Mùa hè trải dài từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Sầm Sơn. Lúc này, Sầm Sơn khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ với tiết trời nắng vàng, biển êm và không khí trong lành. Khi du lịch hè Sầm Sơn, bạn có thể thỏa sức tận hưởng những hoạt động vui chơi giải trí sôi động trên bờ biển, hòa mình vào làn nước mát lạnh hay tham gia các trò chơi dưới nước đầy mạo hiểm.

Bên cạnh đó, du lịch Sầm Sơn vào mùa hè còn mang đến cơ hội thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các nhà hàng, quán ăn ven biển phục vụ đa dạng các món ăn đặc sản như: nem chua Thanh Hóa, gỏi cá nhệch, bánh cuốn chả tôm, hải sản nướng...trên khắp các ngõ phố của Sầm Sơn.

Du lịch hè Sầm Sơn, bí kíp vui chơi bung lụa quên lối về 2

Sầm Sơn khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ với tiết trời nắng vàng, biển êm và không khí trong lành. Ảnh: VnExpress

Bãi biển Sầm Sơn được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc. Nơi đây sở hữu bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh trong vắt, sóng vỗ rì rào cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Bãi biển Sầm Sơn được chia thành 4 khu vực chính: A, B, C và D. Điểm đặc biệt là mỗi khu vực tại đây đều mang một nét đặc trưng riêng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của tất cả mọi người.

- Bãi A: Nơi đây nổi tiếng với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh trong nhưng có sóng mạnh. Do đó rất thích hợp cho những ai yêu thích các hoạt động thể thao dưới nước như lướt sóng, chèo thuyền kayak...

- Bãi B: Bãi B thu hút du khách bởi sự an toàn, sóng nhẹ, nước êm nên thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ vui chơi tắm biển.

- Bãi C: Nơi đây nổi tiếng với không gian rộng rãi, bờ cát thoai thoải, thích hợp cho những ai muốn tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể như cắm trại hay team building.

- Bãi D: Bãi D là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng sự yên bình, hoang sơ giúp bạn thoải mái hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.

Du lịch hè Sầm Sơn, bí kíp vui chơi bung lụa quên lối về 3

Bãi biển Sầm Sơn được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc. Ảnh: Villa FLC

Thiên nhiên còn ban tặng cho Sầm Sơn dãy núi Trường Lệ hùng vĩ, tráng lệ, chạy dài theo mép nước. Dãy núi cao 76m này ẩn hiện sau những làn sương mù tạo nên khung cảnh huyền bí và nên thơ. Theo truyền thuyết, núi Trường Lệ là nơi thiếu nữ hóa thân để che chắn phong ba bão táp cho dân làng. Câu chuyện này đã góp phần làm nên sức hút kỳ diệu của núi Trường Lệ, thu hút du khách đến tìm hiểu và chiêm ngưỡng.

Trên núi Trường Lệ, bạn có thể tận hưởng không gian mát mẻ, trong lành tại những bãi cỏ rộng lớn. Đây là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi cắm trại, dã ngoại cùng gia đình và bạn bè. Thời tiết dễ chịu và không khí trong lành sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.

Du lịch hè Sầm Sơn, bí kíp vui chơi bung lụa quên lối về 4

Khung cảnh đẹp như tranh khi nhìn từ núi Trường Lệ. Ảnh: Redsvn

Nằm trên sườn núi Trường Lệ, đền Cô Tiên là một trong những địa điểm tâm linh thu hút đông đảo du khách khi đến với Sầm Sơn. Ngôi đền được xây dựng từ thời Lê, thờ một vị nữ thần được người dân địa phương tôn kính. Đến với đền Cô Tiên, bạn không chỉ có cơ hội cầu bình an, may mắn cho bản thân và gia đình mà còn có thể tham quan khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của núi Trường Lệ.

Du lịch hè Sầm Sơn, bí kíp vui chơi bung lụa quên lối về 5

Đền Cô Tiên là một trong những địa điểm tâm linh thu hút đông đảo du khách. Ảnh: Vietgoing

Nhà thờ Sầm Sơn được xây dựng vào đầu thế kỷ XX với kiến trúc Gothic độc đáo, mang đậm dấu ấn của thời Pháp thuộc. Nơi đây không chỉ là điểm sinh hoạt tâm linh của người dân địa phương mà còn là một địa điểm du lịch hè Sầm Sơn thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính và trang nghiêm.

Du lịch hè Sầm Sơn, bí kíp vui chơi bung lụa quên lối về 6

Nhà thờ Sầm Sơn được xây dựng vào đầu thế kỷ XX với kiến trúc Gothic độc đáo. Ảnh: Đình Chẩn

Nằm trên hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ, đền Độc Cước hay còn gọi là đền Thượng là một địa điểm tâm linh thu hút đông đảo du khách khi du lịch hè Sầm Sơn. Ngôi đền được xây dựng từ thời Lê, thờ vị anh hùng Chu Văn Khoan - người đã hy sinh thân mình để bảo vệ dân làng khỏi giặc biển.

Đến với đền Độc Cước, bạn có cơ hội cầu bình an, may mắn cho bản thân và gia đình. Đồng thời, bạn còn có thể tham quan khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của núi Trường Lệ. Đặc biệt, vào ngày 12/5 âm lịch hàng năm, người dân địa phương sẽ tổ chức lễ hội bánh chưng bánh dày để dâng lên tế thần linh, tạo nên một nét văn hóa độc đáo vô cùng hút khách.

Du lịch hè Sầm Sơn, bí kíp vui chơi bung lụa quên lối về 7

Đền Độc Cước thờ vị anh hùng Chu Văn Khoan có từ thời nhà Lê. Ảnh: Wikipedia

Điểm du lịch hè Sầm Sơn tiếp theo mà MIA.vn muốn chia sẻ với bạn đó là hòn Trống Mái. Hòn Trống Mái là một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng nhất của Sầm Sơn. Nằm trên núi Trường Lệ, hòn Trống Mái bao gồm 2 phiến đá to lớn được sắp xếp độc đáo tạo nên hình ảnh một chú gà trống và một chú gà mái đang quấn quýt bên nhau.

Tương truyền, hòn Trống Mái gắn liền với câu chuyện tình yêu đẹp của một chàng trai đánh cá và một tiên nữ. Do đó, nơi đây được xem như biểu tượng cho tình yêu lứa đôi vĩnh cửu, son sắt. Khi đến với hòn Trống Mái, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có thể cầu mong cho tình yêu của mình thêm bền chặt, hạnh phúc.

Du lịch hè Sầm Sơn, bí kíp vui chơi bung lụa quên lối về 8

Hòn Trống Mái có hình dạng khá độc đáo. Ảnh: Báo Lao Động

Khi lên kế hoạch du lịch hè Sầm Sơn, việc lựa chọn phương tiện di chuyển đóng vai trò quan trọng. Sầm Sơn nằm khá gần Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nên bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau, phù hợp với nhu cầu của bản thân.

- Ô tô: Bạn có thể tự lái ô tô hoặc sử dụng dịch vụ xe khách qua đường quốc lộ 1A, đi theo đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa để giúp rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 3 giờ. Nếu đi bằng xe khách thì bạn mua vé tại bến xe Giáp Bát, nơi có nhiều chuyến xe thẳng đến Sầm Sơn với giá vé khoảng 100.000 VND/ người.

- Tàu hỏa: Di chuyển bằng tàu hỏa đến thành phố Thanh Hóa là lựa chọn tiết kiệm chi phí. Từ đây, bạn có thể tiếp tục hành trình đến Sầm Sơn bằng xe bus hoặc taxi. Tuy thời gian di chuyển lâu hơn nhưng bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cảnh quan và trải nghiệm nhịp sống chậm rãi.

- Xe máy: Với những ai yêu thích khám phá, đi xe máy là một trải nghiệm thú vị. Bạn có thể dừng chân tại các điểm du lịch ở Ninh Bình và thưởng thức các món ăn đặc sản dọc đường quốc lộ 1A.

- Máy bay: Đối với các bạn đến từ TP. Hồ Chí Minh hoặc nước ngoài thì việc lựa chọn máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Trong đó, sân bay Thọ Xuân chuyên phục vụ các chuyến bay từ Tân Sơn Nhất. Từ sân bay, bạn có thể thuê taxi đến Sầm Sơn hoặc di chuyển về thành phố Thanh Hóa rồi đi tiếp bằng xe bus, taxi hoặc xe ôm.

Hy vọng với những chia sẻ của Cẩm nang du lịch MIA.vn trên đây, bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch Sầm Sơn mùa hè sắp tới. Hãy lên kế hoạch ngay để có một kỳ nghỉ hè thật vui chơi và đáng nhớ tại "thiên đường biển" xinh đẹp này nhé.