Đường Khao San là một con phố ngắn ở gần đại lộ Ratchadamnoen, đại lộ chính nối liền khu vực này với đền, chùa, cung điện lịch sử ở Bangkok. Dù con đường cũng khá nhỏ nhưng khắp các tuyến phố là nhiều nhà nghỉ, quán bar cùng nhà hàng giá rẻ. Từ sáng đến đêm, Khao San luôn trong trạng thái ồn ào và tấp nập người qua lại. Một số con phố xung quanh, chẳng hạn như Soi Rambuttri tĩnh lặng hơn và khu phố nghệ thuật, sành điệu trên Đường Phra Athit, là nơi tuyệt vời để thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của Khao San.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 2

Đường Khao San là một con phố ngắn nhưng đông đúc khách du lịch Thái Lan, tập trung nhiều nhà nghỉ, quán bar cùng nhà hàng giá rẻ

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 3

Đường Khao San tấp nập cả về ban đêm

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 4

Gian hàng bán gián chiên và các loại côn trùng khác trên đường Khao San ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: i viewfinder/Shutterstock

Sau khi đáp chuyến bay đến Bangkok, khách du lịch Thái Lan lần đầu tiên thường chọn đi taxi từ sân bay Suvarnabhumi hoặc Don Muang thẳng đến đường Khao San. Tại các quầy taxi ở sân bay hoặc nơi khác, nếu bạn gặp một tài xế trung thực bật đồng hồ theo quy định, con số trên đồng hồ sẽ vào khoảng 300 đến 400 baht. Tuy nhiên, nếu tài xế từ chối sử dụng đồng hồ tính tiền, MIA.vn khuyên bạn hãy ra ngoài và bắt một chiếc taxi khác.

Ngoài ra, bạn sẽ phải trả phí cầu đường từ 50 đến 120 baht nếu đi trên đường cao tốc ít xe cộ qua lại, cộng thêm phụ phí 50 baht nếu bạn đi taxi từ quầy sân bay chính thức. Chi phí cho việc di chuyển khoảng 570 baht, nhưng tình hình giao thông ở Bangkok nổi tiếng là khó lường nên đôi khi chúng ta sẽ phải trả cao hơn một chút.

Hình thức di chuyển tiết kiệm hơn là đi xe buýt. Từ sân bay Suvarnabhumi bạn có thể đi Airport Rail Link đến Phaya Thai, sau đó đi taxi hoặc xe buýt địa phương đến Khao San. Và từ sân bay Don Muang có thể đi tàu điện đến ga cuối Hualamphong, sau đó đi taxi hoặc xe buýt đến đường Khao San.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 5

Xe tuk-tuk đợi hành khách trên đường Khao San. Ảnh: UKRID/Shutterstock

Đường Khao San: Với những chợ đường phố và điểm nóng tiệc tùng, đường Khao San là sự lựa chọn hàng đầu cho dân du lịch Bangkok. Là nơi có một số nhà nghỉ và quán bar rẻ nhất của thành phố, bạn có thể dành dành buổi chiều hoặc buổi tối để tận hưởng không khí tấp nập của Thái Lan.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 6

Ban ngày có các cửa hàng, xe tuk tuk, quầy hàng tràn ngập trên đường Khao San

Soi Rambuttri: Địa điểm này cách Khao San khoảng một phút đi bộ và là con phố yên tĩnh, sạch sẽ cũng như thoải mái hơn. Tại đây bạn có thể tìm được nhiều quán bar, nhà hàng, quán cà phê, hiệu sách và các cửa hàng khác.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 7

Càng rời xa Khao San thì càng có cảm giác ít thương mại hơn

Chợ Banglamphu: Theo kinh nghiệm du lịch, khu chợ này có mức giá tốt hơn so với chợ Khao San.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 8

Những con đường rợp bóng cây, những cửa hàng đồ cổ, những khu chợ nhộn nhịp và những ngôi chùa vàng đều hội tụ ở Banglamphu

Đài tưởng niệm Dân chủ: Được xây dựng vào năm 1939 để kỷ niệm sự chuyển đổi đột ngột của Thái Lan sang chế độ dân chủ vào năm 1932, khu vực đài tưởng niệm này nằm ở trung tâm Ratchadamnoen – một đại lộ lớn chỉ cách Đường Khao San một đoạn ngắn.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 9

Tượng đài Dân chủ ở Bangkok với cấu trúc giống như đôi cánh kéo dài 24 mét lên trời bao quanh một tượng đài trung tâm

Pháo đài Phra Sumen: Nằm trên đường Phra Athit, đây là 1 trong 14 pháo đài lịch sử được xây dựng để bảo vệ trung tâm chính trị của Thái Lan. Phra Sumen cách đường Khao San không xa và sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Chao Phraya.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 10

Pháo đài Phra Sumen nằm trên bờ phía đông của Sông Chao Phraya

Wat Chana Songkram: Ngôi chùa tọa lạc ở vị trí thuận tiện, có lịch sử hình thành từ thế kỷ 18. Trong khuôn viên Wat Chana Songkram có một bức tượng Phật tuyệt đẹp cùng đền thờ Taksin - vị vua duy nhất của Vương quốc Thonburi.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 11

Wat Chana Songkram được thành lập vào thời Ayutthaya

Wat Bowonniwet Vihara: Ngôi chùa Phật giáo Thái Lan ấn tượng được xây dựng dưới thời vua Rama III, theo phong cách Thái-Trung. Wat Bowonniwet Vihara có tượng Phật từ thế kỷ 14 và gắn liền với Hoàng gia Thái Lan.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 12

Ngôi chùa theo phong cách Thái Trung

Massage Thái: Mặc dù đường Khao San không có nhiều spa sang trọng như những nơi khác ở Bangkok, nhưng đây là nơi tuyệt vời để dừng chân massage kiểu Thái. Bạn có thể thử một trong vô số spa bình dân nằm dọc theo đường Khao San hoặc Soi Rambuttri.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 13

Dịch vụ massage kiểu Thái của người dân địa phương rất hút khách. Ảnh: Maciej Dakowicz/Flickr

Cửa hàng sách cũ: Đường Khao San là nơi tập trung rất nhiều cửa hàng sách cũ với đủ thể loại khác nhau. Bạn có thể thử ghé qua hiệu sách Shaman để xem thử.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 14

Đường Khao San là nơi tập trung rất nhiều cửa hàng sách cũ

CHOMP Comfort Café: Quán chuyên phục vụ bánh mì kẹp thịt, bánh mì sandwich, các món ăn phương Tây tiện lợi cũng như các loại cocktail giá rẻ. CHOMP nằm ở góc Samsen Soi 1, cách Đường Khao San một đoạn đi bộ ngắn.

Hemlock: Địa điểm tuyệt vời để thư giãn và thưởng thức bữa tối cùng bạn bè cho đến tận khuya. Quán nằm trên Đường Phra Athit, có nội thất đầy phong cách cùng âm nhạc jazz quyến rũ, nhẹ nhàng.

May Kaidee Samsen: Nếu bạn đang tìm quán ăn chay kiểu Thái ở đường Khao San thì nhất định phải ghé đến May Kaidee Samsen.

Nhà hàng Ranee: Nhà hàng này chuyên các món pizza, mì ống chính thống của Ý và món tráng miệng ở Trok Mayon - một con phố nhỏ nối với đường Khao San. Dù giá thành có phần cao hơn mức trung bình nhưng đồ ăn tuyệt vời của Ranee sẽ xứng đáng với mức tiền mà bạn bỏ ra.

Bombay Blues: Cửa hàng nằm trên Soi Rambuttri, có thực đơn bao gồm những món Ấn Độ chính thống. Bạn có thể tận hưởng một đêm vui vẻ cùng nhóm bạn với Shisha và các trò chơi tiệc tùng như Jenga.

In Love Bar and Restaurant: Nhà hàng chuyên các món Thái sở hữu tầm nhìn tuyệt hảo ra bờ sông Chao Phraya lãng mạn. Có thể nói đây chính là địa điểm hàng đầu dành cho các cặp đôi ở Bangkok.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 15

In Love Bar and Restaurant có tầm nhìn ra bờ sông Chao Phraya

Đường Khao San là nơi tập trung một số câu lạc bộ tốt nhất trong thành phố, mang đến trải nghiệm cuộc sống về đêm thú vị cho khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới. Từ các câu lạc bộ hip-hop đến những câu lạc bộ trên sân thượng với tầm nhìn tuyệt đẹp, bạn có thể trải nghiệm bầu không khí sôi động và tràn đầy năng lượng tại điểm du lịch bụi nổi tiếng hàng đầu Thái Lan này.

Rocco Club: Địa chỉ tuyệt hảo dành cho những ai muốn trải nghiệm bữa tiệc theo chủ đề và tận hưởng biểu diễn trực tiếp. Bạn có thể dùng bữa tại nhà hàng trên tầng thượng trước khi xuống tầng dưới để tận hưởng bữa tiệc đêm khuya.

The Club Khao San: Bạn có thể xem những DJ nổi tiếng trình diễn các thể loại nhạc dance điện tử tại đây.

The ONE at Khaosan: Đây là một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất ở Bangkok, nơi bạn có thể gọi những tháp bia và cocktail.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 16

Quầy bar The ONE at Khaosan phục vụ nhiều loại bia thủ công, cocktail và các món ăn đường phố Thái ngon miệng

Khách sạn Baan Chart: Khách sạn nằm trên đường Chakrapong, cách Khao San khoảng một phút. Đây là một khách sạn ba sao tiện nghi có hồ bơi trên sân thượng, mang đến trải nghiệm thư giãn trong một khu vực nổi tiếng cho khách du lịch bụi.

Nouvo City Hotel: Tọa lạc trên Samsen Soi 2, Nouvo City Hotel cách đường Khao San, đường Phra Athit và các địa điểm vui chơi nổi tiếng khác của Banglamphu một đoạn đi bộ ngắn.

Tara Place: Tara Place nằm trên đường Samsen, cách đường Khao San khoảng năm phút đi bộ. Các phòng cơ bản nhưng thoải mái và vị trí yên tĩnh giúp nơi đây trở thành lựa chọn tốt cho những ai muốn ghé thăm đường Khao San nhưng không muốn phải đối mặt với tiếng bass dồn dập suốt đêm.

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 17

Baan Chart là khách sạn 3 sao cung cấp các phòng đẹp và thoải mái với máy lạnh và phòng tắm riêng

Giữa sự hối hả và nhộn nhịp của đường Khao San sôi động, bạn cũng có cơ hội thư giãn và nghỉ ngơi bằng dịch vụ massage. Hầu hết các loại massage truyền thống của Thái Lan đều có chu trình một tiếng và có giá khoảng 150 baht đến 250 baht, tùy thuộc vào dịch vụ ưa thích hoặc tiện ích bổ sung.

Dưới đây là những tiệm massage bạn có thể ghé thăm ở đường Khao San:

Massage Darin

Điện thoại: +66 88 252 4955

Shewa Spa

Điện thoại: +66 2 629 0701

Pai Spa

Điện thoại: +66 2 629 5155

Ruamm Spa

Điện thoại: +66 2 280 2292

Charlie Massage & Beauty Salon

Điện thoại: +66 2 282 2348

Thiên đường Khao San cho khách du lịch bụi ở Bangkok Thái Lan 18

Bạn có thể thử trải nghiệm dịch vụ massage ở các cửa hàng trên đường Khao San sôi động

Hy vọng những kinh nghiệm khám phá đường Khao San trên đây sẽ giúp bạn có được nhiều trải nghiệm tuyệt hảo tại Thái Lan. Khu phố sôi động từ sáng đến đêm này chính là điểm đến trong mơ của rất nhiều Tây balo đấy.