Thái Lan là một vùng đất đa sắc màu văn hóa du lịch. Tại đây có những cảnh quan xinh đẹp cũng như các địa điểm có kiến trúc độc đáo. Bên cạnh đó, Thái Lan còn có những không gian cổ kính thu hút các tín đồ du lịch. Một trong số không gian nổi bật ấy chính là Thành phố cổ Muang Boram xinh đẹp nức tiếng xứ sở Chùa Vàng. Hãy cùng MIA.vn dạo quanh vùng đất cổ kính xinh đẹp này để có thể khám phá rõ nét hơn sự độc đáo của Muang Boran Thái Lan bạn nhé! 

Muang Boran còn được các tín đồ du lịch Thái Lan biết đến với tên gọi là Ancient City. Nơi đây thuộc địa phận tỉnh Samut Prakan, khá gần với Thủ đô Bangkok nên được khá nhiều bạn trẻ tìm đến đây tham quan. 

Khi đến với Muang Boran, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Thái Lan vô cùng chân thực và đầy đủ. Quần thể Ancient City được ví như một Thái Lan thu nhỏ cùng diện tích khá lớn, lên đến 200 mẫu. 

Thành cổ Ancient City Muang Boran được khởi công xây dựng vào năm 1963 và chính thức được đưa vào khai thác, hoạt động vào năm 1972. Dù đã trải qua hơn 50 năm tuổi, Thành cổ Muang Boran vẫn giữ được vẻ đẹp hùng vĩ và uy nghiêm, thu hút các tín đồ du lịch tìm về chiêm ngưỡng. 

Thành cổ Muang Boran sẽ thích hợp cho những bạn trẻ thích du lịch khám phá và kiến trúc. Nơi đây hội tụ gần như đầy đủ vẻ đẹp của dấu ấn kiến trúc xứ sở Chùa Vàng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những phiên bản được tái hiện lại với vẻ đẹp gần như giống nguyên mẫu tại Thái Lan.

Xem thêm: Top 10 bảo tàng Thái Lan thú vị bạn nhất định phải ghé

Lạc vào Ancient City Muang Boran chiêm ngưỡng văn hóa Thái Lan 2

Muang Boran còn được các tín đồ du lịch Thái Lan biết đến với tên gọi là Ancient City 

Giá vé tham quan Muang Boran được phân thành 2 hạng mức dành cho người lớn và trẻ em. Đây là giá vé tham quan Thành cổ Muang Boran mà MIA.vn đã tổng hợp được và cập nhật đến năm 2023 để bạn có thể tham khảo: 

Vé người lớn: 300 Baht (khoảng 202.000 VND) 

Vé trẻ em: 200 Baht (khoảng 135.000 VND) 

Giờ hoạt động của Thành phố cổ Muang Boran sẽ là 9h đến 19h từ Thứ Hai đến Chủ Nhật. Bạn có thể cân nhắc thời gian lịch trình để có một chuyến đi thuận tiện nhất nhé! 

Lạc vào Ancient City Muang Boran chiêm ngưỡng văn hóa Thái Lan 3

Giá vé tham quan Muang Boran được phân thành 2 hạng mức

Để di chuyển từ trung tâm Bangkok đến Muang Boran, bạn có thể di chuyển theo hai cách sau. 

Cách 1: Grab, Taxi 

Vì địa điểm tham quan rất gần với trung tâm Bangkok, chỉ cách khoảng 30 km nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn di chuyển đến đây tham quan bằng grab và taxi. Với cách này, bạn chỉ mất khoảng 1 giờ di chuyển là có thể đến được Muang Boran.

Cách 2: Sky Train

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và trải nghiệm một phương tiện di chuyển mới khi đến Thái Lan, bạn có thể sử dụng Sky Train để đến được Muang Boran. Bạn đi tuyến tàu Sukhumvit để đến Kheha. Sau đó, bạn đi theo lối ra số 1 hoặc số 3 để bắt Songthaew (một loại phương tiện di chuyển đặc trưng tại Thái Lan) để đến với Ancient City. Giá vé cho một lượt đi Song Thẻo sẽ khoảng 10 baht/người nên khá phải chăng. 

Lạc vào Ancient City Muang Boran chiêm ngưỡng văn hóa Thái Lan 4

Muang Boran khá gần trung tâm Bangkok nên khá tiện di chuyển tham quan

Quần thể Ancient City Muang Boran có diện tích khá rộng lớn. Bạn có thể lựa chọn di chuyển tham quan vòng quanh nơi đây bằng xe golf bên trong khuôn viên. Bạn có thể cân nhắc số lượng người để có thể lựa chọn loại xe phù hợp như sau: 

- Xe golf 2 chỗ: 150 Baht/giờ 

- Xe golf 4 chỗ: 300 Baht/giờ 

- Xe goft 6 chỗ: 450 Baht/giờ 

Tuy nhiên, các xe golf tại Muang Boran hoạt động theo khung giờ cố định, bạn nên cân nhắc sắp xếp một lịch trình phù hợp. Thời gian biểu chạy của xe golf sẽ rơi vào những khung giờ như 10h - 12h, 13h - 15h, 15h - 17h, 17h - 19h.

Lạc vào Ancient City Muang Boran chiêm ngưỡng văn hóa Thái Lan 5

Bạn có thể lựa chọn di chuyển tham quan vòng quanh Muang Boran bằng xe golf bên trong khuôn viên

Thời điểm thích hợp để tham quan Thành phố cổ Muang Boran là vào tháng 11 đến tháng 2 hàng năm. Khi ấy, tiết trời Thái Lan trở nên đẹp đẽ, thích hợp cho những buổi tham quan ngoài trời. 

Tuy nhiên, vào thời điểm ấy, tiết trời tại Bangkok khá nóng vào ban ngày, bạn có thể tham quan Muang Boran vào lúc chiều muộn để tiết trời trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn. 

Lạc vào Ancient City Muang Boran chiêm ngưỡng văn hóa Thái Lan 6

Thời điểm thích hợp để tham quan Thành phố cổ Muang Boran là vào tháng 11 đến tháng 2 hàng năm

Khu vực trung tâm Thành phố cổ Muang Boran chính là nơi tái hiện lại vẻ đẹp của Thái Lan qua các thời kỳ hoàng kim như Ayutthaya và Rattanakosin. Những tòa nhà tại khu vực trung tâm mang dấu ấn kiến trúc độc đáo được nhiều tín đồ du lịch check-in khi đến với Muang Boran. 

Tại khu vực trung tâm có các kiến trúc được mô phỏng và phục dựng từ Cung điện Dusit Maha Prasat, Cung điện Sanphet Prasat và hai ngôi đền Prang Sam Yot và Wihan Phra Si Sanphet.

Lạc vào Ancient City Muang Boran chiêm ngưỡng văn hóa Thái Lan 7

Khu vực trung tâm Thành phố cổ Muang Boran chính là nơi tái hiện lại vẻ đẹp của Thái Lan qua các thời kỳ hoàng kim

Khu vực phía Bắc của Ancient City Muang Boran chính là nơi lưu giữ những dấu ấn văn hóa kiến trúc độc đáo của thời kỳ Sukhothai như Grand Wall hay Noen Prasat. Trong khu phức hợp Noen Prasat có những tàn tích cũ mang vẻ đẹp cổ kính của các cung điện cũ trong thời đại Sukhothai. Công trình mà bạn đang chiêm ngưỡng trong khu Thành cổ Muang Boran chính là bản sao của công trình ban đầu

Lạc vào Ancient City Muang Boran chiêm ngưỡng văn hóa Thái Lan 8

Khu vực phía Bắc của Muang Boran chính là nơi lưu giữ những dấu ấn văn hóa kiến trúc độc đáo của thời kỳ Sukhothai

Đền Sumeru và chú cá canh giữ được nhiều tín đồ du lịch tìm đến check-in khi du lịch đến Ancient City Muang Boran. Ngôi đền nổi bật giữa mặt hồ xanh biếc và được dẫn lối bởi một cây cầu tuyệt đẹp. Khung cảnh nơi đây ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên xung quanh tươi đẹp hòa cùng dấu ấn kiến trúc Thái Lan vô cùng rõ nét. 

Hình ảnh đặc trưng nhất tại Đền Sumeru chính là hình ảnh Thần cá Anondha đang ôm trọn lấy ngôi đền như đang muốn bảo vệ công trình kiến trúc này. Từng chi tiết tại hạng mục kiến trúc này được thực hiện một cách công phu, tỉ mỉ nên sở hữu vẻ đẹp hoành tráng, ấn tượng. 

Lạc vào Ancient City Muang Boran chiêm ngưỡng văn hóa Thái Lan 9

Đền Sumeru và chú cá canh giữ được nhiều tín đồ du lịch tìm đến check-in

Trong Thành phố cổ Muang Boran có khu chợ nổi Damnoen Saduak với nhiều thuyền bè qua lại tấp nập. Khung cảnh giao thương, mua bán tại đây đã làm cho không gian thêm phần rộn ràng và đầy ắp tiếng cười. Bạn cũng có thể tự tay mua sắm những món đặc sản Thái Lan tại khu chợ này và trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên thuyền vô cùng thoải mái.

Lạc vào Ancient City Muang Boran chiêm ngưỡng văn hóa Thái Lan 10

Khu chợ nổi Damnoen Saduak với nhiều thuyền bè qua lại tấp nập tạo nên khung cảnh vui vẻ cùng đầy ắp tiếng cười 

Vẻ đẹp của Ancient City Muang Boran đã được chúng mình khắc họa lại trong bài viết lần này tại Blog du lịch MIA.vn. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị dành cho các tín đồ du lịch văn hóa Thái Lan cũng như những bạn trẻ thích chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình, dịu dàng.