Địa chỉ: Khu du lịch Đồi Mây Đà Lạt, đồi Túy Sơn, thôn Túy Sơn 2, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

Điện thoại: 089 891 1199

Website: http://doimaydalat.vn/

Giá vé tham khảo: 50.000VNĐ/người lớn và 30.000 VNĐ/trẻ em. 

Đồi mây thuộc xã Xuân Thọ, Đà Lạt hiện nay còn khá xa lạ với nhiều người vì khu du lịch này chưa được chính thức đi vào hoạt động đón khách du lịch. Dù nằm ngay trong khu vực dân cư nhưng đồi mây lại rất bình yên, thơ mộng và gần gũi với thiên nhiên. 

Khu du lịch với diện tích lên đến 1.5 héc ta được biết đến là một địa điểm để check-in, săn mây cực hot. Bên cạnh thiết kế mô hình du lịch cộng đồng, đồi mây còn có một đặc điểm nổi bật đó là những chiếc view ngắm cảnh từ trên cao xuống tuyệt đẹp. Đối với những ai thích ngắm bình minh và đặc biệt là săn mây thì đồi mây là một địa điểm thích hợp và hoàn hảo. 

Đồi Mây Đà Lạt tạo nên một không gian sống động và rộng lớn với khung cảnh đất trời, núi rừng, hoa cỏ và những đám mây nhẹ bay bồng bềnh trong không gian yên tĩnh. Những ai đã từng ghé thăm nơi đây để săn mây chắc chắn không thể quên những hình ảnh mây quấn quanh đồi, lướt nhẹ giữa lòng thung lũng.

Đồi Mây Đà Lạt, bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian 2

Đồi Mây Đà Lạt với cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ

Đồi mây thường mở cửa từ lúc 5 giờ sáng đón mọi người lên săn mây nên bạn hãy sắp xếp thời gian để đến địa điểm săn mây thật sớm để có thể chiêm ngưỡng được những khung cảnh đẹp nhất. Thời điểm này cũng là lúc mặt trời bắt đầu mọc, vì thế bạn có thể chiêm ngưỡng được bình minh cực kỳ lãng mạn trong khoảng thời gian này. 

Bên cạnh bình minh thì hoàng hôn cũng là một thứ không nên bỏ lỡ. Vào khoảng 5:30 lúc chiều tà là khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống, bạn có thể sắp xếp để ngắm thiên nhiên núi rừng chuyển từ màu nắng vàng rực rỡ sang màu đỏ đẹp mê hồn. 

Đồi Mây Đà Lạt, bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian 3

Sáng sớm tầm khoảng 5 giờ là lúc thích hợp để bạn săn mây tại đây

Nếu là lần đầu tiên đến Đà Lạt thì hãy đi đến đồi mây theo chỉ dẫn sau đây của MIA.vn nhé. Khu du lịch đồi mây cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 13km, nếu di chuyển từ chợ Đà Lạt bạn sẽ mất khoảng 25 phút để chạy xe. Bắt đầu xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn chạy dọc theo hướng đường Trần Quốc Toản và đường Hồ Tùng Mậu. Đi hết 2 con đường này bạn rẽ sang trái để đi qua đường Trần Hưng Đạo, lúc này bạn sẽ đi qua cả Thanh Tra thành phố Đà Lạt. Gặp vòng xuyến lớn, bạn đi theo đường QL20 qua công ty TNHH Phúc Cát thêm khoảng 4km nữa nhìn bên tay trái sẽ thấy khu du lịch đồi mây tại đây.   

Được mệnh danh là một bức tranh kiệt tác do thiên nhiên ban tặng quả là không sai khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại Đồi Mây Đà Lạt. Sáng sớm sương mù bao phủ toàn bộ kết hợp với đường chân trời xanh ngắt, tất cả đều tạo nên khung cảnh bình yên đến lạ thường. Không khí trong lành, thoáng đãng cùng với khung cảnh được bao phủ toàn bộ bởi sương mù bay lơ lửng, những điều này giúp cho khu du lịch đồi mây được đánh giá là một trong những địa điểm săn mây ở Đà Lạt đẹp nhất nên đến vào buổi sáng.

Đồi Mây Đà Lạt, bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian 4

 Sương mù bao phủ và trôi lơ lửng ở lưng chừng đồi đem tới không gian thơ mộng cho các cặp đôi

Cắm trại tại đồi mây cũng là một trải nghiệm cực kỳ thú vị, hoạt động này đang thu hút rất nhiều khách du lịch đến đồi mây. Ban đêm đốt lửa trại cùng với gia đình, bạn bè, thưởng thức những món ăn đặc sản của Đà Lạt và ngắm thiên nhiên vào ban đêm chắc chắn là những giây phút cực kỳ thư giãn và không thể  nào quên. 

Hơn nữa khi trải nghiệm hoạt động thú vị này, bạn có thể ngắm trọn vẹn những khoảnh khắc đẹp nhất là cảnh hoàng hôn đỏ rực vùng trời và bình minh với sương mù giăng kín dưới chân. 

Đồi Mây Đà Lạt, bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian 5

Hoạt động cắm trại là một trải nghiệm thú vị

Bên cạnh chụp hình sống ảo với những quang cảnh do thiên nhiên ban tặng, bạn cũng có thể thả dáng để chụp với vườn hoa triệu view, những tiểu cảnh độc đáo như ghế mây, cầu gỗ... Với background đồi núi xanh mướt tự nhiên, điểm đến này chắc chắn sẽ giúp cho bạn có những tấm ảnh vô cùng thơ mộng. Nơi đây cũng phù hợp với những tấm hình mang phong cách vintage vì đồi mây sở hữu một nhiều tiểu cảnh vừa mang nét hiện đại nhưng cũng không kém phần rất cổ điển. 

Đồi Mây Đà Lạt, bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian 6

Góc chụp hình check-in sống ảo với cảnh quan thiên nhiên ban tặng

Đồi Mây Đà Lạt, bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian 7

Khu bàn tiệc tổ chức ngoài trời ở Đồi Mây Đà Lạt

Đồi Mây Đà Lạt, bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian 8

Cầu gỗ để săn mây và ngắm trọn vẻ đẹp tại đồi mây

Đồi Mây Đà Lạt, bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian 9

Cổng trời là địa điểm check-in cực hot tại đồi mây

Để thưởng thức cảnh đẹp tại Đồi Mây Đà Lạt một cách trọn vẹn nhất chắc chắn là không thể thiếu một tách cà phê ấm trong thời tiết se lạnh của Đà Lạt. Cầm trong tay một cốc cà phê bốc khói, ngắm cảnh sương dù bay lơ lửng dưới chân trong thời tiết se se lạnh là một trải nghiệm mà bạn nên thử ít nhất một lần. 

Đồi Mây Đà Lạt, bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian 10

Nhâm nhi cốc cà phê trong thời tiết se lạnh là trải nghiệm thú vị

- Tiệm cà phê Hoàng Hôn Chiều: Đây là quán cafe có view ngắm hoàng hôn và săn mây cực đỉnh cách Đồi Mây Đà Lạt khoảng 3km. Ở đây cũng có nhiều tiểu cảnh xinh xắn để chụp hình sống ảo.

- Cơm lam gà nướng cô Sinh: Quán cách đồi mây khoảng 11 phút chạy xe, ở đây nổi tiếng với cơm lam vô cùng dẻo và thịt gà nướng ngọt, chắc mà ít ở đâu có được. 

- Tiệm nướng Hoàng Hôn Đà Lạt: Tiệm nướng này cách đồi mây khoảng 6km, ở đây bạn có thể thưởng thức lẩu và cách món nướng trong thời tiết se lạnh cùng với quang cảnh cực chill, trải nghiệm này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

- Bò Tơ Đà Lạt 118: Đối với những tín đồ yêu thích thịt bò thì địa điểm này rất phù hợp bởi thực đơn vô cùng đa dạng và phong phú như gân bò, nhũ bò, nạm bò...

Đồi Mây Đà Lạt, bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian 11

Đừng quên thưởng thức vô vàn món ăn đặc sắc của Đà Lạt tại đồi mây

Nếu muốn tìm một không gian để thư giãn thì bạn có thể thả mình trong không gian yên tĩnh của Đồi Mây Đà Lạt, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Ngoài ra, khu vực xung quanh đồi mây còn có các quán cà phê và nhà hàng để bạn có thể thưởng thức các món ăn và thức uống địa phương. Đừng quên mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn để có một chuyến đi thật vui vẻ, an toàn và thuận tiện nhất nhé.