Đông Nam Á là vùng đất trù phú về mặt thiên nhiên cũng như sở hữu nhiều nền văn hóa hội tụ. Vùng đất với 11 quốc gia này có nhiều điểm đến thú vị hứa hẹn sẽ mang đến bạn những trải nghiệm du lịch hấp dẫn. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đi tìm những vùng đất du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ khi tham quan Đông Nam Á.

Vịnh Hạ Long là thiên đường du lịch Việt Nam với nhiều khung cảnh ấn tượng thu hút các tín đồ dịch chuyển trên khắp thế giới tìm đến tham quan. Đây là một trong những Di sản Thế giới tại Việt Nam được UNESCO công nhận.

Không gian cảnh quan Vịnh Hạ Long sẽ khiến bạn choáng ngợp với vẻ đẹp non xanh nước biếc. Hòa cùng với đó là những trải nghiệm đẳng cấp trên những du thuyền tạo nên không gian sang trọng đúng nghĩa. Bên cạnh đó, khi khám phá vịnh Hạ Long, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng không gian độc đáo của các hang động với những câu chuyện thú vị thu hút người nghe.

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 2

Vịnh Hạ Long là thiên đường du lịch Việt Nam với nhiều khung cảnh ấn tượng thu hút các tín đồ dịch chuyển trên khắp thế giới tìm đến tham quan. Ảnh: Lewis J Goetz

Thành phố Huế Việt Nam nổi tiếng với triều đại nhà Nguyễn vàng son thu hút các tín đồ du lịch Đông Nam Á đam mê khám phá lịch sử. Đây cũng là vùng đất sở hữu Quần thể Di tích Cố đô Huế, công trình cổ được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Vẻ đẹp của thành phố Huế không chỉ đến từ đền đài, lăng tẩm mà còn hấp dẫn bởi vẻ đẹp văn hóa do con người nơi đây tạo ra. Bạn có thể cảm nhận được tính cách đôn hậu, nhẹ nhàng của người dân Huế khi dạo quanh những khu phố cổ nơi đây. Ngoài ra, ẩm thực Huế với đặc trưng mang tính chất cung đình cũng là một dấu ấn văn hóa đặc sắc mà bạn nên khám phá.

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 3

Thành phố Huế Việt Nam nổi tiếng với triều đại nhà Nguyễn vàng son thu hút các tín đồ du lịch Đông Nam Á đam mê khám phá lịch sử. Ảnh: Gian-Reto Tarnutzer

Thành phố Hội An là một trong những điểm đến của du lịch Đông Nam Á hấp dẫn tín đồ dịch chuyển năm châu. Vẻ đẹp nổi bật của khu phố cổ này mang màu sắc cổ kính với những dãy nhà đã nhuốm màu thời gian nhưng vẫn sở hữu nét trữ tình, lãng mạn.

Không chỉ có cơ hội dạo quanh phố cổ, khi đến với Hội An, bạn còn được tìm hiểu dấu ấn văn hóa của con người nơi đây thông qua những món ngon hay các khu trải nghiệm du lịch như Làng gốm Thanh Hà, Làng rau Trà Quế.

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 4

Thành phố Hội An là một trong những điểm đến của du lịch Đông Nam Á hấp dẫn tín đồ dịch chuyển năm châu. Ảnh: thanhhoa tran

Bangkok Thái Lan là thủ phủ của những hoạt động giải trí sôi động với không gian đan xen giữa những sắc màu văn hóa hiện đại. Đây là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất thế giới và được nhiều bạn trẻ ưa thích tìm đến.

Không chỉ giữ vai trò là thủ đô của Thái Lan, Bangkok còn là nơi lui tới của các tín đồ du lịch với loạt thắng cảnh ấn tượng như Hoàng cung Thái Lan, Chợ Chatuchak cùng loạt trung tâm thương mại nổi tiếng như Icon Siam, Central World.

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 5

Bangkok Thái Lan là thủ phủ của những hoạt động giải trí sôi động với không gian đan xen giữa những sắc màu văn hóa hiện đại. Ảnh: Florian Wehde

Phuket là trung tâm du lịch ấn tượng của khu vực miền Nam Thái Lan, nơi biển cả dậy sóng cùng vẻ đẹp thành bình ấn tượng. Vẻ đẹp trong lành của cảnh biển tại Phuket sẽ khiến bạn phải rung động bởi làn nước trong xanh cùng những hòn đảo lớn nhỏ nổi tiếng.

Ngoài ra, Phuket còn được các tín đồ du lịch biết đến bởi vẻ đẹp ấn tượng của Phi Phi. Đây là hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất Thái Lan với khung cảnh thanh bình cùng làn nước trong xanh màu ngọc bích ấn tượng. Đây cũng là địa điểm mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến với Phuket.

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 6

Phuket là trung tâm du lịch ấn tượng của khu vực miền Nam Thái Lan, nơi biển cả dậy sóng cùng vẻ đẹp thành bình ấn tượng. Ảnh: Mike Swigunski

Trái ngược với các thành phố kể trên, Bagan là một đô thị cổ mang sắc màu huyền bí nhưng lại có sức hấp dẫn đến lạ thường. Thành phố Bagan nổi tiếng với sắc màu Phật giáo Nam Tông độc đáo với vẻ đẹp của những tàn tích cổ xưa. Đây là một điểm đến mà bạn có thể trải nghiệm loại hình du lịch bằng khinh khí cầu chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố này.

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 7

Trái ngược với các thành phố kể trên, Bagan là một đô thị cổ mang sắc màu huyền bí nhưng lại có sức hấp dẫn đến lạ thường

Siem Reap là một trong những địa điểm đáng khám phá nhất khi đến với Campuchia. Thành phố này nổi tiếng bởi công trình kiến trúc Angkor Wat mang sắc màu linh thiêng, huyền bí. Đây cũng là một trong những công trình kiến trúc của Campuchia được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Angkor Wat là một trong những niềm tự hào của người dân Campuchia mà hầu như ai cũng biết đến.

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 8

Siem Reap là một trong những địa điểm đáng khám phá nhất khi đến với Campuchia. Ảnh: James Wheeler

Đô thị cổ Luang Prabang là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Lào mà bạn nên tìm đến. Thành phố này nổi bật bởi nét đẹp cổ kính cùng không gian văn hóa ấn chứa nhiều điều độc đáo. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp về văn hóa, Luang Prabang còn là vùng đất nổi tiếng bởi nhiều điểm đến thiên nhiên xinh đẹp, ấn tượng.

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 9

Đô thị cổ Luang Prabang là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Lào mà bạn nên tìm đến. Ảnh: Kyle Petzer

Không còn gì để bàn cãi, Bali chính là thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Indonesia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Thành phố với vẻ đẹp hoang dã này chính là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ du lịch yêu thích khám phá, trải nghiệm không gian thiên nhiên kỳ thú.

Nếu bạn là tín đồ của việc khám phá và chinh phục thiên nhiên, hãy tìm đến những thác nước độc đáo với khung cảnh ấn tượng của Bali hay tham quan Nusa Penida với vẻ đẹp kỳ thú. Ngoài ra, nếu muốn khám phá văn hóa của Bali, hãy dành thời gian của bạn ở lại Ubud để tìm hiểu nhé!

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 10

Không còn gì để bàn cãi, Bali chính là thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Indonesia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Ảnh: Alfiano Sutianto

Kuala Lumpur là thủ đô của Malaysia, nơi sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn với cảnh quan ấn tượng mà bạn không thể bỏ lỡ. Vẻ đẹp của Kuala Lumpur đến từ sự hiện đại của những công trình kiến trúc nổi bật thế giới. Công trình nổi tiếng nhất Kuala Lumpur chính là Twins Petronas Tower luôn thu hút các tín đồ du lịch khám phá.

Ngoài ra, Kuala Lumpur còn là thành phố đa văn hóa với những vẻ đẹp ấn tượng. Thành phố này là nơi gặp gỡ của những cộng động văn hóa, tôn giáo lớn trên thế giới. Bạn có thể gặp người Malay theo đạo Hồi hoặc những người gốc Hoa sinh sống tại khu vực trung tâm của thành phố này.

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 11

Kuala Lumpur là thủ đô của Malaysia, nơi sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn với cảnh quan ấn tượng. Ảnh: Wengang Zhai

Palawan là thiên đường du lịch biển cực gần với trung tâm thủ đô Manila của Philippines. Điểm đến này sở hữu không gian biển đảo hấp dẫn với những làn nước trong xanh ấn tượng cùng không gian thiên nhiên hùng vĩ.

Những bãi biển trong khu vực Palawan lúc nào cũng sở hữu vẻ đẹp ấn tượng khiến bất cứ tín đồ du lịch Đông Nam Á nào cũng phải rung động. Ngoài ra, không gian cảnh quan của Palawan còn hấp dẫn bởi vẻ đẹp của một số hồ nước ấn tượng.

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 12

Palawan là thiên đường du lịch biển cực gần với trung tâm thủ đô Manila của Philippines. Ảnh: Cris Tagupa

Singapore là thành phố có tốc độ phát triển cao và là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất khu vực Châu Á. Đây là địa điểm thích hợp dành cho những bạn trẻ đam mê check-in tại các không gian xinh đẹp hay tín đồ mua sắm thích dạo quanh các trung tâm thương mại. Khi đến với thành phố này, bạn có thể tìm thấy những không gian check-in độc đáo ngay tại Sân bay Quốc tế Changi mà không cần phải di chuyển đâu xa.

Du lịch Đông Nam Á cùng 12 địa điểm ấn tượng nhất năm 13

Singapore là thành phố có tốc độ phát triển cao và là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất khu vực Châu Á. Ảnh: Joshua Ang

12 địa điểm du lịch nổi tiếng Đông Nam Á được MIA.vn cập nhật tại đây sẽ hứa hẹn mang đến bạn những trải nghiệm khám phá thú vị. Mỗi thành phố sẽ sở hữu một vẻ đẹp riêng mà bạn không thể chối từ. Nếu muốn khám phá thêm vẻ đẹp của những điểm đến này, hãy truy cập vào Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm chi tiết.