Philippines là một quốc gia với hệ thống đảo và quần đảo vô cùng đa dạng. Các cảnh quan du lịch nổi tiếng ở Philippines thường gắn liền với vẻ đẹp trong xanh với hữu tình của những hòn đảo lớn. Tại đây bạn có thể khám phá thiên nhiên hùng vĩ cùng cảnh biển xinh đẹp mỹ miều. Một trong những cảnh biển đẹp nhất Philippines phải kể đến Đảo Boracay xinh đẹp. Vậy hòn đảo này có gì mà được chọn là một trong 10 thiên đường biển đảo đẹp nhất Châu Á, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé! 

Boracay là một hòn đảo du lịch và nghỉ dưỡng nổi tiếng nằm ở phía Tây Visayas của Philippines. Hòn đảo này nằm cách bờ biển phía Tây Bắc Panay khoảng 0,8 km. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian choáng ngợp với những cảnh biển vô cùng đẹp mắt cùng hệ sinh thái động, thực vật vô cùng phong phú. 

Boracay được các tín đồ du lịch bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á với vẻ đẹp hữu tình cùng làn nước trong xanh màu ngọc bích. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức những bộ môn thể thao dưới biển vô cùng sôi động mà không phải nơi đâu cũng có. 

Thiên đường biển Boracay với vẻ đẹp trong trẻo, mỹ miều 2

Boracay là một hòn đảo du lịch và nghỉ dưỡng nổi tiếng nằm ở phía Tây Visayas của Philippines

Thiên đường biển Boracay với vẻ đẹp trong trẻo, mỹ miều 3

Boracay có những cảnh biển vô cùng đẹp mắt cùng hệ sinh thái động, thực vật vô cùng phong phú

Thiên đường biển Boracay với vẻ đẹp trong trẻo, mỹ miều 4

Boracay được các tín đồ du lịch bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á

Để di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đến Boracay, thông thường bạn phải quá cảnh tại Manila hoặc Singapore, rồi sau đó mới đi thêm một chuyến bay nữa để có thể đến với hòn đảo xinh đẹp này. 

Ở chặng đầu tiên, bạn có thể sử dụng các hãng hàng không như Air Asia, Philippines Airlines và Cebu Pacific để đến với Manila. Sau đó, bạn tiếp tục bay chặng nội địa từ Manila đến Sân bay Caticlan rồi di chuyển đến Đảo Boracay theo hướng dẫn. 

Sau khi hạ cánh tại Sân bay Caticlan, bạn có thể tiếp tục di chuyển 30 phút bằng tàu để đến được với Đảo Boracay trong xanh, hữu tình. 

Thiên đường biển Boracay với vẻ đẹp trong trẻo, mỹ miều 5

Để du lịch Boracay, thông thường bạn phải lựa chọn quá cảnh thêm một địa điểm nữa

Các phương tiện đi lại trên Đảo Boracay cũng khá đa dạng và phong phú. Các tín đồ du lịch có thể lựa chọn một trong những phương tiện sau để có thể tiện cho việc tham quan Boracay xinh đep. 

Xe tricyclo: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Boracay. Khi sử dụng phương tiện này, bạn cần phải lưu ý trả giá để có mức phí tốt nhất, Một lần xe tricyclo có thể chở được tối đa 4 người. 

Xe máy: Nếu tự tin vào khả năng lái xe của mình, bạn có thể thuê xe máy và vi vu khắp đảo Boracay để ngắm cảnh bất cứ lúc nào. 

Xe taxi: Taxi của Boracay khá đặc biệt và không giống với các loại taxi khác mà bạn đã thường gặp. Taxi ở Boracay có thể chở được 10 người một lúc và có hình dáng hơi giống xe lam ở Việt Nam. 

Thuê thuyền: Với tính chất là biển đảo, bạn có thể tham quan du ngoạn vòng quanh Boracay bằng thuyền. Trải nghiệm chiêm ngưỡng hoàng hôn bằng thuyền buồm tại những bãi biển trên Đảo Boracay sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. 

Thiên đường biển Boracay với vẻ đẹp trong trẻo, mỹ miều 6

Các phương tiện đi lại trên Đảo Boracay cũng khá đa dạng và phong phú

Thời điểm thuận tiện nhất để du ngoạn đến Đảo Boracay là từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Lúc này, nền nhiệt trung bình ở Boracay khá dễ chịu, dao động trong khoảng 25 đến 32 độ C. Boracay lúc này cũng vào mùa khô, thích hợp cho việc di chuyển và không làm lịch trình của bạn gián đoạn. Tuy nhiên, vì thời tiết của Philippines khá thất thường, bạn có thể theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên trong chuyến đi để đưa ra lịch trình phù hợp nhất nhé! 

Thiên đường biển Boracay với vẻ đẹp trong trẻo, mỹ miều 7

Thời điểm thuận tiện nhất để du ngoạn đến Đảo Boracay là từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau

Tại Boracay có nhiều bãi biển trong xanh với vẻ đẹp ấn tượng. Đa phần, các bãi biển ở đây sở hữu bờ cát trắng mịn cùng không gian rừng cây xung quanh tạo cảm giác thiên nhiên vô cùng hữu tình và hòa quyện. Những dòng nước biển trong xanh càng khiến cho các bãi biển tại Boracay vô cùng diễm lệ. Những bãi biển xinh đẹp mà bạn có thể tham quan tại Boracay chính là Puka Shell, White Beach, Balinghai, Tambisaan, Diniwid… Hiện tại ở Boracay có đến 17 bãi biển xinh đẹp mà bạn có thể đến và tận hưởng không gian thanh bình, nhẹ nhàng. 

Thiên đường biển Boracay với vẻ đẹp trong trẻo, mỹ miều 8

Tại Boracay có nhiều bãi biển trong xanh với vẻ đẹp ấn tượng

Nhà thờ Baclayon là một công trình kiến trúc có nét đẹp cổ kính và đầy hoài niệm. Đây là một công trình có kiến trúc được giữ nguyên nét đẹp nguyên sơ từ năm 1717 cho đến ngày nay. Tại Đảo Boracay luôn có xe buýt hoặc xe jeep để đưa bạn đến tham quan địa điểm xinh đẹp này. 

Vào năm 2010, địa điểm này đã được Bảo tàng Quốc gia Philipines công nhận là một kho báu văn hóa quốc gia. 

Thiên đường biển Boracay với vẻ đẹp trong trẻo, mỹ miều 9

Nhà thờ Baclayon là một công trình kiến trúc có nét đẹp cổ kính và đầy hoài niệm

Thác nước Camogao với vẻ đẹp hùng vĩ đã thu hút trái tim đam mê dịch chuyển của biết bao tín đồ du lịch. Thác nước này sở hữu vẻ đẹp mỹ miều bên ngoài tạo nên không gian dễ chịu, mát mẻ cho những ai đến thăm thú và trải nghiệm. 

Thác nước Camogao được chia làm 3 tầng khác nhau, mỗi tầng sẽ có độ cao khoản 50 mét. Không gian rừng rậm yên ả xung quanh cùng góp phần khắc họa nên vẻ đẹp đầy ấn tượng của Thác nước Camogao.

Thiên đường biển Boracay với vẻ đẹp trong trẻo, mỹ miều 10

Thác nước Camogao với vẻ đẹp hùng vĩ đã thu hút trái tim đam mê dịch chuyển 

Những bộ môn thể thao dưới nước là trải nghiệm mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đảo Boracay. Một số trải nghiệm được các tín đồ du lịch tham gia nhiều chính là chèo thuyền trên sóng biển, trò chơi Zipline, bộ môn lặn Helmet Diving, chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô, dù lượn. Thông thường, tại các bãi biển ở Boracay đều có tổ chức những hoạt động du ngoạn thú vị này.

Thiên đường biển Boracay với vẻ đẹp trong trẻo, mỹ miều 11

Những bộ môn thể thao dưới nước là trải nghiệm mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đảo Boracay

Boracay là một hòn đảo có đặc trưng ẩm thực phong phú và đa dạng, mang đậm sắc màu văn hóa Philippines. Sau đây là một số món ngon tại Boracay mà MIA.vn đã tổng hợp lại để gợi ý đến bạn. 

Burrito

Burrito là một món cuốn ngon dành cho hai người. Hương vị đặc trưng của Burrito với phần nhân được nêm nếm kỹ lưỡng bên trong và lớp vỏ cuốn bên ngoài sẽ khiến bạn nhớ mãi. 

Giò heo chiên muối 

Giò heo chiên muối được xem là một món ăn vô cùng đặc trưng tại Boracay. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món giò heo chiên giòn với phần thịt mềm và lớp gia giòn tan thú vị. Thịt sau khi chiên sẽ được chấm với một loại sốt mayonnaise vô cùng đặc biệt tại Philippines.

Nachos

Nachos là món ăn dễ ăn nhất khi bạn du lịch và khám phá Philippines cũng như Đảo Boracay. Món ngon này dùng chung với thịt sau đó chấm đẫm nước sốt được pha chế riêng với hương vị vô cùng độc đáo. 

Thiên đường biển Boracay với vẻ đẹp trong trẻo, mỹ miều 12

Boracay là một hòn đảo có đặc trưng ẩm thực phong phú và đa dạng

Với những thông tin được chúng mình mô tả một cách chân thực và rõ nét nhất, Cẩm nang du lịch MIA.vn hy vọng bạn đã hiểu thêm về thắng cảnh Boracay tại Philippines. Đây là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi tìm về vùng đất trong xanh và hữu tình Philippines.