Jakarta nằm ở bờ biển phía tây bắc của Java, Jakarta là thủ đô và thành phố lớn nhất ở Indonesia. Thành phố này được chia thành 5 thành phố vệ tinh, bao gồm Jakarta Pusat, Jakarta Utara, Jakarta Barat, Jakarta Timur và Jakarta Selatan và 1 huyện Ngàn đảo (Kepulauan Seribu). Jakarta Pusat hay trung tâm Jakarta là nơi bạn có thể tham quan các địa danh mang tính biểu tượng như Cung điện Merdeka, Bảo tàng Quốc gia, Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal, Nhà thờ Jakarta và Tượng đài Selamat Datang... 

Điểm đặc biệt thu hút khách tham quan đến với Jakarta chính là khung cảnh núi rừng hùng vĩ, những bãi biển hoang sơ và thơ mộng. Đặc biệt, khi ghé tham quan nơi đây bạn còn có cơ hội tìm hiểu nền văn hóa truyền thống đa dạng của Indonesia cũng như khám phá một thành phố sầm uất, với những công trình đạt tầm cỡ quốc tế. 

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 2

Jakarta là thủ đô năng động bậc nhất tại Indonesia

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 3

Thành phố đông đúc hàng đầu tại Đông Nam Á mang đến nhiều trải nghiệm lý thú cho khách tham quan

Thời điểm đến khám phá Jakarta đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm. Jakarta có khí hậu nhiệt đới gió mùa với mùa khô và mùa mưa rõ rệt, nhiệt độ cao suốt năm. Mùa mưa tại đây diễn ra từ tháng 11 đến tháng 6, nếu bạn có ý định đến du lịch Indonesia thời điểm này thì cần lưu ý mang theo đồ dùng chống mưa. 

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 4

Thời điểm ghé du lịch Jakarta đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10

Để đến tham quan Jakarta đầu tiên bạn cần mua vé máy bay đến sân bay quốc tế Soekarno Hatta (Jakarta) do các hãng hàng không quen thuộc như Scoot, Singapore Airlines... điều hành. Thường chúng ta sẽ phải tạm dừng để đổi trạm tại sân bay Changi (Singapore). 

Sau khi đến sân bay, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi Blue Bird hoặc xe bus Damri để về trung tâm thành phố. Để tham quan thủ đô Indonesia chúng ta có thể lựa chọn những phương tiện sau đây: Bacak (loại xe giống với xích lô của Việt Nam), Delman, Bajaj (xe có hình dáng tương tự xe lam, Mikrolet (thích hợp cho nhóm đông người). 

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 5

Xe Mikrolet thích hợp cho những đoàn đông người tham quan

Quảng trường Fatahillah được khôi phục từ một thị trấn của người Hà Lan cũ. Địa điểm tham quan này đặc biệt nhộn nhịp vào cuối tuần với những màn trình diễn nghệ thuật đường phố cùng nhiều hàng quán tấp nập. Bạn có thể ghé thăm các bảo tàng nằm dọc quảng trường như: Bảo tàng Sejarah Jakarta (Bảo tàng Lịch sử Jakarta), nơi lưu giữ những kỷ vật từ thời kỳ thuộc địa; Bảo tàng Wayang (Bảo tàng Múa rối), nơi trưng bày nhiều con rối và mặt nạ; và Bảo tàng Seni Rupa (Bảo tàng Mỹ thuật), nơi trưng bày các bức tranh và tác phẩm điêu khắc của những nghệ sĩ Indonesia hiện đại.

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 6

Quảng trường Fatahillah nhộn nhịp luôn tấp nập khách tham quan 

Đài tưởng niệm Quốc gia (tiếng Indonesia: Monumen Nasional, viết tắt Monas) là cột tháp cao 132 m nằm ở trung tâm quảng trường Merdeka, Trung Jakarta. Trên đỉnh có một đài quan sát cao 14m được bọc trong 33kg vàng có hình ngọn đuốc, tượng trưng cho tinh thần tự do bất diệt. Đài tưởng niệm là công trình di tích quốc gia, được xây dựng để tưởng nhớ về các cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân đất nước này trong thời kỳ thực dân.

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 7

Ngọn đuốc trên đỉnh Đài tưởng niệm Quốc gia tượng trưng cho tinh thần tự do bất diệt

Bảo tàng quốc gia Indonesia cũng là nơi lưu trữ hàng trăm nghìn bộ sưu tập các hiện vật thuộc nhiều thể loại khác nhau trong lịch sử. Khách du lịch Jakarta đến đây sẽ được tham quan nhiều gian phòng trưng bày các cổ vật và tìm hiểu lịch sử, văn hóa. Những phân khu chính tại đây bao gồm: Vườn khảo cổ học, Phòng dân tộc học, Các phòng trưng bày lịch sử, Các phòng truyền thống và Tòa nhà Gajah. 

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 8

Bảo tàng quốc gia Indonesia là nơi lưu trữ hàng trăm nghìn bộ sưu tập các hiện vật khác nhau

Masjid Istiqlal là nhà thờ hồi giáo hùng vĩ làm bằng đá cẩm thạch, đồng thời cũng là nhà thờ hồi giáo lớn nhất tại Đông Nam Á. Nhà thờ được xây dựng trong 17 năm, từ năm 1961 tới năm 1978 và nằm tại miền Trung đảo Java – một hòn đảo lớn nhất của Indonesia. Cái tên Istiqlal của nhà thờ mang nghĩa độc lập, gắn với tinh thần yêu nước to lớn của người dân nơi đây. Thánh đường gây ấn tượng với lối kiến trúc nổi bật, 7 lối vào tượng trưng cho 7 thiên đường được nhắc đến trong Kinh thánh. Sau khi đặt chân qua lối vào, theo kinh nghiệm du lịch các tín đồ sẽ chỉ được đi chân trần và buộc phải làm nghi lễ rửa tội trước khi bước vào. 

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 9

Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal rộng lớn với lối kiến trúc nổi bật

Công viên này là một địa điểm khám phá thủ đô Jakarta vô cùng lý thú, nơi có nhiều loài động vật tự do đi lại như gấu Trung Quốc, hổ Sumatra, tê giác... Sau đó bạn nhớ ghé qua thăm công viên mini dành cho những tâm hồn thiếu nhi, với đủ loại trò chơi vui nhộn để xả stress cũng như chụp hình sống ảo xịn sò. 

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 10

Trải nghiệm độc đáo tại công viên Taman Safari

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 11

Công viên Taman Mini được các em nhỏ vô cùng yêu thích

Đến với làng văn hóa Setu Babakan Jagakarsa Betawi bạn sẽ được khám phá những giá trị văn hóa đặc trưng tại Indonesia, nơi bảo tồn văn hóa Betawi. Khuôn viên rộng lớn cùng nhiều cây xanh bao bọc xung quanh mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho khách tham quan. 

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 12

Làng văn hóa Setu Babakan Jagakarsa Betawi nơi bảo tồn những giá trị văn hóa đặc trưng tại Indonesia

Đây là 2 cái tên nổi bật trong top những địa điểm tham quan tại Jakarta, tụ hợp nhiều công trình kiến trúc ấn tượng như: Bảo tàng lịch sử Fatahillah, bảo tàng gốm, bảo tàng nghệ thuật múa rối... Bởi diện tích khá lớn cùng nhiều trải nghiệm để khám phá nên phần lớn khách tham quan sẽ phải mất khá nhiều thời gian mới khám phá hết được nơi đây, đặc biệt là những văn hóa, phong tục của người dân từ bao đời đều sẽ được giải mã rõ nét thông qua chuyến đi. 

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 13

Khuôn viên xinh đẹp tại khu phố cổ Old Town 

Pullman Jakarta Indonesia

Địa chỉ: Jl. M.H. Thamrin No.59, 10350 Jakarta, Indonesia

Giá khoảng: 1.687.500 Rupiah/phòng/đêm

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 14

Pullman Jakarta Indonesia là khách sạn 5 sao sang trọng bậc nhất trong thành phố

DoubleTree by Hilton Jakarta - Diponegoro

Địa chỉ: Jl. Pegangsaan Timur No. 17, Cikini – Menteng, Jakarta Pusat, Jakarta, Indonesia

Giá khoảng: 1.644.572 Rupiah/phòng/đêm

Juno Tanah Abang Jakarta

Địa chỉ: Jl KH Wahid Hasyim No.181, 10250 Jakarta, Indonesia

Giá khoảng: 536.710 Rupiah/phòng/đêm

Pullman Jakarta Central Park

Địa chỉ: Jl. Let. Jend S Parman Kav. 28, 11470 Jakarta, Indonesia

Giá khoảng: 1.555.200 Rupiah/phòng/đêm

Sotis Residence Pejompongan

Địa chỉ: Jl. Penjernihan 1 No. 10 B, Jakarta Pusat, 10210 Jakarta, Indonesia

Giá khoảng: 650.000 Rupiah/phòng/đêm

Satay: Món thịt xiên được yêu thích tại Indonesia, với phần thịt đậm đà, mềm thường ăn kèm xốt đậu phộng hoặc xốt ớt samba sánh mịn.

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 15

Xiên thịt nướng Satay hấp dẫn trên bếp lửa hồng

Gado Gado: Đây là một món salad bao gồm rau củ sống hoặc hấp chín, trứng luộc lòng đào, đậu rán, tempeh (đậu nành lên men), bánh gạo và trộn với xốt đậu phộng. 

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 16

Salad Gado Gado bao gồm rau củ sống hoặc hấp chín với các loại nguyên liệu thơm ngon khác

Thịt bò Rendang: Nguyên liệu chính của món ngon này chính là thịt bò và nước dừa. Khách tham quan Jakarta mới thưởng thức món này hầu hết đều thích mê trước phần thịt mềm cùng nước dùng đậm đà. 

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 17

Thịt bò Rendang hấp dẫn, thơm  và mềm

Nasi Uduk: MIA.vn mách bạn nên thử qua món ngon dân dã này, được nấu từ gạo dẻo với nước cốt dừa thơm ngậy. Người Jakarta thường ăn cơm cốt dừa với thịt tẩm gia vị, trứng gà và xốt ớt. 

Jakarta, cửa ngõ pha trộn giữa cổ điển và hiện đại 18

Nasi Uduk thường được ăn với thịt tẩm gia vị, trứng gà và xốt ớt

Hy vọng những kinh nghiệm khám phá Jakarta đã được MIA.vn tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn có được một chuyến hành trình thật ý nghĩa tại thủ đô của Indonesia. Miền đất hứa với biết bao trải nghiệm độc đáo đang chờ chúng ta đến khám phá vào một ngày không xa.