Chính thức ra mắt vào năm 2019, Spectrum of the Seas là siêu du thuyền đầu tiên được hãng Royal Caribbean hướng đến thị trường khách hàng châu Á. Với kinh phí sản xuất lên đến 940 triệu USD, đây thực sự là một chiếc du thuyền khách sạn đẳng cấp khi sở hữu 16 tầng đồ sộ. Chiều dài 347m và cao 41m mang đến sức chứa hơn 7.000 người cho chiếc du thuyền, đồng thời cho phép chịu được trọng tải đến 169.379 tấn. Tốc độ của du thuyền Spectrum of the Seas khi di chuyển có thể đạt 22 hải lý/ giờ.

Không mất quá nhiều thời gian, ngay khi ra mắt, Spectrum of the Seas đã chiếm được vị trí thứ 5 trong danh sách những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới. Cùng với những tiện ích tân tiến, đột phá vượt xa các tàu biển hiện nay, siêu du thuyền này được đánh giá mang đến kỳ nghỉ đỉnh cao trên biển với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi giải trí và ẩm thực đẳng cấp nhất.

Nghỉ dưỡng trên du thuyền Spectrum of the Seas đẳng cấp thế giới 2

Siêu du thuyền Spectrum of the Seas được sản xuất bởi hãng Meyer Werft của Đức

Về dịch vụ nghỉ dưỡng, chiếc du thuyền có tổng cộng 16 mặt sàn với đa dạng hạng phòng khác nhau để khách du lịch lựa chọn như phòng khoang kín, phòng view cửa sổ hướng biển, phòng ban công lớn, phòng suite… Nhìn chung, các phòng nghỉ của Spectrum of the Seas đều có ban công ngắm cảnh biển.

Nghỉ dưỡng trên du thuyền Spectrum of the Seas đẳng cấp thế giới 3

Du thuyền có 16 mặt sàn với hệ thống phòng nghỉ hiện đại và đa dạng khu chức năng

Nghỉ dưỡng trên du thuyền Spectrum of the Seas đẳng cấp thế giới 4

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn hạng phòng khoang kín, phòng view cửa sổ hướng biển, phòng ban công lớn, phòng suite…

Bên cạnh cabin thường, siêu du thuyền còn có hệ thống cabin VIP với thiết kế đẳng cấp từ nội thất đến không gian chia thành nhiều khu vực như sảnh tắm nắng, phòng ăn, quầy bar… Khi chọn nghỉ dưỡng ở các hạng phòng lớn thuộc cabin này, không gian nghỉ dưỡng của bạn có thể kết nối với sảnh chính hay khu vực dành riêng cho khách VIP với thẻ khóa và nhiều tiện nghi đặc biệt.

Bên cạnh hệ thống cabin với đa dạng hạng phòng cao cấp, ngay trên chiếc du thuyền, bạn có thể trải nghiệm vô số dịch vụ tiện ích nổi bật như nhà hàng, quán bar, cà phê, khu vui chơi giải trí, mua sắm…

Dưới đây là những tiện nghi nổi bật mà MIA.vn tin rằng bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Giải trí

- Công viên giải trí ngoài trời: Không gian vui chơi với thiết kế mở và quy mô như công viên giải trí lênh đênh trên biển, cho phép khách nghỉ dưỡng trải nghiệm trò chơi Skypad, lướt sóng nhân tạo cảm giác mạnh, bắn súng laser…

- Ripcord by iFly: Trải nghiệm giả lập nhảy dù giúp nâng bạn lên cao để tận hưởng cảm giác bay vút vào không trung. Người chơi được trang bị kính bảo hộ, mũ bảo hiểm và đồ jumpsuit bảo hộ để đảm bảo an toàn trước khi vào buồng nhảy.

Nghỉ dưỡng trên du thuyền Spectrum of the Seas đẳng cấp thế giới 5

Spectrum of the Seas mang đến trải nghiệm giả lập nhảy dù có 1-0-2 với Ripcord by IFly

- Đài quan sát Sao Bắc Đẩu: Nằm ở độ cao 91,5m so với mực nước biển, đài quan sát được ví như cánh chim hải âu lướt 360 độ trên biển, mang đến tầm nhìn bao quát cả du thuyền và đại dương bao lao.

Nghỉ dưỡng trên du thuyền Spectrum of the Seas đẳng cấp thế giới 6

Đài quan sát Sao Bắc Đẩu cho phép ngắm nhìn toàn cảnh du thuyền và biển cả mênh mông ở độ cao 91,5m

- Phòng phức hợp Two70°: Không gian được tạo nên bởi những tấm cửa sổ Two70° cực lớn đón ánh sáng tự nhiên, mang đến tầm nhìn 270 độ tuyệt đẹp kết hợp cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Ẩm thực

- Bionic Bar: Chốn dừng chân thưởng thức ly nước trái cây do robot pha chế theo yêu cầu riêng của khách qua máy tính bảng.

Nghỉ dưỡng trên du thuyền Spectrum of the Seas đẳng cấp thế giới 7

Điểm đặc biệt của Iconic Bar nằm ở những cánh tay robot pha chế sử dụng công nghệ tối tân nhất

- Hệ thống 25 nhà hàng (gồm Main Dining Room, Windjammer Café, Noodle Bar, The Cafe@Two70, Sorrento’s, Dog House, Room Service…): Không gian ẩm thực đẳng cấp với 25 nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn theo phong cách từ Á sang Âu. Cùng với đó là các quán bar và lounge được thiết kế mở, tạo cảm giác thoải mái để vừa nhâm nhi thức uống, đồ ăn nhẹ vừa trò chuyện.

Nghỉ dưỡng trên du thuyền Spectrum of the Seas đẳng cấp thế giới 8

Spectrum of the Seas tích hợp hệ thống 25 nhà hàng phục vụ ẩm thực Á - Âu, cùng với đó là quán bar và lounge hiện đại

- Showgirl: Những màn trình diễn đầy mê hoặc được kết hợp chuyên nghiệp giữa vũ đạo và hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, mang đến trải nghiệm đa giác quan. Showgirl được xem là biểu tượng của sân khấu thế giới trong nhiều thập kỷ.

- The Effector: Lấy cảm hứng từ hình tượng siêu anh hùng, The Effector cho thấy sức sáng tạo vô hạn của thế giới nghệ thuật khi tạo nên một nhóm anh hùng với nhiệm vụ chống lại Crash và âm mưu hủy diệt thế giới của hắn.

Nghỉ dưỡng trên du thuyền Spectrum of the Seas đẳng cấp thế giới 9

Show diễn The Effector là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình có trẻ nhỏ

- Silk Road: Chỉ trên du thuyền Spectrum of the Seas, bạn mới có thể chiêm ngưỡng màn kết hợp công nghệ đỉnh cao của Two70° và nền văn hóa đầy màu sắc của vùng Viễn Đông thông qua hành trình dọc theo con đường tơ lụa.

Nếu chọn điểm đến là MalaysiaSingapore, cẩm nang du lịch MIA.vn mách bạn nên tham gia tour du thuyền Spectrum of the Seas trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 12. Không chỉ thuận lợi về mặt thời tiết khi di chuyển trên biển, du lịch vào thời gian này cũng giúp bạn dễ dàng tham quan, check-in các điểm đến trên bờ, đồng thời bỏ túi vô số ảnh đẹp.

Nghỉ dưỡng trên du thuyền Spectrum of the Seas đẳng cấp thế giới 10

Thời điểm lý tưởng để tham gia tour du thuyền Spectrum of the Seas là từ tháng 6 đến tháng 12

Theo hiệp định miễn thị thực nhập cảnh từ năm 2003, với các quốc gia Đông Nam Á, công dân Việt Nam cần sử dụng hộ chiếu phổ thông. Do đó khi tham gia tour du thuyền, bạn cần chuẩn bị trước hộ chiếu cùng một số giấy tờ như chứng nhận tiêm chủng tối thiểu 2 mũi vacxin Covid-19 hay phiếu xét nghiệm âm tính. Nếu chưa có kinh nghiệm, tốt nhất hãy đăng ký tour qua các đơn vị lữ hành để được hỗ trợ về thủ tục.

Lưu ý riêng:

- Tiền: Trên tàu không sử dụng tiền mặt mà nhận thanh toán qua thẻ, có thể tích hợp trực tiếp với thẻ phòng. Khi tham gia tour du thuyền Spectrum of the Seas, thẻ phòng như một chiếc thẻ thông hành với nhiều chức năng. Trước khi trải nghiệm các dịch vụ, bạn sẽ nạp tiền vào thẻ phòng. Đến khi kết thúc sẽ đổi tiền còn trong thẻ phòng lại thành tiền của bạn.

- Tài sản cá nhân: Tiền bạc, trang sức quý giá tuyệt đối không để trong phòng, cần chú ý bảo quản trong suốt chuyến nghỉ dưỡng.

- Trang phục: Du thuyền Spectrum of the Seas không có quy định nào về trang phục, trừ khi tham gia những buổi tiệc hay dùng bữa tại nhà hàng 5 sao. Khách du lịch chỉ cần ăn mặc lịch sự khi ra khỏi phòng.

Nghỉ dưỡng trên du thuyền Spectrum of the Seas đẳng cấp thế giới 11

Đừng quên chuẩn bị những bộ cánh ưng ý để check-in thả ga cùng Spectrum of the Seas

Lưu ý khác:

- Điện: Điển sử dụng trên du thuyền là nguồn 110 - 220V với chấu cắm loại 2 chấu dẹp. Hãy chú ý chuẩn bị bộ đổi nguồn nếu cần thiết.

- Internet: Phí sử dụng Internet là 25 USD/ ngày/ thiết bị.

- Điện thoại: Mỗi phòng đều lắp đặt điện thoại kết nối miễn phí với các phòng khác trên du thuyền.

- Trung tâm y tế: Phòng y tế nằm ở tầng 3 khu vực đuôi tàu. Tại đây hỗ trợ thuốc, dịch vụ khám phá chữa bệnh trong trường hợp cần thiết.

Trên đây, MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn du thuyền Spectrum of the Seas và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi nghỉ dưỡng tại siêu khách sạn trên biển này. Nếu có ý định tham gia tour du thuyền đẳng cấp này trong thời gian tới, lưu ngay bài viết vào cẩm nang du lịch cá nhân bạn nhé.