Bangladesh là một đất nước Nam Á xinh đẹp với nhiều thắng cảnh rung động lòng người. Đất nước này thu hút bởi vẻ đẹp huyền bí cùng sự nguyên sơ hấp dẫn. Vậy trước khi xách vali lên và du lịch Bangladesh thì bạn cần lưu ý những thông tin gì? Đâu là những điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan Bangladesh? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá đất nước xinh đẹp Bangladesh qua bài viết này nhé!

Bangladesh là một quốc gia xinh đẹp tọa lạc tại khu vực miền Trung Nam Á. Quốc gia này có sự hình thành và phát triển gắn liền với dòng sông Padma và Jamuna hiền hòa tại khu vực đông bắc của tiểu lục địa Ấn Độ.

Bangladesh là một quốc gia có nhiều đặc trưng văn hóa thu hút các tín đồ du lịch. Đất nước này là nơi phát triển của nhiều tôn giáo lớn trên thế giới, đặc biệt là Đạo Hồi. Bangladesh cũng là một quốc gia có mật độ dân số khá cao.

Bangladesh cũng là vùng đất có khung cảnh hữu tình với diện tích đa phần là đồng bằng vùng trũng. Nơi đây có những con sông lớn bắt nguồn từ Himalaya chảy qua mang lại không gian thiên nhiên phát triển trù phú.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 2

Bangladesh là một quốc gia xinh đẹp tọa lạc tại khu vực miền Trung Nam Á

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 3

Bangladesh cũng là vùng đất có khung cảnh hữu tình với diện tích đa phần là đồng bằng vùng trũng

Thời tiết của Bangladesh mang đặc trưng rõ nét của khí hậu cận nhiệt đới gió mùa. Quốc gia đặc biệt này có đến 6 mùa trong một năm được chia thành mùa xuân (tháng 2, 3), mùa hè (tháng 4, 5), mùa gió (tháng 6, 7), mùa thu (tháng 8, 9), mùa cuối thu (tháng 10, 11) và mùa đông (tháng 12, 1).

Với thời tiết phân hóa theo mùa vô cùng độc đáo, thế nên mỗi một thời điểm Bangladesh sẽ sở hữu vẻ đẹp riêng và không bị hòa lẫn. Tuy nhiên, MIA.vn bật mí đến bạn một thông tin rằng, thời điểm Bangladesh đẹp nhất chính là vào tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Khi ấy, thời tiết Bangladesh khá mát mẻ với nền trời trong xanh và rất ít mưa, thích hợp tổ chức các hoạt động du lịch dã ngoại, tham quan ngoài trời. Bên cạnh đó, thời điểm tháng 3, 4 Bangladesh có tổ chức khá nhiều lễ hội. Đây cũng là thời điểm du lịch Bangladesh thích hợp đối với những ai đam mê khám phá văn hóa của quốc gia này.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 4

Thời điểm Bangladesh đẹp nhất chính là vào tháng 11 đến tháng 2 năm sau

Hiện tại không có đường bay thẳng từ Việt Nam đi Bangladesh. Bạn sẽ phải quá cảnh tại một điểm trung chuyển như Singapore, Kuala Lumpur hoặc Bangkok rồi mới tiếp tục di chuyển đến Sân bay quốc tê Shahjalal thuộc thủ đô Dhaka.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 5

Hiện tại, sẽ không có đường bay thẳng từ Việt Nam đi Bangladesh

Có rất nhiều phương tiện di chuyển khi du lịch Bangladesh. Nếu di chuyển trong nội đô một thành phố, bạn có thể lựa chọn xe buýt hoặc taxi. Một lưu ý nhỏ là các bến xe ở Bangladesh thường không được tổ chức tốt và xảy ra tình trạng nhồi nhét trên xe buýt. Nếu di chuyển liên tỉnh, bạn có thể cân nhắc lựa chọn di chuyển bằng tàu lửa hoặc máy bay.

Bên cạnh đó, một trải nghiệm di chuyển tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Bangladesh chính là đi thuyền. Với địa hình nhiều sông, việc đi thuyền sẽ giúp bạn có thể rút ngắn thời gian di chuyển mà lại có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hữu tình. Tại Bangladesh có những tour di chuyển dọc sông mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị với khung cảnh xinh đẹp nơi đây.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 6

Có rất nhiều phương tiện di chuyển khi du lịch Bangladesh

Đơn vị tiền tệ được sử dụng thông thường tại Bangladesh chính là đồng Taka Bangladesh (BDT). Theo số liệu được cập nhật vào tháng 1 năm 2024, 1 BDT sẽ tương ứng với 224.07 VND. Bạn có thể đổi tiền Bangladesh tại một số điểm đổi tiền uy tín như ngân hàng hoặc tại sân bay.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 7

Đơn vị tiền tệ được sử dụng thông thường tại Bangladesh chính là đồng Taka Bangladesh (BDT)

Để du lịch Bangladesh, bạn phải bắt buộc nộp đơn xin visa tại Đại sứ quán nước này ở Hà Nội. Hồ sơ xin visa du lịch Bangladesh bao gồm những loại giấy tờ sau:

- Đơn đăng ký trực tuyến

- 2 Ảnh 4,5x3,5cm mới chụp

- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và có trang trống

- Biên lai thanh toán lệ phí nếu đã nộp trực tuyến

- Yêu cầu Hộ chiếu cũ nếu có

- Địa chỉ nơi ở tại Bangladesh

- Địa chỉ email

- Giấy tờ chứng minh tài chính

- Lịch trình du lịch, xác nhận đặt phòng

- Bản sao giấy tờ tùy thân

- Bản sao hóa đơn tiền điện mới nhất

Thông thường, thời gian xét duyệt xin visa du lịch Bangladesh sẽ thường kéo dài trong khoảng 7 đến 14 ngày. Trong một vài trường hợp, thời gian sẽ kéo dài hơn nếu như Đại sứ quán cần xác nhận thêm thông tin hay quá tải hồ sơ. Vì thế, bạn cần xin visa du lịch Bangladesh trước khi bắt đầu lịch trình khoảng 1 đến 2 tháng. Trong trường hợp gửi hồ sơ bằng đường bưu điện, hãy cân nhắc cộng thêm thời gian tài liệu di chuyển.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 8

Để du lịch Bangladesh, bạn phải bắt buộc nộp đơn xin visa tại Đại sứ quán nước này

Bangladesh là vùng đất của tôn giáo và văn hóa. Vì thế, nơi đây sở hữu nhiều điểm đến tâm linh, tôn giáo với vẻ đẹp ấn tượng. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Bangladesh

Đền Katanagar là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ du lịch khi tham quan Bangladesh. Ngôi đền nằm giữa vùng nông thôn tuyệt đẹp với lâu đài màu hồng được dựng nên bằng cát sẽ tạo nên vẻ đẹp ấn tượng. Đây là một công trình tôn giáo có tính nghệ thuật cực kỳ cao ở Bangladesh.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 9

Đền Katanagar là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ du lịch khi tham quan Bangladesh

Nhà thờ Hồi giáo Shait Gumbad được xây dựng vào năm 1459 và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Đây được xem là một trong số ít những công trình Hồi giáo cổ có vẻ đẹp tráng lệ nhất Bangladesh. Công trình này có những đặc điểm kiến trúc ảnh hưởng sâu sắc từ văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 10

Nhà thờ Hồi giáo Shait Gumbad được xây dựng vào năm 1459 và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay

Tịnh xá Somapuri ngày nay chỉ còn lại phần tàn tích với độ cao khoảng 20 mét của các bảo tháp bằng gạch đỏ với tuổi đời lên đến 1300 năm. Công trình này thích hợp với những bạn trẻ đam mê nghiên cứu về lịch sử và khảo cổ khi du lịch Bangladesh.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 11

Tịnh xá Somapuri ngày nay chỉ còn lại phần tàn tích với độ cao khoảng 20 mét của các bảo tháp bằng gạch đỏ

Đồi trà Finlays với diện tích rộng lớn là một địa điểm du lịch xinh đẹp tại Bangladesh. Khi đến đây, bạn có thể tìm kiếm được cho mình một không gian xanh mát rợp bóng chè cũng như tìm hiểu về nghề trồng chè với những nông dân bản địa.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 12

Đồi trà Finlays với diện tích rộng lớn là một địa điểm du lịch xinh đẹp tại Bangladesh

Vườn Quốc gia Lowacherra là một khu vườn đúng nghĩa với không gian thiên nhiên trong lành. Bạn có thể trải nghiệm đi bộ để thưởng thức thiên nhiên xinh đẹp trong vườn quốc gia này và tìm thấy những loài sinh vật quý hiếm được chính phủ bảo vệ.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 13

Vườn Quốc gia Lowacherra là một khu vườn đúng nghĩa với không gian thiên nhiên trong lành

Ẩm thực Bangladesh là thiên đường cho những người yêu thích món cá. Tại Bangladesh, bạn có thể những loại cá ngon như Hilsa với hương vị độc đáo cùng phần xương khá mịn. Bên cạnh đó, thịt cừu, thịt bò hay cà ri rau trộn cũng rất phổ biến tại quốc gia này. Ngoài ra, cơm vẫn là món ăn no chủ yếu được người dân Bangladesh sử dụng.

Nếu bạn chưa sẵn sàng để thưởng thức ẩm thực Bangladesh, đừng quá lo lắng vì nơi đây luôn có các nhà hàng thức ăn nhanh và các tiệm bánh phục vụ kebab, chả giò hay bánh mì kẹp thịt. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được những địa điểm ăn uống nổi tiếng quốc tế ở đây.

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 14

Ẩm thực Bangladesh là thiên đường cho những người yêu thích món cá

Bangladesh có nhiều khách sạn, resort phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của các tín đồ du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Giá phòng tại đây cũng không quá cao nếu so với các địa phương du lịch tại Ấn Độ hay Thái Lan. Tuy nhiên, cùng với giá không quá cao thì tiêu chuẩn phòng ốc tại đây cũng có chất lượng thấp hơn. Sau đây là một số khách sạn mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Bangladesh.

- InterContinental Dhaka: 1 Minto Rd, Dhaka

- The Westin Dhaka: Main Gulshan Avenue, Plot-01 Rd 45, Dhaka

- Doreen Hotels & Resorts: 6/A Gulshan North Ave, Dhaka

Theo dòng lịch sử của một Bangladesh với dấu ấn văn hóa hoàng kim 15

Bangladesh có nhiều khách sạn, resort phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của các tín đồ du lịch từ khắp nơi trên thế giới

Bangladesh là xứ sở văn hóa với nhiều dấu ấn độc đáo. Điểm đến này sẽ là hành trình thích hợp cho những bạn trẻ thích khám phá văn hóa, tôn giáo và đời sống con người Nam Á. Chúng mình hy vọng rằng, những thông tin được Cẩm nang du lịch MIA.vn cập nhật lần này sẽ mang đến cho bạn góc nhìn trọn vẹn nhất về Bangladesh.