Gili Trawangan là hòn đảo ‘hàng xóm’ của Lombok, một trong những đảo đẹp nhất khu vực Đông Nam Á. Có diện tích tương đối khiêm tốn, thế nhưng, cảnh sắc tại Gili Trawangan luôn khiến bao người lữ khách thương nhớ.

Hòn đảo này vẫn chưa có quá nhiều người ghé đến, thế nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ cùng bầu không khí chậm rãi, nhịp sống bình dị. Tại đây, bạn sẽ được nhìn ngắm bức tranh biển xanh cát trắng nắng vàng, với hàng cọ thẳng tắp đung đưa theo cơn gió. Ẩn mình bên dưới làn nước trong xanh ấy là một thế giới đại dương đa dạng, với hàng ngàn loài sinh vật biển thỏa thích bơi lội.

Từ tháng 7 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng trong năm để bạn lên kế hoạch du lịch, khám phá Gili Trawangan. Đây là giai đoạn Indonesia bước vào mùa khô, tuy nhiên thời tiết không quá oi nóng, khí trời mát mẻ và nắng ráo, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, khám phá ngoài trời.

Du ngoạn đảo Gili Trawangan xinh đẹp cùng nhịp sống bình dị 2

Thời điểm lý tưởng để đến du lịch Gili Trawangan là từ tháng 7 đến tháng 10

Để đến Gili Trawangan, bạn sẽ di chuyển bằng tàu. Hiện nay, từ Bali, Lombok và Nusa Penida, bạn có thể đón tàu cao tốc để đến Gili Trawangan, với lộ trình dao động từ 45 phút đến 2 tiếng. Giá vé tàu cao tốc đến Gili Trawangan rơi vào khoảng từ $15 - $30/ chiều/ người.

Du ngoạn đảo Gili Trawangan xinh đẹp cùng nhịp sống bình dị 3

Di chuyển bằng tàu cao tốc là lựa chọn duy nhất để đến Gili Trawangan

Tại Gili Trawangan, MIA.vn gợi ý bạn có thể lựa chọn đi bằng xe ngựa kéo Cidomo, một phương tiện truyền thống tại Gili Trawangan hoặc thuê xe đạp để thong dong khám phá. Ngoài ra, nếu muốn di chuyển giữa các đảo, bạn có thể đi bằng phà hoặc tàu cao tốc.

Du ngoạn đảo Gili Trawangan xinh đẹp cùng nhịp sống bình dị 4

Xe ngựa kéo Cidomo là phương tiện di chuyển truyền thống tại Gili Trawangan

Vì không có nhiều phương tiện di chuyển phổ biến tại Gili Trawangan, thế nên, bạn có thể chủ động thuê xe đạp để thong dong khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp này. Giá thuê xe đạp tại Gili Trawangan rơi vào khoảng 50.000 IDR/ ngày, và bạn có thể thuê tại điểm lưu trú hoặc các cửa hàng địa phương.

Đặc biệt, vì hòn đảo này thật sự rất nhỏ, thế nên bạn sẽ có thể khám phá trọn vẹn trong khoảng độ hai giờ đạp xe. Bạn có thể thong dong đạp qua những con phố, ngắm nhìn nhịp sống thường ngày của người dân địa phương hoặc đến bãi biển hóng gió, thư giãn đều thú vị.

Du ngoạn đảo Gili Trawangan xinh đẹp cùng nhịp sống bình dị 5

Vì có diện tích nhỏ, nên bạn chỉ mất khoảng hai giờ đạp xe là đã khám phá được hoàn đảo này

Phía đông là nơi đặt cầu cảng chính cũng như là bến neo đậu của tàu thuyền. Thế nên, đối với những ai muốn khám phá về nhịp sống của ngư dân địa phương, thì bạn có thể đi bộ xuôi xuống khu vực đông đảo. Nhịp sống yên bình tại đây với bức tranh vô số tàu thuyền dập dềnh theo sóng nước chắc chắn sẽ giúp bạn có được phút giây thư giãn tuyệt vời trong hành trình du lịch đảo Gili Trawangan.

Du ngoạn đảo Gili Trawangan xinh đẹp cùng nhịp sống bình dị 6

Nếu muốn khám phá về nhịp sống của ngư dân địa phương, bạn có thể đi bộ xuôi xuống khu vực phía Đông đảo Gili Trawangan

Chỉ cần đi theo con đường chính là bạn sẽ đến được khu vực biển Bắc. Nơi đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Gili Trawangan với bãi cát trắng phau ôm trọn đường bờ biển, làn nước trong xanh và các con sóng nhẹ rì rào xô bờ.

Bạn có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước mát tại đây, tuy nhiên lưu ý rằng không di chuyển ra quá xa vì biển ở đây khá sâu, và sóng ngoài xa cũng tương đối mạnh hơn hẳn.

Du ngoạn đảo Gili Trawangan xinh đẹp cùng nhịp sống bình dị 7

Bờ biển phía Bắc Gili Trawangan là một trong những bãi tắm xinh đẹp nhất hòn đảo

Bờ Tây là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng nhất tại Gili Trawangan nói riêng và cả Indonesia nói chung. Bạn có thể đến đây trước khoảng độ 5 giờ chiều, sau đó thong thả tìm một góc yên tĩnh tại bờ biển với tầm nhìn thoáng đãng.

Vào khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống, bầu trời tại đây biến chuyển sắc màu liên tục, với sắc xanh, tím và hồng phủ khắp không gian. Không khí êm đềm vào cuối ngày với tiếng con sóng rì rào xô bờ chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái bội phần.

Du ngoạn đảo Gili Trawangan xinh đẹp cùng nhịp sống bình dị 8

Khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống, cả bờ biển được nhuốm màu hồng tím vô cùng lãng mạn

Mặc dù không là tọa độ lý tưởng để lặn biển, thế nhưng trải nghiệm khám phá thế giới dưới nước cũng là một điều đặc sắc khi đến Gili Trawangan. Khi lặn xuống, bạn sẽ được nhìn ngắm hệ sinh thái đại dương đa dạng, trù phú, và những chú rùa biển khổng lồ từ tốn bơi bên cạnh hoặc ngay trên đỉnh đầu.

Du ngoạn đảo Gili Trawangan xinh đẹp cùng nhịp sống bình dị 9

Trải nghiệm khám phá thế giới dưới nước là hoạt động vô cùng đặc sắc tại Gili Trawangan

Rùa biển là loài động vật được bảo vệ tại Gili Trawangan. Tọa lạc nơi bên phải cầu cảng chính là Khu bảo tồn và ấp trứng rùa biển tại Gili Trawangan. Tại đây, bạn sẽ được nhìn thấy những chú rùa con với nhiều kích cỡ khác nhau vẫn đang chờ được trả về lòng đại dương. Nếu may mắn, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh thả rùa về biển nhiều cảm xúc nữa.

Du ngoạn đảo Gili Trawangan xinh đẹp cùng nhịp sống bình dị 10

Khu bảo tồn và ấp trứng rùa biển tại Gili Trawangan tọa lạc nơi bên phải cầu cảng chính

Bên cạnh vẻ đẹp hiền hòa, thì ẩm thực cũng là điều mà bao người nhớ tới mỗi khi nhắc về Gili Trawangan. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức thỏa thích hải sản cùng nhiều món ăn địa phương dân dã khác, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời trong suốt hành trình du lịch, khám phá đảo Gili Trawangan.

Du ngoạn đảo Gili Trawangan xinh đẹp cùng nhịp sống bình dị 11

Ẩm thực hấp dẫn là điểm thu hút ngày càng nhiều du lịch đến với Gili Trawangan

Gili Trawangan là điểm đến hoàn hảo dành cho những tín đồ yêu khám phá. Với bờ biển trong xanh, bãi cát trắng phau cùng bầu không khí bình dị, nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong suốt chuyến du lịch Indonesia. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch của tụi mình để biết thêm về nhiều điểm đến đặc sắc khác của xứ sở vạn đảo nhé.