Từ Sài Gòn đến Phan Thiết

Từ Sài Gòn, tín đồ xê dịch có thể dễ dàng di chuyển đến Phan Thiết bằng xe máy, xe khách hoặc tàu hỏa. Với xe khách, cũng là phương tiện phổ biến nhất, hiện nay có rất nhiều tuyến đi Phan Thiết từ bến xe Miền Đông.

Một số nhà xe uy tín mà bạn có thể tham khảo qua đó là xe giường nằm Kumho (liên hệ: 1900 6065), xe Phương Trang (1900 6067), xe Tâm Hạnh (028 3920 5653 - 028 6295 8818), xe Nam Hải Limousine (028 392 55668 - 028 392 59188). Thời gian di chuyển bằng xe khách sẽ mất khoảng 5 tiếng.

Vi vu Phan Thiết

Xe máy là phương tiện lý tưởng và thuận tiện nhất để du lịch Phan Thiết. Sau khi đi xe khách đến đây, bạn có thể thuê một chiếc xe máy để khám phá thành phố biển theo lịch trình riêng. Hiện các dịch vụ cho thuê xe máy Phan Thiết có giá khoảng 150.000 VND/ xe máy/ ngày. Nếu có ý định thuê xe, bạn nên liên hệ trước với đơn vị cho thuê và đăng ký dịch vụ giao nhận tận nơi.

Thời gian nhận phòng của hầu hết các khách sạn, resort hiện nay là vào 14h00. Do đó để tránh phải chờ đợi lâu, các bạn có kinh nghiệm du lịch thường chọn khởi hành từ Sài Gòn đi Phan Thiết lúc 10h00.

Du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm: Gợi ý lịch trình, kinh nghiệm tự túc 2

Để tránh phải chờ đợi check-in lâu, từ Sài Gòn bạn có thể cân nhắc khởi hành đi Phan Thiết lúc 10h00 sáng. Ảnh: ivivu

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, có rất nhiều khách sạn, resort tại Phan Thiết đáp ứng tốt nhu cầu lưu trú và nghỉ dưỡng của bạn. Nhìn chung, mức giá tham khảo cho từng loại hình lưu trú sẽ là:

- Homestay: 300.000 - 450.000 VND/ ngày.

- Khách sạn: khoảng 600.000 VND/ ngày.

- Resort: từ 1.200.000 VND/ ngày.

Buổi sáng: Khởi hành từ Sài Gòn đi Phan Thiết. Nếu đi tự túc, dọc đường có thể ghé vào quán bánh canh chả cá để ăn sáng.

Buổi trưa: Có mặt tại Phan Thiết, tùy vào khách sạn hoặc resort bạn đã đặt trước mà có thể tiến hành check-in sớm, sau đó nghỉ ngơi và dùng bữa trưa.

Buổi chiều: Bắt đầu du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm với lịch trình ngày đầu tiên gồm các địa điểm sau.

- Bàu Trắng Bàu Sen: Bàu Trắng Bàu Sen được mệnh danh là “tiểu Sahara của Bình Thuận”. Cảnh quan nơi đây được tạo nên bởi những triền cát liên tục chuyển từ màu vàng sang trắng, với điểm nhấn là một hồ nước ngọt phẳng lặng, yên bình. Các hoạt động du lịch phổ biến ở tiểu Sahara này bên cạnh chụp ảnh là trượt cát, lái xe ATV vượt địa hình, chèo thuyền kayak…

Du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm: Gợi ý lịch trình, kinh nghiệm tự túc 3

Cảnh quan Bàu Trắng - điểm du lịch được mệnh danh là "tiểu Sahara của Bình Thuận". Ảnh: bambooairways

- Làng chài: Điểm dừng chân mang bạn đến gần với nhịp sống bình dị của người dân làng chài Phan Thiết, hơn cả như thế là cơ hội trải nghiệm đa dạng món đặc sản Mũi Né như cua gạch, ghẹ hoa, tôm mũ ni, cá nục…

- Suối Tiên: Theo thông tin do MIA.vn cập nhật, Suối Tiên là một khe nước nhỏ đổ ra biển nằm khuất sau những đồi cát cháy nắng. Tại đây bạn có thể ngâm mình giữa làn nước mát, tận hưởng thiên nhiên hoang sơ, và chụp ảnh với dòng suối nhuộm sắc hồng với một bên là đồi cát trập trùng, một bên là rừng dừa xanh mát.

Du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm: Gợi ý lịch trình, kinh nghiệm tự túc 4

Khe nước nhỏ Suối Tiên đổ ra biển giữa đồi cát cháy trải dài và rừng cây xanh tươi. Ảnh: diadanhbinhthuan

18h00: Trở về resort để tắm rửa, nghỉ ngơi và chuẩn bị ăn tối.

Buổi tối: Sau khi dùng bữa tại một nhà hàng địa phương, bạn có thể đi dạo phố Nguyễn Đình Chiểu hoặc ngắm biển đêm.

Buổi sáng: Dậy sớm ngắm mặt trời mọc, bơi lội trong hồ bơi của resort, ăn sáng, sau đó làm thủ tục trả phòng. Bạn có thể gửi hành lý lại điểm lưu trú để tiện du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm theo lịch trình ngày thứ 2.

9h30: Di chuyển đến các điểm du lịch:

- Lâu đài rượu vang Rạng Đông: Công trình kiến trúc độc đáo tái hiện lại hình ảnh những lâu đài châu Âu xưa. Bên trong là thiên đường dành cho những ai mê mẩn rượu vang được chưng cất kỳ công, lâu đời.

Du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm: Gợi ý lịch trình, kinh nghiệm tự túc 5

Lâu đài rượu vang Rạng Đông sở hữu lối kiến trúc mang phong cách châu Âu cổ điển. Ảnh: oceanvistamuine

- Tháp chàm Poshanư: Di tích tháp của vương quốc Chăm Pa vào khoảng cuối thế kỷ thứ 8, đầu thế kỷ thứ 9. Nơi bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc và tượng thần Shiva - vị thần Ấn Độ giáo được tôn kính bậc nhất trong văn hóa Chăm Pa.

Du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm: Gợi ý lịch trình, kinh nghiệm tự túc 6

Tháp chàm Poshanư có niên đại từ khoảng cuối thế kỷ thứ 8, đầu thế kỷ thứ 9 đến nay. Ảnh: @julie_lam_2304

Buổi trưa: Thưởng thức bữa ăn tại một nhà hàng địa phương.

Buổi chiều: Tiếp tục lịch trình du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm đến với:

- Dinh Vạn Thủy Tú: Địa điểm bảo tồn và mở cửa tham quan bộ xương cá voi dài 22 mét, nặng 65 tấn được đánh giá là có kích thước lớn nhất Đông Nam Á.

Du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm: Gợi ý lịch trình, kinh nghiệm tự túc 7

Dinh Vạn Tú là điểm du lịch dành cho bạn muốn khám phá nét đẹp lịch sử - văn hóa địa phương. Ảnh: langchaixua

- Vườn thanh long Phan Thiết: Nằm đối diện đồi cát trắng Mũi Né, vườn thanh long Phan Thiết có tổng diện tích hơn 20.500 ha. Tại đây, bạn vừa có thể tham quan vườn cây sai trái vừa thưởng thức đa dạng món ngon chế biến từ đặc sản thanh long Phan Thiết.

Du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm: Gợi ý lịch trình, kinh nghiệm tự túc 8

Diện tích hơn 20.500 ha mang đến vườn thanh long Phan Thiết một không gian cây trái rộng lớn. Ảnh: tourphanthiet

17h30: Kết thúc chuyến du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm đầy thú vị, di chuyển về lại Sài Gòn.

Khám phá ẩm thực là một phần không thể thiếu trong mọi hành trình du lịch. Đến Phan Thiết 2 ngày 1 đêm, sau đây là những món đặc sản mà Blog Du lịch MIA Go tin rằng bạn sẽ mê mẩn sau lần đầu thưởng thức.

- Hải sản: Đi biển chắc chắn phải ăn hải sản, mà nhắc đến hải sản thì Phan Thiết không hề thiếu bất cứ món gì. Từ cua, ghẹ, ốc cho đến mực, cá, tôm… tươi rói rói, tất cả đều được chế biến thành đa dạng món ngon với mức giá hợp lý.

- Cơm gà Phan Thiết: Đây là món ăn quen thuộc trong đời sống hàng ngày người dân Phan Thiết. Tuy có cách chế biến khá đơn giản, chỉ gồm cơm trắng, gà luộc và các loại rau ăn kèm nhưng hương vị lại vô cùng độc đáo và khác biệt.

Du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm: Gợi ý lịch trình, kinh nghiệm tự túc 9

Tuy chỉ có cơm và gà luộc nhưng hương vị món đặc sản cơm gà Phan Thiết khó có thể nhầm lẫn với nơi nào. Ảnh: vinwonders

- Gỏi cá Phan Thiết: Tại Phan Thiết, bạn có thể thưởng thức đa dạng món gỏi cá như gỏi cá mai, cá chỉ vàng, cá đục… Khi ăn với các loại rau và bánh tráng mè giòn rụm, vị ngon ngọt của cá như nổi bật lên, chấm ngập nước sốt thì còn gì bằng.

- Chả cá Phan Thiết: Chả cá hấp và chả cá chiên là đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết. Bạn có thể thưởng thức đa dạng món ăn với topping chả cá thơm ngon như bún cá, bánh canh…

Du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm: Gợi ý lịch trình, kinh nghiệm tự túc 10

Chả cá Phan Thiết thường được chế biến dưới hai hình thức là nấu hoặc chiên. Ảnh: langchaixua

- Nước mắm Phan Thiết: Nước mắm Phan Thiết có hương vị rất riêng, ngon trứ danh xưa nay, do đó thường được chọn làm quà du lịch.

Trên đây là kế hoạch du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm thường được các bạn đi tự túc lựa chọn. Với lịch trình này, trải nghiệm khám phá thành phố biển sẽ dễ dàng và trọn vẹn hơn dù chỉ trong 2 ngày 1 đêm cuối tuần hoặc bất kỳ dịp nghỉ lễ nào.