Du lịch Rạch Giá vốn nổi tiếng với những bãi biển đẹp. Gần tầm mắt nhất có đảo Hòn Tre ở huyện Kiên Hải nằm đối diện biển Rạch Giá, ở Tây Bắc có cụm núi Ba Hòn: Hòn Đất, Hòn Me và Hòn Sóc. Người dân địa phương nơi đây vẫn thường truyền tai nhau rằng, bởi ngày xưa rừng cây giá mọc theo ven biển mà nơi đây mới có tên Rạch Giá. 

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều du khách, chúng ta nên đến đây vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 4 khi vào mùa khô, tránh được những cơn mưa dai dẳng ảnh hưởng đến chuyến hành trình. Ngoài ra, nếu đi vào khoảng 26-28/8 Âm lịch thì bạn nên cân nhắc tham gia lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, một ngày hội vô cùng lớn tại tỉnh Kiên Giang. 

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 2

Du lịch Rạch Giá vào mùa khô bạn có thể dễ dàng khám phá nhịp sống xung quanh thành phố

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 3

Rạch Giá đang hướng đến mục tiêu trở thành đô thị loại I ở miền Tây

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 4

Thành phố phát triển với đầy đủ các loại hình dịch vụ cần thiết, nhịp sống không quá tấp nập

Xe khách: Mỗi ngày bến xe Miền Tây đều có chuyến đến du lịch Rạch Giá, thường xuất phát vào ban đêm và sáng sớm tới nơi.

Máy bay: Một phương tiện di chuyển nhanh chóng, nhưng số chuyến bay đến Rạch Giá không nhiều như chuyến bay đến Cần Thơ. Thế nên MIA.vn gợi ý bạn có thể mua vé máy bay đi Cần Thơ, sau đó lại đi xe khách đến Rạch Giá. 

Phương tiện cá nhân: Các phượt thủ có thể tự lái xe đến bến tàu ở thành phố Rạch Giá, thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng từ Sài Gòn. Đầu tiên chúng ta sẽ đi đến Cao Lãnh, rồi di chuyển theo QL80. Nếu bạn đi ô tô thì chạy theo tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. 

Xe máy: Tại Rạch Giá vốn cũng không có quá nhiều du khách nên số lượng cửa hàng thuê xe máy khá hạn chế. Bạn nên tìm hiểu trước danh sách các cơ sở cho thuê trước khi đi để đảm bảo chặng đường di chuyển. 

Taxi: Phương tiện dễ chủ động lịch trình, thích hợp cho những bạn đi theo nhóm đông người. 

Nhà xe taxi sân bay Phù Cát

Số điện thoại liên hệ

Mai Linh

0297 3838 3838

Phú Cường

0297 368 6868

Rạch Giá

0297 369 0690

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 5

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu đến các khu vực khác trong tỉnh Kiên Giang

Bởi du lịch Rạch Giá không quá phát triển như các địa phương khác của Kiên Giang như Phú Quốc hay Hà Tiên, thế nên cơ sở hạ tầng lưu trú nơi đây khá bình thường, chưa có nhiều khách sạn hay khu nghỉ dưỡng lớn. Nếu bạn không quá khắt khe trong chất lượng nghỉ dưỡng thì có thể tham khảo một số cơ sở sau đây. 

Cơ sở lưu trú

Địa chỉ

Số điện thoại liên hệ

Stay Hostel

27 Nguyễn Thượng Hiền, Thanh Vân, Rạch Giá, Kiên Giang

098 727 6383

Khách sạn Kiệt Hồng

40 Nguyễn Công Trứ, Vĩnh Thanh, Tp Rạch Giá, Kiên Giang

0297 6251 252

Khách sạn Mỹ Phương
Đường số 5, Lô A7 căn 10+11+12, Khu đô thị Tây Bắc, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang
091 866 8228

BamBoo Homestay

03 Tôn Đức Thắng, P. An Hoà, Rạch Giá, Kiên Giang

0297 855 7878

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 6

Stay Hostel nằm ngay trung tâm Rạch Giá với giá lưu trú khá mềm

Địa chỉ: 3 Sư Thiện Ân, Vĩnh Lạc, Rạch Giá, Kiên Giang

Chùa Tam Bảo, hay chùa Sắc Tứ Tam Bảo là một địa điểm du lịch Rạch Giá tâm linh được yêu thích mang không khí thiền tịnh, cổ kính cùng nhiều hiện vật quý giá. Cổ tự nổi tiếng này có lịch sử lâu đời, là Văn phòng ban Trị Sự Phật Giáo của tỉnh Kiêng Giang từ năm 1982 đến hiện tại. 

Tích xưa truyền lại, ngày xưa khi Nguyễn Ánh bị quân Tây Sơn truy đuổi đã từng trú ẩn tại đây và được bà Dương Thị Oán, người lập chùa cho trú ẩn và tặng cuộn tơ tằm quý để thay cho loại quai chèo thắt bằng gai, bằng bố dễ đứt khi vượt biển. Sau này khi lên ngôi, nhà vua Nguyễn đã ban Sắc tứ cho chùa. Không chỉ mang giá trị nghệ thuật, kiến trúc, chùa còn là di sản văn hóa độc đáo với những tượng Phật bằng gỗ quý còn đnag lưu giữ. 

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 7

Chùa Tam Bảo được xem là điểm đến tâm linh hàng đầu của Rạch Giá. Ảnh: thuydaonguyen 

Địa chỉ: ngã tư Nguyễn Trung Trực - Lạc Hồng, Rạch Giá, Kiên Giang

Nếu đã đến du lịch Rạch Giá, chắc hẳn bạn nên ghé thăm cổng Tam Quan chắn ngang đường Nguyễn Trung Trực. Địa điểm này được xây năm 1955 giữa thời kỳ Pháp thuộc với tác dụng như cổng thành và điểm nhấn cho khu vực. Cổng được xây theo phong cách truyền thống, bao gồm 3 ô cửa (tam quan) hình vòm cung và mang ý nghĩa “3 cách nhìn” của Phật là  “hữu quan”, không quan” và “trung quan”. 

Điểm khác biệt của cổng Tam Quan Rạch Giá so với những nơi khác là nó có thiết kế 3 vòng cung mềm mại, trên mỗi vòm cổng là 2 tầng mái, trên mái lại được trang trí những hình tượng với ý nghĩa riêng. Ngày nay cổng cũng được sơn mới lại và lắp hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm. 

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 8

Cổng Tam Quan Rạch Giá với thiết kế 3 vòng cung mềm mại

Địa chỉ: góc đường Nguyễn Công Trứ - đường 3/2, Rạch Giá, Kiên Giang

Bến Tàu Rạch Giá nằm ngay trung tâm thành phố, cạnh cửa sông Kiên Giang và cách bến xe Rạch Giá chỉ khoảng 1,5km. Ngoài là địa điểm vận chuyển chúng ta đến với những khu vực khác trong tỉnh nhanh chóng như Phú Quốc, Nam Du thì nơi đây còn là chốn check-in yêu thích của các bạn trẻ. Tại đó bạn sẽ được dạp chơi và ngắm nhìn cảnh biển trong xanh mênh mông. 

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 9

Bến Tàu Rạch Giá là một trong những điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 10

Ngoài ra nơi đây còn đảm nhiệm vai trò trung chuyển đến những tỉnh thành lân cận

Địa chỉ: 27 Nguyễn Văn Trỗi, Rạch Giá, Kiên Giang

Ngôi nhà này từng thuộc quyền sở hữu của địa chủ Trần Nhuệ, mang nét kiến trúc kết hợp độc đáo giữa phương Đông và phương Tây. Tòa nhà được khánh thành năm 1920 với khuôn viên rộng tới 2000m2, từng mời đội ngũ thợ xây và thợ mộc thời bấy giờ về thực hiện thi công. Ngày nay, khi khách du lịch Rạch Giá bước vào bên trong bảo tàng sẽ cảm thấy vô cùng thán phục trước không gian nội thất tỉ mỉ cùng những mảng trang trí tinh xảo theo hoa văn kiểu Á.  

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 11

Ngôi nhà mang đậm phong cách kiến trúc phương Tây xen lẫn với đường diềm trang trí chi tiết kiểu châu Á

Địa chỉ: dọc QL 80, P. An Hoà, Rạch Giá, Kiên Giang

Công viên Văn hóa An Hòa được biết đến như một địa điểm vui chơi, giải trí được yêu thích bậc nhất trong thành phố. Công viên có diện tích khoảng 286.510,5m2 với nhiều khu vực khác nhau. Khu trò chơi thiếu nhi có đến 19 trò cùng hồ nước với nhiều trải nghiệm như câu cá, bơi thuyền… mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch Rạch Giá. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tương tác với các loài động vật hoang dã ở vườn thú, hoặc thử thách cùng nhiều trò chơi mạo hiểm trên ngọn đồi nhân tạo hay con đường xoắn ốc. 

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 12

Vòng quay ở công viên Văn Hoá An Hòa Rạch Giá

Địa chỉ: số 8 Nguyễn Công Trứ, P. Vĩnh Thanh, Rạch Giá, Kiên Giang

Ngôi đền này cũng là địa điểm diễn ra lễ hội lớn nhất của thành phố, thu hút đông đảo khách du lịch Rạch Giá ghé thăm trong năm. Đền mang nét kiến trúc độc đáo, cổ kính với chính điện, Tây lang và Đông lang. Ngoài ra đền còn có phòng thuốc Nam miễn phí cho người nghèo có nhu cầu. 

Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây 13

Khách du lịch Rạch Giá đừng quên ghé Đền thờ Nguyễn Trung Trực tham dự lễ hội truyền thống tại đây vào khoảng ngày 26-28/8 Âm lịch 

Hy vọng những thông tin về du lịch Rạch Giá chi tiết trên đây sẽ giúp bạn đọc có được cái nhìn tổng quan về thành phố cũng như sớm lên được lịch trình tham quan phù hợp. Đừng quên, gần Rạch Giá vẫn còn nhiều khu vực lý thú không kém để bạn kết hợp vào chuyến đi như Nam Du, Hòn Sơn, Phú Quốc…