Là đảo quốc có diện tích nhỏ nằm ngay khu vực Nam Á, tuy nhiên, Sri Lanka vẫn sở hữu những nét riêng, đủ để thu hút lượng lớn người tìm về mỗi năm.

Xuyên suốt hành trình du lịch Sri Lanka, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, vừa hoang dã, tự nhiên nhưng cũng đầy lãng mạn. Đặc biệt, vùng đất này còn được biết đến như một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng khi sở hữu các dấu tích về một thời văn hóa Phật giáo cổ xưa.

Nhờ những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời cùng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, ẩm thực đặc sắc, du lịch Sri Lanka luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ yêu khám phá. Nếu như bạn cũng là người ấp ủ dự định một lần đến đây, vậy thì lưu lại bài viết này vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch ngay nhé.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 2

Sri Lanka là đảo quốc nhỏ ở vùng Nam Á, sở hữu thiên nhiên hoang dã mà lại vô cùng lãng mạn

Trước khi bắt đầu hành trình du lịch Sri Lanka, bạn nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để nộp xin visa, bao gồm:

Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng

Ảnh thẻ 4 x 6 nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng gần nhất

Giấy tờ chứng minh nhân thân/ công việc/ tài chính

Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi và khách sạn

Bảo hiểm du lịch

Lưu ý: Phí xin visa là $35, có kết quả trong vòng tối đa 26 đến 30 ngày.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 3

Xin visa là thủ tục cần thiết trước khi bắt đầu du lịch Sri Lanka

Hiện nay, chưa có hãng bay nào khai thác tuyến bay thẳng Việt Nam - Sri Lanka. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải quá cảnh từ 1 đến 2 điểm trước khi đặt chân đến Sân bay quốc tế Colombo Bandaranaike, Sri Lanka.

Các hãng hàng không mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Sri Lanka có thể kể đến như: Thai Smiles, Thai Airways (quá cảnh tại Bangkok. Thời gian chờ nối chuyến là hơn 1 tiếng), Emirates, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Malaysia Airlines, v.v. Giá vé cho hai chiều rơi vào khoảng từ 11.000.000 VNĐ - 40.000.000 VNĐ/ người (tùy hãng).

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 4

Sân bay quốc tế Colombo Bandaranaike, điểm khởi hành cho hành trình du lịch Sri Lanka

Xe bus

Từ sân bay Colombo Bandaranaike có nhiều tuyến xe bus đưa mọi người về khu vực trung tâm thành phố. Giá tầm 50 LRK/ lượt ~ 4.000 VNĐ. Hoặc không, bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện này để đi lại giữa các điểm tham quan trong suốt hành trình du lịch Sri Lanka.

Xe taxi

Đối với những ai muốn đảm bảo sự riêng tư, chủ động về thời gian, đây là phương tiện phù hợp. Giá thành của taxi tại Sri Lanka cũng không quá đắt đỏ, bạn có thể cân nhắc nhé.

Xe tuk tuk

Nếu di chuyển giữa các điểm gần nhau thì tuk tuk sẽ là phương tiện phù hợp. Cảm giác ngồi trên xe bon bon trên đường, nhìn ngắm người xe qua lại cũng là một trải nghiệm thú vị.

Tàu hỏa

Đối với những hành trình di chuyển xa thì tàu hỏa sẽ là phương tiện phù hợp. Giá tàu rơi vào khoảng từ 200 - 300 LRK ~ 13.000 VNĐ - 20.000 VNĐ/ lượt.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 5

Xe bus là phương tiện được người dân địa phương sử dụng phổ biến

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 6

Xe taxi là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và đảm bảo sự riêng tư

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 7

Rong ruổi các nẻo đường tại Srik Lanka là trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 8

Tàu hỏa là phương tiện phù hợp nhất cho những hành trình dài dọc theo Sri Lanka

Sở hữu khí hậu ấm áp dễ chịu quanh năm, thế nên, bạn có thể lên kế hoạch du lịch Sri Lanka vào bất kỳ thời điểm nào cũng đều hợp lý.

Đặc biệt, mùa khô rơi vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau sẽ là thời điểm lý tưởng hơn cả. Trong thời gian này, thời tiết tại đây mát mẻ, trời nắng ráo, trong xanh, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 9

Du lịch Sri Lanka mùa nào cũng đẹp, nhưng khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau là lý tưởng nhất

Sri Lanka Rupee (SLR) là đơn vị tiền tệ tại đảo quốc này, với tỷ giá là 100 LRK ~ 6.945 VNĐ. Bạn có thể chủ động đổi tiền tại Việt Nam để có được tỷ giá tốt nhất. Ngoài ra, tại Sri Lanka thì thẻ Mastercard và Visa cũng được sử dụng phổ biến, thế nhưng lưu ý rằng chỉ có các khách sạn lớn, nhà hàng lớn chấp nhận.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 10

Sri Lanka Rupee là đơn vị tiền tệ chính được dùng tại đảo quốc xinh đẹp này

Xứng danh ‘hòn ngọc Ấn Độ Dương’, đảo quốc này nép mình yên bình giữa biển khơi mênh mông. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi nơi đây sở hữu hàng loạt bãi biển xinh đẹp, và Tangalle là một trong số đó.

Tọa lạc tại khu vực tỉnh Hambantota phía Nam Sri Lanka, biển Tangalle gây thương nhớ với làn nước trong xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng phau mịn màng trải dài, trên bờ là hàng dừa cọ vươn mình kiêu hãnh trong nắng gió.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 11

Với vẻ đẹp ấn tượng mà thiên nhiên đã ban tặng, không lạ gì khi biển Tangalle được mệnh danh là hòn ngọc Ấn Độ Dương

Là ngọn núi cao nhất quốc đảo, đỉnh Adam’s Peak tọa lạc ở độ cao hơn 2.243 mét so với mực nước biển. Không những thế, đây còn là một trong những trung tâm hành hương Phật giáo nổi tiếng nhất thế giới trong hơn 1.000 năm qua.

Để đến được đỉnh núi, bạn sẽ đi qua quãng đường dài hơn 18km. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy những dấu tích chân thánh để cầu nguyện, hành hương. Hoặc không, đứng từ đây và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh Sri Lanka từ một góc thật khác.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 12

Adam’s Peak có chiều cao 2243m so với mực nước biển và là đỉnh núi cao nhất tại quốc đảo này

Nằm tại vùng Matale, ngọn núi gây ấn tượng với dáng dấp tựa đầu sư tử dũng mãnh khi nhìn từ trên cao. Đây là nơi sở hữu quần thể kiến trúc thành cổ và cung điện bằng đá được xây dựng trên mặt phẳng ngọn núi, được UNESCO vinh danh là tam giác văn hóa của Sri Lanka.

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngắm những tạo tác nghệ thuật kiến trúc nằm cheo leo nơi đỉnh núi, đặc biệt là khu vực Đền hoàng gia Pidurangala. Đứng từ đây, bạn sẽ được nhìn ngắm phong cảnh núi rừng bạt ngàn rất ngoạn mục.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 13

Núi đá sư tử Sigiriya được UNESCO vinh danh là tam giác văn hóa của Sri Lanka

Trải dài trên diện tích lên đến 979 km2 là thảm thực vật phong phú, đa dạng. Vườn còn là nhà của nhiều loài động vật quý hiếm, như voi Sri Lanka, báo Sri Lanka. Điểm thú vị tại Vườn quốc gia Yala chính là chế độ bảo tồn động vật nhưng không can thiệp vào đời sống hoang dã của chúng.

Đến vườn trong hành trình du lịch Sri Lanka, bạn sẽ có cơ hội thử thách bản thân khi leo núi, chèo thuyền thong dong thưởng ngoạn cảnh sắc chung quanh. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn cắm trại nữa đó.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 14

Vườn quốc gia Yala là ngôi nhà chung của nhiều loài động vật quý hiếm trên đảo

Từng là cố đô của Sri Lanka, ngày nay, Polonnaruwa là di tích được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa thế giới. Đến đây, bạn sẽ được tham quan các tàn tích xưa, bao gồm cung điện vua Nissanka Malla, tượng vua Parakramabahu I, Viện bảo tàng khảo cổ Polonnaruwa, v.v.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 15

Polonnaruwa từng là cố đô của Sri Lanka và đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới

Đây là một trong số các đền thờ trong lòng hang có quy mô lớn nhất thế giới. Đền thờ Dambulla có niên đại hơn ngàn năm lịch sử, là điểm đến thu hút lượng lớn người đến hành hương mỗi năm. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngắm các bức tranh được khắc trên tường cũng như hàng trăm bức tượng Phật quý giá.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 16

Đền thờ Dambulla có niên đại hàng nghìn năm và là đền thờ trong lòng hang lớn nhất thế giới

Là thủ đô của Sri Lanka, Colombo được xem là điểm giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Vùng đất này sở hữu nhịp sống sôi động với những tòa nhà chọc trời cao ngất, các nhà hàng, quán ăn, bar pub lung linh ánh đèn.

Thế nhưng, đâu đó nơi những con đường góc phố vẫn là những tinh túy văn hóa truyền thống xưa cũ, với khu chợ đường phố bán đầy ấp các loại gia vị thơm, lụa là vải bông cho đến các công trình tâm linh có giá trị lịch sử, như Đền thờ Seema, Nhà thờ Hồi giáo Masjid Đỏ, v.v.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 17

Colombo là thủ đô của Sri Lanka và là điểm giao thoa giữa nét truyền thống và nhịp sống hiện đại

Đây là một trong những thành phố cổ lâu đời nhất trên thế giới, xuất hiện khoảng từ thế kỷ 10 trước Công nguyên. Thành phố này được rừng rậm và đồng nội xanh rì bao bọc chung quanh nên luôn sở hữu không khí trong lành, yên bình dễ chịu.

Tại đây, bạn có thể tham quan hàng loạt các di tích lịch sử như Ruwanwelisaya - nơi có nhiều Thánh tích Phật giáo, Abhayagiri Stupa - tu viện Phật giáo, cây bồ đề thiêng trong vườn Mahamevnawa.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 18

Anuradhapura là một trong những thành cổ lâu đời nhất trên thế giới còn tồn tại đến ngày nay

Kandy là thành phố thiêng tại đảo quốc, tập trung nhiều di tích Phật giáo gắn liền với bao thế hệ người dân địa phương. Thành phố này còn là nơi tọa lạc của đền thờ Xá lợi răng thiêng, nơi được cho là có chiếc răng của Đức phật.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 19

Kandy nổi tiếng vì là nơi tọa lạc của đền thờ Xá lợi răng thiêng, được cho là chiếc răng của Đức Phật

Ẩm thực Sri Lanka chịu ảnh hưởng khá nhiều từ ‘người hàng xóm’ Ấn Độ. Thế nên, các món ăn tại đây có sự đa dạng, phong phú và đặc biệt rất dậy mùi gia vị. Những cái tên mà bạn nhất định phải thử một lần khi du lịch Sri Lanka có thể kể đến như Hoppers trứng, Kottu Roti, Lamprais, v.v.

Du lịch Sri Lanka, đảo quốc yên bình ngoài ngoài khơi xa 20

Ẩm thực tại Sri Lanka chịu nhiều ảnh hưởng từ Ấn Độ nên rất dậy mùi gia vị

Đảo quốc Sri Lanka là điểm đến giao hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên và các di tích có giá trị lịch sử, phù hợp cho các tín đồ đam mê khám phá. Nếu là người ấp ủ dự định một lần du lịch Sri Lanka, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn nhé.