình nồi thay vì kiểu miếng truyền thống

Địa chỉ: 489A đường Kênh Tân Hóa, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú

Giá tham khảo: 25.000 - 120.000 VNĐ/món

Giờ mở cửa: 8h00 - 19h00 (đóng cửa Chủ nhật hằng tuần)

Là thương hiệu cơm cháy chà bông Sài Gòn nổi tiếng trên thị trường từ những năm 2000, đến nay quán Quốc Vinh vẫn là địa chỉ “ruột” của nhiều tín đồ mê mẩn món ăn này. Nhờ công thức chế biến gia truyền là sấy khô cơm rồi mới đi chiên giòn, cơm cháy ở đây mang đến hương vị vô cùng độc đáo mà không lẫn với bất kỳ đâu.

Top 10 địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm 11

Cơm cháy chà bông Quốc Vinh là địa chỉ "ruột" của nhiều tín đồ đam mê ăn vặt Sài Gòn

Địa chỉ: 525/54 đường Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, quận Phú Nhuận

Giá tham khảo: 55.000 - 105.000 VNĐ/món

Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn ăn không ngán thì nhất định phải ghé ngay đến Heo Mi. Lớp cơm cháy vàng ruộm ở đây khi được dùng cùng với mắm ớt, chà bông kèm theo chút kho quẹt chắc chắn sẽ đem lại hương vị tuyệt vời khiến bạn mê mẩn.

Top 10 địa chỉ bán cơm cháy chà bông Sài Gòn thơm ngon, giòn rụm 12

Cơm cháy chà bông Heo Mi khi dùng kèm với nước mắm ớt mang đến một hương vị đầy quyến rũ

Vốn là một trong những thành phố phát triển bật nhất nước ta, thế nhưng đâu đó ở Sài Gòn vẫn còn giữ nguyên những nét mộc mạc và giản dị với bất kỳ ai. Trong số đó, cơm cháy chà bông Sài Gòn là một ví dụ điển hình. Sự gần gũi và hương vị thơm ngon của món ăn vặt này dường như thể hiện rõ tính cách hào sảng, “dễ chiều” của người dân xứ Nam. Không chỉ là món ăn vặt thông thường, trong mục Cẩm nang du lịch của nhiều người, cơm cháy chà bông còn là đại diện cho nền ẩm thực, văn hóa của vùng đất Sài Gòn hoa lệ muôn đời.